Văn Võ Miếu điểm đến không thể bỏ qua khi ghé thăm Đài Loan

(Kỳ Nghỉ Đông Dương) - Nằm soi bóng xuống hồ nhật Nguyệt thơ mộng, Văn Miếu võ hấp dẫn du khách đi du lịch Đài Loan bởi sự tôn nghiêm đan xen với khung cảnh nên thơ của cảnh sắc thiên nhiên. Đăng kí tour du lịch Đài Loan đặt chân đến vùng đất xinh đẹp du khách sẽ có dịp tham quan Văn Miếu Võ- công trình là một trong những minh chứng cho đỉnh cao của văn học thời bấy giờ. Được xây dựng lối kiến trúc độc đáo, nơi đây đã để lại cho du khách đi tour Đi Loan những ấn tượng khó phai…

Vài nét về Văn Võ Miếu

Văn Võ miếu được xây dựng vào năm 1934, ngôi đền được xây dựng với mục đích nhằm bảo tồn những nét đẹp của nho giáo thời xưa. Tọa lạc tại phía Bắc của hồ Nhật Nguyệt thuộc huyện Nam Đầu, thành phố Đài Trung, nơi đây đã đem đến cho Văn Võ miếu những nét đẹp rất riêng, khiến du khách đi du lịch Đài Loan giá rẻ ngỡ như đang lạc vào không gian linh thiêng huyền bí và mờ ảo bên hồ Nhật Nguyệt.

Văn Võ miếu được chia thành hai khu vực chính đó là Văn Miếu và Võ Miếu. Văn Miếu là nơi thờ Khổng Tử và hai vị học trò của ông là Mạnh Tử và Zihsih.

Nên đến thăm Văn Võ Miếu vào thời điểm nào?

Đến thăm ngôi đền này vào thời điểm nào để có thể ngắm nhìn trọn vẹn cảnh sắc nơi đây chắc hẳn đang là câu hỏi của rất nhiều du khách đi tour Đài Loan từ Hà Nội.

Bạn nên đến thăm nơi đây vào thời điểm mùa xuân từ tháng 3 và tháng 4 lúc này tiết trời se lạnh, bạn sẽ được ngắm nhìn một Văn Võ miếu tràn đầy sức sống với muôn hoa khoe sắc. Mùa thu từ tháng 9 đến tháng 11 cũng là thời điểm thích hợp để đi tour Đài Loan giá rẻ ngắm nhìn cảnh sắc Văn Võ miếu, tiết trời mùa thu mát mẻ, bầu trời trong xanh cao rộng hòa cùng với khung cảnh của chốn linh thiêng khiến Văn Võ miếu trở nên tôn nghiêm hơn bao giờ hết.

Một lưu ý nhỏ đó là bạn nên chọn những trang phục kín đáo khi vào đền, bạn nên đi giày thể thao để không bị đau chân bởi bạn sẽ phải đi bộ khá nhiều đấy.

Kiến trúc độc đáo của Văn Miếu Võ

Văn Miếu Võ được xây được thiết kế theo lối kiến trúc đặc trưng của đền chùa Đài Loan truyền thống những ngôi miếu được dựng thành một hệ thống kiến trúc trải dài trên triền đồi từ thấp đến cao, du khách đi tour Đài Loan giá rẻ vô cùng ngạc nhiên và thích thú trước phong cách kiến trúc độc đáo này.

Văn Miếu được xây ở trên cao còn võ Miếu nằm ở dưới cho thấy sự trọng văn khinh võ của người xưa. Nhìn từ bên ngoài, ngôi đền được sơn với gam màu vàng đỏ truyền thống giống các cung điện Trung Quốc, với những cột trụ đỏ mái ngói cong cong xếp chồng lên nhau.

Thả hồn vào không gian thanh tĩnh ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng du khách sẽ quên đi hết mọi ưu phiền của cuộc sống tấp nập ngoài kia. Khi màn đêm buông xuống nơi đây trở nên thật lung linh và huyền ảo soi bóng xuống Nhật Nguyệt Đàm, du khách sẽ ngỡ như đang lạc bước vào chốn bồng lai tiên cảnh.

Khám phá Văn Võ Miếu

Để bước vào tham quan Văn Võ Miếu du khách đi tour Đài Loan từ Hà Nội sẽ phải đi qua một chiếc cổng vòm được xây bằng đá xanh có tên gọi là “Gateway Arch Nghi”. Phía trước Văn Võ Miếu đó là bức tượng sư tử đá châu sa to lớn được đặt hai bên để trấn cửa.

Bạn sẽ phải leo 366 bậc thang để đến với điện chính, con số này có ý nghĩa tượng trưng cho một 366 ngày trong một năm cộng với một ngày thêm trong một năm nhuận. Dọc lối cầu thang lên miếu là những dàn chuông gió cầu an, hãy mua một chiếc chuông gió và ghi những điều cầu nguyện lên một tờ giấy đỏ rồi cho vào miệng chuông sau đó hãy treo nó lên để cầu phước lành.

Bước qua cánh cổng nơi đây tựa như chốn cung cấm của các vị vua chúa thời xưa với những họa tiết họa văn được trang trí tỉ mỉ dọc lối lên đền. Những cây cột trụ được sơn đỏ với những dòng chữ nho có ý nghĩa giáo dục nhân cách con người.

Văn võ miếu sự kết hợp hài hòa của văn, võ

Ngôi đền là sự kết hợp hài hòa của văn và võ, theo quan niệm phong kiến thời xưa một con người tài giỏi cần phải có văn võ song toàn, con người không chỉ tài giỏi về trí lực mà còn phải rèn luyện thể chất.

Văn và võ tuy là hai thứ tách biệt và đối lập nhau nhưng nó vẫn luôn tồn tại song song và tương trợ lẫn nhau. Vì vậy ngôi đền này được xây dựng theo chủ đề Văn Võ, dọc khắp các lối đi trong đền du khách đi du lịch Đài Loan giá rẻ sẽ thấy phong cách kiến trúc nơi đây là sự kết hợp hài hòa của văn và võ.

Không gian trong đền luôn thể hiện sự uy nghiêm của võ và nho nhã của văn, một nét đẹp hài hòa chỉ có ở Văn Võ Miếu.

Dạo bước Tham quan Văn Võ Miếu du khách như lạc bước vào coi tiên với không gian linh thiêng, khói hương nghi ngút tạo nên một khung cảnh huyền ảo tựa chốn bồng lai, tiên cảnh.

Cách di chuyển đến Văn Võ Miếu

Văn Võ Miếu thuộc thành phố Nam Đầu vì vậy bạn phải bay từ Việt Nam đến đến thành phố Đài Trung, sau đó đi xe bus để di chuyển đến thành phố Nam Đầu.

Ở Việt Nam có rất nhiều hãng hàng không khai thác đường bay thẳng từ Việt Nam đến Đài Trung như Vietjet air, Vietnam airline, China airline,…

Các hàng hàng không thường xuyên có các chương trình khuyến mãi, hãy theo dõi thường xuyên để mua được vé với giá ưu đãi sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí cho chuyến đi đấy.

Đến thăm Văn Võ miếu đừng quên thưởng thức những món ăn sau

Đặt chân đến thành phố Nam Đầu du khách không chỉ được tham quan không gian cổ kính, tôn nghiêm của Văn Võ miếu mà còn có dịp thưởng thức các món ăn đặc sắc của thành phố.

M

Một món ăn có tên gọi rất quen thuộc nhưng vô cùng hấp dẫn thực khách khi đặt chân đến nơi đây. Thưởng thức một tô mỳ bò bạn sẽ thấy món ăn này có một hương vị rất đặc biệt, đó chính là nước dùng có vị cay cay của ớt, vị ngọt của nước xương bò hầm hòa quyện trong sợi mỳ tươi mềm mại, đem đến một món ăn tuyệt vời cho thực khách.

Trà sữa trân châu

Một loại đồ uống nổi tiếng ở nhiều quốc gia Châu Á, Đài Loan chính là quê hương của loại đồ uống nổi tiếng này. Thưởng thức một ly trà sữa tại mảnh đất quê hương của loại trà sữa này bạn sẽ  thấy nó hương vị rất riêng mà không bất cứ loại trà sữa ở quốc gia nào có được, đó là sự kết hợp của trà thảo mộc, sữa tươi béo ngậy và những hạt chân trâu dai giòn tan trong miệng. Một ly trà sữa mát lạnh cho trong những ngày hè nắng nóng sẽ khiến bạn cảm thấy chúng thật tuyệt.

Sủi cảo khổng lồ

Một món ăn đặc biệt không thể bỏ qua khi ghé thăm thành phố Nam Đầu đó là Ba wan hay còn gọi là sủi cảo khổng lồ, là món điểm tâm hàng ngày của người dân Đài Loan.

Những viên sủi cảo được hấp chín bằng bếp củi để đảm bảo lửa không quá to cũng không quá nhỏ giúp bánh chín đều. Khi hấp chín, vỏ bên ngoài sẽ màu hơi trong. Vỏ sủi cảo phải được làm từ bột mỳ, bột ngô và bột khoai lang giúp vỏ bánh vừa mềm vừa dai. Phần nân được làm thịt lợn, rau được băm nhuyễn và trộn đều với trứng. Cắn thử một miếng sủi cảo bạn sẽ cảm nhận được hương thơm hòa quyện với vị ngọt của thịt tan trong miệng.

Há cảo

Há cảo là một món ăn truyền thống của người Đài Loan, những viên há cảo trắng mịn bọc lấy lớp nhân thịt thơm phức khiến bạn không để ngừng gắp.

Chắc chắn du khách sẽ có những ấn tượng khó phai về ẩm thực nơi đây, những món ăn không quá cầu kì nhưng để lại cho du khách những hương vị khó quên.

Khoác trên mình không gian cổ kính tôn nghiêm, Văn Võ miếu đã thu hút không biết bao du khách ghé thăm. Không gian linh thiêng hòa quyện với cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng đã biến nơi đây trở thành một địa điểm du lịch nổi tiếng. Không những vậy tham quan đền thờ, du khách còn có dịp tìm hiểu về nho giáo, giúp du khách hiểu hơn về cách giáo dục nhân cách con người của Khổng Tử, chắc chắn bạn sẽ thấy chúng rất thú vị đấy. Bên cạnh đó nơi đây còn có một nền văn hóa ẩm thực đặc sắc, mỗi món ăn đều ẩn chứa những nét đẹp rất riêng của xứ Đài.

Hãy nhanh tay đăng kí tour du lịch Đài Loan giá rẻ từ Hà Nội để khám phá trọn vẹn cảnh sắc và con người nơi đây nhé!
https://www.kynghidongduong.vn/tours/tour-du-lich-dai-loan-dai-bac-dai-trung-cao-hung-5-ngay.html

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb

Xem thêm các bài viết khác

Thả Hồn Vào Không Gian Thanh Bình Tại Thung Lũng Hoa Đông

Thả Hồn Vào Không Gian Thanh Bình Tại Thung Lũng Hoa Đông

(Kỳ Nghỉ Đông Dương) Nếu bạn đã quá quen với những chuyến du lịch với đầy ắp các địa điểm náo nhiệt như trung tâm thương mại hay công viên đông...
Trở Về Tuổi Thơ Khi Đặt Chân Đến Taipei Zoo Đài Loan

Trở Về Tuổi Thơ Khi Đặt Chân Đến Taipei Zoo Đài Loan

(Kỳ Nghỉ Đông Dương) Nhắc đến Đài Loan bạn sẽ nghĩ ngay đến những tòa nhà cao tầng hiện đại hay những công trình kiến trúc vĩ đại như nhà tưởng niệm...
Công Viên Quốc Gia Taroko Gorge – Nét Chấm Phá Độc Đáo Của Tạo Hóa Thiên Nhiên

Công Viên Quốc Gia Taroko Gorge – Nét Chấm Phá Độc Đáo Của Tạo Hóa Thiên Nhiên

(Kỳ Nghỉ Đông Dương) Được ví như “viên ngọc quý” của Đài Loan, công viên Takoko sở hữu cảnh sắc hùng vĩ, thơ mộng với những hẻm núi uốn...
Du Ngoạn A Lý Sơn – Chốn Bồng Lai Tiên Cảnh Giữa Trần Gian

Du Ngoạn A Lý Sơn – Chốn Bồng Lai Tiên Cảnh Giữa Trần Gian

(Kỳ Nghỉ Đông Dương) Ẩn mình giữa những khu phố tấp nập, sôi động và náo nhiệt A Lý Sơn tựa như một nàng thơ kiều diễm, dịu dàng và giữ riêng...
Ngẩn Ngơ Trước Cảnh Sắc Thiên Nhiên Dịu Dàng Trên Núi Dương Minh

Ngẩn Ngơ Trước Cảnh Sắc Thiên Nhiên Dịu Dàng Trên Núi Dương Minh

(Kỳ Nghỉ Đông Dương) Ẩn mình giữa lòng Đài Loan sôi động, nhộn nhịp với những ánh đèn màu sắc, núi Dương Minh hiện lên tựa như một nàng thơ...
Khám Phá Ẩm Thực Và Văn Hoá Chợ Đêm Tại Đài Loan

Khám Phá Ẩm Thực Và Văn Hoá Chợ Đêm Tại Đài Loan

(Kỳ Nghỉ Đông Dương) Đài Loan là nơi hội tụ những khu chợ đêm nổi tiếng nhất thế giới. Mỗi thành phố ở Đài Loan đều có một khu chợ đêm lớn đặc trưng...
Khám phá Công viên Quốc gia Kenting – Đài Loan

Khám phá Công viên Quốc gia Kenting – Đài Loan

(Kỳ Nghỉ Đông Dương) Nếu bạn chuẩn bị đăng kí tour Đài Loan từ Hà Nội thì đừng quên tìm hiểu trước những địa điểm mình sẽ đến tham quan ở đất...
Du Lịch Đài Trung Có Gì Đặc Biệt

Du Lịch Đài Trung Có Gì Đặc Biệt

(Kỳ Nghỉ Đông Dương) Đài Loan chưa bao giờ là một điểm du lịch mà bạn có thể bỏ lỡ. Bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ độc đáo của cảnh quan...
Dạo Chơi Thành Phố Biển Cao Hùng

Dạo Chơi Thành Phố Biển Cao Hùng

(Kỳ Nghỉ Đông Dương) Mình đã có dịp đi tour Đài Loan từ Hà Nội và đem về được một rổ kinh nghiệm siêu hay ho về các điểm đến ở thành phố...
Nét Đẹp Của Thành Phố Đài Bắc

Nét Đẹp Của Thành Phố Đài Bắc

(Kỳ Nghỉ Đông Dương) Đài Bắc – thủ phủ của Đài Loan. Đây là địa điểm gây ra nhiều tò mò cho du khách mỗi khi đến Đài Loan. Tour Đài Loan...