Bangkok - Sôi sục dạ dày với những món ngon nổi tiếng

Đến Bangkok, mất cả ngày ngắm nhìn thủ đô hoa lệ và tham quan những địa điểm du lịch nổi tiếng trong Tour Thái Lan, bạn đã cảm thấy thấm mệt và đói. Vậy thì hãy ghé một quán ăn ven đường hay vào một nhà hàng lịch sự để khám phá những nét đặc trưng của ẩm thực Thái Lan nhé.

Thưởng thức ẩm thực Thái Lan qua những món ăn độc đáo

Bất kỳ ai khi tham gia tour Thái Lan ngoài việc ngắm cảnh đẹp và những địa điểm tham quan nổi tiếng đều muốn một lần được thưởng thức những món ăn hấp dẫn của đất nước này. Vậy thì còn chần chừ gì mà không chọn ngay một địa điểm thích hợp ở thủ đô Bangkok để thưởng thức những món ngon hấp dẫn sau:

ẩm thực thái lan
Salad đu đủ Thái

Salad đu đủ Thái Lan

Salad đu đủ hay còn gọi là SomTum là món ăn đặc trưng ở Bangkok được nhiều du khách săn lùng khi đến thăm quan thành phố này. Nhìn tưởng đơn giản nhưng chính vị chua, cay dịu của gia vị và từng miếng đu đủ xanh giòn sần sật cũng khiến du khách nhớ mãi. Bật mí cho bạn một số địa điểm nổi tiếng bán món ăn này nhé. Bạn có thể đến Somtam Nua tại 392/14 Siam Square Soi 5 hay Quảng trường Siam Soi 6.

 

du lịch thái lan
Pad Thái

Pad Thái

Nhắc đến Thái Lan chắc chắn ai cũng biết đến món Pad Thái nổi tiếng. Đây là một món phở xào hay bún xào kiểu Thái được làm từ những nguyên liệu như mì xào trộn trứng, đậu phụ, sốt me, đậu phộng, tôm khô, đậu, hoặc có thêm mực, tôm.  Để thưởng thức món này bạn có thể đến bất kỳ địa điểm nào tại Bangkok tuy nhiên nhà hàng Thip Samai ở Samran Rat cực kỳ nổi tiếng với món này.

 

tour du lịch thái lan
Xôi Xoài Thái

Xôi Xoài

Du khách tham gia tour Thái Lan từ Hà Nội thường truyền tai nhau về món xôi xoài hấp dẫn. Đây là món ăn được làm từ gạo nếp và xoài mang nét đặc trưng của đất nước Thái Lan. Chắc chắn bạn sẽ không thể quên được mùi vị của hạt gạo nếp thơm ngon, vị béo bùi của nước cốt dừa và đặc biệt là ăn kèm với miếng xoài mát lạnh. Đây là một món ăn hấp dẫn mà bạn nên thử khi đến Bangkok.

 

du lịch thái lan
Bánh bao Thái

Bánh bao Thái Lan

Cũng tương tự như bánh bao ở Việt Nam tuy nhiên nhân của chiếc bánh bao có hơi khác biệt chút. Bánh bao được làm từ thịt xay, nấm, ngò, hành tây, cà rốt và lòng đỏ trứng… có thể thêm một số nguyên liệu khác tùy ý. Điểm đặc biệt khi thưởng thức những chiếc bánh bao này đó chính là nó mang những hương vị đặc trưng chỉ có ở Ẩm thực Thái Lan.

 

tour bangkok thái lan
Pork Stew

Pork Stew

Đây là một món ăn không chỉ có hình thức bắt mắt mà còn có mùi vị cực kỳ tuyệt vời. Món ăn này được chế biến từ sườn hầm, nước chấm thịt heo pha với ớt xanh và không thể thiếu được các gia vị đặc trưng của Thái. Một số địa điểm nổi tiếng với món ăn này mà bạn có thể tìm đến đó là đường Samran Rat, Wang Burapha Phirom.

 

tour thái lan giá rẻ
Lẩu Thái

Lẩu Thái

Bạn đã từng thưởng thức món Lẩu Thái ở Việt Nam tuy nhiên khi tham gia tour du lịch Thái Lan, chắc chắn bạn cũng muốn được một lần thưởng thức hương vị đúng chất Thái này.  Vị cay của ớt tươi, vị thơm của lá chanh, gừng tươi, sả và một chút vị ngọt của đường cùng một số nguyên liệu bí truyền tạo nên vị Lẩu Thái đặc trưng không thể nào quên được.

 

Đến Bangkok thưởng thức ẩm thực ở đâu?

Ngoài những món ăn hấp dẫn thì việc tìm một địa điểm thú vị để thưởng thức những món ăn đó cũng là điều mà du khách quan tâm. Có khá nhiều địa điểm mà bất kỳ du khách nào không nên bỏ lỡ:

tour thái lan từ hà nội
Du thuyền sông Chao Phraya

Ăn tối trên du thuyền sông Chao Phraya

Đây thực sự là một trải nghiệm thú vị cho những cặp đôi khi đi du lịch cùng nhau. Bởi không chỉ được thưởng thức những món ăn mang hương vị đặc trưng của Thái Lan mà còn có thể ngắm Bangkok về đêm lộng lẫy, quyến rũ bên 2 bờ Sông Chao Phraya. Ngoài ra bạn còn có những trải nghiệm thú vị khi thưởng thức những phần trình diễn nghệ thuật cổ điển truyền thống hay hiện đại đến từ các nghệ sĩ nổi tiếng.

 

tour du lịch thái lan
Saphan Lueng

Ngập tràn đồ ăn tại khu phố ẩm thực Saphan Lueng

Đây không chỉ là điểm đến của nhiều người dân địa phương mà còn là nơi du khách khắp nơi ghé thăm khi đến Bangkok. Nơi đây quy tụ nhiều đầu bếp lâu năm đảm bảo sẽ mang đến những món ăn thơm ngon nhất cho du khách. Một số món ăn nổi tiếng ở khu phổ ẩm thực này là Kamon Pang Sankaya, mì thuyền và đặc biệt là cháo. Thêm vào đó là những món tráng miệng tuyệt ngon cho bữa tối hoàn hảo của bạn.

 

du lịch thái lan
Chinatown

Trải nghiệm ẩm thực đường phố đa dạng ở ChinaTown

ChinaTown cũng là một địa điểm ăn uống không thể bỏ qua khi muốn thưởng thức ẩm thực đa dạng ở Bangkok. Đến đây, khách du lịch tour Thái Lan có thể vị cay xé lưỡi của các món như thịt xào măng, miến xào Sukiyaki của Thái hấp dẫn hoặc món thịt satay đậm đà. Hay thưởng thức vị ngọt lịm tan trên đầu lưỡi với món Lod Chong Singapore.

 

Thưởng thức ẩm thực tại các khu chợ

Có khá nhiều món ngon thú vị mà bạn muốn thưởng thức khi đi Thái Lan. Vậy thì không có gì khó khăn khi bạn tìm đến các khu chợ tại Bangkok. Tìm đến khu chợ sáng SamYan để thưởng thức những món ăn hấp dẫn với giá cực kỳ rẻ. Bạn có thể tìm thấy địa điểm ăn uống này một cách dễ dàng sau trung tâm thương mại MBK ở Siam.

tour bangkok thái lan
Chợ đêm Rot Fai

Và nếu bạn muốn thưởng thức món cơm cà ri Khao Gang thì đừng quên đến khu chợ cổ Nang Loeng. Đây cũng là một lựa chọn không tồi để có thể ăn nhiều món nổi tiếng với giá hợp lý.

Còn nếu bạn đang du ngoạn ở phía Đông Nam thủ đô thì đừng quên ghé chợ đêm Rot Fai nhé. Bởi đây là một trong những khu phố mà các tín đồ ẩm thực thường xuyên lui tới nhất. Những gian hàng rực rỡ sắc màu của khu chợ đêm này chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những món ăn cực kỳ thú vị đấy.

 

Tham gia tour Thái Lan đến Bangkok, bạn sẽ hoàn toàn bị chinh phục không chỉ bởi vẻ đẹp của thủ đô này mà còn vì những món ăn hấp dẫn mà bạn chỉ có thể tìm thấy ở Thái Lan. Hãy thử đến thủ đô của “đất nước nụ cười” này một lần, bạn sẽ muốn đi tiếp nữa đấy!

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Thái Lan từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Thái Lan 04/24 Mới Lạ

Tour Thái Lan từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Thái Lan 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: thứ 2,3,4,5,6,7
Phương tiện: Ô tô + Máy Bay
Giá từ: 5.500.000đ
5 ngày

Tour Thái Lan Hà Nội - Sài Gòn - Phuket 4n3đ

Phương tiện: Máy bay
Giá từ: 5.800.000đ
4 ngày
Từ Hà Nội Tour Thái Lan Hà Nội - Chiang Mai - Chiang Rai 4n3đ

Tour Thái Lan Hà Nội - Chiang Mai - Chiang Rai 4n3đ

Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 10.500.000đ
4 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Tham gia lễ hội té nước Songkran Thái Lan cần chú ý gì?

Tham gia lễ hội té nước Songkran Thái Lan cần chú ý gì?

Lễ hội té nước Songkran là lễ hội cổ truyền chào đón năm mới có ý nghĩa rất đặc biệt với đất nước Thái Lan. Không chỉ người dân bản địa...
Những lưu ý cần có cho chuyến du lịch Thái Lan

Những lưu ý cần có cho chuyến du lịch Thái Lan

Thái Lan - xứ sở chùa vàng là địa điểm du lịch được rất nhiều du khách thập phương yêu thích khi lựa chọn khám phá nền văn hóa đặc sắc của khu...
Du lịch Thái Lan khám phá làng Sangkhlaburi đẹp như mơ

Du lịch Thái Lan khám phá làng Sangkhlaburi đẹp như mơ

“Đẹp như mơ” chính là điều mà hầu hết khách du lịch Thái Lan nói khi ghé thăm ngôi làng Sangkhlabur. Trong vô vàn những cung điện, đền...
Du lịch Chiang Mai Thái Lan có gì thú vị?

Du lịch Chiang Mai Thái Lan có gì thú vị?

Chọn du lịch Thái Lan, hẳn bạn sẽ để ý ngay tới thành phố nổi tiếng sầm uất tập như Bangkok hay Pattaya với những vùng biển mộng mơ. Nhưng đây không phải là tất...
Lạc lối giữa thiên đường ẩm thực Thái Lan

Lạc lối giữa thiên đường ẩm thực Thái Lan

Bên cạnh những địa điểm nổi tiếng thu hút khách du lịch Thái Lan, nơi đây còn sở hữu nền văn hóa ẩm thực riêng biệt, đặc trưng riêng, vô cùng...
Du lịch Thái Lan có gì chơi tại Bangkok?

Du lịch Thái Lan có gì chơi tại Bangkok?

Nếu đã đi du lịch Thái Lan thì chắc chắn Bangkok sẽ nằm trong danh sách những nơi cần đến của bạn. Vậy đi tour Thái Lan tới Bangkok thì nên tới những địa...
Đi đâu? Ăn gì khi du lịch Thái Lan?

Đi đâu? Ăn gì khi du lịch Thái Lan?

Mỗi khi khách đi du lịch Thái Lan thì ‘Đi đâu? Ăn gì?’ luôn là câu hỏi muôn thuở . Nếu đã đặt tour Thái Lan rồi mà...
Pattaya (Thái Lan) - Thành phố biển mộng mơ

Pattaya (Thái Lan) - Thành phố biển mộng mơ

Biển xanh, cát trắng, nắng vàng chính là từ dùng để diễn tả thành phố Pattaya trên 'đất nước chùa vàng' Thái Lan. Miền đất này...
Chùa ở Bangkok có nơi nào nổi tiếng? - Du lịch Thái Lan 2024

Chùa ở Bangkok có nơi nào nổi tiếng? - Du lịch Thái Lan 2024

Đã đến ‘xứ sở chùa Vàng’ Thái Lan mà lại chỉ mua sắm, ăn uống, không đến chiêm ngưỡng những ngôi chùa lộng lẫy ở đây thì thật...
Kinh nghiệm du lịch Thái Lan Đi đâu - Ăn gì - Ở đâu 2024

Kinh nghiệm du lịch Thái Lan Đi đâu - Ăn gì - Ở đâu 2024

Du lịch Thái Lan qua cẩm nang kinh nghiệm A-Z cách di chuyển, các điểm tham quan, có món gì ngon hay nơi lưu trú nên ở đâu. Tham khảo ngay cùng Kỳ Nghỉ...