Trại nuôi ong Thái Lan Big Bee Farm có gì tham quan (2024)

Trại nuôi ong Thái Lan - Big Bee Farm ở Pattaya (Thái Lan) không chỉ nuôi ong và bán mật ong mà còn có nhiều hoạt động khác hấp dẫn khách Du lịch Thái Lan. Đó là những hoạt động trải nghiệm gì? Cùng Kỳ Nghỉ Đông Dương tìm hiểu trước khi theo Tour Thái Lan tới đây nhé!

Trại nuôi ong Big Bee Farm ở đâu?

tour du lịch thái lan

Trại nuôi ong có tên Big Bee Farm nằm trên đường Quốc lộ 7, ngoại ô thành phố biển Pattaya xinh đẹp, cách trung tâm thành phố Pattaya khoảng 14km. Vậy nên bạn có thể ghé đến đây trong chuyến du lịch Pattaya hoặc trên đường từ Bangkok đến Pattaya hoặc từ Pattaya về Bangkok. Nông trại mở cửa cả tuần, từ 8g sáng tới 5g30 chiều. Để không phải mất công tìm đường, tìm phương tiện giao thông công cộng hoặc tự đặt xe, bạn có thể đi theo Tour du lịch Thái Lan giá rẻ từ tp HCM hoặc từ Hà Nội của Kỳ Nghỉ Đông Dương có lịch trình tới nông trại này.

 

Trại nuôi ong Thái Lan có lịch sử như nào?

Big Bee Farm là công ty, nông trại được tạo ra nhằm mục đích thúc đẩy nghề nuôi ong của Thái Lan theo tiêu chuẩn quốc tế, công ty là một trong những thành viên sáng lập Hiệp hội Nuôi ong hữu cơ Thái Lan vào tháng 2 năm 2008. Đây là một hiệp hội được thành lập để giáo dục nông dân về cách nuôi ong hữu cơ mang lại kết quả sản xuất theo tiêu chuẩn quốc tế bền vững.

Ngoài ra, công ty nhận thấy sự cần thiết của việc cung cấp thông tin về lợi ích và việc sử dụng các sản phẩm từ ong trong chế biến thực phẩm lành mạnh, bao gồm cả việc khuyến khích người Thái chuyển sang sử dụng các sản phẩm từ ong - một sản phẩm địa phương dễ tìm của người Thái từ xa xưa.

tour thái lan giá rẻ

Trang trại Big Bee Farm đã đạt được nhiều giải thưởng như giải nhất cuộc thi về chất lượng mật ong, được chứng nhận GMP, chứng nhận ISO 9001: 2000 và tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm do Bộ Nông nghiệp và Hợp tác xã chứng nhận, chứng nhận Halal của Ủy ban Hồi giáo Trung ương Thái Lan, v.v.

Ngoài việc nâng cao nhận thức của nông dân về cách nuôi ong hữu cơ, nông trại ong Big Bee Farm và Hiệp hội Nuôi ong Hữu cơ Thái Lan cũng tham gia cùng chính phủ trong việc quảng bá và thúc đẩy các sản phẩm từ ong ngang tầm với các tiêu chuẩn quốc tế.

 

Big Bee Farm có những hoạt động gì?

du lịch thái lan
Bảo tàng về ong ở Nông trại ong Pattaya

Theo Tour Thái Lan từ HCM đến đây và tìm hiểu về loài ong, bạn có thể trải nghiệm tới gần ong mà không sợ bị đốt, và xem các phương pháp nuôi ong khác nhau ở Thái Lan. Big Bee Farm cũng có một bảo tàng ong thích hợp cho những ai quan tâm đến ong ở Thái Lan, có thể tham quan và tìm hiểu cách phân biệt mật ong thật.

Bee Café trong khuôn viên Big Bee Farm là nơi bạn có thể thưởng thức các món ăn từ mật ong, từ món mặn cho tới món tráng miệng ngọt như gà tẩm mật ong, bánh kếp nhân kem kèm mật ong.

Ngoài ra, nông trại ong Big Bee Farm còn có BigBee Clinic – Phòng khám trị liệu Ong. Công ty là doanh nghiệp đầu tiên khởi xướng việc trị liệu bằng ong tại Thái Lan, với mục tiêu phổ biến kiến thức trị liệu bằng ong để phương pháp được nhiều người biết tới và có giá cả hợp lý hơn.

tour thái lan giá rẻ

 

Xung quanh Big Bee Farm có gì tham quan?

Bạn có thể dành khoảng 1 tiếng cho chuyến tham quan ở trại nuôi ong Thái Lan này, sau đó tiếp tục hành trình tham quan thành phố biển Pattaya xinh đẹp. Xung quanh nông trại này còn có một số điểm đến đáng ghé thăm dưới đây, Kỳ Nghỉ Đông Dương sẽ liệt kê từ những nơi gần nhất với nông trại cho tới hơi hơi xa chút cho bạn lựa chọn nhé!

Nông trại cừu Pattaya – Pattaya Sheep Farm

Địa chỉ: 73 Nong Pla Lai, Bang Lamung District, Chon Buri 20150, Thái Lan

Khoảng cách: 2 phút đi ô tô

tour du lịch thái lan

Trang trại cừu ở Pattaya là trại cừu lớn nhất ở Thái Lan với diện tích hơn 160.000m2. Ở đây có nhiều khu khác nhau để đáp ứng nhu cầu của du lịch gia đình, nhóm bạn hoặc đi riêng lẻ. Đây là một nơi hoàn hảo cho chuyến đi nghỉ của mọi lứa tuổi và giới tính. Cho dù bạn là cha, mẹ và con cái, bạn bè hay các cặp vợ chồng, bạn có thể tìm thấy nhiều khung cảnh và bối cảnh độc đáo để chụp những bức ảnh tuyệt vời. Ngoài cừu, trang trại còn có nhiều loài động vật kỳ lạ như lạc đà Alpacas và hươu Sika mà bạn có thể tìm hiểu, cho ăn và quan sát kỹ chúng. Kết hợp với Trại nuôi ong Big Bee Farm, đây sẽ những nơi tuyệt vời để bạn khám phá động vật tại Pattaya đấy!

 

Frost Magical Ice of Siam – Công viên băng giá giữa miền nhiệt đới

Địa chỉ: 75 Nong Pla Lai, Bang Lamung District, Chon Buri 20150, Thái Lan

Khoảng cách: 2 phút đi ô tô

tour thái lan từ hcm

Trại ong, trại cừu và công viên băng này nằm cực kỳ gần nhau nên đi Du lịch Thái Lan tới đây, bạn có thể tham quan cả 3 điểm trong cùng một ngày. Frost Magical Ice of Siam ở Pattaya mang đến cơ hội trải nghiệm cái lạnh giá của Bắc Cực ở một đất nước nhiệt đới. Nhiệt độ ở khu triển lãm trong nhà là -10 độ C, trong khi nhiệt độ ở khu vực ngoài trời cao hơn khoảng 40 độ.

Phần trong nhà được gọi là Siam Heaven hoặc Ice Dome mang lại cho bạn cảm giác như ở Bắc Cực với nhiệt độ dưới 0℃. Ở đây có các tác phẩm điêu khắc bằng băng như gấu Bắc Cực, chim cánh cụt và lều tuyết - một kiểu nhà tuyết của người Inuit sống ở Bắc Cực. Ở nhiệt độ -10℃, bạn cũng sẽ tìm thấy một số sản phẩm đặc trưng của Thái Lan như một chiếc xe tuk-tuk điêu khắc trên băng.

du lịch thái lan giá rẻ

Màu sắc ánh sáng thay đổi liên tục khiến Ice Dome càng thêm thú vị. Tuy nhiên bạn nhớ cẩn thận khi đi trên băng trơn trượt. Ngoài ra, nếu có kế hoạch đến đây thì nên đem theo quần dài, đi giày ấm. Áo khoác mùa đông có thể thuê ở lối vào. Sau khi cảm nhận nhiệt độ bắc cực của Ice Dome, hãy làm nóng cơ thể với một ít cà phê hoặc trà nóng trong nhà hàng nhé.

Tại khu vực bên ngoài, bạn sẽ tìm thấy các tác phẩm điêu khắc bằng cát lớn, tất cả đều có màu trắng nên trông giống như được bao phủ bởi tuyết.

 

Công viên đá triệu năm và trang trại cá sấu

Địa chỉ: 22 Nong Pla Lai, Bang Lamung District, Chon Buri 20150, Thái Lan

Khoảng cách: 11 phút đi ô tô

du lịch pattaya

Nếu thích thiên nhiên cây cỏ, hãy thử ghé qua công viên này bạn nhé. Ở khu vực công viên đá, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cây hóa đá hơn 100 triệu năm tuổi và ngắm nhiều loài thực vật đặc trưng ở Thái Lan được trồng từ 200 năm trước cũng như nhiều hòn đá có hình thù kỳ lạ giống các loài vật. Bên cạnh đó, bạn có thể tham quan trang trại cá sấu và những màn trình diễn của chúng. Ngoài ra, khu vườn bách thú còn có nhiều loài động vật đặc biệt mà bạn có thể tham quan như cá lóc sông Amazon, cá trê khổng lồ, gấu bạch tạng, ngựa bạch tạng, sếu đầu đỏ phương Đông, mèo cát…

du lịch thái lan

 

Mini Siam 

Địa chỉ: 387 Sukhumvit Rd, Pattaya City, Bang Lamung District, Chon Buri 20150,Thái Lan

Khoảng cách: 15 phút đi ô tô

Nếu muốn check-in với những kiến trúc nổi tiếng Thái Lan cũng như thế giới, trở thành người khổng lồ bên những kiến trúc này thì hãy ghé tới Mini Siam bạn nhé! Đây là công viên với những kiến trúc thu nhỏ của Chùa Phật Ngọc, Chùa Núi Vàng, chùa Wat Arun, Tháp Khải Hoàn Bangkok, công viên lịch sử Ayutthaya, tháp Eiffel, tháp nghiên Pisa, tượng Nữ thần Tự do,… tất cả đều được điêu khắc một cách tỉ mỉ, giống phiên bản thật đến từng chi tiết.

tour thái lan

 

Thánh địa Sự Thật - Sanctuary of Truth

Địa chỉ: 5 206/2 Pattaya-Naklua, Bang Lamung District, Chon Buri 20150, Thái Lan

Khoảng cách: 22 phút đi ô tô

Địa điểm này hơi xa với trại ong nhưng nếu muốn ngắm cảnh hoàng hôn bên một ngôi đền bên bờ biển thì đây là điểm cực kỳ đáng ghé thăm nhé. Nằm bên bờ biển phía Bắc Pattaya, Thánh địa Sự Thật giống như một lâu đài gỗ được chạm trổ, điêu khắc tinh xảo hơn là một ngôi đền đơn thuần. Thật ra nói như vậy cũng đúng vì nơi này chỉ có một phần là đền thờ, còn lại là bảo tàng, phòng trưng bày nghệ thuật và hội thảo. Tòa nhà này độc đáo một phần bởi sử dụng kỹ thuật xây dựng gỗ truyền thống, không sử dụng bất kỳ đinh hay vật liệu kim loại nào.

tour đi thái lan


Vị trí Trại nuôi ong Big Bee Farm Pattaya


Giới thiệu về trại ong Pattaya

 

Trên đây là thông tin cơ bản về trại nuôi ong Pattaya bạn cần biết trước khi ghé thăm nơi này, cũng như một số điểm đáng tham quan khác ở Pattaya gần đó mà bạn có thể xếp vào lịch trình chuyến du lịch Thái Lan của mình. Nếu còn cần thêm thông tin về các Tour Thái Lan từ Hà Nội, từ tp HCM hay các tour giá rẻ khác thì bạn cứ liên hệ trực tiếp qua hotline, chat zalo hoặc facebook với Kỳ Nghỉ Đông Dương để được tư vấn chi tiết hơn nhé!

Ngọc Thúy

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Thái Lan từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Thái Lan 04/24 Mới Lạ

Tour Thái Lan từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Thái Lan 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: thứ 2,3,4,5,6,7
Phương tiện: Ô tô + Máy Bay
Giá từ: 5.500.000đ
5 ngày
Từ Sài Gòn Tour Thái Lan từ tpHCM Giá Rẻ Du lịch Thái Lan 04/24 Mới Lạ

Tour Thái Lan từ tpHCM Giá Rẻ Du lịch Thái Lan 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ôtô + Máy bay
Giá từ: 5.800.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Tour Thái Lan Hà Nội - Chiang Mai - Chiang Rai 4n3đ

Tour Thái Lan Hà Nội - Chiang Mai - Chiang Rai 4n3đ

Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 10.500.000đ
4 ngày

Tour Thái Lan Hà Nội - Sài Gòn - Phuket 4n3đ

Phương tiện: Máy bay
Giá từ: 5.800.000đ
4 ngày

Tour Bali từ Hà Nội tpHCM Du lịch Giá Rẻ 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Thứ 3, 6 hàng tuần
Phương tiện: Máy Bay + Ôtô
Giá từ: 9.790.000đ
4 ngày
Từ Hà Nội Tour Du lịch Singapore Malaysia Giá Rẻ 04/24 Mới Lạ

Tour Du lịch Singapore Malaysia Giá Rẻ 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Thứ 3 hàng tuần
Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 9.950.000đ
6 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Alcazar Show - Show ở Pattaya có gì thú vị? (2024)

Alcazar Show - Show ở Pattaya có gì thú vị? (2024)

Show ở Pattaya mang tên Alcazar show là một trong những điều đặc biệt nhất ở Pattaya đối với khách du lịch Thái Lan. Show có gì đặc sắc? Tìm hiểu ngay cùng Kỳ...
Lâu đài tỉ phú Baan Sukhawadee có gì độc đáo - (2024)

Lâu đài tỉ phú Baan Sukhawadee có gì độc đáo - (2024)

Lâu đài tỉ phú Baan Sukhawadee là một trong những cảnh điểm sang chảnh nhất ở Pattaya. Khách du lịch Thái Lan có thể tham quan gì ở đây? Tìm hiểu ngay...
Trại cừu Pattaya Thái Lan có gì hấp dẫn? - Cập nhật (2024)

Trại cừu Pattaya Thái Lan có gì hấp dẫn? - Cập nhật (2024)

Trại cừu Pattaya Thái Lan là một trong những điểm đến hấp dẫn, đặc biệt với khách du lịch Thái Lan đi cả gia đình. Cùng khám phá qua bài viết này...
Bảo tàng Art in Paradise có gì đáng tham quan (2024)

Bảo tàng Art in Paradise có gì đáng tham quan (2024)

Bảo tàng Art in Paradise là bảo tàng 3D lớn nhất ở Thái Lan với những tác phẩm nghệ thuật đầy tính tương tác cao, thu hút khách du lịch Thái Lan....
Trung tâm đá quý hoàng gia Thái Lan có gì tham quan (2024)

Trung tâm đá quý hoàng gia Thái Lan có gì tham quan (2024)

Trung tâm đá quý hoàng gia Thái Lan - World Gems Gallery nổi tiếng có gì thú vị mà bạn có thể tham quan khi đi du lịch Thái Lan? Tìm hiểu ngay...
Đồi vọng cảnh Pattaya ở đâu? - Du lịch Thái Lan (2024)

Đồi vọng cảnh Pattaya ở đâu? - Du lịch Thái Lan (2024)

Đồi vọng cảnh Pattaya là nơi nhiều người du lịch Thái Lan tới ngắm cảnh. Thế nhưng ở thành phố này có tới vài chỗ vọng cảnh. Nơi này chính xác ở...
Chợ nổi Pattaya có gì đặc sắc? - Du lịch Thái Lan (2024)

Chợ nổi Pattaya có gì đặc sắc? - Du lịch Thái Lan (2024)

Chợ nổi Pattaya luôn là một trong những điểm đến hấp dẫn khách du lịch Thái Lan tới Pattaya. Ở đây có gì đặc sắc? Khám phá ngay trong bài viết...
Vườn nho Pattaya Silverlake có gì đáng xem? (2024)

Vườn nho Pattaya Silverlake có gì đáng xem? (2024)

Vườn nho Pattaya Silverlake (Silverlake Vineyard Pattaya) là nơi khách du lịch Thái Lan vừa có thể ngắm cảnh, vừa được thưởng thức rượu nho hảo hạng. Tuy nhiên không phải ai...
Vườn nhiệt đới Nong Nooch có gì đẹp? Thái Lan (2024)

Vườn nhiệt đới Nong Nooch có gì đẹp? Thái Lan (2024)

Vườn hoa nhiệt đới Nong Nooch ở Pattaya Thái Lan đủ lớn và đẹp khiến bạn có thể dạo chơi cả ngày. Khách du lịch Thái Lan đến đây có gì trải nghiệm?...
Trân Bảo Phật Sơn có gì độc đáo? Thái Lan (2024)

Trân Bảo Phật Sơn có gì độc đáo? Thái Lan (2024)

Trân Bảo Phật Sơn Thái Lan (Khao Chee Chan) là ngọn núi  Phật Vàng độc đáo với hình tượng Phật khắc laser thẳng vào núi và dát vàng....