Du lịch Hà Giang chiêm ngưỡng tuyệt tác núi đôi Quản Bạ

Núi Đôi Quản Bạ là địa điểm du lịch Hà Giang luôn thôi thúc du khách ghé thăm. Món quà tuyệt vời này do tạo hóa ưu ái ban tặng riêng cho vùng đất Hà Giang. Đưa núi đôi Quản Bạ vào Tour Hà Giang, chắc chắn bạn sẽ lưu lại được những khoảnh khắc khó quên khi đặt chân đến nơi địa đầu Tổ Quốc này.

Đôi nét về núi đôi Quản Bạ

Tọa lạc ở quốc lộ 4C, địa phận thị trấn Tam Sơn, huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang, núi đôi Quản Bạ cách thành phố Hà Giang khoảng 46km. Huyện Quản Bạ được coi như cửa ngõ phía Tây Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn.

tour hà giang

Vượt qua con dốc Bắc Sum, du khách sẽ đến được với cổng trời Quản Bạ, thấy núi đôi Quản Bạ tròn trịa, căng đầy như bộ ngực của nàng tiên đang say trong giấc nồng.

Tại đây, bạn sẽ ngắm nhìn toàn cảnh sự thơ mộng của thị trấn Tam Sơn. Không chỉ có cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng, mà khí hậu quanh năm mát mẻ. Vì vậy, nơi đây được ví như Đà Lạt thu nhỏ của Hà Giang.

Theo nghiên cứu từ các nhà khoa học, núi đôi Quản Bạ do đá Đô lô mít cấu tạo nên. Trong quá trình phong hóa, đá đã lăn đồng đều dọc theo sườn núi, làm cho phần sườn lùi dần, hạ thấp dần đỉnh và tạo thành hình nón như ngày nay. Núi đôi Quản Bạ thuộc kỷ Đệ Tứ, niên đại cách đây chừng 1,6 triệu đến 2 triệu năm.
 

Núi đôi Quản Bạ - Tuyệt tác thiên nhiên Hà Giang

du lịch hà giang

Tên “núi đôi” được người dân địa phương gọi theo hình dáng cấu thành. Với sự tròn trịa, quyến rũ chẳng khác nào bộ ngực của người thiếu nữ mới lớn.

Quanh năm, núi đôi Quản Bạ đều tràn đầy sức sống. Mỗi sắc thái thay đổi trong năm đã góp phần tô điểm cho không gian. Đồng thời, đem đến cho du khách khoảng thời gian du lịch lý tưởng, nhiều trải nghiệm thú vị.

Khi cánh đồng lúa đang vào thì, cảnh quan xung quanh núi đôi một màu xanh rì mơn mởn. Mùa vàng về thay áo bằng chiếc Hoàng bào vô cùng lộng lẫy. Hay ngọn núi lại ngả màu nâu sồng thời điểm cấy mùa lúa mới…

Để lưu giữ lại kỷ niệm với núi đôi, khách du lịch trong tour Hà Giang thường trèo lên khu vực cổng trời. Đặc biệt, vào buổi sáng sớm, bạn sẽ vừa được ngắm mây mù giăng kín cả ngọn núi, vừa thỏa sức check-in các khuôn hình sống ảo mộng mơ.

 

Thời điểm đến núi đôi Quản Bạ phù hợp nhất

tour du lịch hà giang

Tour du lịch Hà Giang của bạn đến với núi đôi Quản Bạ vào mùa nào trong năm cũng đều tuyệt vời. Thiên nhiên núi rừng nơi đây luôn kỳ vĩ, bao la, khí hậu trong lành, mát mẻ.

Tuy nhiên, nhiều người chia sẻ kinh nghiệm về thời điểm lý tưởng nhất để ghé thăm núi đôi Quản Bạ là vào tháng 9 và tháng 10. Lúc này, những cánh đồng ở dưới chân núi bắt đầu chín vàng. Bạn sẽ thu trọn vào tầm mắt toàn cảnh cả một vùng rộng lớn khoác chiếc áo vàng óng ánh, cực kỳ thích mắt.

Nếu bạn muốn được tận hưởng tiết trời lạnh của mùa đông và chìm ngập trong sắc hoa tam giác mạch nhẹ nhàng, hãy đến Quản Bạ tháng 10-12. Bên cạnh đó, mùa xuân cũng là gợi ý không tồi cho chuyến du lịch Hà Giang của bạn. Khi hoa đào, mận, cải đua nhau khoe sắc. Biến đổi cảnh sắc đất trời nơi rẻo cao.

 

Du lịch Hà Giang nghe truyền thuyết gắn với núi đôi Quản Bạ

Theo tour Hà Giang từ Hà Nội, ngoài việc được thưởng ngoạn tuyệt tác thiên nhiên ấn tượng, khách du lịch còn được nghe người dân kể lại những truyền thuyết động gắn liền sự hình thành núi đôi Quản Bạ.

Câu chuyện tình yêu của chàng trai H’Mông và nàng tiên Hoa Đào

tour hà giang từ hà nội

Xưa kia, vùng đất núi rừng Quản Bạ có một chàng trai người H’Mông tuấn tú và có tài thổi đàn môi cực hay. Tiếng đàn môi của chàng vang khắp cả núi rừng, bay lên tận trời xanh làm trái tim nàng tiên Hoa Đào xao xuyến.

Nàng đã quyết định xuống trần gian và cùng chàng nên duyên vợ chồng. Nhưng hạnh phúc chẳng được dài lâu, sau khi sinh ra bé trai kháu khỉnh nàng đã bị bắt về trời.

Nàng tiên Hoa Đào cầu xin Ngọc Hoàng ở lại để nuôi con nhỏ nhưng không nhận được sự đồng ý. Bởi thương con thơ khát sữa, nàng đã để lại cặp nhũ tại trần gian giúp con khôn lớn. Sau này, cặp nhũ của nàng tiên Hoa Đào biến thành ngọn núi đôi như ngày nay.

Câu chuyện tình yêu của chàng khổng lồ

tour hà giang 3 ngày 2 đêm

Ngoài câu chuyên trên, theo hành trình tour Hà Giang 3 ngày 2 đêm đến Quản Bạ, bạn còn được biết về truyền thuyết khác của ngọn núi đôi.

Dân trong vùng kể rằng, xưa có chàng khổng lồ yêu cô cái xinh đẹp.Vì tình yêu, chàng đã phải vượt qua nhiều núi sâu, non cao để tìm đến người yêu. Tuy nhiên, muốn lấy được cô gái, chàng phải qua được lời thử thách của gia đình. Đó là ngăn được nước sông Đông Hà chảy ngược vào thung lũng, nơi mà gia đình cô gái đang sinh sống.

Chàng khổng lồ không quản ngày đêm để đem những quả núi về, đắp chặn dòng chảy sông Đông Hà. Thật không may, khi chàng đang làm lại hay tin mẹ mất nên vội vàng quay về chịu tang. Rồi người ta không thấy chàng quay trở lại nữa.

Người con gái ngày ngày ra xem công trình dở dang mà chàng đang làm. Vì chờ đợi lâu quá nên hóa thành ngọn núi đôi ngày nay.
 

Gần núi đôi Quản Bạ có gì tham quan?

du lịch hà giang 3 ngày 2 đêm

Hành trình khám phá núi đôi Quản Bạ Hà Giang, bạn còn có thể ghé qua một số địa điểm khác như làng du lịch cộng đồng thôn Nặm Đăm, làng nghề dệt thổ cẩm truyền thống thôn Hợp Tiến, làng văn hóa người Tày (thị trấn Tam Sơn)…

Đi du lịch Hà Giang tại những địa điểm này, bạn sẽ được tìm hiểu về nét đẹp văn hóa truyền thống địa phương. Thưởng thức nhiều món ngon đặc sản Hà Giang nức tiếng như mèn mén, gà xương đen, bánh Hoa tam giác mạch, rượu ngô Thanh Vân…

Nếu may mắn đến vào mùa lễ hội Hà Giang, bạn còn được tham gia vào lễ cúng cơm mới, lễ hội cầu mùa, lễ cưới hỏi và lễ cấp sắc… mang đậm bản sắc văn hóa độc đáo.

tour hà giang từ hà nội
Lễ hội Chợ tình Khau Vai ở Hà Giang

Ngoài ra, bạn đừng quên ghé thăm phiên chợ Quyết Tiến nằm ngay dưới cổng trời Quản Bạ để thăm thú và mua những món quà lưu niệm dành tặng người thân, bạn bè cũng như để cảm nhận bầu không khí sôi động ở phiên chợ vùng cao trong chuyến du lịch Hà Giang. Chúc bạn có một chuyến du lịch thật vui và ý nghĩa với những gợi ý trên đây của chúng tôi.

Lê Hà
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.350.000đ
2 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Hà Giang tháng 5 trải nghiệm khinh khí cầu

Du lịch Hà Giang tháng 5 trải nghiệm khinh khí cầu

Bạn có muốn một lần được trực tiếp ngắm nhìn những thắng cảnh du lịch Hà Giang từ trên cao, thay vì phải xem những video flycam không? Nếu muốn thì hãy...
Festival Khèn Mông Hà Giang và Lễ hội Văn Hoá Ẩm Thực 4/2023

Festival Khèn Mông Hà Giang và Lễ hội Văn Hoá Ẩm Thực 4/2023

Nếu bạn đang có ý định du lịch Hà Giang nhưng lại không muốn đi vào dịp 30/4 -1/5 thì hãy đẩy lùi kế hoạch lên một tuần nhé. Trong thời gian 21/4...
Hà Giang tháng Ba hoa Gạo đỏ khắp trời

Hà Giang tháng Ba hoa Gạo đỏ khắp trời

Hà Giang tháng 3 không chỉ nổi tiếng với những bông hoa mận, hoa đào nở muộn, hay hoa cải vàng ươm mà còn khiến khách du lịch Hà Giang luyến lưu vì...
Hà Giang mùa hoa cải 2024 – Đi đâu ngắm hoa?

Hà Giang mùa hoa cải 2024 – Đi đâu ngắm hoa?

Đầu năm, hoa cải lại nở rộ khắp núi rừng, khiến không gian nơi địa đầu Tổ Quốc bừng sáng đầy sức sống. Màu hoa tươi tắn này cũng là lý do khách du...
Hà Giang lọt top 52 điểm đến du lịch toàn cầu 2023

Hà Giang lọt top 52 điểm đến du lịch toàn cầu 2023

Sau đại dịch, Hà Giang được báo The New York Times của Mỹ xếp hạng trong danh sách 52 điểm đến toàn cầu đáng du lịch nhất năm 2023. Du lịch Hà Giang vì sao có...
Cảnh giác nạn lừa đảo “đặt phòng ảo” ở Đồng Văn (Hà Giang)

Cảnh giác nạn lừa đảo “đặt phòng ảo” ở Đồng Văn (Hà Giang)

Cuối năm là thời điểm khách đi du lịch Hà Giang nhiều nhất, cũng là lúc tình trạng kẻ gian mạo danh nhân viên bán phòng lưu trú lừa đảo du...
Cập nhật ngay giá vé tham quan du lịch Hà Giang 2022 bạn ơi!

Cập nhật ngay giá vé tham quan du lịch Hà Giang 2022 bạn ơi!

Du lịch Hà Giang luôn là điểm đến trong nước cực hot những năm gần đây, đặc biệt là vào mùa hoa tam giác mạch mùa đông. Chính sách giá...
Thảo Nguyên Suôi Thầu - Du lịch Hà Giang mà ngỡ Thụy Sĩ 2024

Thảo Nguyên Suôi Thầu - Du lịch Hà Giang mà ngỡ Thụy Sĩ 2024

Thảo Nguyên Suôi Thầu đang là cảnh điểm mới được nhiều khách du lịch Hà Giang lựa chọn ghé thăm. Nơi này ở đâu? Đến đó như nào? Có gì...
Du lịch Hà Giang ra mắt tuyến tour về Con Đường Hạnh Phúc

Du lịch Hà Giang ra mắt tuyến tour về Con Đường Hạnh Phúc

Con đường Hạnh Phúc luôn là tuyến đường mà hầu như ai đi du lịch Hà Giang cũng sẽ đi qua nhưng không phải ai cũng biết về lịch sử hào hùng nơi đây....
Du lịch Hà Giang mùa hoa tam giác mạch 2024 có gì mới?

Du lịch Hà Giang mùa hoa tam giác mạch 2024 có gì mới?

Đông sắp về, khách du lịch Hà Giang lại rục rịch rủ nhau về miền địa đầu Tổ Quốc đón chờ mùa hoa tam giác mạch tuyệt đẹp. Mùa hoa năm nay có gì...