Đắm Chìm Trong Vẻ Đẹp Thơ Mộng Của Hồ Nhật Nguyệt – Đài Trung

(Kỳ Nghỉ Đông Dương) Đảo ngọc Đài Loan đã quá nổi tiếng với biết bao danh lam thắng cảnh say đắm lòng người. Và trong bất kỳ tour Đài Loan giá rẻ nào, bạn cũng có thể tìm thấy tên hồ Nhật Nguyệt. Nhật Nguyệt Đàm (hay hồ Nhật Nguyệt) đã không còn xa lạ với bất kỳ người yêu du lịch nào bởi cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp tựa chốn bồng lai tiên cảnh. Ai chưa ghé thăm hồ Nhật Nguyệt thì cũng như chưa bao giờ ghé thăm Đài Loan.

Cảnh quan hồ Nhật Nguyệt

Hồ Nhật Nguyệt thuộc địa bàn huyện Nam Đầu, thành phố Đài Trung, có diện tích bề mặt khoảng 7,93 km vuông. Là một trong 13 khu danh lam thắng cảnh nổi tiếng ở Đài Loan, mỗi năm, hồ thu hút hàng nghìn khách du lịch đi tour Đài Loan từ Hà Nội đến thăm và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của mình. Hồ Nhật Nguyệt là hồ nước ngọt lớn nhất xứ Đài, được bao quanh bởi những con đường dành cho xe đạp và nằm lọt thỏm giữa không gian cây xanh tươi mát. 
 
ho nhat nguyet

Chúng ta không thể nhận ra hồ Nhật Nguyệt từ xa bởi hồ được nhiều dãy đồi núi phủ rừng che chắn. Nhật Nguyệt Đàm không chỉ thu hút du khách bởi vẻ đẹp thiên nhiên vốn có và không khí hết sức trong lành mà chủ yếu là bởi sắc nước xanh biếc và trong vắt khiến ta có thể nhìn thấy đáy. Đến với hồ Nhật Nguyệt, du khách có thể chèo thuyền để thưởng thức trọn vẹn từng ngõ ngách của hồ. 

Mỗi lúc bình minh hay hoàng hôn, ánh nắng chiếu xuống mặt nước, hồ Nhật Nguyệt lại thu vào mình toàn bộ màu sắc sặc sỡ của đất trời, tạo nên khung cảnh thiên nhiên vô cùng tráng lệ. Đây cũng là niềm cảm hứng cho rất nhiều hoạ sĩ khi đến với Nhật Nguyệt Đàm. 
 
ho nhat nguyet
 
Xung quanh hồ còn là những địa điểm tham quan đẹp mắt như Văn Võ miếu, đảo La Lỗ, tháp Từ Ân. Sở dĩ hồ Nhật Nguyệt có tên gọi như vậy là bởi vì khi đứng nhìn từ nhiều hướng khác nhau, bạn sẽ thấy hồ Nhật Nguyệt có những dáng vẻ khác nhau. Đứng ở giữa hồ, bạn sẽ thấy hồ có hình dáng như vầng trăng khuyết – đó là phần Nguyệt. Khi di chuyển về hướng Đông, bạn sẽ lại thấy hồ như áng thái dương – đó là phần Nhật. Trước đây chỉ có dân tộc Thao sinh sống ở vùng này. Trong một lần săn bắn, họ nhìn thấy một con hươu trắng rất kỳ lạ giữa đàn hươu vàng. Họ đuổi theo đàn hươu và tìm thấy một hồ nước thanh bình, diễm lệ. Từ đó, càng ngày có càng nhiều người biết đến hồ Nhật Nguyệt và người Thao cũng từ đó xem hươu là linh vật cho hồ này. Chính vì thế bạn không thể nào bỏ qua việc ghé thăm Nhật Nguyệt Đàm khi đến thành phố Đài Trung.

Dạo quanh Nhật Nguyệt đàm

Du khách đi du lịch Đài Loan  không chỉ được thưởng thức khung cảnh của hồ Nhật Nguyệt mà còn có thể ghé thăm các địa danh sau:

Văn Võ miếu:

Nằm ở phía Bắc của hồ Nhật Nguyệt, Văn Võ miếu mang đậm những giá trị văn hoá của người xứ Đài. Từ xưa khi bị người Nhật chiếm đóng xứ Đài, hồ Nhật Nguyệt có hai ngôi đền là Văn miếu và Võ miếu. Sau khi bị người Nhật đập bỏ để di tản dân khi nước hồ dâng cao, hai miếu đã được xây lại và hợp nhất thành một, từ đó có tên là Văn Võ miếu. Không gian linh thiêng và trang nghiêm của Văn Võ miếu luôn ẩn chứa tinh hoa văn hoá của người xứ Đài. 

Được thiết kế với những tầng kiến trúc, điêu khắc độc đáo, miếu đã ghi khắc toàn bộ những câu chuyện lịch sử bên bờ hồ Nhật Nguyệt. Màu sắc chủ đạo của miếu là màu đỏ và vàng gợi lên những quan niệm và tư tưởng của người Đài Loan thời bấy giờ. Chính không gian văn hoá này khiến bạn không thể nào bỏ qua Văn Võ miếu.
 
ho nhat nguyet
 

Đền Huyền Trang

Đây là nơi thờ tự vị sư nổi tiếng đến từ Đông thổ Đại Đường – Đường Tam Tạng. Đền Huyền Trang có toàn bộ những văn thư ghi lại hành trình thỉnh kinh của vị sư này cùng với những bức tranh điêu khắc mô tả lại chặng đường lấy kinh. Những ai yêu thích văn học Trung Hoa sẽ hoàn toàn chìm đắm trong không gian mà Ngô Thừa Ân từng viết trong Tây Du Ký. Ngoài ra, đền còn lưu giữ rất nhiều xá lợi của Đường Huyền Trang, đức Phật cũng như các vị cao tăng khác. Đền Huyền Trang chính là một địa điểm mà bạn nhất định phải ghé đến nếu muốn tìm hiểu về những di sản văn hoá của người xứ Đài.

Sau khi ghé thăm những danh thắng xung quanh hồ Nhật Nguyệt, du khách đi tour Đài Loan từ Hà Nội còn có thể tham gia các hoạt động ngoài trời khác như chèo thuyền ngắm hoàng hôn, thưởng thức trà bên hồ, đạp xe quanh hồ hay tham gia các lễ hội.

Các lễ hội quanh hồ Nhật Nguyệt được tổ chức với nhiều hoạt động hấp dẫn:
-    Tháng một/ tháng hai: đón Tết Nguyên đán.
-    Tháng hai/ tháng ba: tour xe đạp miễn phí quanh hồ, lễ hội đom đóm với sự tham gia của 10,000 người (10,000 người sẽ lặn và bơi quanh hồ khoảng 3km).
-    Tháng mười/ tháng mười một: festival hồ Nhật Nguyệt hay lễ hội đốt pháo hoa. Du khách có thể đến với hồ Nhật Nguyệt quanh năm để tham gia các lễ hội sôi động và hấp dẫn.
 
ho nhat nguyet

Thưởng thức món ăn ở hồ Nhật Nguyệt

Không chỉ được ngắm cảnh và dạo chơi quanh hồ, du khách còn có cơ hội nếm thử những món ăn với hương vị phong phú và độc đáo:
-    Cá hồ nấu thuốc Bắc.
-    Mía đỏ.
-    Rượu Thiệu Hưng.
-    Trà Ô Long…

Trà Ô Long là một thức uống được người xứ Đài trân trọng. Họ cho rằng điều giá trị nhất trong cuộc sống là được thưởng thức tinh hoa của lá trà từ quê hương mình. Thế nên khi đến Nhật Nguyệt Đàm, bạn hãy vừa thưởng thức những món ăn quanh hồ và nhấm nháp một tách Ô Long. Điều đó sẽ khiến bạn cảm nhận được nét tinh tuý của đất trời, của con người và văn hoá xứ Đài trọn vẹn hơn bao giờ hết.

Tour Đài Loan giá rẻ của Kỳ Nghỉ Đông Dương sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm thú vị tại hồ Nhật Nguyệt. Hãy chuẩn bị cho mình một tinh thần sảng khoái và sung sức nhất nhé! Bởi hồ Nhật Nguyệt sẽ đưa bạn đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác trong những bức tranh vẻ đẹp của mình. Và đừng quên ghi lại những khoảng khắc tuyể vời bên hồ Nhật Nguyệt vì đó là khung cảnh tráng lệ nhất, hoa mỹ nhất, nơi mà thiên nhiên đất trời và cả con người cùng hội tụ.
 

Tour du lịch Đài Loan tham khảo :

https://www.kynghidongduong.vn/tours/du-lich-dai-loan/
 
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Đài Loan từ Hà Nội Giá Rẻ Chỉ từ 9 triệu Du lịch 04/24 Mới Lạ

Tour Đài Loan từ Hà Nội Giá Rẻ Chỉ từ 9 triệu Du lịch 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Thứ 5 hàng tuần
Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 9.900.000đ
5 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Thả Hồn Vào Không Gian Thanh Bình Tại Thung Lũng Hoa Đông

Thả Hồn Vào Không Gian Thanh Bình Tại Thung Lũng Hoa Đông

(Kỳ Nghỉ Đông Dương) Nếu bạn đã quá quen với những chuyến du lịch với đầy ắp các địa điểm náo nhiệt như trung tâm thương mại hay công viên đông...
Trở Về Tuổi Thơ Khi Đặt Chân Đến Taipei Zoo Đài Loan

Trở Về Tuổi Thơ Khi Đặt Chân Đến Taipei Zoo Đài Loan

(Kỳ Nghỉ Đông Dương) Nhắc đến Đài Loan bạn sẽ nghĩ ngay đến những tòa nhà cao tầng hiện đại hay những công trình kiến trúc vĩ đại như nhà tưởng niệm...
Công Viên Quốc Gia Taroko Gorge – Nét Chấm Phá Độc Đáo Của Tạo Hóa Thiên Nhiên

Công Viên Quốc Gia Taroko Gorge – Nét Chấm Phá Độc Đáo Của Tạo Hóa Thiên Nhiên

(Kỳ Nghỉ Đông Dương) Được ví như “viên ngọc quý” của Đài Loan, công viên Takoko sở hữu cảnh sắc hùng vĩ, thơ mộng với những hẻm núi uốn...
Du Ngoạn A Lý Sơn – Chốn Bồng Lai Tiên Cảnh Giữa Trần Gian

Du Ngoạn A Lý Sơn – Chốn Bồng Lai Tiên Cảnh Giữa Trần Gian

(Kỳ Nghỉ Đông Dương) Ẩn mình giữa những khu phố tấp nập, sôi động và náo nhiệt A Lý Sơn tựa như một nàng thơ kiều diễm, dịu dàng và giữ riêng...
Ngẩn Ngơ Trước Cảnh Sắc Thiên Nhiên Dịu Dàng Trên Núi Dương Minh

Ngẩn Ngơ Trước Cảnh Sắc Thiên Nhiên Dịu Dàng Trên Núi Dương Minh

(Kỳ Nghỉ Đông Dương) Ẩn mình giữa lòng Đài Loan sôi động, nhộn nhịp với những ánh đèn màu sắc, núi Dương Minh hiện lên tựa như một nàng thơ...
Khám Phá Ẩm Thực Và Văn Hoá Chợ Đêm Tại Đài Loan

Khám Phá Ẩm Thực Và Văn Hoá Chợ Đêm Tại Đài Loan

(Kỳ Nghỉ Đông Dương) Đài Loan là nơi hội tụ những khu chợ đêm nổi tiếng nhất thế giới. Mỗi thành phố ở Đài Loan đều có một khu chợ đêm lớn đặc trưng...
Khám phá Công viên Quốc gia Kenting – Đài Loan

Khám phá Công viên Quốc gia Kenting – Đài Loan

(Kỳ Nghỉ Đông Dương) Nếu bạn chuẩn bị đăng kí tour Đài Loan từ Hà Nội thì đừng quên tìm hiểu trước những địa điểm mình sẽ đến tham quan ở đất...
Du Lịch Đài Trung Có Gì Đặc Biệt

Du Lịch Đài Trung Có Gì Đặc Biệt

(Kỳ Nghỉ Đông Dương) Đài Loan chưa bao giờ là một điểm du lịch mà bạn có thể bỏ lỡ. Bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ độc đáo của cảnh quan...
Dạo Chơi Thành Phố Biển Cao Hùng

Dạo Chơi Thành Phố Biển Cao Hùng

(Kỳ Nghỉ Đông Dương) Mình đã có dịp đi tour Đài Loan từ Hà Nội và đem về được một rổ kinh nghiệm siêu hay ho về các điểm đến ở thành phố...
Nét Đẹp Của Thành Phố Đài Bắc

Nét Đẹp Của Thành Phố Đài Bắc

(Kỳ Nghỉ Đông Dương) Đài Bắc – thủ phủ của Đài Loan. Đây là địa điểm gây ra nhiều tò mò cho du khách mỗi khi đến Đài Loan. Tour Đài Loan...