Chiang Mai – Điểm du lịch Thái Lan thơ mộng và linh thiêng

Chiang Mai từ lâu đã trở thành lựa chọn được du khách yêu thích bậc nhất khi đi du lịch Thái Lan. Không náo náo nhiệt, sầm uất như Bangkok, Phuket, Pattaya,...Chiang Mai có một sức hút rất riêng đối với khách đi Tour Thái Lan giá rẻ đến từ chính cuộc sống bình yên.

Hành trình khám phá Chiang Mai sẽ đưa bạn đến với cơ hội chiêm ngưỡng những thắng cảnh mang đậm phong cách kiến trúc Phật giáo linh thiêng, tham gia vào nhiều lễ hội truyền thống đặc trưng của xứ Chùa Vàng cũng như thưởng thức nhiều món Ẩm thực Thái Lan hấp dẫn.

Thời điểm du lịch Chiang Mai Thái Lan lý tưởng nhất

Khí hậu ở Chiang Mai quanh năm mát mẻ, nhiều lúc hơi lạnh, có sương mù tương tự Đà Lạt của Việt Nam. Do đó, du khách có thể đến đây vào bất cứ thời điểm nào trong năm.

du lịch thái lan
Lễ hội hoa đăng tháng 11 ở chùa Wat Phan On - Chiang Mai

Dù vậy, muốn tận hưởng trọn vẹn nét đẹp Chiang Mai, bạn hãy khởi hành từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Khi đó, tiết trời dễ chịu, ít mưa, địa phương tổ chức nhiều Lễ hội Thái Lan truyền thống lớn. Vì đây cũng rơi vào mùa cao điểm du lịch nên chi phí dịch vụ sẽ cao hơn so với bình thường.

Để giảm bớt gánh nặng chi phí cho tour du lịch Thái Lan, bạn có thể đi vào những tháng khác trong năm. Nhưng cần nhớ tránh mùa mưa (tháng 8, 9) giúp đảm bảo sự thuận tiện, an toàn cho hành trình khám phá Chiang Mai xinh đẹp.

 

Những địa điểm nhất định phải đến ở Chiang Mai Thái Lan

Từng là thủ đô của vương triều Lanna nên hầu hết các thắng cảnh tại Chiang Mai mang phong cách kiến trúc Lana. Với những ngôi chùa Phật giáo linh thiêng, thiết kế mái gỗ uốn cong trên đỉnh. Trong khi, bên trong lại thể hiện sự chạm khắc vô cùng tinh xảo, có nhiều cổ vật mạ và tượng Phật vàng quý giá.

Ngoài hệ thống đền chùa, theo tour Thái Lan từ Hà Nội, du khách sẽ có nhiều gợi ý về các địa điểm nổi tiếng tại Chiang Mai. Ngay sau đây, chúng ta hãy cùng điểm qua những điểm dừng chân mà bạn không thể bỏ qua khi đến Chiang Mai Thái Lan thôi nào!

Hệ thống chùa chiền linh thiêng

Chùa Chedi Luang (Wat Chedi Luang): Ngôi chùa có quy mô đồ sộ, tỉ mỉ, trau chuốt trong từng đường nét, mang đậm dấu ấn kiến trúc người Maya cổ đặc sắc. Không chỉ là nơi thờ cúng, tín ngưỡng của người dân địa phương, đây còn được xem như biểu tượng của thành phố Chiang Mai.

du lịch thái lan giá rẻ

Chùa Phra Singh (Wat Phra Singh): Với lịch sử niên đại lên đến hơn 700 năm, chùa Phra Singh hấp dẫn du khách bởi sự cổ kính. Tại chùa còn sở hữu nhiều cảnh vật độc đáo gồm những bức tranh lớn mang hơi hướng Lana, tượng phật Phra Chao Tongtip dát vàng, kho kinh thánh…

du lịch thái lan giá rẻ

Chùa Phrathat Doi Suthep (Wat Phrathat Doi Suthep): Theo niềm tin của người dân Chiang Mai, đây có lẽ là nơi mà linh hồn tổ tiên họ đã ngự trị nên càng trở nên linh thiêng. Từ đằng xa, khách du lịch Thái Lan đã thấy bảo tháp ở khuôn viên chùa mạ vàng lấp lánh. Đường lên chùa đưa du khách thưởng ngoạn cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp.

tour du lịch thái lan

Chùa Umong: Theo hành trình tour du lịch Thái Lan giá rẻ dừng chân ở chùa Umong, bạn sẽ được chiêm ngưỡng công trình tôn giáo mang vẻ đẹp cổ kính của lớp rêu phong. Tất cả đều toát lên vẻ đẹp linh thiêng, khẳng định sự trường tồn theo thời gian.

tour thái lan từ hà nội

Chùa Wat Ku Tao: Trước kia chùa có tên Wat Veru Vanarama, bắt nguồn từ ý nghĩa “dưa hấu”, bởi hình dáng ngôi đền giống với quả dưa hấu. Nét độc đáo công trình nằm ở mặt bên ngoài với nhiều mảnh sứ gắn bắt mắt.

tour hà nội thái lan

Chùa Chiang Man (Wat Chiang Man): Ngôi chùa cổ xây dựng từ thế kỷ XIII, lớn hơn cả tuổi đời thành phố Chiang Mai. Nơi này có báu vật quý là tượng Phật pha lê Phra sae Tang Kamani – nguyên nhân xảy ra những cuộc chiến giành báu vật năm 1380. Cùng với đó, sự góp mặt của tượng phật Phra Sila đã truyền vượng khí cho Chiang Mai.

du lịch thái lan giá rẻ

Đền Ton Kwen: Ngoài kiến trúc nghệ thuật truyền thống Thái Lan, đền còn được yêu thích bởi không gian thanh tịnh, đưa du khách đến với sự bình yên.

tour thái lan từ hcm

Cung điện mùa hè (Phu Ping Palace)

Khách du lịch Chiang Mai Thái Lan đến cung điện mùa hè sẽ choáng ngợp trước khung cảnh ngập hoa tươi trồng từ lối vào. Với đặc trưng khí hậu quanh năm mát mẻ nên cung điện nghỉ dưỡng được xây dựng dành cho Hoàng gia Thái Lan.

tour thái lan giá rẻ

Ngôi làng cổ dài Karen

Ngay từ khi còn nhỏ, các bé gái ở làng Karen đã phải đeo nhiều vòng bạc kín cổ, ở cả cổ tay và mắt cá chân. Họ tin rằng, cô gái có cổ càng dài sẽ càng xinh đẹp. Khám phá làng cổ dài Karen, bạn sẽ được tìm hiểu về nhiều phong tục độc đáo.

tour thái lan giá rẻ

Sở thú Chiang Mai (Chiang Mai Night Safari)

Sở thú nằm trong công viên Quốc gia Doi Suthep-Pui dành cho những ai yêu thích động vật. Khách du lịch sẽ di chuyển bằng xe điện để tham quan, nhằm đảm bảo sự an toàn tuyệt đối.

du lịch thái lan

Trại voi Mae Sa (Mae Sa Elephant Camp)

Đây là ngôi nhà của những chú voi to lớn, được con người chăm sóc đặc biệt và huấn luyện để đá bóng, vẽ tranh cực kỳ thú vị. Tham quan trại voi, được chúng cưỡi trên lưng và vui đùa sẽ để lại cho bạn trải nghiệm đáng nhớ.

du lịch chiang mai thái lan

Grand Canyon

Sự ưu ái của thiên nhiên kỳ vĩ ban tặng cho Chiang Mai tại Grand Canyon đã làm xao xuyến bất cứ ai đi du lịch Thái Lan một lần được đặt chân đến.

du lịch chiang mai

Chợ đêm Bazaar

Muốn cảm nhận sự nhộn nhịp của cuộc sống địa phương. Bạn đừng bỏ qua chợ đêm Bazaar, nơi chuyên bán đặc sản và đồ lưu niệm handmade để du khách mua làm quà sau chuyến đi.

tour thái lan từ hà nội

 

Trải nghiệm nhiều lễ hội văn hóa truyền thống

Một trong những điểm nhấn của Chiang Mai thu hút đông đảo khách du lịch nằm ở hàng loạt lễ hội văn hóa truyền thống được tổ chức.

Lễ hội hoa: Thường diễn ra vào 3 ngày cuối tuần đầu tiên trong tháng 2. Lúc này, muôn hoa đua nhau khoe sắc, người ta kết hàng vạn bông hoa thành hình thù khác nhau. Trưng bày khắp các đường phố, nhất là hoa lan – biểu tượng của thành phố Chiang Mai.

lễ hội thái lan

Lễ hội té nước (Songkran): Đây là lễ hội mừng năm mới của người dân Thái Lan. Thời điểm tổ chức vào 3 ngày từ 13-15 tháng 4. Ngoài việc dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ, đón điều tốt lành cho năm mới, người dân còn lên chùa để thực hiện nghi lễ tắm Phật cầu bình an, may mắn.

du lịch thái lan từ hà nội

Lễ hội thả đèn hoa đăng (Loy Krathong): Vào ngày rằm tháng 11 âm lịch, dòng sông Ping trở nên lung linh bởi ánh đèn của đèn hoa đăng trôi trên mặt nước. Truyền thống này bày tỏ lòng thành kính đối với vị nữ thần sông đã ban cho người dân Chiang Mai nguồn nước dồi dào, cuộc sống bình an.

tour hà nội thái lan

Cùng thời gian thả đèn hoa đăng, người ta cũng tổ chức lễ hội thả đèn trời (Yi Peng). May mắn được tham gia, khách tour Thái Lan từ Hà Nội sẽ chìm đắm vào khung cảnh mộng mơ, kỳ ảo của hàng trăm lồng đèn thả trên bầu trời cao.

 

Thưởng thức ẩm thực Chiang Mai đặc sắc

Sau khi đã tham quan các địa danh du lịch nổi tiếng và tham gia vào hoạt động lễ hội truyền thống độc đáo. Bạn hãy dành thời gian thưởng thức các món ngon của ẩm thực Thái Lan ở Chiang Mai.

tour thái lan từ hcm

Khao Soi: Tới Chiang Mai mà chưa thử qua Khao Soi là một thiếu sót lớn. Món ăn này là dạng mì xào trộn với cà ri, ăn kèm thịt bò, thịt gà, bắp cải muối, chanh, hẹ.

ẩm thực thái lan

Sai Oua: Món xúc xích được làm từ thịt heo, mang đến cho thực khách cảm nhận về vị vị chua cay giữa kết hợp của chanh, ớt, gừng.

đặc sản thái lan

Cà ri heo Kaeng Hang Lei: Nếu bạn là người ăn cay giỏi, hãy thử món cà ri cay nhất Thái Lan sẽ không bao giờ quên.
 

Đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá thành phố Chiang Mai xinh đẹp, linh thiêng trong hành trình du lịch Thái Lan theo những điều bật mí trên đây bạn nhé!

Lê Hà
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Thái Lan từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Thái Lan 04/24 Mới Lạ

Tour Thái Lan từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Thái Lan 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: thứ 2,3,4,5,6,7
Phương tiện: Ô tô + Máy Bay
Giá từ: 5.500.000đ
5 ngày

Tour Bali từ Hà Nội tpHCM Du lịch Giá Rẻ 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Thứ 3, 6 hàng tuần
Phương tiện: Máy Bay + Ôtô
Giá từ: 9.790.000đ
4 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Những quán cafe nhất định phải thử khi du lịch Bangkok

Những quán cafe nhất định phải thử khi du lịch Bangkok

Nếu bạn vừa hảo ngọt, vừa muốn tìm một quán café bài trí bắt mắt khi đi du lịch Thái Lan thì đừng bỏ qua những quán café ở Bangkok chúng mình...
Lễ hội té nước Songkran 2023 tổ chức ở đâu tại Bangkok?

Lễ hội té nước Songkran 2023 tổ chức ở đâu tại Bangkok?

Lễ hội té nước Songkran là một trong những lễ hội truyền thống lớn nhất của Thái Lan. Khách du lịch Thái Lan đến Bangkok năm nay có thể trải nghiệm Songkra ở những...
Du lịch Thái Lan tháng 3-2023 có sự kiện gì?

Du lịch Thái Lan tháng 3-2023 có sự kiện gì?

Du lịch Thái Lan mỗi thời điểm lại có sự kiện riêng, khiến chuyến đi của bạn thêm trải nghiệm thú vị hơn nhiều. Tháng 3 này Thái Lan có những chương...
Đến đâu đón năm mới 2023 khi đi du lịch Bangkok Thái Lan?

Đến đâu đón năm mới 2023 khi đi du lịch Bangkok Thái Lan?

Vậy là năm 2022 sắp qua. Nếu bạn có kế hoạch đón năm mới khi đi du lịch Thái Lan thì Kỳ Nghỉ Đông Dương xin gợi ý một số điểm tổ chức hoạt động đếm...
Lễ hội Loy Krathong và Yi Peng Thái Lan 2024 có gì cần biết?

Lễ hội Loy Krathong và Yi Peng Thái Lan 2024 có gì cần biết?

Cứ đến tháng 11, những người yêu hoa đăng, ánh sáng lung linh trong đêm lại rủ nhau đi du lịch Thái Lan, đặc biệt là Chiang Mai để thưởng thức 2 lễ hội hoa đăng...
Du lịch Thái Lan chấm dứt mọi hạn chế đi lại từ 10/2022

Du lịch Thái Lan chấm dứt mọi hạn chế đi lại từ 10/2022

Tin cực vui cho tín đồ du lịch Thái Lan là đất nước này sẽ chấm dứt mọi hạn chế đi lại liên quan đến đại dịch Covid-19 kể từ tháng 10-2022. Chi tiết ra sao?...
Du lịch Thái Lan không cần thẻ thông hành Thai Pass từ 1-7-2022

Du lịch Thái Lan không cần thẻ thông hành Thai Pass từ 1-7-2022

Thẻ thông hành Thái Lan hay Thai Pass (Thailand Pass) là giấy tờ mà khách du lịch Thái Lan từng cần có khi tới đất nước này trong thời kỳ đại dịch Covid. Thế...
Cung điện hoàng gia Thái Lan có gì trải nghiệm (2024)

Cung điện hoàng gia Thái Lan có gì trải nghiệm (2024)

Cung điện Hoàng gia Thái Lan là một trong những điểm đến ở Bangkok không thể thiếu trong mỗi hành trình du lịch Thái Lan. Ở đây có gì khám...
Khám phá Chùa Bình Minh Wat Arun Thái Lan như nào (2024)

Khám phá Chùa Bình Minh Wat Arun Thái Lan như nào (2024)

Chùa Bình Minh Wat Arun là một trong những ngôi chùa nổi tiếng nhất ở Bangkok đối với khách du lịch Thái Lan. Chùa có gì đặc biệt? Tìm hiểu ngay...
Alcazar Show - Show ở Pattaya có gì thú vị? (2024)

Alcazar Show - Show ở Pattaya có gì thú vị? (2024)

Show ở Pattaya mang tên Alcazar show là một trong những điều đặc biệt nhất ở Pattaya đối với khách du lịch Thái Lan. Show có gì đặc sắc? Tìm hiểu ngay cùng Kỳ...