Du lịch Mèo Vạc Hà Giang có gì vui?

Hà Giang là vùng đất Đông Bắc nổi tiếng với nhiều cảnh đẹp của hoa tam giác mạch kết hợp với những ruộng lúa bậc thang, xung quanh là núi cao che phủ. Mèo Vạc chính là một trong những nơi nổi tiếng nhất trên cao nguyên đá Đồng Văn với nhiều khách du lịch Tour Hà Giang ghé thăm. Vậy chính xác nơi đây có gì vui chơi? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Huyện Mèo Vạc ở đâu?

Huyện Mèo Vạc của Hà Giang là một thị trấn vùng cao nằm ở phía bắc. Nếu đi xe từ Hà Giang lên Quản Bạ, Yên Minh thì bạn sẽ thấy 2 ngã rẽ: một ngã vào Mèo Vạc và một ngã vào Đồng Văn. Mèo Vạc cách Đồng Văn khoảng 33,6km tầm 1 tiếng rưỡi đi xe nên hãy cẩn thận kẻo rẽ nhầm đấy. Và vì Mèo Vạc cách Hà Giang khoảng 5 tiếng đi xe ô tô nên hãy dành ra một ngày đến đây chơi hoặc ngủ nghỉ lại qua đêm cho đỡ mệt cũng được nhé.

cao nguyên đá đồng văn
Vị trí Mèo Vạc trên cao nguyên đá Đồng Văn

Nếu không có ô tô và không biết lái xe máy để đi từ Hà Giang lên Mèo Vạc, bạn có thể đi xe khách từ Hà Nội lên thẳng Mèo Vạc với giá từ 170.000 - 220.000vnd/lượt. Mèo Vạc là một trong những điểm thu hút nhiều khách du lịch Hà Giang và cả dân phượt nhất hiện nay. Nơi này chủ yếu là địa hình núi đá vôi còn đất nông nghiệp lại rất ít. Tuy nhiên vẫn có Sông Nho Quế uốn lượn qua những ruộng bậc thang trùng điệp. Đến Mèo Vạc vào mất cứ mùa nào cũng đều có nét đẹp riêng.

 

Ngắm hoa Tam giác mạch ở Mèo Vạc

du lịch hà giang

Theo như du lịch phát triển, đến mùa hoa tam giác mạch từ tháng 10-11 thì khắp đồi núi Đông Bắc này đều nở rộ hoa. Mèo Vạc không phải là thị trấn duy nhất có cánh đồng hoa tam giác mạch nhưng lại có vẻ đẹp đặc biệt rất riêng. Hoa ở Mèo Vạc đã bắt đầu nở vào tháng 9 và tháng 10, kéo dài đến cuối năm. Khi đến đây bạn có thể thấy khung cảnh đẹp thơ mộng và lãng mạn trải dài trước mắt cùng mùi thơm ngào ngạt.

tour hà giang giá rẻ
Hoa tam giác mạch bên đèo Mã Pí Lèng - đường xuống sông Nho Quế

Ngay dưới chân đèo Mã Pí Lèng có một cánh đồng hoa tam giác mạch đẹp nhất Mèo Vạc đấy nên bạn có thể kế hợp vừa chinh phục đèo vừa ngắm hoa. Ngoài ra, khi đến Mèo Vạc chơi bạn có thể thuê những bộ trang phục dân tộc nhiều màu sắc làm bằng vải thổ cẩm được người dân dệt bằng tay để đứng vào chụp ảnh. Hãy hỏi trước hướng dẫn viên tour du lịch Hà Giang hoặc người quen về các điểm cho thuê trang phục chụp ảnh nhé. Hay chỉ cần mua ủng hộ người dân những chiếc khăn quàng, khăn trùm đầu che trán là bạn đã có điểm nhấn cho bức ảnh của mình rồi đấy.

 

Chinh phục đèo Mã Pí Lèng

du lịch hà giang

Đây là cung đường đèo nằm trong top 4 đường đèo đáng đi nhất khu vực phía Bắc Việt Nam. Đèo Mã Pí Lèng uốn khúc quanh co qua ngọn núi Mã Pí Lèng cao hơn 1200m, đèo có đến 9 khúc lượn ôm vách đá và bên còn lại là vực sâu không đáy. Chính sự mạo hiểm này của thiên nhiên hùng vĩ đã khiến các dân phượt trở yêu thích đến đây để trải nghiệm cảm giác chinh phục và làm chủ tốc độ. Với các bạn trẻ đam mê du lịch thì hãy chắc chắn rằng bản thân có khả năng lái xe máy đường dài tốt, đi theo đoàn phượt ổn định thì hẵng tham gia phượt đèo Mã Pí Lèng nhé.

tour du lịch hà giang

Cung đường đèo khá hiểm trở và phải qua các đèo trước đó như đèo Bắc Sun, Cổng trời, Cán Tỷ rồi ngược lên Lũng Cú, sau đó đi tiếp 20km thì mới đến được đèo Mã Pí Lèng. Vào ngày trời mưa, âm u nhiều mây bạn cũng không nên đi vì lên đèo cũng không ngắm được cảnh đẹp. Hãy chọn này nắng ráo để đi nhé.

 

Đến thăm làng dân tộc Lô Lô

tour hà giang 3 ngày 2 đêm
Bản Lô Lô

Ở Hà Giang và vùng núi phía Bắc thường có người dân tộc Mông, Dao sinh sống. Nhưng tại thị trấn Mèo Vạc Hà Giang còn có làng dân tộc Lô Lô Chải - là dân tộc thiểu số ít người ở Việt Nam. Có thể bạn chưa nghe đến tên dân tộc này nhưng đây còn là một trong những dân tộc lâu đời nhất của người Việt đấy. Người dân nơi đây vẫn giữ những nét văn hóa riêng và du khách có thể cùng họ tham gia các hoạt động văn nghệ ca múa nhạc và xem họ sinh hoạt cộng đồng trong các lễ hội Hà Giang như lễ cầu mưa vào tháng 3, lễ mừng ngô vào tháng 9 và xem người dân trồng lúa, thu hoạch lúa vào mùa lúa vàng tháng 10.

tour du lịch hà giang
Người dân tộc ở Mèo Vạc

Làng của người Lô Lô nằm gần thị trấn Đồng Văn nên nếu bạn đi từ Mèo Vạc qua Đồng Văn chơi thì có thể ghé qua đây thăm thú nếp sống của người dân tộc cũng như vui chơi tại các điểm khác ở Đồng Văn để tiết kiệm thời gian nhé.

 

Đến thăm chợ tình Khâu Vai nổi tiếng

Những câu chuyện về các phiên chợ tình miền núi đã luôn được văn học, phim ảnh khắc họa cho chúng ta. Nhưng phải một lần đến Chợ tình Khâu Vai bạn mới cảm nhận được sự nô nức tấp nập của một phiên chợ giữa không gian núi rừng tĩnh lặng. Có thể nói tất cả người dân tộc ở Hà Giang đều đến phiên chợ này để gặp gỡ mọi người và trao đổi hàng hóa lương thực. Chợ tình Khâu Vai nằm ở xã Khâu Vai, huyện Mèo Vạc, một năm chỉ mở đúng một lần vào ngày 27/3 âm lịch.

tour hà giang từ hà nội

Giờ đây theo sự phát triển của du lịch, chợ bắt đầu được bày biện chuẩn bị từ chiều 24 âm lịch, người dân bắt đầu nô nức tụ hội về đây. Ngày 25/3 chợ bắt đầu mở từ sáng đến đêm và kết thúc vào 27/3. Khu chợ này giờ đây không còn là nơi để tập trung mua bán nữa mà chủ yếu là dịp để người dân gặp gỡ, nói chuyện với nhau. Khách đi Tour Hà Giang 3 ngày 2 đêm sẽ thấy những chiếc áo dân tộc rực rỡ sắc màu cùng hòa mình vào những lớp mái ngói xưa cũ của khu chợ, cùng những bếp khói nấu ăn bốc lên đằng xa, mùi thức ăn thơm phức lẫn trong những tiếng cười nói, điệu hát giao duyên và tiếng đám đông trong các trò chơi dân gian như tung còn, đánh yếu, đẩy gậy.

du lịch hà giang

Nếu như không thể đến Mèo Vạc vào tháng 3 để dự chợ tình Khâu Vai thì bạn vẫn còn cơ hội trải nghiệm các Chợ phiên Hà Giang khác như chợ Mèo Vạc vào sáng chủ nhật hàng tuần, chợ Niêm Sơn họp 5 ngày 1 đêm - chủ yếu bán đồ ăn đặc sản, chợ Sủng Trà họp thứ 7 hàng tuần cũng là nơi bán thịt heo ngon nổi tiếng đấy.

 

Nên du lịch Mèo Vạc vào thời gian nào trong năm?

Vì Mèo Vạc thuộc tỉnh Hà Giang nên bạn có thể căn cứ vào thời điểm đẹp trong năm mà du khách hay đi Hà Giang để đến Mèo Vạc chơi. Từ tháng 10 đến tháng 12 hàng năm được cho là mùa du lịch ở Mèo Vạc. Thời điểm này trời mùa thu không quá nóng và mát mẻ, ít mưa, lại còn có hoa tam giác mạch và ruộng bậc thang lúa chín rất đẹp.

tour hà giang
Sông Nho Quế - Hẻm Tu Sản ở Mèo Vạc

Từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau trời khá lạnh và rét do Mèo Vạc nằm trên vùng cao nhất Hà Giang, gần vành đai chí tuyến Bắc nên trời sẽ rét lâu hơn. Từ tháng 4 đến tháng 9 ở Mèo Vạc sẽ hơi nhiều mưa nhưng tiết trời lúc này là mùa hè nên mưa tạnh nhanh và nắng lên cũng nhanh.

tour du lịch hà giang

Bạn có thể đi tour Hà Giang từ Hà Nội mùa hè ở Mèo Vạc để cảm nhận sự mát mẻ và ngắm những cơn mưa mùa hạ trên núi cao tí tách thật thơ mộng và lãng mạng nhé. Bạn nên chú ý mang theo quần áo ấm và đi giày đế mềm để tiện di chuyển, đồng thời đặt tour đi Hà nội - Mèo Vạc nếu có nhu cầu ngủ qua đêm tại đây nhé. Mèo Vạc nổi tiếng với khách du lịch nhưng cũng chỉ là một thị trấn nhỏ nên nếu không biết cách liên hệ đặt phòng trước thì bạn nên tìm thuê xe đi du lịch Hà Giang - Mèo Vạc để trở về Hà Giang trong ngày, hay đi du lịch Hà Giang theo tour sẽ thuận tiện hơn.

tour hà giang 3 ngày 2 đêm

Mèo Vạc đang ngày một phát triển, trở thành một điểm đến du lịch chuyên nghiệp hơn, nhưng bạn vẫn nên tham khảo hoặc đặt tour du lịch Mèo Vạc - Hà Giang để được chăm sóc từ xe đưa đón, khách sạn nghỉ ngơi và quán ăn để bớt phần mệt nhọc và thêm thời gian rảnh rang vui chơi nhé.

(Nguồn ảnh: internet. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Hà Giang 2 Ngày 3 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội Dv tốt 04/24

Tour Hà Giang 2 Ngày 3 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội Dv tốt 04/24

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.400.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Hà Nội - Hà Giang - Yên Minh - Đồng Văn 2 Ngày 2 Đêm

Hà Nội - Hà Giang - Yên Minh - Đồng Văn 2 Ngày 2 Đêm

Khởi hành: Tối Thứ 6 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 1.890.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Đông Bắc 5N4Đ - Hà Giang - Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể

Tour Đông Bắc 5N4Đ - Hà Giang - Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể

Khởi hành: Thứ 4 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.100.000đ
5 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Hà Giang tháng 5 trải nghiệm khinh khí cầu

Du lịch Hà Giang tháng 5 trải nghiệm khinh khí cầu

Bạn có muốn một lần được trực tiếp ngắm nhìn những thắng cảnh du lịch Hà Giang từ trên cao, thay vì phải xem những video flycam không? Nếu muốn thì hãy...
Festival Khèn Mông Hà Giang và Lễ hội Văn Hoá Ẩm Thực 4/2023

Festival Khèn Mông Hà Giang và Lễ hội Văn Hoá Ẩm Thực 4/2023

Nếu bạn đang có ý định du lịch Hà Giang nhưng lại không muốn đi vào dịp 30/4 -1/5 thì hãy đẩy lùi kế hoạch lên một tuần nhé. Trong thời gian 21/4...
Hà Giang tháng Ba hoa Gạo đỏ khắp trời

Hà Giang tháng Ba hoa Gạo đỏ khắp trời

Hà Giang tháng 3 không chỉ nổi tiếng với những bông hoa mận, hoa đào nở muộn, hay hoa cải vàng ươm mà còn khiến khách du lịch Hà Giang luyến lưu vì...
Hà Giang mùa hoa cải 2024 – Đi đâu ngắm hoa?

Hà Giang mùa hoa cải 2024 – Đi đâu ngắm hoa?

Đầu năm, hoa cải lại nở rộ khắp núi rừng, khiến không gian nơi địa đầu Tổ Quốc bừng sáng đầy sức sống. Màu hoa tươi tắn này cũng là lý do khách du...
Hà Giang lọt top 52 điểm đến du lịch toàn cầu 2023

Hà Giang lọt top 52 điểm đến du lịch toàn cầu 2023

Sau đại dịch, Hà Giang được báo The New York Times của Mỹ xếp hạng trong danh sách 52 điểm đến toàn cầu đáng du lịch nhất năm 2023. Du lịch Hà Giang vì sao có...
Cảnh giác nạn lừa đảo “đặt phòng ảo” ở Đồng Văn (Hà Giang)

Cảnh giác nạn lừa đảo “đặt phòng ảo” ở Đồng Văn (Hà Giang)

Cuối năm là thời điểm khách đi du lịch Hà Giang nhiều nhất, cũng là lúc tình trạng kẻ gian mạo danh nhân viên bán phòng lưu trú lừa đảo du...
Cập nhật ngay giá vé tham quan du lịch Hà Giang 2022 bạn ơi!

Cập nhật ngay giá vé tham quan du lịch Hà Giang 2022 bạn ơi!

Du lịch Hà Giang luôn là điểm đến trong nước cực hot những năm gần đây, đặc biệt là vào mùa hoa tam giác mạch mùa đông. Chính sách giá...
Thảo Nguyên Suôi Thầu - Du lịch Hà Giang mà ngỡ Thụy Sĩ 2024

Thảo Nguyên Suôi Thầu - Du lịch Hà Giang mà ngỡ Thụy Sĩ 2024

Thảo Nguyên Suôi Thầu đang là cảnh điểm mới được nhiều khách du lịch Hà Giang lựa chọn ghé thăm. Nơi này ở đâu? Đến đó như nào? Có gì...
Du lịch Hà Giang ra mắt tuyến tour về Con Đường Hạnh Phúc

Du lịch Hà Giang ra mắt tuyến tour về Con Đường Hạnh Phúc

Con đường Hạnh Phúc luôn là tuyến đường mà hầu như ai đi du lịch Hà Giang cũng sẽ đi qua nhưng không phải ai cũng biết về lịch sử hào hùng nơi đây....
Du lịch Hà Giang mùa hoa tam giác mạch 2024 có gì mới?

Du lịch Hà Giang mùa hoa tam giác mạch 2024 có gì mới?

Đông sắp về, khách du lịch Hà Giang lại rục rịch rủ nhau về miền địa đầu Tổ Quốc đón chờ mùa hoa tam giác mạch tuyệt đẹp. Mùa hoa năm nay có gì...