Trân Bảo Phật Sơn có gì độc đáo? Thái Lan (2024)

Trân Bảo Phật Sơn Thái Lan (Khao Chee Chan) là ngọn núi  Phật Vàng độc đáo với hình tượng Phật khắc laser thẳng vào núi và dát vàng. Tìm hiểu ngay xem nơi này có gì thu hút khách Du lịch Thái Lan trước khi tự mình tận mắt ngắm nhìn ngọn núi trong hành trình Tour Thái Lan bạn nhé!

Trân Bảo Phật Sơn ở đâu?

Núi Phật, Trân Bảo Phật Sơn, Khao Chi Chan hay Khao Chee Chan đều là tên của ngọn núi đá vôi ở Na Chom Thian, huyện Sattahip, nằm ở đầu phía Nam tỉnh Chonburi, gần với thành phố biển Pattaya. Vậy nên khách đi du lịch Pattaya hầu như đều ghé qua đây chiêm ngưỡng ngọn núi đặc biệt này.

du lịch thái lan

Nếu đi theo các tour Thái Lan tới Pattaya thì bạn sẽ không phải quan tâm tới phần này đâu. Còn nếu đi du lịch tự túc và tự thuê xe ô tô, xe máy thì đi từ đường Sukhumvit tới Nam Pattaya đến Bãi biển Jomtien. Cứ đi tiếp tới khách sạn Ambassador City Jomtien và khách sạn Ocean Marina, đi hướng bên trái là sẽ có bảng chỉ dẫn. Đi đến Wat Khao Chi Chan thì rẽ trái đi tiếp khoảng 6 km. Rồi cứ để ý trên đường đi sẽ thấy tượng Phật được chạm khắc ở trên ngọn núi đá đen trên đường đi. Đó chính là núi Khao Chee Chan. Từ đó rẽ phải vào bãi đậu xe. Nếu đi taxi thì chỉ việc đưa tên địa điểm, tài xế sẽ tự biết mà đưa bạn đến nơi. Ngoài ra, bạn có thể di chuyển bằng xe buýt.

Núi Khao Chee Chan mở cửa hàng ngày từ 8h sáng tới 5h chiều. Không thu phí vào cửa nhưng có một số thùng quyên góp để du khách đến đây có thể đóng góp một khoản nhỏ giúp duy trì cảnh quan nơi này.

 

Lịch sử Trân Bảo Phật Sơn có gì đặc biệt?

tour du lịch thái lan

Trân Bảo Phật Sơn là ngọn núi với hình tượng Phật được khắc laser lên đó. Đây là pho tượng Phật ngồi trong tư thế điều phục Mara, mô phỏng theo pho tượng Phật phong cách Sukhothai và Lanna với chiều cao 109m, bề ngang 70m. Phần khắc laser được dát lên 999kg vàng 24 kara với tổng trị giá lên tới 5,2 triệu đô.  

Theo truyền thuyết mà người Thái Lan kể lại thì xưa kia trên ngọn núi này xuất hiện một vầng sáng hình đức Phật ngồi trên tòa sen trong phút chốc rồi biến mất. Chỉ nhiêu đó thôi cũng đủ để người dân nơi đây tin vào sự linh thiêng của ngọn núi này rồi.

Tới năm 1996, vua Rama IX bị bệnh nặng, chạy chữa mọi nơi không khỏi. Thái tử vì nhớ đến truyền thuyết của núi Trân Bảo Phật Sơn Khao Chee Chan nên đã mời 30 vị cao tăng tới khai phong điểm nhãn, tiến hành xẻ đôi quả núi, khắc hình tượng Phật để cầu phước cho vua cha.  Không chỉ vậy, Thái tử còn tin rằng ánh sáng từ tượng Phật dát vàng này sẽ tỏa sáng khắp nhân gian, phổ độ chúng sinh.

du lịch thái lan giá rẻ

Người ta còn đồn rằng trên ngực tượng Phật có một hạt xá lợi lớn và quý hiếm, ai nhìn thấy có thể gặp nhiều may mắn. Vậy nên nơi này lúc nào cũng có khách ghé thăm, càng ngày càng đông, vừa để thưởng cảnh, vừa để cầu may, cầu bình an.

Chuyện kể là vậy, còn trong thực tế, ngọn núi ban đầu được khai thác phục vụ cho các dự án của Quân đội và Không quân Hoa Kỳ tại Sân bay Utapao trong thời kỳ chiến tranh. Sau khi người Mỹ rời đi, việc khai thác tiếp tục diễn ra trong vài năm sau đó, cuối cùng để lại phần mặt phẳng của ngọn núi mà chúng ta thấy ngày nay.

du lịch thái lan giá rẻ

Năm 1995, Somdet Phra Yannasangwon nảy ra ý tưởng tạc một bức tượng Phật khổng lồ trên sườn núi. Ông là tăng thống của Thái Lan (người đứng đầu tăng đoàn) vào thời điểm đó. Năm 1996 việc chạm khắc laser bắt đầu được tiến hành. Đầu tiên là bản thiết kế được thực hiện trên trên máy tính, sau đó được khắc vào núi bằng tia laser. Sau đó, toàn bộ tượng Phật được dát bằng vàng lá. Dự án đã được hoàn thành đúng vào dịp kỷ niệm 50 năm ngày Vua Bhumibol lên ngôi.

 

Thưởng ngoạn cảnh núi Phật Khao Chee Chan

tour đi thái lan

Trân Bảo Phật Sơn Thái Lan nằm giữa một công viên xinh đẹp và yên tĩnh. Đi bộ một đoạn ngắn dọc theo những con đường lát đá từ bãi đỗ xe vào là bạn đã tới được nơi này ngay rồi. Dưới chân núi có một cái hồ nhỏ trồng đầy hoa ly và hoa sen.

Khu vực xung quanh ngọn núi là một công viên với những thảm cỏ xanh tươi, hoa, ao hồ và những gian hàng ngoài trời khiến nơi đây trở thành một địa điểm hoàn hảo cho một chuyến dã ngoại. Khách Tour Thái Lan giá rẻ có thể thư giãn trong bầu không khí yên bình và cảnh đẹp xung quanh.

Khao Chi Chan cũng là nơi có một ngôi chùa nhỏ và một số điện thờ, nơi các Phật tử có thể cầu nguyện và cúng dường. Không có gì lạ khi bạn bắt gặp các các nhà sư đi lại trong khuôn viên.

tour thái lan giá rẻ

Xung quanh công viên có những bảng chỉ dẫn được viết bằng cả tiếng Thái và tiếng Anh giúp khách du lịch có thể tìm hiểu về lịch sử núi Phật.

Nếu bạn thấy đói hoặc khát khi đang chiêm ngưỡng tượng Phật thì yên tâm là trong khuôn viên có rất nhiều người bán hàng phục vụ đồ ăn và thức uống nhé!

 

Xung quanh Trân Bảo Phật Sơn có gì tham quan?

Sau khi tham quan Núi Phật, bạn có thể ghé qua các địa điểm gần đó như Vườn nho Silverlake, vườn nhiệt đới Nong Nooch hay Wat Yansangwararam.

Vườn nho Silverlake Pattaya

tour thái lan

Khi nghĩ về các vùng trồng nho lớn trên thế giới, có lẽ nhiều người sẽ chỉ nghĩ đến Pháp, Ý hay các quốc gia Châu Âu mà không bao giờ nghĩ tới Thái Lan. Thế nhưng, trong 20 năm qua, ngành công nghiệp sản xuất rượu của Thái Lan đã bắt đầu phát triển mạnh mẽ. Vườn nho Silverlake ở Pattaya là một trong danh sách những vườn nho và nhà máy rượu vang đang phát triển ở Thái Lan.

Nằm ở một vị trí đẹp như tranh vẽ gần chân núi Trân Bảo Phật Sơn, vườn nho Silverlake là một địa điểm du lịch nổi tiếng đối với du khách tới Pattaya. Ngoài các tour thưởng thức rượu vang, Silverlake còn có nhà hàng, nhà nghỉ chỉ phục vụ bữa sáng và một số cửa hàng nhỏ. Nơi này còn là điểm tổ chức các buổi biểu diễn và lễ hội âm nhạc trong suốt cả năm.

du lịch thái lan giá rẻ

Khá dễ tìm thấy đường đến vườn nho. Vậy nên hãy dành vài giờ để tham quan, mua một ít đồ ăn và nếm thử một số loại rượu vang (hoặc nước ép nho) mà Silverlake sản xuất bạn nhé!

 

Vườn nhiệt đới Nong Nooch

Vườn nhiệt đới Nong Nooch luôn là một trong những điểm thu hút khách du lịch hàng đầu ở Pattaya trong nhiều năm. Nơi này có nhiều khu vườn, hoạt động và buổi biểu diễn có thể khiến bạn dạo chơi cả ngày.

Khuôn viên vườn rất rộng và sẽ rất khó có thể đi bộ tới tất cả các thắng cảnh hàng đầu. Du khách có thể thoải mái khám phá vườn bách thảo, đi bộ, thuê xe đạp hoặc xe buýt tham quan khởi hành mỗi nửa giờ một lần.

tour thái lan từ hà nội

Có rất nhiều góc check-in cực đẹp ở khắp các khu vườn trưng bày các loại cây và kiểu dáng từ khắp nơi trên thế giới. Du khách sẽ được tận hưởng những khu vườn đa dạng, từ các thiết kế truyền thống của Pháp và Ý cho tới các bộ sưu tập cây cảnh bonsai độc đáo.

Ngoài việc khám phá các khu vườn, Nong Nooch còn có nhiều hoạt động và biểu diễn để giải trí cho du khách suốt cả ngày bao gồm Skywalk, cưỡi voi và các chương trình văn hóa. Đây là nơi khá tuyệt để dành nguyên một ngày khi ở Pattaya.

 

Chùa Wat Yansangwararam

Wat Yansangwararam là một quần thể chùa đẹp nằm cách Pattaya khoảng 40 phút về phía Nam. Nơi này còn được người địa phương gọi là Wat Yan. Ngôi chùa rất đáng để du khách dành vài giờ để thưởng ngoạn kiến ​​trúc, lịch sử và những khu vườn xinh xắn.

tua du lịch thái lan

Khu phức hợp đền thờ rất lớn, bao gồm hơn 145 mẫu đất. Ngoài đền chính Wat Yan, còn có nhiều công trình kiến ​​trúc khác bao gồm 7 đại sảnh, bảo tháp nằm trên đỉnh đồi, trường học, bệnh viện và một số ngôi chùa nhỏ hơn và các công trình kiến ​​trúc tôn giáo khác. Nếu bạn leo lên đỉnh Wat Yansangwararam, bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh nhìn ra Pattaya, từ những con đường đến các tòa nhà cao tầng hay khu nghỉ dưỡng ở Jomtien.

 

Trên đây là một số thông tin về ngọn núi Phật Khao Chee Chan hay Trân Bảo Phật Sơn Thái Lan mà bạn cực kỳ nên ghé thăm trong chuyến đi du lịch Pattaya. Nếu còn thắc mắc về lịch trình các Tour du lịch Thái Lan, giá tour, giờ bay hay các yêu cầu tour riêng khác, mời bạn liên hệ với Kỳ Nghỉ Đông Dương qua hotline, zalo và messenger để biết thêm chi tiết nhé!

Ngọc Thúy

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Thái Lan từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Thái Lan 04/24 Mới Lạ

Tour Thái Lan từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Thái Lan 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: thứ 2,3,4,5,6,7
Phương tiện: Ô tô + Máy Bay
Giá từ: 5.500.000đ
5 ngày
Từ Sài Gòn Tour Thái Lan từ tpHCM Giá Rẻ Du lịch Thái Lan 04/24 Mới Lạ

Tour Thái Lan từ tpHCM Giá Rẻ Du lịch Thái Lan 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ôtô + Máy bay
Giá từ: 5.800.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Tour Thái Lan Hà Nội - Chiang Mai - Chiang Rai 4n3đ

Tour Thái Lan Hà Nội - Chiang Mai - Chiang Rai 4n3đ

Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 10.500.000đ
4 ngày

Tour Thái Lan Hà Nội - Sài Gòn - Phuket 4n3đ

Phương tiện: Máy bay
Giá từ: 5.800.000đ
4 ngày

Tour Bali từ Hà Nội tpHCM Du lịch Giá Rẻ 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Thứ 3, 6 hàng tuần
Phương tiện: Máy Bay + Ôtô
Giá từ: 9.790.000đ
4 ngày
Từ Hà Nội Tour Du lịch Singapore Malaysia Giá Rẻ 04/24 Mới Lạ

Tour Du lịch Singapore Malaysia Giá Rẻ 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Thứ 3 hàng tuần
Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 9.950.000đ
6 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Alcazar Show - Show ở Pattaya có gì thú vị? (2024)

Alcazar Show - Show ở Pattaya có gì thú vị? (2024)

Show ở Pattaya mang tên Alcazar show là một trong những điều đặc biệt nhất ở Pattaya đối với khách du lịch Thái Lan. Show có gì đặc sắc? Tìm hiểu ngay cùng Kỳ...
Lâu đài tỉ phú Baan Sukhawadee có gì độc đáo - (2024)

Lâu đài tỉ phú Baan Sukhawadee có gì độc đáo - (2024)

Lâu đài tỉ phú Baan Sukhawadee là một trong những cảnh điểm sang chảnh nhất ở Pattaya. Khách du lịch Thái Lan có thể tham quan gì ở đây? Tìm hiểu ngay...
Trại cừu Pattaya Thái Lan có gì hấp dẫn? - Cập nhật (2024)

Trại cừu Pattaya Thái Lan có gì hấp dẫn? - Cập nhật (2024)

Trại cừu Pattaya Thái Lan là một trong những điểm đến hấp dẫn, đặc biệt với khách du lịch Thái Lan đi cả gia đình. Cùng khám phá qua bài viết này...
Trại nuôi ong Thái Lan Big Bee Farm có gì tham quan (2024)

Trại nuôi ong Thái Lan Big Bee Farm có gì tham quan (2024)

Trại nuôi ong Thái Lan - Big Bee Farm ở Pattaya (Thái Lan) không chỉ nuôi ong và bán mật ong mà còn có nhiều hoạt động khác hấp dẫn khách du...
Bảo tàng Art in Paradise có gì đáng tham quan (2024)

Bảo tàng Art in Paradise có gì đáng tham quan (2024)

Bảo tàng Art in Paradise là bảo tàng 3D lớn nhất ở Thái Lan với những tác phẩm nghệ thuật đầy tính tương tác cao, thu hút khách du lịch Thái Lan....
Trung tâm đá quý hoàng gia Thái Lan có gì tham quan (2024)

Trung tâm đá quý hoàng gia Thái Lan có gì tham quan (2024)

Trung tâm đá quý hoàng gia Thái Lan - World Gems Gallery nổi tiếng có gì thú vị mà bạn có thể tham quan khi đi du lịch Thái Lan? Tìm hiểu ngay...
Đồi vọng cảnh Pattaya ở đâu? - Du lịch Thái Lan (2024)

Đồi vọng cảnh Pattaya ở đâu? - Du lịch Thái Lan (2024)

Đồi vọng cảnh Pattaya là nơi nhiều người du lịch Thái Lan tới ngắm cảnh. Thế nhưng ở thành phố này có tới vài chỗ vọng cảnh. Nơi này chính xác ở...
Chợ nổi Pattaya có gì đặc sắc? - Du lịch Thái Lan (2024)

Chợ nổi Pattaya có gì đặc sắc? - Du lịch Thái Lan (2024)

Chợ nổi Pattaya luôn là một trong những điểm đến hấp dẫn khách du lịch Thái Lan tới Pattaya. Ở đây có gì đặc sắc? Khám phá ngay trong bài viết...
Vườn nho Pattaya Silverlake có gì đáng xem? (2024)

Vườn nho Pattaya Silverlake có gì đáng xem? (2024)

Vườn nho Pattaya Silverlake (Silverlake Vineyard Pattaya) là nơi khách du lịch Thái Lan vừa có thể ngắm cảnh, vừa được thưởng thức rượu nho hảo hạng. Tuy nhiên không phải ai...
Vườn nhiệt đới Nong Nooch có gì đẹp? Thái Lan (2024)

Vườn nhiệt đới Nong Nooch có gì đẹp? Thái Lan (2024)

Vườn hoa nhiệt đới Nong Nooch ở Pattaya Thái Lan đủ lớn và đẹp khiến bạn có thể dạo chơi cả ngày. Khách du lịch Thái Lan đến đây có gì trải nghiệm?...