Chợ Đêm Phùng Giáp - Thiên Đường Âm Thực Xứ Đài

(Kỳ Nghỉ Đông Dương) Bất kỳ tín đồ đam mê du lịch nào cũng muốn ghé thăm chợ đêm Phùng Giáp trong những tour Đài Loan từ Hà Nội. Đây là nơi tập trung tất cả các món ăn trên khắp mọi miền xuôi ngược ở xứ Đài với giá cả vô cùng hợp lý, hấp dẫn những ai có niềm đam mê với ẩm thực, đặc biệt là các món ăn bản địa. Chợ đêm Phùng Giáp sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm thú vị nhất trong hành trình khám phá vùng đất mang những sắc màu thú vị - Đài Trung.

Phương tiện di chuyển đến chợ Phùng Giáp - Đài Trung

Có hai cách để bạn ghé thăm chợ Phùng Giáp
-    Đi taxi: Bạn có thể bắt taxi trên mọi tuyến đường ở thành phố Đài Trung và yêu cầu đến chợ đêm Phùng Giáp. Hãy cứ yên tâm vì bất cứ người Đài Loan nào đều biết đến khu chợ nổi tiếng nhất xứ Đài nên bạn sẽ không sợ phải lạc đường hay đi lòng vòng trong thành phố.
cho dem phung giap
 Taxi giá rẻ đến chợ đêm Phùng Giáp
 
-    Đi bus: Đây là lựa chọn hàng đầu cho nhiều du khách lần đầu đến Đài Trung vì tính tiện lợi cũng như giá thành hợp lý của các tuyến xe bus. Từ trạm xe bus cạnh ga Đài Trung, bạn lên chuyến xe có số 35 để đến chợ đêm Phùng Giáp. Sẽ mất khoảng 45 phút cho quãng đường đến chợ nhưng bạn có thể thư thả thời gian của mình vì chợ đêm Phùng Giáp vẫn hoạt động đến 2 giờ sáng.

Toàn cảnh chợ đêm Phùng Giáp

 cho dem phung giap
Cổng vào chợ đêm Phùng Giáp
 
Được thành lập vào năm 1963 để phục vụ nhu cầu của người dân địa phương, chợ đêm Phùng Giáp ngày càng phát triển và được nhiều người biết đến bởi sự phong phú, đa dạng trong các mặt hàng, đặc biệt là các món ăn đường phố. Chợ nằm trải dài giữa lòng thành phố Đài Trung, cạnh bên Đại học Phùng Giáp, chiếm trọn diện tích cả một khu phố. 

Sở dĩ chợ ngày càng sầm uất là nhờ tuyến đường cao tốc mới được xây dựng, thuận tiện cho việc di chuyển đến chợ hơn. Du khách đi Du lịch Đài Loan  có thể tìm mua bất kỳ mặt hàng nào ở chợ đêm Phùng Giáp từ thức ăn, quần áo đến các món đồ gia dụng với giá rẻ bất ngờ. Chợ được chia ra thành nhiều khu nhỏ và mỗi khu chuyên bán các sản phẩm riêng. Tuy nhiên, con phố với các hàng quán ăn vặt vẫn là nơi đông đúc và tấp nập người nhất. Bạn có thể lui tới chợ vào tất cả các ngày trong tuần, khoảng từ 16 giờ chiều đến tận lúc 2 giờ sáng. Chợ đêm Phùng Giáp lúc nào cũng tấp nập người trong bầu không khí sôi nổi và hết sức náo nhiệt.

Những trải nghiệm thú vị khi đến chợ đêm Phùng Giáp

Mua sắm quần áo và quà lưu niệm

Chợ đêm nổi tiếng nhất Đài Loan sẽ thoả mãn nhu cầu của bất kỳ du khách khó tính nào vì sự đa dạng từ kiểu dáng, màu sắc cho đến mẫu mã. Bạn có thể tìm mua quần áo, mũ nón, giày dép và các loại trang sức, phụ kiện tại chợ. Với mức giá dễ chịu, bạn có thể mua sắm các món quà lưu niệm độc đáo, mang đậm dấu ấn văn hoá Đài Loan tại chợ đêm Phùng Giáp cho người thân và bạn bè.

Thưởng thức món ăn đường phố Đài Loan

Đây là phần đặc sắc nhất đối với những ai đã một lần ghé thăm chợ đêm Phùng Giáp. Ngay từ khi bước vào cổng chợ, điều sẽ gây ấn tượng với du khách tham gia tour Đài Loan gía rẻ không chỉ là không gian hoạt náo ở đây mà còn là hương thơm ngào ngạt của các món ăn đường phố. Và tất nhiên, bạn không thể nào bỏ qua những món ăn nổi tiếng nhất của khu chợ này:

-    Lạp xưởng tươi: bên trong chính là phần thịt vừa ngọt vừa thơm hương được ướp các gia vị đặc trưng của người Đài Loan, bên ngoài được bọc lớp nếp và nướng trên lửa lớn. Lạp xưởng tươi sẽ làm ấm lòng bạn giữa đêm lạnh và thường được ăn kèm cùng các loại nước xốt.

-    Kẹo hồ lô: đây là món ăn vặt rất nổi tiếng của xứ Đài mà ai cũng biết đến. Với vị ngọt đậm của đường được nấu chảy, kẹo hồ lô lôi cuốn tất cả ai đến với chợ đêm Phùng Giáp, từ người lớn đến trẻ nhỏ.

-    Đậu hủ thối: là món ăn truyền thống và được ưa chuộng qua nhiều đời của người dân Đài Loan, đậu hũ thối có mùi “thơm” rất lạ và khó lòng cưỡng lại. Sau khi được lên men, chiên cho vàng giòn, đậu hũ thối được dùng kèm với xốt cay tạo nên hương vị béo bùi và kích thích vị giác.
 
cho dem phung giap
 Một quán hàng ăn vặt ở chợ đêm Phùng Giáp

Tham quan khu trò chơi

Chợ đêm Phùng Giáp còn có cả khu trò chơi riêng biệt dành cho trẻ nhỏ. Từ trò chơi điện tử, trò chơi hoạt động hay các món đồ chơi đều xuất hiện ở chợ. Sau khi mua sắm, bạn có thể trải nghiệm các trò chơi để giúp buổi tham quan trở nên thú vị hơn.

Những mẹo nhỏ khi dạo chơi ở chợ đêm Phùng Giáp

Bạn không thể vi vu khắp chợ nếu không bỏ túi những bí kíp sau đây:

-    Sử dụng Đài tệ để mua sắm: bạn nên đổi tiền Việt thành Đài tệ ở Việt Nam. Lưu ý rằng tại Đài Loan, bạn chỉ có thể đổi Đài tệ từ đồng đôla.

-    Không mang theo quá nhiều thứ: vì chợ rất đông đúc và tấp nập nên sẽ rất khó khăn để di chuyển vòng quanh chợ nếu bạn mang vác hành lí cồng kềnh, đồng thời có thể khiến tư trang dễ bị thất lạc.

-    Đến chợ sau 7 giờ tối: đây là thời điểm mà chợ trở nên náo nhiệt và rộn ràng hơn vì thế hãy đảm bảo mình sẽ đến đây sau khung giờ này để tận hưởng được bầu không khí chợ đêm đẹp đẽ và rực rỡ nhất.

-    Lựa chọn quần áo phù hợp: để thuận tiện cho việc di chuyển ở nơi đông người vào ban đêm, hãy mặc quần áo rộng rãi và dày dặn, mang giày thể thao để có thể di chuyển dễ dàng và tránh bị lạnh nhé! 

Chợ đêm Phùng Giáp vừa là thiên đường ẩm thực vừa là thiên đường mua sắm lý tưởng cho những tín đồ yêu thích du lịch. Tour Đài Loan giá rẻ sẽ là lựa chọn phù tuyệt vời cho bạn  đấy, nhanh tay đăng kí tour Đài Loan từ Hà Nội tại Kỳ Nghỉ Đông Dương ngay hôm nay để có một chuyến hành trình khám phá trọn vẹn ngôi chợ Phùng Giáp nhé!
 

Tour du lịch Đài Loan tham khảo :

https://www.kynghidongduong.vn/tours/tour-du-lich-dai-loan-dai-bac-dai-trung-cao-hung-5-ngay.html
 
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Đài Loan từ Hà Nội Giá Rẻ Chỉ từ 9 triệu Du lịch 04/24 Mới Lạ

Tour Đài Loan từ Hà Nội Giá Rẻ Chỉ từ 9 triệu Du lịch 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Thứ 5 hàng tuần
Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 9.900.000đ
5 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Thả Hồn Vào Không Gian Thanh Bình Tại Thung Lũng Hoa Đông

Thả Hồn Vào Không Gian Thanh Bình Tại Thung Lũng Hoa Đông

(Kỳ Nghỉ Đông Dương) Nếu bạn đã quá quen với những chuyến du lịch với đầy ắp các địa điểm náo nhiệt như trung tâm thương mại hay công viên đông...
Trở Về Tuổi Thơ Khi Đặt Chân Đến Taipei Zoo Đài Loan

Trở Về Tuổi Thơ Khi Đặt Chân Đến Taipei Zoo Đài Loan

(Kỳ Nghỉ Đông Dương) Nhắc đến Đài Loan bạn sẽ nghĩ ngay đến những tòa nhà cao tầng hiện đại hay những công trình kiến trúc vĩ đại như nhà tưởng niệm...
Công Viên Quốc Gia Taroko Gorge – Nét Chấm Phá Độc Đáo Của Tạo Hóa Thiên Nhiên

Công Viên Quốc Gia Taroko Gorge – Nét Chấm Phá Độc Đáo Của Tạo Hóa Thiên Nhiên

(Kỳ Nghỉ Đông Dương) Được ví như “viên ngọc quý” của Đài Loan, công viên Takoko sở hữu cảnh sắc hùng vĩ, thơ mộng với những hẻm núi uốn...
Du Ngoạn A Lý Sơn – Chốn Bồng Lai Tiên Cảnh Giữa Trần Gian

Du Ngoạn A Lý Sơn – Chốn Bồng Lai Tiên Cảnh Giữa Trần Gian

(Kỳ Nghỉ Đông Dương) Ẩn mình giữa những khu phố tấp nập, sôi động và náo nhiệt A Lý Sơn tựa như một nàng thơ kiều diễm, dịu dàng và giữ riêng...
Ngẩn Ngơ Trước Cảnh Sắc Thiên Nhiên Dịu Dàng Trên Núi Dương Minh

Ngẩn Ngơ Trước Cảnh Sắc Thiên Nhiên Dịu Dàng Trên Núi Dương Minh

(Kỳ Nghỉ Đông Dương) Ẩn mình giữa lòng Đài Loan sôi động, nhộn nhịp với những ánh đèn màu sắc, núi Dương Minh hiện lên tựa như một nàng thơ...
Khám Phá Ẩm Thực Và Văn Hoá Chợ Đêm Tại Đài Loan

Khám Phá Ẩm Thực Và Văn Hoá Chợ Đêm Tại Đài Loan

(Kỳ Nghỉ Đông Dương) Đài Loan là nơi hội tụ những khu chợ đêm nổi tiếng nhất thế giới. Mỗi thành phố ở Đài Loan đều có một khu chợ đêm lớn đặc trưng...
Khám phá Công viên Quốc gia Kenting – Đài Loan

Khám phá Công viên Quốc gia Kenting – Đài Loan

(Kỳ Nghỉ Đông Dương) Nếu bạn chuẩn bị đăng kí tour Đài Loan từ Hà Nội thì đừng quên tìm hiểu trước những địa điểm mình sẽ đến tham quan ở đất...
Du Lịch Đài Trung Có Gì Đặc Biệt

Du Lịch Đài Trung Có Gì Đặc Biệt

(Kỳ Nghỉ Đông Dương) Đài Loan chưa bao giờ là một điểm du lịch mà bạn có thể bỏ lỡ. Bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ độc đáo của cảnh quan...
Dạo Chơi Thành Phố Biển Cao Hùng

Dạo Chơi Thành Phố Biển Cao Hùng

(Kỳ Nghỉ Đông Dương) Mình đã có dịp đi tour Đài Loan từ Hà Nội và đem về được một rổ kinh nghiệm siêu hay ho về các điểm đến ở thành phố...
Nét Đẹp Của Thành Phố Đài Bắc

Nét Đẹp Của Thành Phố Đài Bắc

(Kỳ Nghỉ Đông Dương) Đài Bắc – thủ phủ của Đài Loan. Đây là địa điểm gây ra nhiều tò mò cho du khách mỗi khi đến Đài Loan. Tour Đài Loan...