Khám phá top 8 cảnh đẹp nhất Quảng Châu

Khách du lịch các Tour Trung Quốc thường biết đến Quảng Châu như một trung tâm mua sắm lớn của Trung Quốc. Tuy nhiên nơi đây còn có rất nhiều cảnh đẹp và hoạt động khác thu hút khách du lịch Quảng Châu trong đó có "Dương Thành Bát Cảnh" - 8 cảnh đẹp nhất ở đất Quảng Châu. Hãy cùng chúng tôi khám phá nhé!

 Vài nét về thành phố Quảng Châu

Quảng Châu (tiếng Trung: 广州, phiên âm: Guang Zhou) là thành phố thủ phủ của tỉnh Quảng Đông, miền Nam Trung Quốc, nằm trong đồng bằng châu thổ sông Châu Giang. Là trung tâm mua sắm hàng đầu ở châu Á và thế giới, được mệnh danh là nơi “trên trời, dưới là hàng hóa”. Nằm về phía Nam của Trung Hoa, Quảng Châu được trời phú cho những vẻ đẹp phong cảnh thiên nhiên hữu tình và những nét văn hóa truyền thống đặc sắc. Đi du lịch Quảng Châu, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những cảnh sắc tuyệt đẹp tại thành phố này.

Quảng Châu – thành phố duyên dáng bên bờ Châu Giang.     

Nên đến Quảng Châu vào thời điểm nào?

Khoảng thời gian hợp lý nhất để du lịch Quảng Châu là cuối mùa xuân và đầu mùa hè, từ giữa tháng 4 và đầu tháng 5 hoặc bạn có thể đến Quảng Châu vào tháng 10 tuy nhiên thời tiết lúc này khá khô. Không nên du lịch vào thời điểm tháng 6, 7 và 8 vì thời tiết lúc này rất nóng bức và khô hạn.
 

8 cảnh điểm đẹp nhất Quảng Châu

Quảng Châu xưa kia còn có tên là Dương Thành. Bởi vậy 8 cảnh đẹp nhất ở Quảng Châu được gọi với cái tên “Dương thành bát cảnh”. Một thành phố bên cạnh cảnh sắc thiên nhiên mỹ lệ, còn ẩn chứa những nét văn hóa truyền thống đặc sắc của Trung Hoa. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu 8 cảnh đẹp đó là gì nhé!

1. Khu thắng cảnh núi Bạch Vân

tour quảng châu
Thành phố Quảng Châu nhìn từ núi Bạch Vân

Núi Bạch Vân còn được gọi với cái tên mỹ miều hơn là Dương Thành đệ nhất tú – cảnh đẹp đệ nhất của Dương Thành. Được thiên nhiên vô cùng ưu ái, Bạch Vân Sơn sở hữu 30 ngọn núi nhỏ tạo nên dãy núi trùng trùng điệp điệp trải dài từ Bắc tới Nam với chiều dài 9,7 km. Bạch Vân Sơn bao gồm các ngọn đồi, thung lũng và đặc biệt là đỉnh Davis – đỉnh núi cao nhất tại Quảng Châu. Điểm nhấn độc đáo cho núi Bạch Vân là rừng cây bao phủ chan hòa suối chảy róc rách, có những loại cây hàng trăm năm tuổi cây lá sum xuê làm nên sức sống mãnh liệt cho ngọn núi kỳ vỹ. Vào những ngày có mưa, sau khi mưa tạnh và trời hửng nắng, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một cảnh tượng non xanh nước biếc vô cùng tinh khôi, trong sáng lạ thường. Chân núi đẹp như tranh vẽ, hồ trong xanh lấp lánh, gương sóng phẳng lặng thật yên bình đến lạ. Vào mùa thu, ngọn núi này lại càng trở nên hư ảo bởi những đám mây trắng tạo nên hình ảnh đẹp thần tiên và đẹp như cổ tích nên được người dân đặt tên Bạch Vân. Ngọn núi này được chia thành 7 khu vực tham quan chính: Lầu Minh Châu, khe núi Minh Xuân, đỉnh Ma Tinh, đỉnh Phi Nga, đỉnh Hà Y, đỉnh Tam Thai, và Lộc Hồ. Khách du lịch Quảng Châu thường đến đây tham gia các hoạt động vui chơi giải trí như trượt cỏ, trượt dốc, nhảy bungee...

 

2. Ngắm dòng Châu Giang

du lịch quảng châu
Dòng Châu Giang khi hoàng hôn buông xuống

Nếu như cảnh đẹp núi Bạch Vân khiến bạn mê mẩn thì sông Châu Giang lại mang đến cho du khách đi du lịch Quảng Châu một thế giới bình yên, mênh mông sóng nước chan hòa bên thành phố diễm lệ. Châu Giang chảy ngang qua thành phố nên được mọi người đặt cho cái tên trìu mến “Dòng sông mẹ”. Hiền hòa vào ban ngày, đem lại linh khí cho thành phố. Khi thành phố lên đèn, du khách tour du lịch Quảng Châu sẽ được chiêm ngưỡng cảnh sắc lung linh trên sông Châu Giang , hai bên bờ sông được những toàn nhà chiếu sáng lỗng lẫy như một dải ngân hà đầy sao, khi nhìn xa xa đôi khi bạn còn tưởng đó là một chiếc cầu vồng với muôn vàn màu sắc thi nhau lấp lánh hay các loài hoa như đang nở trên mặt nước.

 

3. Liên Hoa Sơn

 

Tọa lạc gần cửa khẩu Châu Giang cách thành phố Quảng Châu khoảng 30 km, nơi đây là sự kết hợp giữa nét tự nhiên cổ đại cùng với vẻ đẹp tinh xảo nhân tạo. Liên Hoa Sơn đã trở thành một trong mười danh lam thắng cảnh đẹp nhất Trung Hoa. Bước vào lối vào chính trong công viên Liên Hoa Sơn và đi bộ tới các rìa của núi, có hai dòng suối dài hơn 600 m chảy xuống từ thung lũng, du khách sẽ cảm nhận được rừng mưa nhiệt đới đặc biệt, yên tĩnh và tuyệt đẹp. Đặc biệt Liên Hoa Sơn không chỉ là một địa điểm du lịch mà nơi đây sẽ để lại cho bạn rất nhiều kiến thức về thiên nhiên và hệ sinh thái thực vật.

Quảng Châu
Liên Hoa Sơn

Liên Hoa Sơn nghĩa là trên núi có hoa sen nở, quả không sai. Tháp hoa sen phía cổng lớn tạc một bông hoa sen vàng nở rộ vạn năm tuổi là minh chứng sống cho sự phát triển nghệ thuật điêu khắc từ đời nhà Minh, gắn với cổ tích thành Liên Hoa của thời đại hoàng đế Khang Hy trị vì. Nếu đến Quảng Châu vào tháng 6 đến tháng 8 du khách sẽ có cơ hội tham gia tết Liên Hoa, đó là một lễ hội do người dân Quảng Châu tổ chức hoạt động lễ hội truyền thống mang tên Tết Liên Hoa. Trong thời gian diễn ra lễ hội, họ trưng bày hơn trăm sản phẩm đều làm từ hoa sen.

Quảng Châu – thành phố duyên dáng bên bờ Châu Giang.  
Tượng Quan Âm ở Liên Hoa Sơn

Điểm thu hút du khách đi du lịch Trung Quốc đó là bức tượng phật vô cùng ấn tượng được đặt trong khuôn viên Liên Hoa Sơn. Tượng Phật Bà Quan Âm trong khuôn viên là công trình điêu khắc nổi bật. Bức tượng được tạc bằng đồng và vàng quý cao 40.8 mét, hướng ra biển. Có thể nói không nơi nào có nhiều tượng Phật Quan Âm như Liên Hoa Sơn. Cái tên “vườn Quan Âm” mà người dân Quảng Đông vẫn thường gọi là do nơi đây có tới 1.000 bức tượng to nhỏ như vậy trên diện tích hơn 4.000 mét vuông. Hiện khu du lịch này là Vườn Quan Âm lớn nhất thế giới. Một Liên Hoa Sơn hữu tình: sen đã nở lại thắm hơn, trời đã xanh lại biếc hơn, núi đã dài lại cao rộng hơn, nước đã trong lại ngọt ngào hơn, đây sẽ một điểm đến lí tưởng trong chuyến du lịch Trung Quốc của bạn.
 

4. Công viên Việt Tú

tour quảng châu
Tượng 5 con dê ở công viên Việt Tú

Núi Việt Tú, hay còn gọi là công viên Việt Tú. Ngoài núi Việt Tú, nơi này còn có 6 ngọn đồi nhỏ xung quanh, hồ Đông Tú, hồ Nam Tú và hồ Bắc Tú và một số khu văn hóa giải trí tích hợp. Biểu tượng ở công viên là tượng 5 con dê và cũng là biểu tượng "Dương Thành" của Quảng Châu.

Núi Việt Tú như một nhân chứng cùng thăng trầm lịch sử hơn 2000 năm của đất Quảng Châu. Bởi vậy, ở công viên này ngoài các địa điểm tham quan giải trí như Bảo tàng nghệ thuật Quảng Châu, Sân vận động núi Việt Tú, hồ Bắc Tú... còn có những đài tưởng niệm, công trình xưa như lầu Trấn Hải, tượng Ngũ Dương (5 con dê) ở phía Nam, tường thành nhà Minh, đài tưởng niệm Trung Sơn, khu tưởng niệm Quang Phục hay cổng vòm đá xưa…cho du khách tour Quảng Châu tìm hiểu lịch sử.
 

5. Thác nước Thiên Hà

tour du lịch quảng châu
Thác nước Thiên Hà

Thác nước trong thành phố? Nghe có vẻ lạ nhưng đúng là trong nội đô Quảng Châu có một thác nước nhân tạo khổng lồ. Đến ga Đông Quảng Châu, dạo quanh các khu mua sắm cao cấp ở CITIC Plaza rồi hướng ra quảng trường ngay gần ga, khách du lịch Quảng Châu sẽ choáng ngợp trước thác nước như đưa không gian cả thành phố về với thiên nhiên. "Thiên Hà Phiêu Quyên" - Dải lụa bay giữa đất trời Quảng Châu - chính là cái tên người dân đặt cho cảnh quan này.
 

6. Từ đường Trần Gia

quảng châu
Từ đường Trần Gia

Trần Gia Từ, hay từ đường Trần Gia, là từ đường ở thành phố Quảng Châu. Trước khi được dùng làm từ đường, Trần Gia là thư viện và nơi ở của tầng lớp thượng lưu phương Nam Trung Quốc. Đến đây, du khách tour du lịch Quảng Châu sẽ được HDV kể về những câu chuyện dân gian, cổ tích thần tiên làm nên tinh hoa văn hóa nơi đây, những điển tích đã được tạc khắc, mô tả tinh xảo trên các kiến trúc ở từ đường.
 

7. Công viên Hoàng Hoa Cương

tour quảng châu từ hà nội
Mộ liệt sĩ Phạm Hồng Thái ở Hoàng Hoa Cương

Tên gọi là Công viên, nhưng khách du lịch Quảng Châu đến đây không phải để vui chơi giải trí. Nơi đây được biết đến như lăng mộ của 72 liệt sĩ cách mạng đã mất trong cuộc nổi dậy ở Quảng Châu do Tôn Trung Sơn lãnh đạo năm 1911 chống lại triều đình Mãn Thanh cũ nát, đấu tranh cho một thời đại tốt đẹp hơn. Đi sâu hơn vào trong Công viên này, khách tour Quảng Châu từ Việt Nam sẽ không khỏi xúc động trước một phần mộ của người anh hùng Việt Nam sừng sững giữa công viên Quảng Châu này. Đó là mộ liệt sĩ Phạm Hồng Thái. Du khách sẽ được nghe kể về những việc làm anh hùng của ông trong quá khứ, vang dậy ý chí cách mạng, được nhân dân Trung Hoa cảm kích và lập mộ phần ở đây.
 

8. Trung tâm Olympic Quảng Đông 

tour quảng châu
Sân vận động Thiên Hà

Ngũ Hoàn Thần Hi - Trung tâm Olympic Quảng Đông. 5 vòng tròn Olympic - "Ngũ Hoàn Thần Hi" (5 vòng tròn trong nắng ban mai) là cái tên chung được người dân Quảng Châu đặt cho địa điểm tổ chức Á vận hội và Thế vận hội Olympic, bao gồm: Trung tâm thể thao Thiên Hà, Trung tâm thể thao Olympic Quảng Đông, Sân vận động Đại Học thành phố và một số địa điểm khác. 
Trung tâm thể thao Thiên Hà hay Sân vận động Thiên Hà ngày nay đã trở thành một biểu tượng cho công cuộc xây dựng đô thị ở Quảng Châu. Ở đây không chỉ có các thiết bị, dụng cụ thể thao tân tiến mà còn thu hút khách du lịch Quảng Châu bởi cảnh quan xanh ngát tuyệt đẹp. Ở đây ngoài thể thao còn diễn ra các sự kiện như lễ hội văn hóa du lịch quốc tế, lễ hội ẩm thực quốc tế, lễ hội hoa mùa xuân........

Không ồn ào, tấp nập như thành phố Bắc Kinh, Quảng Châu mang một vẻ đẹp bình yên đến lạ kì. Vốn sở hữu cho mình với chiều dài lịch sử hơn 3000 năm cùng với những nét văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc và ẩm thực độc đáo. Nên nơi đây đã trở thành một điểm đến hứa hẹn bao nhiêu điều thú vị cho du khách khi chọn tour du lịch Trung Quốc giá rẻ.

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb

Tour Quảng Châu từ Hà Nội Hội chợ Canton Fair Giá Rẻ Du Lịch 04/24

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô + tàu cao tốc
Giá từ: 9.590.000đ
5 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Theo chân du khách Việt khám phá thiên đường mua sắm Quảng Châu

Theo chân du khách Việt khám phá thiên đường mua sắm Quảng Châu

(Kỳ Nghỉ Đông Dương) - Nhắc đến du lịch Quảng Châu người ta sẽ nghĩ ngay đến thiên đường mua sắm của thế giới, không phải tự nhiên mà người ta lại đặt cho...