Chợ Pratunam Bangkok - Nên mua gì? Cách đến? (2024)

Chợ Pratunam là một trong những điểm mua sắm bình dân tốt và rẻ nhất ở Bangkok. Đến đây như nào? Khách Du lịch Thái Lan nên mua gì? Tìm hiểu ngay cùng Kỳ Nghỉ Đông Dương trước khi đi Tour Thái Lan nhé!

Vài nét về chợ Pratunam Bangkok

tour thái lan

Chợ Pratunam là một trong những điểm mua sắm tốt nhất ở Bangkok để mua quần áo và phụ kiện thời trang với giá rẻ. Khu chợ bình dân này có đủ loại mặt hàng thời trang thiết yếu từ những mẫu quần áo hợp thời trang mới nhất đến giày dép và túi xách.

Vì Chợ Pratunam ở Bangkok khá lớn nên dưới đây là một số mẹo để bạn không “lạc lối” trong khu chợ này.

 

Đến Chợ Pratunam như nào?

Nếu đi du lịch Bangkok tự túc thì bạn có thể lựa chọn đi bằng BTS (tàu điện trên cao) hoặc MRT (tàu điện ngầm). Đây đều là những lựa chọn hợp lý cả về lịch trình, cách đi và giá vé. Còn nếu đi theo các tour du lịch Thái Lan từ tp HCM hoặc từ Hà Nội mà có điểm chợ này trong kế hoạch đi thì cứ theo hướng dẫn viên đi thôi, không phải nghĩ gì cả!

tour thái lan giá rẻ

1. Bằng BTS Skytrain

Tuyến 1:

Trạm BTS gần nhất đến chợ Pratunam là ga Ratchathewi. Để đến đó, bạn chỉ cần đi ra khỏi lối ra số 4 và đi bộ khoảng 13 phút là đến chợ.

Tuyến 2:

Trạm BTS khác gần chợ là Trạm Chit Lom (hay Chidlom). Chỉ cần đi đến Lối ra 1 / Lối ra 6 và sau đó đi bộ khoảng 15 phút là tới chợ.

Tuyến 3:

Nếu bạn nghĩ 2 trạm này vẫn còn xa chợ, bạn có thể đi BTS đến trạm Phaya Thai. Từ đó, bạn phải chuyển sang Airport Rail Link và đến Trạm Ratchaprarop. Sau đó, bạn sẽ đi bộ khoảng 5 phút là đến chợ.

 

2. Bằng MRT

Để đến khu chợ Bangkok này, bạn phải đi tàu điện ngầm Bangkok MRT đến ga Phetchaburi rồi đi bộ đến ga Makkasan. Sau đó, bạn lên Airport Rail Link đến ga Ratchaprarop.

 

Giờ chợ Pratunam mở cửa như nào?

du lịch thái lan

Chợ Pratunam mở cửa 24/24. Tuy nhiên, hầu hết các cửa hàng không mở cửa trước 11g sáng. Vậy nên, nếu bạn muốn đến mua sắm ở chợ thì nên đến trong khoảng thời gian từ 11 giờ sáng đến 4 giờ chiều.

Trong thời gian này, chợ khá sôi động và đông với người dân địa phương lẫn khách du lịch. Đây là thời điểm lý tưởng để khám phá các gian hàng.

 

Nên khám phá chợ Pratunam như nào?

Chợ Pratunam Bangkok đầy sôi động này luôn là một nơi thú vị để khám phá nếu bạn muốn mua quần áo và phụ kiện hợp thời trang với giá rẻ.

Khi mua quần áo, nếu mua một bộ từ 3 chiếc trở lên thì có thể được hưởng giá bán buôn. Thông thường, giá bán buôn khoảng 50 Baht đến 350 Baht một chiếc.

tour du lịch thái lan

Nếu bạn chỉ mua một món đồ thì phải mua theo giá bán lẻ, dao động từ 100 Baht đến 400 Baht. Bạn cũng có thể mặc cả nhưng thường việc này không cần thiết lắm đâu vì giá đã khá rẻ rồi. Ngoài ra cũng như ở Việt Nam mình thôi, nếu bạn trả giá nhiều quá đôi khi sẽ khiến người bán khó chịu, chuyến mua sắm trải nghiệm của bạn cũng sẽ kém vui đi.

Theo Tour Thái Lan từ HCM, bạn có thể bắt đầu hành trình mua sắm tại ngõ Soi Phetchaburi 21 ở Chợ Pratunam. Con ngõ này sẽ là điểm xuất phát tốt nhất vì xung quanh có rất nhiều quầy hàng thời trang phong phú. Mỗi cửa hàng đều có rất nhiều váy, quần jean, áo sơ mi, giày dép, túi xách và phụ kiện trông “sang chảnh” với giá rất rẻ.

tour thái lan
Ngõ Soi Phetchaburi 21

Cũng ở khu này, bạn sẽ thấy New Plaza và Maruay Plaza, đều là những hàng thời trang nổi tiếng trong khu vực. Hai cửa hàng này nằm cạnh nhau, vậy nên hãy nhớ ghé qua xem thử trong chuyến du lịch Thái Lan bạn nhé!

 

Nên mua gì ở chợ Pratunam?

Để chuyến đi của bạn thuận lợi và đỡ mất thời gian tìm kiếm, lựa chọn hơn thì dưới đây là những thứ bạn có thể tìm thấy trong khu chợ Pratunam này.

Váy hợp mốt

tour đi thái lan

Bạn đã sẵn sàng cho một cuộc phiêu lưu mua sắm đầy thú vị chưa? Chợ đầu mối này bày bán rất nhiều loại váy cho mọi lứa tuổi. Những bộ quần áo hợp thời trang này có nhiều kích cỡ, màu sắc và kiểu dáng khác nhau để phục vụ cho những thị hiếu thời trang khác nhau. Thậm chí có nhiều sự lựa chọn cho người lớn và trẻ em.

 

Váy ngắn và quần jean sành điệu

tua thái lan

Chợ Pratunam cũng là một nơi khá hay ho để mua sỉ váy thời trang với số lượng lớn. Với vô số loại váy với kiểu dáng và theo mùa khác nhau, cũng như nhiều màu sắc bắt mắt, đây chắc chắn là nơi đáng ghé qua thử. Từ quần jean, quần soóc cho tới các loại váy, chắc chắn bạn sẽ “lạc” giữa sự phong phú của khu vực này.

 

Áo phông in hình ngộ nghĩnh

Tủ quần áo của bạn có bao nhiêu chiếc áo phông cũng chưa bao giờ là đủ bởi mỗi chiếc áo lại có một hình in, màu sắc khác nhau. Nếu là tín đồ của những chiếc áo phông đầy màu sắc như vậy thì khu vực quần áo này ở chợ Pratunam chắc chắn sẽ khiến bạn ngập chìm trong lựa chọn đấy!

 

Đồ ngủ giá rẻ

Nếu bạn đang tìm kiếm những bộ quần áo ngủ giá rẻ nhưng dễ thương thì đây là nơi dành cho bạn. Đi một vòng khu chợ, bạn sẽ thấy ngay những cửa hàng bán đồ ngủ với đủ chất liệu bông ấm cho tới vải lanh mát, với giá cả phải chăng. Không chỉ thế còn có rất nhiều phong cách để bạn lựa chọn.

 

Phụ kiện thời trang ngộ nghĩnh

tour du lịch thái lan

Những phụ kiện như cặp tóc, chun buộc tóc ở đây chắc chắn không thể khiến bạn thành “đẳng cấp quý cô” với những món đồ sang trọng, đắt tiền được rồi. Thế nhưng chúng lại khiến bạn trông cực kỳ đáng yêu và dễ thương đấy! Hãy ghé qua và xem thử nếu bạn muốn nhé!

 

Giày dép

Ngoài quần áo thời trang và các phụ kiện hợp thời trang, bạn cũng có thể thấy đủ loại giày dép khác nhau ở đây. Từ dép đi trong nhà đến giày thể thao và những loại giày chất lượng, đắt tiền cũng có thể được bày bán ở đây.

 

Lưu ý gì khi mua sắm ở chợ Pratunam?

tour thái lan từ hcm

1. Mang đủ tiền mặt

Hầu hết những người bán hàng ở chợ Pratunam Bangkok không có dịch vụ quẹt thẻ đâu. Vì vậy bạn hãy chuẩn bị trước tiền mặt để giao dịch dễ dàng hơn nhé.


2. Học tiếng Thái cơ bản để mua sắm

Đi mua sắm ở một đất nước với tiếng nói xa lạ thì học vài câu để trao đổi là điều nên làm. Ngoài việc cầm sẵn điện thoại, bật app tính toán thì hãy “găm” sẵn cho mình một số câu giao tiếp tiếng Thái dưới đây nhé:

Xin chào – Sa-wa-dee Krup (chào nam) / Sa-wa-dee Ka (chào nữ)

Cái này bao nhiêu tiền – Nee tao rai?

- Chai

Không – Mai

Món này đắt quá - Paeng maag

Có giảm giá không? - Lo ra kha dai mai?

Tính tiền - Gep taang

Cảm ơn - Khop Khun Krup (Nam) / Khop Khun Ka (Nữ)

Tạm biệt - La gon

 

3. Chú ý tư trang cá nhân

Bạn nên đeo ba lô phía trước để bảo quản đồ đạc của mình an toàn hơn. Và, tránh để điện thoại, sạc dự phòng hay ví tiền trong túi sau nhé.



Vị trí chợ Pratunam

Vậy là bài viết trên đây đã cung cấp một số thông tin cơ bản và kinh nghiệm mua sắm tại Chợ Pratunam. Hy vọng những điều này sẽ giúp ích cho bạn trong chuyến du lịch Thái Lan sắp tới. Và nếu chưa biết nên đi theo lịch trình Tour du lịch Thái Lan nào, giá tour bao nhiêu, có những dịch vụ gì…thì cứ liên hệ với Kỳ Nghỉ Đông Dương qua hotline, zalo hoặc facebook để biết thêm chi tiết nhé!

Ngọc Thúy

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Thái Lan từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Thái Lan 04/24 Mới Lạ

Tour Thái Lan từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Thái Lan 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: thứ 2,3,4,5,6,7
Phương tiện: Ô tô + Máy Bay
Giá từ: 5.500.000đ
5 ngày
Từ Sài Gòn Tour Thái Lan từ tpHCM Giá Rẻ Du lịch Thái Lan 04/24 Mới Lạ

Tour Thái Lan từ tpHCM Giá Rẻ Du lịch Thái Lan 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ôtô + Máy bay
Giá từ: 5.800.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Tour Thái Lan Hà Nội - Chiang Mai - Chiang Rai 4n3đ

Tour Thái Lan Hà Nội - Chiang Mai - Chiang Rai 4n3đ

Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 10.500.000đ
4 ngày

Tour Thái Lan Hà Nội - Sài Gòn - Phuket 4n3đ

Phương tiện: Máy bay
Giá từ: 5.800.000đ
4 ngày

Tour Bali từ Hà Nội tpHCM Du lịch Giá Rẻ 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Thứ 3, 6 hàng tuần
Phương tiện: Máy Bay + Ôtô
Giá từ: 9.790.000đ
4 ngày
Từ Hà Nội Tour Du lịch Singapore Malaysia Giá Rẻ 04/24 Mới Lạ

Tour Du lịch Singapore Malaysia Giá Rẻ 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Thứ 3 hàng tuần
Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 9.950.000đ
6 ngày

Tour Singapore Malaysia từ Hà Nội HCM Du lịch Giá Rẻ 04/24

Khởi hành: Thứ 5 hàng tuần
Phương tiện: Máy Bay + Ôtô
Giá từ: 8.790.000đ
5 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Đến đâu đón năm mới 2023 khi đi du lịch Bangkok Thái Lan?

Đến đâu đón năm mới 2023 khi đi du lịch Bangkok Thái Lan?

Vậy là năm 2022 sắp qua. Nếu bạn có kế hoạch đón năm mới khi đi du lịch Thái Lan thì Kỳ Nghỉ Đông Dương xin gợi ý một số điểm tổ chức hoạt động đếm...
Trải nghiệm mua sắm tại Central World Bangkok (2024)

Trải nghiệm mua sắm tại Central World Bangkok (2024)

Central World Bangkok là một trong các trung tâm mua sắm lớn nhất Thái Lan. Khách du lịch Thái Lan đến đây có thể mua sắm những gì? Tìm hiểu ngay cùng...
Kinh nghiệm mua sắm ở Big C Bangkok Thái Lan (2024)

Kinh nghiệm mua sắm ở Big C Bangkok Thái Lan (2024)

Big C Bangkok là nơi nhiều khách du lịch Thái Lan ghé tới mua sắm quà lưu niệm. Chi nhánh Big C này ở đâu? Nên mua gì về làm quà? Tìm hiểu...
Trại Rắn Thái Lan ở Bangkok có gì đáng ghé thăm (2024)

Trại Rắn Thái Lan ở Bangkok có gì đáng ghé thăm (2024)

Trại Rắn Thái Lan là một trong những điểm đến ở Bangkok mà khách du lịch Thái Lan có thể tìm hiểu về rắn và thuốc từ rắn. Cùng khám phá ngay...
Sân bay Bangkok Suvarnabhumi kinh nghiệm từ A-Z (2024)

Sân bay Bangkok Suvarnabhumi kinh nghiệm từ A-Z (2024)

Sân bay quốc tế Suvarnabhumi là sân bay Bangkok lớn mà hầu như khách du lịch Thái Lan đều đáp tại đây. Kinh nghiệm đi lại ở đây như nào? Từ...
Đền Erawan - Đền thờ Phật Bốn Mặt linh thiêng ra sao? (2024)

Đền Erawan - Đền thờ Phật Bốn Mặt linh thiêng ra sao? (2024)

Đền Erawan (Erawan Shrine, đền thờ Phật Bốn Mặt) là ngôi đền linh thiêng bậc nhất ở Bangkok. Du lịch Thái Lan đến đây như nào? Đền có gì bí ẩn?...
Chùa Phật Vàng Wat Traimit có gì đặc biệt? (2024)

Chùa Phật Vàng Wat Traimit có gì đặc biệt? (2024)

Chùa Phật Vàng hay Wat Traimit là ngôi chùa nổi tiếng với khách du lịch Thái Lan bởi tượng Phật bằng vàng lớn nhất thế giới. Tìm hiểu chùa ngay...
Chùa Núi Vàng Wat Saket Thái Lan linh thiêng ra sao (2024)

Chùa Núi Vàng Wat Saket Thái Lan linh thiêng ra sao (2024)

Chùa Núi Vàng Wat Saket là một trong những ngôi chùa linh thiêng nhất ở Thái Lan, cũng là điểm tham quan cực kỳ nổi tiếng với khách du lịch Thái Lan....
10 nơi “lạc lối giữa Bangkok” khi du lịch Thái Lan

10 nơi “lạc lối giữa Bangkok” khi du lịch Thái Lan

Đền chùa hay những trung tâm thương mại sầm uất ở Bangkok luôn tấp nập khách du lịch Thái Lan. Thế nhưng, nơi này vẫn có những góc nhỏ đầy cuốn hút...
5 địa điểm du lịch Pattaya tuyệt đẹp nên đi

5 địa điểm du lịch Pattaya tuyệt đẹp nên đi

Pattaya là một trong những điểm du lịch nổi tiếng được nhiều du khách biết tại Thái Lan. Đến Pattaya bạn sẽ có cơ hội tận hưởng cảm giác thư thái bên bờ...