Chùa Bái Đính - Điểm du lịch tâm linh nổi tiếng với nhiều cái nhất

Bái Đính Ninh Bình được biết đến là ngôi chùa với nhiều kỷ lục nhất và đã trở thành điểm Du lịch tâm linh thu hút lượng lớn khách du lịch đến với vùng đất cố đô Hoa Lư. Nơi đây không chỉ là chốn linh thiêng nổi tiếng mà còn gây ấn tượng đặc biệt bởi kiến trúc kỳ vĩ, nguy nga và cảnh sắc đẹp đến say đắm lòng người. Chính bởi vậy, hành trình Tour Bái Đính chắc chắn là điểm không thể bỏ qua trong sổ tay của những ai yêu thích khám phá.

Giá vé du lịch chùa Bái Đính

Vé xe điện 2 chiều: 60.000 vnđ/người (30.000 vnđ/lượt)
Vé tham quan Bảo tháp: 50.000 vnđ/người
Hướng dẫn viên: 300.000 vnđ/tour (cả chùa mới và chùa cổ: 500.000 vnđ)

 

Chùa Bái Đính Ninh Bình có lịch sử như nào?

Dù đã trải qua hàng trăm năm lịch sử những vùng đất cố đô Hoa Lư vẫn còn gìn giữ được nét đẹp cổ kính ở nhiều ngôi chùa linh thiêng. Tiêu biểu nhất phải nhắc đến là Bái Đính - ngôi chùa có tuổi đời hơn 1000 năm và mang ý nghĩa đặc biệt với lịch sử đất Việt. Đây là nơi thiền sư Nguyễn Minh Không đã lựa chọn để xây dựng tượng Phật và địa điểm tu hành sau này. Ngoài ra, chùa Bái Đính cũng được vua Đinh Tiên Hoàng cho lập đàn cầu tế mong quốc thái dân an trước khi dẹp loạn 12 sứ quân.

tour bái đính

Cho đến nay, ngôi chùa vẫn còn lưu truyền nhiều dấu ấn cùng các chứng tích Phật giáo dưới những triều đại một thời. Quần thể di tích có diện tích khoảng 1700ha, gồm ngôi chùa cổ rộng 27ha và khu chùa mới xây được khánh thành từ năm 2003 rộng 80ha với nhiều hạng mục khác nhau. Bái Đính là ngôi chùa sở hữu nhiều kỷ lục nhất ở nước ta và chắc chắn bạn sẽ phải trầm trồ khi tham quan tour chùa Bái Đính Ninh Binh.

du lịch chùa bái đính

Nơi đây với lối kiến trúc độc nhất vô nhị, nổi bật với hình khối lớn, hoành tráng mang đậm nét văn hóa Á Đông. Các nguyên liệu cao cấp được sử dụng chính trong quá trình xây dựng như: đá xanh Ninh Vân, gỗ Tứ Thiết, ngói men Tràng An... Điều khác biệt của chùa Bái Đính nằm ở phần mái vòm màu nâu sẫm, cong vút như đuôi của chim phượng. Bên cạnh đó, các chi tiết trang trí cũng đậm nét đặc trưng của làng nghề truyền thống nổi tiếng của Việt Nam.

 

Ghé thăm chùa Bái Đính Ninh Bình khi nào?

tour ninh bình
Mùa lúa chín ở Tam Cốc

Ở mỗi một mùa thì cố đô Hoa Lư sẽ được khoác trên mình những vẻ đẹp khác nhau, bởi vậy khách đi tour Ninh Bình có thể ghé thăm chùa Bái Đính vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, dựa theo kinh nghiệm thì có lẽ tháng 1 - tháng 3 là lúc đẹp nhất. Khi ấy tiết trời mùa xuân đã trở nên ấm áp hơn, trăm hoa khoe sắc thắm, bạn có thể kết hợp du xuân vãn cảnh chùa để cầu may mắn. Và đặc biệt có cơ hội tham gia rất nhiều lễ hội lớn tại Tràng An - Bái Đính. Thế nhưng mùa lễ hội cũng là lúc đông khách du lịch nhất. Thế nên nếu không muốn đi chùa mà quá bon chen đông đúc thì bạn có thể chọn những thời điểm khác trong năm nhé. Ngoài ra, bạn có thể đi tầm mùa thu tầm tháng 9 - 10 nếu muốn tiện thể ghé thăm đồng lúa chín vàng ở Tam Cốc
 

Chùa Bái Đính ở đâu, đến đây như nào?

Chùa Bái Đính nằm ở xã Bái Đính, xã Gia Sinh, huyện Gia Viễn, Ninh Bình. Với vị trí này, chùa chỉ cách cố đô Hoa Lư tầm 5km và khu du lịch Tràng An tầm 11,5km. Xa hơn thì có hang Múa cách 15,9km và  Tam Cốc - Bích Động cách đó 26km. 

Vị trí chùa Bái Đính

 

Chùa Bái Đính cách phía Nam thành phố Hà Nội tầm 96km nên bạn có thể đến chùa từ Hà Nội bằng xe máy, xe khách, ô tô tự lái/tự thuê, thậm chí đi tàu hỏa. Nếu ở các tỉnh phía Nam thì bạn ra Hà Nội rồi đi tự túc hoặc đi theo các tour du lịch tâm linh hoặc tour Ninh Bình cho chủ động. 

Đi bằng xe máy

Đây là cách di chuyển tiết kiệm và chủ động nhất. Đi theo cách này thì bạn di chuyển theo hướng QL 1A đến thành phố Ninh Bình rồi tiếp tục đi theo biển chỉ dẫn đến chùa Bái Đính.

du lịch ninh bình
Điểm gửi xe máy gần chùa Bái Đính

Đi bằng xe khách

Từ thành phố Hà Nội, bạn có thể bắt xe khách từ bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát đi Ninh Bình. Giá một vé tầm 70.000đ - 80.000đ, cứ cách 20 phút có một chuyến. Từ bến xe ở Ninh Bình, bạn bắt tiếp xe buýt hoặc taxi (tầm 130.000đ/lượt) để đến chùa Bái Đính.

Đi bằng tàu hỏa

Từ Hà Nội bạn cũng có thể đi bằng tàu hỏa. Ngắm cảnh Hà Nội - Ninh Bình từ tàu hỏa chắc chắn là trải nghiệm mà không phải ai cũng có. Hành trình bắt đầu từ ga Hà Nội, kết túc ở ga Ninh Bình rồi từ đây bạn bắt xe buýt hoặc taxi đến Bái Đính. Vé tàu khoảng 70.000đ - 120.000đ tùy hạng ghế.

du lịch ninh bình
Xe điện đi trong chùa Bái Đính

Đi theo tour chùa Bái Đính

Đi theo các tour du lịch tâm linh từ Hà Nội bạn sẽ được bố trí xe ô tô từ lúc đi đến khi về, còn có hướng dẫn viên theo suốt hành trình giúp bạn hiểu hơn về nơi mình đến. Ngoài ra, kể cả bạn đi ít hay đông cũng vẫn có thể bố trí được tour nên đây được coi là cách du lịch thảnh thơi nhất.

 

Bái Đính - điểm du lịch tâm linh với nhiều "cái nhất"

tour du lịch ninh bình

Lối kiến trúc mà Bái Đính sở hữu tuy đơn giản nhưng lại rất độc đáo, trong phong thuỷ gọi đây là nội công ngoại quốc. Khi đứng tại cổng Tam Quan nhìn lên, ta sẽ thấy tất cả các công trình đều được nối tiếp và theo trật tự từ thấp lên cao. Điện Tam Thế ở trên cùng vừa là điểm nhấn vừa là nơi kết nối của một quần thể kiến trúc được sắp đặt khoa học, hợp lý. Chùa Bái Đính là điểm tham quan du lịch tâm linh rất đáng tự hào của người dân Việt với nhiều công trình được xếp hạng kỷ lục của Châu Á như:

Chùa có chuông đồng lớn nhất Việt Nam

tour chùa bái đính

Quả chuông với tên gọi là Đại Hồng Chung có trọng lượng lên đến 36 tấn cùng đường kính 3.7m đặt tại Tháp Chuông. Chuông được đúc từ chất liệu đồng đỏ nguyên khối của Nam Định với phần thân có nhiều họa tiết, hoa văn nổi bật. Cùng với đó là các ký tự chữ Hán khắc nổi theo chủ đề Phật giáo.
 

Tượng Phật bằng đồng có dát vàng lớn nhất ở châu Á

du lịch ninh bình
 

Pho tượng Phật Thích Ca Mâu Ni ngồi trên tòa sen ngay tại Chánh điện Pháp chủ đã được xác nhận kỷ lục là tượng Phật lớn nhất cả châu lục. Bức tượng sở hữu chiều cao 10m và nặng gần 100 tấn với chất liệu đồng nguyên chất có dát vàng, đặt trên bệ cao 1,5m. Đây là một trong những điểm nổi bật của quần thể di tích chùa Bái Đính.
 

Tượng Phật Di Lặc bằng đồng nguyên khối lớn nhất Đông Nam Á

tour bái đính tràng an

Tọa lạc trên ngọn đồi ở phía bên phải của điện thờ Tam Thế Phật, pho tượng đã được Vietkings - Trung tâm sách kỷ lục Việt Nam công nhận là bức tượng Di Lặc lớn nhất nước. Khu đặt tượng đồng cao 10m và nặng 80 tấn là điểm check-in nổi tiếng của mỗi du khách khi đến với tour du lịch Ninh Bình.
 

Bảo Tháp cao nhất Châu Á

tour ninh bình

Nằm ở phía tây điện Tam Thế thuộc khu chùa mới, Bảo tháp Xá Lợi gồm 13 tầng tháp theo hình lục giác với chu vi là 24m, cao 99m. Tòa tháp này được xây dựng theo lối kiến trúc thuần Việt, mang đậm dấu ấn Phật giáo của thời nhà Lý. Tại tầng trên cùng của Bảo tháp là nơi lưu giữ và thời Xá Lợi của Phật, cung nghênh từ Miến Điện và Ấn Độ.
 

Khu chùa rộng nhất Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại

tour chùa bái đính

Khuôn viên chùa Bái Đính tính đến thời điểm hiện tại thì có tổng diện tích lớn đến 539 ha. Trong đó chùa cổ chiếm 27 ha và quần thể chùa mới xây là 80 ha.
 

Hành lang La Hán dài nhất Châu Á

tour bái đính

Dãy hành lang của chùa Bái Đính có chiều dài gần 3km, được trưng bày tượng các vị La Hán bằng đá. Từ cổng Tam Quan chạy theo hai hướng Đông, Tây dọc đến Tả vu và Hữu vu với mỗi bên gồm 117 gian hành lang. Kiến trúc mỗi dãy theo bố cục từ thấp lên cao với 22 bậc thang có chiều cao mỗi bậc là 1.35m, hoàn toàn bằng gỗ.
 

Ngôi chùa có nhiều tượng La Hán nhất Việt Nam

du lịch tâm linh

Sở hữu đến 500 bức tượng La Hán bằng đá nguyên khối với chiều cao từ 1.5m đến 2m chạy dọc theo hành lang được chạm trổ tinh xảo, mềm mại. Đặc biệt là mỗi bức trượng đều được tạo hình với những khuôn mặt, tư thế hoàn toàn khác nhau. Mỗi vị La Hán là một biểu cảm, trông vô cùng sinh động, thú vị, khiến du khách tour Bái Đính tò mò tìm hiểu.
 

Giếng Ngọc lớn nhất Việt Nam

tour du lịch tâm linh

Giếng Ngọc chùa Bái Đính được xây dựng lại tại vị trí giếng cũ nằm gần chân núi. Điểm tích này gắn liền với câu chuyện truyền miệng gần 1000 năm trước khi thiền sư Nguyễn Minh Không sử dụng nước từ giếng để sắc thuốc cứu người. Giếng được thiết kế với kiểu dáng hình mặt nguyệt cùng đường kính 30m, sâu 6m, đặc biệt nước trong và không bao giờ cạn. Nơi đây được vinh dự xác nhận kỷ lục năm 2007 của Trung tâm sách kỷ lục Việt Nam.
 

Số lượng cây bồ đề nhiều nhất Việt Nam

tour du lịch chùa bái đính

Khuôn viên chùa có tới 100 cây bồ đề được chiết gốc từ bên Ấn Độ. Mỗi cây đều do một vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước trồng và có gắn bảng tên vào bia đá. Những hàng bồ đề xanh mát, um tùm mang đến cảnh quan tươi đẹp cho quần thể chùa.
 

tour ninh bình tràng an

Một số lưu ý khi tham quan Bái Đính 

  • Bởi vì đây là một chuyến du lịch tâm linh nên bạn cần lựa chọn cho mình những bộ trang phục lịch sự, kín đáo khi vào chùa. Những đôi giày thể thao sẽ rất phù hợp để bảo vệ đôi chân và dễ dàng di chuyển với địa hình đồi núi này. Khi vào chùa, bạn không nên xoa tay vào bức tượng Phật và tuyệt đối nghiêm cấm tô vẽ bậy. Tiền công đức nên được để vào trong hòm để không làm mất mỹ quan của chùa.
  • Trong khuôn viên chùa sẽ có rất nhiều gian hàng bày bán các đồ lưu niệm cũng như đặc sản cố đô. Tuy nhiên giá cả có thể cao hơn so với ở bên ngoài. Bởi vậy nếu muốn mua về làm quà thì bạn hãy ghé các quầy hàng địa phương dưới chân núi sẽ được giá rẻ hơn. Ngoài ra đi vãn cảnh chùa dịp đầu xuân năm mới, cần chú ý bảo vệ tư trang cá nhân để tránh kẻ gian móc túi hay cướp giật.
 

Chùa Bái Đính là một công trình lịch sử mang vẻ đẹp nguy nga, tráng lệ giữa chốn thanh yên đã trở thành một điểm đến không thể bỏ qua của mọi du khách gần xa. Nếu có dịp ghé thăm cố đô Hoa Lư đừng quên dừng chân khám phá quần thể chùa độc đáo này nhé.

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Chùa Bái Đính Du lịch Tràng An - Ninh Bình 04/24

Tour Chùa Bái Đính Du lịch Tràng An - Ninh Bình 04/24

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 650.000đ
1 ngày
Từ Hà Nội Hà Nội - Sapa - Ninh Bình - Hạ Long 5 ngày 4 đêm

Hà Nội - Sapa - Ninh Bình - Hạ Long 5 ngày 4 đêm

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.050.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Cố đô Hoa Lư - Tam Cốc - Ninh Bình

Cố đô Hoa Lư - Tam Cốc - Ninh Bình

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 590.000đ
1 ngày
Từ Hà Nội Tour Tam Chúc 1 Ngày - Chùa Tam Chúc 04/24 Mới Lạ

Tour Tam Chúc 1 Ngày - Chùa Tam Chúc 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 500.000đ
1 ngày
Từ Hà Nội Tour Yên Tử - Tour Chùa Ba Vàng Giá Rẻ 1 Ngày Du lịch 04/24

Tour Yên Tử - Tour Chùa Ba Vàng Giá Rẻ 1 Ngày Du lịch 04/24

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 700.000đ
1 ngày
Từ Hà Nội Tour Tây Yên Tử - Chùa Vĩnh Nghiêm - Thiền Viện Trúc Lâm Phượng Hoàng

Tour Tây Yên Tử - Chùa Vĩnh Nghiêm - Thiền Viện Trúc Lâm Phượng Hoàng

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 550.000đ
1 ngày
Từ Hà Nội Tour Chùa Hương Động Hương Tích 1 Ngày 04/24

Tour Chùa Hương Động Hương Tích 1 Ngày 04/24

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 690.000đ
1 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Chùa Địa Tạng Phi Lai Tự Nơi Cầu An Linh Thiêng (2024)

Chùa Địa Tạng Phi Lai Tự Nơi Cầu An Linh Thiêng (2024)

Xung quanh Hà Nội có khá nhiều ngôi chùa vừa nổi tiếng về sự tâm linh, thanh tịnh, vừa là cảnh đẹp đáng ghé thăm như chùa Hương, chùa Yên...
Du lịch chùa Tam Chúc 1 ngày như nào hợp lý nhất?

Du lịch chùa Tam Chúc 1 ngày như nào hợp lý nhất?

Du lịch tâm linh một ngày không chỉ là lựa chọn của người lớn tuổi mà nhiều bạn trẻ hiện nay cũng ưu tiên. Chỉ trong một ngày mà vừa được về với...
Du lịch tâm linh Tràng An Ninh Bình có gì cần chú ý?

Du lịch tâm linh Tràng An Ninh Bình có gì cần chú ý?

Tràng An - Ninh Bình được ví von như Vịnh Hạ Long ở trên đất liền. Nơi đây nổi tiếng với phong cảnh non xanh nước biếc đẹp tuyệt trần. Những dãy đá vôi cao...
Chùa Tam Chúc - Điểm đến mới của tour du lịch tâm linh Việt Nam

Chùa Tam Chúc - Điểm đến mới của tour du lịch tâm linh Việt Nam

Đất nước hình chữ S xinh đẹp có biết bao điểm du lịch tâm linh được khách chiêm bái, ngắm cảnh. Nếu bạn là một người có niềm say mê với...
Kinh nghiệm đi tour chùa Tam Chúc đầu năm

Kinh nghiệm đi tour chùa Tam Chúc đầu năm

Chùa Tam Chúc là điểm du lịch tâm linh gần với Hà Nội, có cảnh đẹp thơ mộng vì vậy thu hút được nhiều du khách tham quan nhân dịp đầu năm. Đi tour...
Du lịch chùa Tam Chúc 1 ngày thế nào để không mệt?

Du lịch chùa Tam Chúc 1 ngày thế nào để không mệt?

Du lịch tâm linh chỉ trong một ngày đang là lựa chọn của các bạn trẻ. Vừa được đi chơi xa ngắm cảnh sông nước thiên nhiên hùng vĩ, lại được ăn các...
Du lịch tâm linh tới chùa Tam Chúc ngàn năm tuổi

Du lịch tâm linh tới chùa Tam Chúc ngàn năm tuổi

Du lịch tâm linh ngày nay đang trở thành một xu hướng phổ biến được khá nhiều người quan tâm trong thời gian gần đây, đặc biệt là điểm du lịch mới chùa...
Du lịch chùa Tam Chúc (2024) có gì cần chú ý?

Du lịch chùa Tam Chúc (2024) có gì cần chú ý?

Du lịch chùa Tam Chúc là hành trình du lịch tâm linh về với ngôi chùa được coi là lớn nhất ở Việt Nam. Có gì cần chú ý ở đây?...
Du lịch Yên Tử có điểm đến nào đặc sắc?

Du lịch Yên Tử có điểm đến nào đặc sắc?

Nhiều người đi tour Yên Tử thường cho rằng đích đến của Yên Tử là đỉnh núi nơi có chùa Đồng. Nhưng hành trình Yên Tử đối với các du...
Du lịch Yên Tử khi nào? Đi như nào?

Du lịch Yên Tử khi nào? Đi như nào?

Yên Tử được coi là trung tâm Phật giáo Việt Nam với Thiền viện Trúc Lâm cũng như hệ thống chùa, am và di tích lịch sử nổi tiếng đời nhà Lý,...