Du lịch chùa Hương đi như nào? Khi nào? Nên ăn gì?

Chùa Hương là một trong những danh thắng nổi tiếng của quốc gia với nhiều ngôi chùa, đền linh thiêng thu hút du khách thập phương ghé thăm, cầu nguyện. Tour chùa Hương hứa hẹn mang đến cho khách du lịch nhiều trải nghiệm thú vị cùng kỷ niệm khó quên. Để chuyến đi Tour du lịch tâm linh này thật hoàn hảo, bạn hãy tham khảo một số kinh nghiệm sau nhé!

Du lịch chùa Hương đi như nào?

Chùa Hương thuộc xã Mỹ Đức - Hà Nội, cách trung tâm thành phố khoảng 55km. Để đi đến chùa khách du lịch tâm linh có thể lựa chọn các phương tiện như đi xe máy, ô tô, xe bus… Sau đây là hướng dẫn đường đi chùa Hương dành cho bạn nếu đi tự túc:

tour du lịch chùa hương
Chùa Thiên Trù trong quần thể Chùa Hương

  • Đi bằng ô tô: nếu đi du lịch chùa Hương bằng ô tô quý khách có thể đi từ đường cao tốc Pháp Vân, Cầu Rẽ đi hướng Đồng Văn sau đó chuyển hướng theo đường quốc lộ 38. Từ quốc lộ 38 đi theo hướng chợ Dầu - chùa Hương là tới nơi.
  • Đi bằng xe máy: nếu đi bằng xe máy có thể về hướng Nguyễn Trãi -> Hà Đông. Đến ngã ba Ba La thì rẽ trái đi về hướng Vân Đình - chùa Hương. Di chuyển bằng xe máy bạn nên sử dụng google map và hỏi thăm người dân xung quanh để tìm được con đường tiện nhất để đến chùa. Bên cạnh đó nhớ mang theo đầy đủ giấy tờ xe để sử dụng khi cần.
  • Đi xe bus: hiện nay để về chùa Hương có xe bus 103 (từ bến xe Mỹ Đình - Hương Sơn). Tuy nhiên xe chỉ về đến bến xe bạn phải thuê xe ôm để đi từ bến đến chùa.

Đối với những bạn lựa chọn đi theo tour du lịch chùa Hương sẽ có xe đưa đón tại điểm tập trung đến tận nơi vì thế không còn phải lo nghĩ nên đi theo đường nào hay đi bằng phương tiện gì, mua vé cảnh điểm hay vé cáp treo như nào... Đồng thời lựa chọn du lịch theo tour sẽ an toàn hơn trong quá trình di chuyển bởi vì các tài xế đều có kinh nghiệm và lái xe cẩn trọng.

tour chùa hương
Suối Yến chùa Hương
 

Nên du lịch chùa Hương khi nào?

Nên đi tour du lịch tâm linh chùa Hương vào khi nào là thắc mắc của rất nhiều người. Có lẽ nếu du khách muốn đến dâng lễ, cầu nguyện thì thời điểm tốt nhất là vào tháng Giêng cho đến tháng 2 âm lịch hàng năm. Đây là thời điểm chùa Hương đông khách nhất, có đến hàng trăm nghìn người từ khắp nơi đến tham dự lễ hội do chùa tổ chức, cầu nguyện đầu năm cho năm mới suôn sẻ. 

Lễ hội chùa Hương được tổ chức vào ngày mùng 6 tháng Giêng hàng năm. Tại lễ hội du khách có dịp thưởng thức những chương trình ca nhạc do chính đội văn nghệ địa phương thực hiện như hát chèo, hát văn… Hay các trò chơi truyền thống như đua thuyền, kéo co, đẩy gậy…

tour chùa hương từ hà nội
Lễ hội chùa Hương

Khoảng tháng 3 âm lịch chùa Hương cũng vẫn đông khách tham quan, không chỉ cúng vái mà còn vãn cảnh chùa, tận hưởng khung cảnh non nước hữu tình, ngắm hoa gạo nở đỏ rực bên dòng suối Yến róc rách. Bên cạnh đó, khung cảnh đất trời nơi đây vẫn còn tràn ngập sắc xuân, không gian tươi mát, xanh rờn mang cảm giác thư giãn, thoải mái cho khách du lịch đi tour chùa Hương từ Hà Nội.

Ngoài ra vào các tháng 9, 10, 11, 12 là thời điểm lý tưởng nhất để du khách hành hương lễ chùa, tận hưởng khoảnh khắc tuyệt vời giữa chốn ‘bồng lai tiên cảnh’. Đồng thời khung cảnh vào cuối năm ở chùa Hương khá nhộn nhịp, tạo nên không khí vui vẻ thứ thái cho khách tham quan.

tour du lịch tâm linh
Suối Yến mùa hoa súng
 

Đặc sản chùa Hương có món gì ngon?

Chùa Hương có rất nhiều đặc sản nổi tiếng du khách có thể thưởng thức hoặc mua về làm quà cho gia đình, bạn bè. Nếu đã có cơ hội ghé thăm chùa Hương đừng quên thử những món sau đây nhé.

  • Chè lam: là một trong các món ăn vặt nổi tiếng tại đây, làm từ bột gạo mềm, dẻo với hương thơm của gừng, vị ngọt thanh nên từ trẻ em đến người già đều có thể thưởng thức món ăn này. Đặc biệt, khi ăn du khách đi du lịch chùa Hương nên thưởng thức cùng trà để xua tan bớt đi vị ngọt của chè lam.
du lịch chùa hương
Chè lam
  • Chè củ mài: đây là món ăn dân dã mà bạn không nên bỏ qua nếu về với đất Phật chùa Hương. Chè có vị thơm nhẹ, thanh mát và được trang trí vài miếng củ mài thái mỏng lên phía trên trông rất đẹp mắt. Chè củ mài rất thích hợp để khách du lịch thưởng thức lúc nghỉ ngơi sau những lúc mệt, mỏi chân. Chè củ mài có giá rẻ chỉ từ 10.000đ - 15.000đ/ bát.
  • Bánh củ mài ngũ cốc: dù mới xuất hiện cách đây một vài năm nhưng bánh củ mài được rất nhiều du khách đi tour chùa Hương yêu thích và thưởng thức. Bánh củ mài ngũ cốc làm trực tiếp nên khi đặt bạn có thể nhìn thấy quy trình làm bánh và hình ảnh sợi dài chạy từ máy được cắt thành từng miếng vừa miệng rồi đóng túi. Bánh củ mài có màu nâu nhạt, ăn giòn và rất thơm nên thường mua về làm quà biếu cho gia đình.
đặc sản chùa hương
Bánh củ mài ngũ cốc
  • Mơ chùa Hương: đi chùa Hương thứ quả được mua nhiều nhất có lẽ là quả mơ. Mơ trồng ở các sườn núi hay thung lũng quả dày thịt, hạt nhỏ, chua vừa chứ không gắt nên dễ ăn. Mơ chùa Hương có thể ngâm rượu hoặc làm siro để giải khát vào mùa hè. Chắc chắn đây là thức uống mà nhiều người yêu thích từ trẻ con đến người già.
Đây là một số kinh nghiệm để du khách đi tour chùa Hương có một chuyến đi trọn vẹn nhất. Nơi đây quanh năm khung cảnh đều đẹp nên du khách muốn vãn cảnh và nghỉ ngơi, thư giãn thì có thể đến đây bất cứ lúc nào. Không gian thanh tịnh sẽ giúp cho tâm hồn trở nên thư thái, bỏ quên những phiền muộn trong cuộc sống. Chùa Hương còn có nhiều đặc sản ngon, nổi tiếng để bạn có dịp thưởng thức và mua về biếu mọi người thân trong gia đình.
Phựng Hà
(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Chùa Hương Động Hương Tích 1 Ngày 04/24

Tour Chùa Hương Động Hương Tích 1 Ngày 04/24

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 690.000đ
1 ngày
Từ Hà Nội Tour Tam Chúc 1 Ngày - Chùa Tam Chúc 04/24 Mới Lạ

Tour Tam Chúc 1 Ngày - Chùa Tam Chúc 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 500.000đ
1 ngày
Từ Hà Nội Tour Yên Tử - Tour Chùa Ba Vàng Giá Rẻ 1 Ngày Du lịch 04/24

Tour Yên Tử - Tour Chùa Ba Vàng Giá Rẻ 1 Ngày Du lịch 04/24

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 700.000đ
1 ngày
Từ Hà Nội Tour Chùa Bái Đính Du lịch Tràng An - Ninh Bình 04/24

Tour Chùa Bái Đính Du lịch Tràng An - Ninh Bình 04/24

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 650.000đ
1 ngày
Từ Hà Nội Tour Tây Yên Tử - Chùa Vĩnh Nghiêm - Thiền Viện Trúc Lâm Phượng Hoàng

Tour Tây Yên Tử - Chùa Vĩnh Nghiêm - Thiền Viện Trúc Lâm Phượng Hoàng

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 550.000đ
1 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch chùa Tam Chúc (2024) có gì cần chú ý?

Du lịch chùa Tam Chúc (2024) có gì cần chú ý?

Du lịch chùa Tam Chúc là hành trình du lịch tâm linh về với ngôi chùa được coi là lớn nhất ở Việt Nam. Có gì cần chú ý ở đây?...
Du lịch Yên Tử có điểm đến nào đặc sắc?

Du lịch Yên Tử có điểm đến nào đặc sắc?

Nhiều người đi tour Yên Tử thường cho rằng đích đến của Yên Tử là đỉnh núi nơi có chùa Đồng. Nhưng hành trình Yên Tử đối với các du...
Du lịch Yên Tử khi nào? Đi như nào?

Du lịch Yên Tử khi nào? Đi như nào?

Yên Tử được coi là trung tâm Phật giáo Việt Nam với Thiền viện Trúc Lâm cũng như hệ thống chùa, am và di tích lịch sử nổi tiếng đời nhà Lý,...
Du lịch chùa Hương có điểm check-in nào đẹp?

Du lịch chùa Hương có điểm check-in nào đẹp?

Chùa Hương là nơi hội tụ nhiều cảnh đẹp như động Hương Tích, đầm sen, suối Yến… Đây đều những điểm được du khách đi tour chùa Hương yêu thích,...
Du lịch chùa Hương nên mua gì về làm quà?

Du lịch chùa Hương nên mua gì về làm quà?

Chùa Hương là địa điểm du lịch nổi tiếng gần Hà Nội, khách du lịch tâm linh không chỉ tìm được sự thanh tịnh, yên bình ở nơi đây mà...
Du lịch chùa Tam Chúc check-in ở đâu? Hà Nam có đặc sản gì?

Du lịch chùa Tam Chúc check-in ở đâu? Hà Nam có đặc sản gì?

Tour chùa Tam Chúc đang rất 'hot' trong thời gian gần đây, được nhiều khách tour du lịch tâm linh yêu thích bởi đến đây không chỉ để dâng lễ...
Những kinh nghiệm ‘vàng’ khi du lịch chùa Hương

Những kinh nghiệm ‘vàng’ khi du lịch chùa Hương

Chùa Hương là điểm du lịch tâm linh thuộc huyện Mỹ Đức, ngoại thành Hà Nội. Nếu đi từ nội thành thì chưa đến 2 giờ du khách tour chùa Hương sẽ tới...
Một ngày du lịch chùa Hương có gì cần chú ý?

Một ngày du lịch chùa Hương có gì cần chú ý?

Chùa Hương là điểm du lịch tâm linh nổi tiếng với hàng chục ngôi đền thờ và chùa thờ Phật cũng như các tín ngưỡng dân gian. Đặc biệt nơi đây...
Chùa Tam Chúc - Khu du lịch tâm linh lớn nhất Việt Nam

Chùa Tam Chúc - Khu du lịch tâm linh lớn nhất Việt Nam

Du lịch tâm linh luôn là điều hấp dẫn với những ai muốn tìm về chốn bình yên và chùa Tam Chúc cũng không phải ngoại lệ. Thuộc tỉnh Hà Nam và...