Đảo Khỉ Cát Bà có gì khám phá? - Du lịch Cát Bà (2024)

Đảo Khỉ Cát Bà là một trong những hòn đảo nổi tiếng nhất trên hành trình Du lịch Cát Bà. Trên đảo có gì khám phá? Đến đảo như nào? Tìm hiểu ngay cùng Kỳ Nghỉ Đông Dương trước khi theo Tour Cát Bà tới đây nghỉ dưỡng nhé!

Đảo Khỉ Cát Bà ở đâu?

Đảo Khỉ là một hòn đảo nhỏ trong Vịnh Lan Hạ thuộc quần đảo Cát Bà và cách thị trấn Huyện Bà, thành phố Hải Phòng khoảng 1km theo đường chim bay.

tour cát bà

Được biết, ban đầu đảo có tên là Cát Dứa vì trên đảo có nhiều cây dứa dại xum xuê cao cả nóc nhà. Nhưng sau khi lực lượng kiểm lâm đưa hơn 20 con khỉ về thả tự nhiên ở đây, bắt chúng bay nhảy khắp nơi, cái tên “Đảo Khỉ” ra đời.
 

Cách di chuyển đến Đảo Khỉ Cát Bà

du thuyền lan hạ

Để đến được đảo Khỉ Cát Bà, du khách phải đến bến Bèo ở thị trấn, sau đó mua vé tàu với giá từ 80.000 đồng đến 100.000 đồng / người / lượt, cộng với vé tham quan đảo 50.000 đồng / người và vé tàu. Đưa đón ra đảo là 10.000đ / người / lượt. Nếu bạn đặt Tour du lịch Cát Bà trọn gói để tham quan nhiều địa điểm khác trên đảo, giá vé có thể dao động từ 200.000 đến 1.000.000 đồng / người (tùy loại thuyền lớn hay nhỏ).

Thông thường, tàu thuyền sẽ đi qua làng chài Cái Bèo yên bình với những ngôi nhà gỗ xanh nổi trên thuyền rồi cập đảo nên tổng thời gian di chuyển mất khoảng 15 đến 25 phút.
 

Đảo Khỉ Cát Bà có gì vui?

Đảo Khỉ - Đảo Cát Dứa không quá rộng, chu vi chỉ khoảng 3km nhưng đổi lại núi xanh hùng vĩ, cát trắng mịn được tạo nên một cách khéo léo bởi những sinh vật biển như vỏ sò, vỏ sò, tôm, cua. Trải qua hàng triệu năm và 2 bãi biển tự nhiên siêu đẹp khiến nơi đây luôn không thể thiếu bước chân du khách ghé thăm.

Bãi biển Cát Dứa 1

 tour du lịch cát bà

Đây là bãi tắm chính, dài và rộng hơn trên đảo Khỉ Cát Bà, với những bãi cát trắng tinh trải dài ôm lấy làn nước biển trong vắt nhìn thấy tận đáy và xanh biếc như muốn hòa mình cùng mây trời, giúp du khách có thể thoải mái tắm biển. xuống biển và tham gia các hoạt động chèo thuyền kayak trên nước vô cùng thú vị nên thu hút rất đông du khách đến trải nghiệm.
Hơn nữa, đến đây bạn còn có thể leo lên đỉnh đá tai mèo men theo con đường mòn để ngắm toàn cảnh Vịnh Lan Hạ với nhiều hòn đảo độc đáo khác nhau nhấp nhô trên làn nước xanh. Có một vài chiếc tàu thuyền trôi theo dòng nước, đẹp như bức tranh của người nghệ sĩ tài hoa.
Và rồi, sau khi vùng vẫy, mệt mỏi với non nước, bạn có thể dừng chân ở quán ven cát để nhâm nhi ly đồ uống mát lạnh, cảm nhận làn gió mát rượi thổi và ngắm những tia nắng. Nắng ấm đang hôn trên mặt biển Cát Dứa 1, ôi tuyệt vời làm sao.


Bãi biển Cát Dứa 2

Bãi tắm thứ hai của Đảo Khỉ Cát Bà tuy hẹp hơn vì nằm khuất sau vách núi hình đầu hổ, nhưng được đầu tư nhiều dịch vụ du lịch sang - xịn - mịn hơn nên sẽ rất thích hợp cho những du khách “chịu chi”. và có hầu bao "dồi dào".

Ngoài tắm biển, đến đây du khách còn được trải nghiệm tour lặn ngắm hệ sinh thái đa dạng dưới biển gồm những rạn san hô, cá sặc sỡ nhiều màu sắc, giá vé khoảng 1.000.000 đồng / lượt / người. 30 phút. Tất nhiên, bạn sẽ được trang bị đầy đủ thiết bị bảo hộ hiện đại và hướng dẫn viên chuyên nghiệp nên cứ tận hưởng thôi.

tour cát bà từ hà nội
 

Điều thú vị khác trên Đảo Khỉ

 Ngoài ra, ở đảo khỉ Cát Bà còn có khu vườn rộng hàng trăm mét vuông trồng nhiều loại cây như dứa, thích, si hay bạch tật lê… nên thu hút rất đông chim về đậu hót. cộng hưởng giữa đất trời tạo nên một bản hòa ca vô cùng du dương và hấp dẫn.

Tiết lộ, những quả dứa dại ở đây không chỉ đẹp mà còn được ngâm làm thức uống giải nhiệt rất mát và phơi khô làm thuốc chữa bệnh tiểu đường rất hiệu quả nên nếu hái được thì đừng vội vứt bỏ. Nhưng hãy mang về làm kỷ niệm.

tour cát bà giá rẻ


Và điều thú vị nhất tại Đảo Khỉ Hải Phòng mà không du khách nào có thể bỏ qua chính là những chú khỉ dễ thương. Vì môi trường sống tốt và thường xuyên có khách nên các “em” vô cùng thân thiện và hiền lành, chỉ cần thấy người cho đồ ăn là nhận, thậm chí chạy ra van xin, không chút ngại ngùng. ngại ngùng gì cả.
Bất cứ thứ gì: từ trái cây như chuối, táo, quýt, mận đến bánh kẹo và nước ngọt như coca hay sữa, chúng đều có thể “ăn tất” và ở bất cứ đâu: từ cành cây, bãi biển, lan can hay bàn ghế… đều có thể là nơi chúng nghỉ ngơi và nghịch ngợm , nhìn siêu yêu luôn.
Lưu ý: khỉ mẹ ôm con sẽ hung dữ hơn bình thường một chút, vì vậy đừng dại mà chọc ghẹo chúng hoặc con của chúng.
 

Nghỉ ngơi tại Đảo Khỉ Cát Bà

 Hiện nay, tại bãi tắm Cát Dứa 2 thuộc Đảo Khỉ có một khu nghỉ dưỡng cao cấp mang tên Monkey Island Resort với 30 phòng được xây dựng theo kiểu bungalow thân thiện với môi trường và có đầy đủ các trang thiết bị như: điều hòa, máy lạnh. nóng lạnh, tivi, quạt, internet, wifi miễn phí…

tour cát bà từ hà nội

Đặc biệt, resort còn có hồ bơi riêng trong xanh và nhà hàng phục vụ du khách ăn uống trên bãi biển dưới ánh hoàng hôn ấm áp hay dưới bầu trời đầy sao lấp lánh, cùng các hoạt động đốt lửa. cắm trại, tổ chức tiệc BBQ và hát karaoke trên cát nên nhất định bạn phải thử cảm giác lưu trú tại đây một lần.
Giá tham khảo: khoảng 1.600.000đ / đêm / phòng vào mùa thấp điểm và khoảng 3.000.000đ / phòng / đêm vào mùa cao điểm.

Hè đến, các bãi biển nổi tiếng luôn trong tình trạng đông đúc, vì vậy nếu bạn muốn có một không gian riêng để hòa mình vào thiên nhiên đất trời thì đừng bỏ qua Đảo Khỉ Cát Bà nhé và có thể đi Du thuyền Cát Bà cũng rất hấp dẫn đó.

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Cát Bà Hà Nội Giá Rẻ Du lịch 04/24 Mới Lạ

Tour Cát Bà Hà Nội Giá Rẻ Du lịch 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 1.750.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Du Thuyền Vịnh Lan Hạ Cát Bà Tour Du Lịch 04/24 Mới Lạ

Du Thuyền Vịnh Lan Hạ Cát Bà Tour Du Lịch 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô, Du thuyền
Giá từ: 2.300.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Cát Bà - Vịnh Lan Hạ 3 ngày 2 đêm

Tour Cát Bà - Vịnh Lan Hạ 3 ngày 2 đêm

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.150.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Tour Du Lịch Vịnh Hạ Long 1 ngày từ Hà Nội Giá Rẻ DV Tốt

Tour Du Lịch Vịnh Hạ Long 1 ngày từ Hà Nội Giá Rẻ DV Tốt

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 750.000đ
1 ngày
Từ Hà Nội, HCM Tour Hạ Long Hà Nội 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ

Tour Hạ Long Hà Nội 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 1.900.000đ
2 ngày

Du Thuyền Hạ Long Giá Rẻ 5 Sao từ Hà Nội 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô, Du thuyền
Giá từ: 2.900.000đ
2 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Điều chỉnh thời gian chạy phà du lịch Cát Bà 2023

Điều chỉnh thời gian chạy phà du lịch Cát Bà 2023

Từ ngày 25/4/2023, du khách đi du lịch Cát Bà theo đường phà sẽ khởi hành theo lịch chạy phà mùa hè. Cụ thể như nào? Cùng Kỳ Nghỉ Đông...
Khai mạc Du lịch Cát Bà 2023

Khai mạc Du lịch Cát Bà 2023

Để chào mừng mùa hè sắp tới, Cát Bà đã tổ chức Lễ hội “Cát Bà xanh 2023”. Khách đi tour Cát Bà thời điểm này có thể...
Du lịch Cát Bà dịp 30-4 (2023) nên chọn phương tiện gì?

Du lịch Cát Bà dịp 30-4 (2023) nên chọn phương tiện gì?

Du lịch Cát Bà là điểm đến lý tưởng, phù hợp cho dịp lễ 30/4 – 1/5. Ra đảo Cát Bà hiện tại có những phương tiện nào? Mời bạn tham khảo bài...
Làng Việt Hải Cát Bà có gì khám phá (2024)

Làng Việt Hải Cát Bà có gì khám phá (2024)

Làng Việt Hải Cát Bà là làng chài cổ nhỏ bé bên vịnh Lan Hạ nhưng lại có sức hút kỳ lạ với những khách du lịch Cát Bà ưa...
Ao Ếch Cát Bà có gì trải nghiệm (2024)

Ao Ếch Cát Bà có gì trải nghiệm (2024)

Ao Ếch là một trong những điểm đến không phải ai cũng biết ở Cát Bà. Thậm chí đảo ngọc này có tận 2 Ao Ếch. Vậy địa điểm này ở đâu? Khách du...
Khám phá Động Trung Trang (2024) - Miền kỳ bí của Cát Bà

Khám phá Động Trung Trang (2024) - Miền kỳ bí của Cát Bà

Động Trung Trang ở đảo Cát Bà không chỉ có những khối nhũ đá tuyệt đẹp mà còn hấp dẫn khách du lịch Cát Bà bởi những sự tích và lịch...
Pháo đài thần công Cát Bà có gì khám phá (2024)

Pháo đài thần công Cát Bà có gì khám phá (2024)

Pháo đài thần công không chỉ là một công trình quân sự mang tính lịch sử mà còn là nơi cao nhất để khách du lịch Cát Bà ngắm...
Khám phá Hang Sáng Tối Cát Bà như nào (2024)

Khám phá Hang Sáng Tối Cát Bà như nào (2024)

Hang Sáng Tối hay Hang Sáng, hang Tối là cụm hang động nổi tiếng ở Cát Bà, đặc biệt với những khách du lịch Cát Bà muốn chèo kayak tự mình khám...
Thám hiểm hang động tại Cát Bà cùng gia đình nhỏ

Thám hiểm hang động tại Cát Bà cùng gia đình nhỏ

Du lịch Cát Bà - Đầu tháng 7, anh Minh Tùng cùng gia đình chinh phục hang động hoang sơ ở huyện Cát Hải và đi tour Cát Bà nghỉ dưỡng của Kỳ Nghỉ...
Du lịch đảo Cát Bà (2024) Kinh nghiệm từ A - Z

Du lịch đảo Cát Bà (2024) Kinh nghiệm từ A - Z

Kinh nghiệm du lịch Cát Bà từ A đến Z. Đi như nào? Chơi gì? Ở đâu? Ăn gì ở Cát Bà, giúp chuyến đi của bạn dễ dàng hơn. Nhiều người thường nghĩ...