Du lịch chùa Tam Chúc check-in ở đâu? Hà Nam có đặc sản gì?

Tour chùa Tam Chúc đang rất 'hot' trong thời gian gần đây, được nhiều khách Tour du lịch tâm linh yêu thích bởi đến đây không chỉ để dâng lễ cầu nguyện mà còn chiêm ngưỡng phong cảnh, tận hưởng những phút giây tuyệt vời nhất. Sau đây bài viết sẽ bật mí cho bạn một số bí kíp để có một ngày du lịch Chùa Tam Chúc trọn vẹn nhất.

Đến chùa Tam Chúc như thế nào ?

tour chùa tam chúc
Thủy đình chùa Tam Chúc

Chùa Tam Chúc là ngôi chùa rất nổi tiếng tại thị trấn Ba Sao, huyện Kim Bảng của Hà Nam. Ngôi chùa xây dựng với quy mô lớn và vẫn đang trong quá trình hoàn thiện. Chùa Tam Chúc có vị trí khá đặc biệt, được xem như là cầu nối giữa hai ngôi chùa nổi tiếng khác là chùa Hương và chùa Bái Đính. Bên cạnh đó, vị trí xây dựng chùa rất phong thủy, phía trước là hồ Lục Nhạc, phía sau là núi Thất Tinh. Cảnh sắc thiên nhiên cũng đóng góp một phần không nhỏ trong việc thu hút du khách đi tour du lịch chùa Tam Chúc.

du lịch tam chúc

Để di chuyển đến chùa Tam Chúc từ Hà Nội, du khách có thể lựa chọn nhiều phương tiện di chuyển như xe máy, xe khách, xe ô tô gia đình… Tuyến đường đi như sau:

  • Trước tiên đi theo hướng quốc lộ 1A, đến thành phố Phủ Lý thì rẽ sang hướng quốc lộ 2B, khoảng 12km chính là thị trấn Ba Sao. Đến đây du khách hỏi đường đến chùa là được. Đối với những bạn đến thị trấn bằng xe khách có thể thuê xe ôm đi vào chùa, đường không xa và chỉ mất khoảng 20.000đ có là đến cổng chùa.
  • Đi du lịch chùa Tam Chúc bằng xe bus bạn chỉ có thể dừng tại thành phố Phủ Lý sau đó thuê taxi hoặc xe ôm để đi đến chùa. Bởi vì hiện tại chưa có tuyến xe bus đi từ Hà Nội đến cổng chùa Tam Chúc.
  • Với du khách đi theo tour du lịch tâm linh sẽ có xe limousine của công ty đưa đón tận nơi nên hoàn toàn có thể yên tâm về vấn đề di chuyển, đi lại. Đặc biệt, tài xế đều là những người có kinh nghiệm, giúp quá trình di chuyển nhanh chóng và cực kỳ an toàn.
     

Chùa Tam Chúc có gì tham quan ?

Tại khu du lịch Tam Chúc có rất nhiều điểm tham quan nổi tiếng để du khách khám phá. Nếu đi tour chùa Tam Chúc 1 ngày đừng bỏ các địa điểm sau nhé:

Đình Tam Chúc 

tour chùa tam chúc từ hà nội

Đình Tam Chúc là khu vực thờ hoàng hậu Dương Thị Nguyệt của thời nhà Đinh. Theo người dân kể lại sau khi dẹp loạn 12 sứ quân Đinh Bộ Lĩnh đã đến Hà Nam để chiêu binh, sau khi thắng trận ông đã quay lại để lập đền thờ. Cho đến bây giờ đình Tam Chúc vẫn hương khói nghi ngút, được người dân tôn thờ.
 

Điện Tam Bảo 

tour du lịch chùa tam chúc

Điện Tam Bảo là công trình nổi tiếng tại chùa Tam Chúc, bước vào cổng chùa du khách sẽ nhìn thấy điện đầu tiên. Điện Tam Bảo rất rộng có thể chứa 5000 người cùng một lúc, bên trong có 3 tượng phật làm bằng đồng. Mỗi bức tượng nặng khoảng 80 tấn, phía sau là cánh sen dát vàng vô cùng ấn tượng.
 

Chùa Ngọc 

du lịch tam chúc

Du khách đi tour chùa Tam Chúc từ Hà Nội nhất định không thể bỏ qua chùa Ngọc đây là địa điểm tham quan và ngắm cảnh nổi tiếng nhất tại đây. Chùa được xây trên đỉnh núi Thất Tinh, vì thế khách du lịch phải leo 200 bậc thang đá mới lên đến nơi. Tại chùa Ngọc du khách có thể ngắm cảnh, chụp ảnh và nghỉ ngơi, rất thuận tiện.
 

Đền thờ Giáo chủ 

tour du lịch tâm linh

Bên trong đền thờ là một bức tượng Phật rất lớn có trọng lượng khoảng 200 tấn. Đây là bức tượng Phật lớn nhất tại Đông Nam Á tính đến bây giờ. Bên cạnh đó, địa điểm này còn nổi tiếng với 99 cột đá tại vườn Kinh, mỗi cái cột cao khoảng 13,5m và nặng tầm 200 tấn. Trên thân cột đều được khắc các bài Kinh để du khách có thể nhìn và tụng kinh.
 

Hà Nam có đặc sản gì ngon?

Sau khi đã cầu phúc, cầu bình an và tham quan khám phá, du khách đi tour chùa Tam Chúc có thể thưởng thức những đặc sản nổi tiếng của Hà Nam. Sau đây là các món ăn được nhiều khách du lịch yêu thích mà bạn không nên bỏ qua.

đặc sản hà nam

Cá kho niêu đất: cá kho là món ăn rất đỗi quen thuộc trong mâm cơm gia đình Việt tuy nhiên khi có cơ hội thưởng thức món cá kho niêu đất làng Vũ Đại (ngôi làng này vô cùng nổi tiếng được nhắc đến trong tuyển tập làng Vũ Đại ngày ấy với nhân vật nổi tiếng là Chí Phèo và Thị Nở). Đầu tiên là chọn con cá trắm tươi, làm sạch, moi hết ruột rồi tẩm gia vị sau đó cho giềng xuống dưới nồi đất rồi kho trong 12 giờ đồng hồ. Cá vừa thơm ngon, đậm đà mềm mà không nát được du khách đi tour chùa Tam Chúc yêu thích.
tour chùa tam chúc
Bánh cuốn chả nướng: nếu đến đây sớm mà chưa ăn sáng thì bánh cuốn chả nướng chính là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Bánh cuốn không nhân ăn kèm với rau sống và chả thịt nướng. Nước chấm bánh cuốn cũng rất đặc biệt, có vị chua ngọt cay vừa đủ giúp cho du khách thưởng thức trọn vẹn nhất.
du lịch chùa tam chúc
Chuối ngự làng Đại Hoàng: làng Đại Hoàng rất nổi tiếng với chuối ngự, lọt top các loại trái cây đặc sản nổi tiếng tại Việt Nam. Chuối Đại Hoàng quả mập, vàng óng ăn rất ngon và thơm. Thời xưa chuối ngự Đại Hoàng là một trong những cống phẩm quý dâng vua nên thương hiệu đã từ rất lâu đời và quen thuộc với nhiều người. Du khách có thể mua về làm quà cho cả nhà để cùng nhau thưởng thức.
 
Trên đây là một vài kinh nghiệm để du khách đi tour Tam Chúc trong ngày về nên đi tham quan những đâu và thưởng thức đặc sản nào tại đây. Hy vọng sau khi tham khảo bài viết này bạn sẽ lên cho mình một lịch trình hoàn hảo nhất cho chuyến đi của mình.
Phựng Hà
(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Tam Chúc 1 Ngày - Chùa Tam Chúc 03/24 Mới Lạ

Tour Tam Chúc 1 Ngày - Chùa Tam Chúc 03/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 500.000đ
1 ngày
Từ Hà Nội Tour Chùa Hương Động Hương Tích 1 Ngày 03/24

Tour Chùa Hương Động Hương Tích 1 Ngày 03/24

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 690.000đ
1 ngày
Từ Hà Nội Tour Yên Tử - Tour Chùa Ba Vàng Giá Rẻ 1 Ngày Du lịch 03/24

Tour Yên Tử - Tour Chùa Ba Vàng Giá Rẻ 1 Ngày Du lịch 03/24

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 700.000đ
1 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch chùa Tam Chúc (2024) có gì cần chú ý?

Du lịch chùa Tam Chúc (2024) có gì cần chú ý?

Du lịch chùa Tam Chúc là hành trình du lịch tâm linh về với ngôi chùa được coi là lớn nhất ở Việt Nam. Có gì cần chú ý ở đây?...
Du lịch Yên Tử có điểm đến nào đặc sắc?

Du lịch Yên Tử có điểm đến nào đặc sắc?

Nhiều người đi tour Yên Tử thường cho rằng đích đến của Yên Tử là đỉnh núi nơi có chùa Đồng. Nhưng hành trình Yên Tử đối với các du...
Du lịch Yên Tử khi nào? Đi như nào?

Du lịch Yên Tử khi nào? Đi như nào?

Yên Tử được coi là trung tâm Phật giáo Việt Nam với Thiền viện Trúc Lâm cũng như hệ thống chùa, am và di tích lịch sử nổi tiếng đời nhà Lý,...
Du lịch chùa Hương có điểm check-in nào đẹp?

Du lịch chùa Hương có điểm check-in nào đẹp?

Chùa Hương là nơi hội tụ nhiều cảnh đẹp như động Hương Tích, đầm sen, suối Yến… Đây đều những điểm được du khách đi tour chùa Hương yêu thích,...
Du lịch chùa Hương đi như nào? Khi nào? Nên ăn gì?

Du lịch chùa Hương đi như nào? Khi nào? Nên ăn gì?

Chùa Hương là một trong những danh thắng nổi tiếng của quốc gia với nhiều ngôi chùa, đền linh thiêng thu hút du khách thập phương ghé thăm, cầu nguyện. Tour...
Du lịch chùa Hương nên mua gì về làm quà?

Du lịch chùa Hương nên mua gì về làm quà?

Chùa Hương là địa điểm du lịch nổi tiếng gần Hà Nội, khách du lịch tâm linh không chỉ tìm được sự thanh tịnh, yên bình ở nơi đây mà...
Những kinh nghiệm ‘vàng’ khi du lịch chùa Hương

Những kinh nghiệm ‘vàng’ khi du lịch chùa Hương

Chùa Hương là điểm du lịch tâm linh thuộc huyện Mỹ Đức, ngoại thành Hà Nội. Nếu đi từ nội thành thì chưa đến 2 giờ du khách tour chùa Hương sẽ tới...
Một ngày du lịch chùa Hương có gì cần chú ý?

Một ngày du lịch chùa Hương có gì cần chú ý?

Chùa Hương là điểm du lịch tâm linh nổi tiếng với hàng chục ngôi đền thờ và chùa thờ Phật cũng như các tín ngưỡng dân gian. Đặc biệt nơi đây...
Chùa Tam Chúc - Khu du lịch tâm linh lớn nhất Việt Nam

Chùa Tam Chúc - Khu du lịch tâm linh lớn nhất Việt Nam

Du lịch tâm linh luôn là điều hấp dẫn với những ai muốn tìm về chốn bình yên và chùa Tam Chúc cũng không phải ngoại lệ. Thuộc tỉnh Hà Nam và...