Ai ơi! Du lịch Hà Giang nhớ ghé Cột Cờ Lũng Cú

Cột Cờ Lũng Cú luôn là điểm đến mà bất cứ ai du lịch Hà Giang cũng mong được tới một lần. Chẳng vậy mà nói ‘đến Hà Giang mà không chinh phục Cột Cờ Lũng Cú thì chưa phải đến Hà Giang’. Vì sao ư? Hãy cùng chúng tôi khám phá danh thắng đặc biệt này và nếu có cơ hội đi Tour Hà Giang, hãy ghé qua check-in bạn nhé!

Đất nước Việt Nam ta có bốn điểm cực đánh dấu vị thế non sông ở phía đông, tây, nam, bắc. Cột Cờ Lũng Cú chính là điểm đánh dấu phía cực Bắc của Tổ Quốc ta.

Đôi nét về Cột Cờ Lũng Cú

Nằm ở độ cao hơn 1400 m so với mực nước biển, Cột Cờ Lũng Cú tọa lạc trên núi Long Sơn, Lũng Cú, Đồng Văn, Hà Giang. Mang trong mình một trọng trách thiêng liêng và cao cả, Cột Cờ Lũng Cú giống như một vị tướng quân oai phong, lẫm liệt, dang tay che chở non sông đất nước. Nhìn từ xa, Cột Cờ Lũng Cú mang mác giống cột cờ Hà Nội, nhưng để tạo dựng được cột cờ to đẹp như ngày hôm nay là biết bao lần trùng tu, sửa chữa. Cột Cờ Lũng Cú vốn là biểu tượng của quốc gia, đánh dấu lãnh thổ với đất trời và hiên ngang, kiêu hãnh làm chủ non sông, gấm vóc trời Nam. Được một lần chạm tay vào cột cờ, du khách du lịch Hà Giang hẳn sẽ có những cảm giác lạ lẫm và phấn khích lạ thường.

du lịch hà giang

Cột Cờ Lũng Cú được khởi công xây dựng vào thời nhà Lý, nhưng với chất liệu khá đơn sơ. Trải qua bao nhiêu thăng trầm, những cuộc chiến cùng đất nước, Cột Cờ Lũng Cú hình bát giác ngày nay là kết quả tu sửa từ năm 2002. Cột cờ cao 33,15m đứng sừng sững, hiên ngang trên đỉnh núi Lũng Cú. Chỉ cần đứng từ xa thôi là du khách có thể thấy rõ ngọn cờ đang bay phấp phới trong gió rồi.

tour hà giang

Đặc biệt, chân cột cờ được thiết kế hình bát giác với những hoa văn mô phỏng hoa văn trên trống đồng Đông Sơn của người Việt cổ như hội tụ tinh hoa văn hóa và nét đẹp truyền thống của dân tộc ta. Cột cờ còn có bậc thang để đi lên, nơi du khách tour Hà Giang từ Hà Nội có thể chạm tay vào cột cờ lịch sử này. Lá cờ đỏ sao vàng Việt Nam, tượng trưng cho tinh thần đoàn kết của 54 dân tộc anh em lúc nào cũng tung bay trong gió, như minh chứng cho ý chí kiên cường của người Việt.

 

Mang trong mình cái hồn của dân tộc

Cột Cờ Lũng Cú mang trong mình ‘cái hồn’ của một dân tộc Việt Nam chưa bao giờ khuất phục trước quân thù. Trong sỏi đá và núi rừng cheo leo, hình ảnh Cột Cờ Lũng Cú sừng sững giữa nước non và mây trời trùng điệp là nguồn cảm hứng vô hạn đối với khách du lịch phương xa.

tour hà giang từ hà nội

Đứng trên đỉnh Cột Cờ Lũng Cú mà phóng tầm mắt ra phía xa, du khách có thể ngắm nhìn và thưởng thức trọn vẹn một cao nguyên đá Đồng Văn hay đồi ngô trải dài, xanh vời vợi với đất trời. ‘Lũng Cú’ trong tiếng H’mong có nghĩa là ‘thung lũng ngô’, sở dĩ gọi như vậy là bởi mảnh đất màu mỡ ở đây trồng rất nhiều ngô và hoa tam giác mạch. Nhờ cứ một năm 2 vụ ngô và tam giác mạch thay phiên nhau, đồng bào nơi đây có cuộc sống ấm no hơn rất nhiều. Phía dưới chân cột cờ, lúc bạn sẽ thấy một màu xanh non căng đầy sức sống của những ruộng ngô, lúc lại mang màu hồng nhạt của sắc Hoa tam giác mạch. Phía hai bên đỉnh núi có hai hồ nước Lô Lô đối xứng, giống như đôi mắt Rồng thiêng liêng.

tour du lịch hà giang
Đồng hoa tam giác mạch dưới chân cột cờ Lũng Cú

Đứng ở nơi địa đầu Tổ quốc, trên đầu là lá cờ đỏ thiêng liêng, hít hà cái không khí trong lành và đắm chìm vào không gian yên bình, du khách sẽ chẳng muốn rời đi nửa bước. Dưới chân Cột Cờ Lũng Cú còn có một trạm biên phòng - nơi giữ trọng trách canh gác và bảo vệ lá cờ tổ quốc. Khách du lịch Hà Giang có thể ghé thăm trạm, gặp gỡ các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ và nhận những lá cờ cũ về làm kỷ niệm cho riêng mình.

 

Những điểm check-in cực chất du lịch Hà Giang

Là cầu nối của vô số những địa danh, thắng cảnh nổi tiếng ở Hà Giang, trong hành trình du lịch Hà Giang khám phá Cột Cờ Lũng Cú, du khách sẽ tìm được cho mình vô số những góc check-in thần thánh, đặc biệt là:

Cao nguyên đá Đồng Văn: là một cao nguyên đá xám với nét tôn tạo tự nhiên từ bàn tay của tạo hóa. Đến cao nguyên đá Đồng Văn để có những bức hình hoa cải mọc trên đá. hoa nở trên đá, ruộng xen đá,... đầy thú vị.
tour du lịch hà giang
 
Rừng thông Yên Minh: Chinh phục hết những đoạn đèo uốn lượn, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của cánh rừng thông Yên Minh bạt ngàn, đẹp chẳng khác gì rừng thông Đà Lạt. Phóng tầm mắt ra xa một chút, bạn còn thấy cả những ngôi nhà nhỏ bé cùng bóng dáng làm nương, làm rẫy của bà con miền cao… những hình ảnh giản dị nhưng mang lại cho người ta cảm giác thân thương và yên bình vô cùng. Du khách tour Hà Giang 3 ngày 2 đêm cũng có thể tổ chức các hoạt động cắm trại hay đi dạo quanh bìa rừng để tìm cho mình những góc chụp đẹp ngất ngây.
du lịch hà giang
 
Nhà của Pao: Cái tên không còn xa lạ đối với dân ‘xê dịch’ và đã từng xuất hiện trên bộ phim truyền hình nổi tiếng. Đây là ngôi nhà cũ đã nhuốm màu thời gian với khung cảnh Lũng Cẩm chung quanh vừa hùng vĩ, vừa thơ mộng.
 
Mèo Vạc Hà Giang: Đến với Mèo Vạc, du khách lại một lần nữa được đắm chìm trong một thị trấn nhỏ nhưng chan chứa tình người với những món ăn đặc sản Hà Giang vô cùng đặc biệt. Tại đây, những bức ảnh của bạn còn có bóng dáng của những chàng trai, cô gái dân tộc H’mong chân chất mà mến khách.
tour hà giang từ hà nội
Đồng hoa tam giác mạch ở Lũng Cẩm, Sủng Là
Thung lũng Sủng Là: được mệnh danh là ‘đóa hoa hồng’ của cao nguyên đá, thung lũng Sủng Là mang vẻ đẹp trữ tình, thơ mộng cùng với món ăn đặc sản mèn mén Hà Giang sẽ khiến khách tour du lịch Hà Giang thích mê.
 

Cột Cờ Lũng Cú Hà Giang vẫn luôn là ‘điểm tựa’ vững chãi nơi địa đầu tổ quốc. Ai trong số chúng ta, những người dân đất Việt cũng nên một lần ghé thăm cột cờ thiêng liêng này để có những phút giây lắng lòng với tình yêu tổ quốc, non sông gấm vóc Việt Nam.

Hồng Anh
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.350.000đ
2 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Hà Giang tháng 5 trải nghiệm khinh khí cầu

Du lịch Hà Giang tháng 5 trải nghiệm khinh khí cầu

Bạn có muốn một lần được trực tiếp ngắm nhìn những thắng cảnh du lịch Hà Giang từ trên cao, thay vì phải xem những video flycam không? Nếu muốn thì hãy...
Festival Khèn Mông Hà Giang và Lễ hội Văn Hoá Ẩm Thực 4/2023

Festival Khèn Mông Hà Giang và Lễ hội Văn Hoá Ẩm Thực 4/2023

Nếu bạn đang có ý định du lịch Hà Giang nhưng lại không muốn đi vào dịp 30/4 -1/5 thì hãy đẩy lùi kế hoạch lên một tuần nhé. Trong thời gian 21/4...
Hà Giang tháng Ba hoa Gạo đỏ khắp trời

Hà Giang tháng Ba hoa Gạo đỏ khắp trời

Hà Giang tháng 3 không chỉ nổi tiếng với những bông hoa mận, hoa đào nở muộn, hay hoa cải vàng ươm mà còn khiến khách du lịch Hà Giang luyến lưu vì...
Hà Giang mùa hoa cải 2024 – Đi đâu ngắm hoa?

Hà Giang mùa hoa cải 2024 – Đi đâu ngắm hoa?

Đầu năm, hoa cải lại nở rộ khắp núi rừng, khiến không gian nơi địa đầu Tổ Quốc bừng sáng đầy sức sống. Màu hoa tươi tắn này cũng là lý do khách du...
Hà Giang lọt top 52 điểm đến du lịch toàn cầu 2023

Hà Giang lọt top 52 điểm đến du lịch toàn cầu 2023

Sau đại dịch, Hà Giang được báo The New York Times của Mỹ xếp hạng trong danh sách 52 điểm đến toàn cầu đáng du lịch nhất năm 2023. Du lịch Hà Giang vì sao có...
Cảnh giác nạn lừa đảo “đặt phòng ảo” ở Đồng Văn (Hà Giang)

Cảnh giác nạn lừa đảo “đặt phòng ảo” ở Đồng Văn (Hà Giang)

Cuối năm là thời điểm khách đi du lịch Hà Giang nhiều nhất, cũng là lúc tình trạng kẻ gian mạo danh nhân viên bán phòng lưu trú lừa đảo du...
Cập nhật ngay giá vé tham quan du lịch Hà Giang 2022 bạn ơi!

Cập nhật ngay giá vé tham quan du lịch Hà Giang 2022 bạn ơi!

Du lịch Hà Giang luôn là điểm đến trong nước cực hot những năm gần đây, đặc biệt là vào mùa hoa tam giác mạch mùa đông. Chính sách giá...
Thảo Nguyên Suôi Thầu - Du lịch Hà Giang mà ngỡ Thụy Sĩ 2024

Thảo Nguyên Suôi Thầu - Du lịch Hà Giang mà ngỡ Thụy Sĩ 2024

Thảo Nguyên Suôi Thầu đang là cảnh điểm mới được nhiều khách du lịch Hà Giang lựa chọn ghé thăm. Nơi này ở đâu? Đến đó như nào? Có gì...
Du lịch Hà Giang ra mắt tuyến tour về Con Đường Hạnh Phúc

Du lịch Hà Giang ra mắt tuyến tour về Con Đường Hạnh Phúc

Con đường Hạnh Phúc luôn là tuyến đường mà hầu như ai đi du lịch Hà Giang cũng sẽ đi qua nhưng không phải ai cũng biết về lịch sử hào hùng nơi đây....
Du lịch Hà Giang mùa hoa tam giác mạch 2024 có gì mới?

Du lịch Hà Giang mùa hoa tam giác mạch 2024 có gì mới?

Đông sắp về, khách du lịch Hà Giang lại rục rịch rủ nhau về miền địa đầu Tổ Quốc đón chờ mùa hoa tam giác mạch tuyệt đẹp. Mùa hoa năm nay có gì...