Du lịch Bali và 7 món ăn ‘tưởng quen mà lạ’

Bali không chỉ nổi tiếng với phong cảnh đẹp hay những ngôi đền thiêng mà còn thu hút du khách bởi những món đặc sản Bali thể hiện nền văn hóa ẩm thực phong phú. Book Tour Bali đừng quên thưởng thức 7 món ăn đặc sản hấp dẫn - nghe tên hay cách làm tưởng quen thuộc nhưng vị lại rất lạ - mà chúng mình sẽ giới thiệu đến bạn ngay sau đây nhé.

1. Gỏi gà Be siap sambal matah

tour bali từ hà nội
Gỏi gà Be siap sambal matah

Nằm trong top 7 món ăn nên thử khi đến Bali chính là món gỏi gà Be siap sambal matah. Nguyên liệu chính gồm thịt gà xé mỏng trộn với sốt sambal hẹ tây, cho thêm dầu dừa, mắm tôm, gừng, sả, muối, lá chanh, một số thảo mộc. Việc kết hợp hài hòa giữa các loại gia vị và thảo mộc đã tạo nên một hương vị rất đặc biệt cho món đặc sản này.

Gỏi gà Be siap sambal matah thường được dùng với cơm Bali (Nasi campur). Do đó khi gọi gỏi gà này bạn có thể gọi thêm Nasi campur để ăn cùng. Du khách tham gia tour du lịch Bali không khó khi muốn tìm nhà hàng phục vụ món ăn này. Chính vì vậy, đừng quên thưởng thức gỏi gà Be siap sambal matah trong những ngày vi vu tại hòn đảo xinh đẹp này.

tour du lịch bali
Gỏi gà ăn kèm cơm Bali và 'nem lụi' Sate Lilit

 

2. Heo sữa quay Babi Guling

Du lịch Bali mà không thưởng thức món heo sữa quay Babi Guling thì quả là một thiếu sót lớn. Babi Guling vốn là món ăn truyền thống của người dân trên đảo thường được làm vào những ngày lễ hội đặc biệt hoặc dịp tế thần. Ngày nay, heo sữa quay Babi Guling đã trở thành món ăn đặc sản mà mọi du khách đều yêu thích.

du lịch bali
Heo sữa quay Babi Guling và những đồ ăn kèm

Để làm nên món ăn này đầu tiên người ta sẽ lựa chọn lợn sữa nặng từ 50 - 70kg. Sau khi đã sơ chế sạch đầu bếp sẽ phết nghệ toàn thân và nhồi các loại gia vị truyền thống như sả, lá chanh, ớt, tiêu đen, gừng, riềng, rau mùi, lá salam và gạo dẻo thơm vào bên trong. Tiếp theo cho lợn nguyên con nướng khoảng 5 giờ đồng hồ. Đến khi chín lợn sẽ được cắt thành thành từng phần ăn, đầy đủ cả thịt, cơm và bì.

Thưởng thức heo sữa quay Babi Guling bạn sẽ cảm nhận được hương thơm của thịt nướng rất kích thích. Bên cạnh đó, vị của món ăn cũng cực hấp dẫn, bì vàng giòn, thịt mềm ăn cùng cơm dẻo trộn các loại gia vị rất vừa miệng. Đây là một trong những món ăn du khách đi tour Bali từ Hà Nội yêu thích và dành nhiều lời khen ‘có cánh’ nhất.

 

3. Vịt hầm - rán Bebek betutu

tour bali giá rẻ
Vịt hầm - rán Bebek Betutu

Bebek betutu chính là món ăn nổi tiếng tại đảo Bali. Cách chế biến vô cùng phức tạp vì vậy khách du lịch muốn thưởng thức phải đặt trước một ngày. Trước tiên, đầu bếp sẽ chọn những con vịt ngon nhất, sau khi đã sơ chế thì dùng me xay nhuyễn và muối để chà xát bên ngoài. Phương pháp này sẽ giúp đánh bay mùi hôi, đồng thời thịt sẽ mềm, ăn ngon hơn. Tiếp theo, lấy trứng và lá sắn cùng gia vị bumbu rajeng nhồi vào bên trong, đây chính là yếu tố quyết định đến hương vị của món vịt Bebek betutu. Sau đó dùng ‘upeh’ hoặc vỏ trầu để hầm vịt cho đến khi thịt rời khỏi xương. Lúc này đầu bếp sẽ vớt ra, đợi ráo nước thì đem rán cho thật giòn.

tour du lịch bali
Nhân nhồi vịt hầm - rán Bali 

Do phương pháp chế biến công phu, phức tạp nên món vịt vừa hầm vừa rán Bebek betutu đã trở thành đặc sản mà du khách tham gia tour Bali giá rẻ nhất định phải thử. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được bên ngoài khá giòn, bên trong thịt mềm, thơm, đậm đà của gia vị. Món vịt Bebek betutu ăn rất hợp cơm, chắc chắn sẽ làm bạn không thể nào quên.

 

4. Món Sate Lilit

tour du lịch bali
'Nem lụi' kiểu Bali - Sate Lilit

Bali là một hòn đảo, bao quanh bởi biển vì vậy không thể thiếu những món ăn được làm từ hải sản, trong đó phải kể đến Sate Lilit. Đây là món ăn không chỉ người dân nơi đây yêu thích mà cả du khách tham quan tour du lịch Bali đều bị ‘hút hồn’. Đầu tiên, người dân sẽ róc hết xương cá rồi, tôm để nguyên vỏ xay nhuyễn và ướp cùng các loại gia vị như rau thơm, tiêu, muối, ớt, đường, muối và cốt dừa… Tiếp theo bóp thịt đã chuẩn bị vào cây sả để nướng.

Sate Lilit khá giống với nem lụi Việt Nam, tuy nhiên hương vị rất khác biệt. Họ không nước xiên trên than hồng mà dùng cây dừa để nước. Chính vì vậy, bạn sẽ không bắt gặp hương vị này ở bất cứ đâu.

 

5. Bánh Jajanan pasar

du lịch bali
Những thức quà vặt được gọi chung là Jajanan Pasar

Bánh Jajanan pasar là món ăn truyền thống của người dân Bali, được làm để phục vụ các nghi lễ truyền thống của địa phương. Hiện nay, bánh Jajanan pasar đã được phục vụ rộng rãi cho khách du lịch. Nguyên liệu của món ăn này gồm bột gạo, dừa, các loại hoa quả, đường… Bánh Jajanan thường dùng vào bữa sáng hay ăn vặt. Du khách đặt tour Bali sẽ thấy trên đường phố, các hàng quán vỉa hè phục vụ bánh Jajanan pasar. Ngồi nhâm nhi bánh và thưởng thức cùng tách cà phê ngắm người qua lại, còn gì tuyệt vời hơn.

 

6. Cơm Nasi Campur

tour bali từ hà nội
Cơm Nasi Campur và những đồ ăn kèm

Cơm Nasi Campur từ lâu đã trở thành món ăn đặc sản của Bali được du khách biết đến. Để chế biến Nasi Campur ban đầu cho gạo vào trong ống tre để nấu chín đặt lên đĩa cùng với một số món đặc trưng như gà ướp gia vị, các loại rau hỗn hợp và gia vị sambal matah. Hương vị khá đặc biệt, bạn có thể cảm nhận được hương thơm của cơm ống tre, vị cay nồng đặc trưng sẽ khiến bạn nhớ mãi không quên.

 

7. Món Es teler

tour bali giá rẻ
Món tráng miệng Es Teler

Sau khi thưởng thức hết các món chính tại Bali, bạn có thể đổi vị sang món tráng miệng Es teler. Món ăn này làm từ đá bào, đậu đỏ cho thêm sữa đặc, trân châu, các loại thạch và siro. Es teler là món tráng miệng rất hấp dẫn với nhiều màu sắc khác nhau giúp bạn giải nhiệt hiệu quả khi thời tiết oi ả. Trên đường phố tại Bali có rất nhiều cửa hàng phục vụ món này, giá lại rẻ nên bạn đừng bỏ lỡ nhé.

 

Du lịch đâu chỉ để ngắm cảnh, check-in mà còn là để tận hưởng nền ẩm thực đặc sắc tại vùng miền. Trên đây là 7 đặc sản mà bạn nhất định phải thử trong tour Bali của mình để chuyến đi tuyệt vời hơn. Ngoài ra, hòn đảo xinh đẹp này còn rất nhiều đặc sản đang chờ bạn thưởng thức. Chúc bạn có những ngày vi vu tại Bali thật vui vẻ và ý nghĩa.

Phựng Hà

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Thái Lan từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Thái Lan 04/24 Mới Lạ

Tour Thái Lan từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Thái Lan 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: thứ 2,3,4,5,6,7
Phương tiện: Ô tô + Máy Bay
Giá từ: 5.500.000đ
5 ngày

Tour Bali từ Hà Nội tpHCM Du lịch Giá Rẻ 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Thứ 3, 6 hàng tuần
Phương tiện: Máy Bay + Ôtô
Giá từ: 9.790.000đ
4 ngày
Từ Hà Nội Tour Du lịch Singapore Malaysia Giá Rẻ 04/24 Mới Lạ

Tour Du lịch Singapore Malaysia Giá Rẻ 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Thứ 3 hàng tuần
Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 9.950.000đ
6 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Bali - Khám phá bãi biển Kuta siêu ‘hút’ khách

Du lịch Bali - Khám phá bãi biển Kuta siêu ‘hút’ khách

Du lịch Bali luôn nổi tiếng với nhiều bãi biển đẹp trải dài, trong đó có bãi biển Kuta. Với những du khách đi tour Bali có niềm yêu thích bất tận với...
Du lịch Bali cần chuẩn bị những gì?

Du lịch Bali cần chuẩn bị những gì?

Nếu bạn đang lên lịch trình cho chuyến du lịch Bali nhưng chưa biết nên đi đâu, ăn gì thì dưới đây là gợi ý về điểm vui chơi và các đặc sản...
Bali – 5 bãi biển đẹp nhất bạn đã biết chưa?

Bali – 5 bãi biển đẹp nhất bạn đã biết chưa?

Những bờ biển Bali xanh như ngọc có lẽ sẽ là điều đầu tiên du khách nghĩ tới khi đi tour Bali. Trong bài viết này, hãy cùng khám phá 5 bãi biển...
Du lịch Bali – 7 địa điểm không thể bỏ qua

Du lịch Bali – 7 địa điểm không thể bỏ qua

Bali được biết đến là một trong những địa điểm nghỉ dưỡng tuyệt vời bởi khí hậu ôn hòa, mát mẻ, thiên nhiên ưu ái cho vẻ đẹp đắm say lòng người....