Du lịch Thác Bản Giốc và 6 món ăn nhất định phải thử

Nếu trong tour Thác Bản Giốc, ngắm cảnh và nghỉ dưỡng là mục tiêu đặt lên hàng đầu thì thưởng thức các món ăn nổi tiếng của vùng đất nơi đây được xếp ở vị trí thứ hai. Đặc biệt, khu du lịch Thác Bản Giốc với nhiều đặc sản dân tộc Cao Bằng luôn chào đón các tín đồ ẩm thực. Theo chân Kỳ Nghỉ Đông Dương để cùng khám phá ngay nhé!

Vịt quay Cao Bằng 7 vị

Rất nhiều du khách khi đến đây đã thắc mắc tại sao lại gọi là Vịt quay 7 vị. Xin được bật mí với bạn rằng người dân Cao Bằng đã dùng tới 7 loại gia vị để ướp vịt trước khi cho lên quay. Ướp thịt chính là khâu quan trọng nhất, bởi thịt có ngon hay không phụ thuộc rất nhiều vào bước này.

tour thác bản giốc đặc sản cao bằng
Vịt quay 7 vị

Sau khi chuẩn bị 7 vị gia vị của người dân tộc Tày, họ sẽ cho thêm mắm, muối và đưa vào bên trong bụng vịt. Điều này giúp cho gia vị ngấm sâu vào bên trong thịt từ đó hương vị món ăn sẽ tuyệt vời hơn. Phần bụng ngoài được người dân sử dụng lạt tre khâu lại để nước gia vị không bị trào ra ngoài. Sau đó, từng con vịt được thổi phồng, trần qua nước sôi một lần cuối để quét dấm và mật ong bên ngoài.

Cách chế biến này giúp cho phần da bên ngoài không bị quá khô mà vàng giòn, phần thịt mềm, thơm đậm đà. Chắc chắn món vịt quay 7 vị Cao Bằng sẽ níu tâm hồn bạn cho đến khi quay về.

 

Cá Trầm Hương nướng

tour cao bằng thác bản giốc
Cá Trầm Hương nướng

Món ăn nhất định phải thử khi đến Thác Bản Giốc chính là cá Trầm Hương nướng. Loài cá này được người dân địa phương đánh bắt ở dưới chân thác và được mang ra chợ bán. Nguồn thức ăn của chúng là rễ, lá cây mục của cây trầm hương mọc ở ven sông Quây Sơn. Những con cá tươi ngon bày bán vào mỗi buổi chợ chính là nguyên liệu làm nên món đặc sản chỉ có duy nhất ở vùng này.

Thịt cá Trầm Hương rất ngon, khi ăn bạn có thể cảm nhận được vị trầm phảng phất trong hương vị. Chúng thường bơi ngược dòng nước do vậy thịt rất săn chắc, không giống như những loại cá chúng ta ăn thường ngày.

Phương pháp chế biến món cá nướng cũng rất đặc biệt, sau khi mổ bụng và sơ chế sạch đầu bếp sẽ cho một số loại rau, gia vị vào trong bụng cá sau đó bọc bên ngoài một lớp lá chuối và nướng trên than. Nếu được tận mắt chứng kiến cách chế biến cá Trầm Hương nướng bạn sẽ thấy khoảnh khắc cá bắt đầu chín mùi thơm nức, quyến luyến khó tả. Cho dù những vị khách kỹ tính nhất cũng phải ngả mũ trước món ăn này.

 

Thưởng thức lạp xưởng hun khói

tour thác bản giốc cao bằng
Lạp xưởng hun khói Cao Bằng

Có lẽ thực khách đã không còn xa lạ với lạp xưởng bởi món ăn này khá phổ biến ở nước ta. Tuy nhiên, lạp xưởng hun khói ở Cao Bằng với hương vị rất đặc trưng đã trở thành đặc sản không thể bỏ qua khi đến nơi đây.

Nguyên liệu làm lạp xưởng chính là thịt nạc ướp với những loại gia vị đặc trưng. Trong đó có vị chua của thịt hun khói, lá, quả của cây mắc mật, độ dai của lòng non bào mỏng. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi ăn lạp xưởng hun khói trong chuyến du lịch Cao Bằng vì món ăn không hề có chất bảo quản, nguyên liệu được lựa chọn kỹ càng, khâu chế biến sạch sẽ và hợp vệ sinh.

Lạp xưởng hun khói Cao Bằng được rán chín vàng, nướng bằng than hoa rồi thái lát mỏng, có thể ăn cùng với dưa chuột thái lát mỏng chấm cùng tương ớt, rất tuyệt.

 

Chè lam Cao Bằng

tour cao bằng thác bản giốc
Chè lam Cao Bằng

Book tour du lịch Cao Bằng đến với Thác bản Giốc, du khách sẽ được thưởng thức những loại bánh lạ miệng và ngon không cưỡng được. Trong đó, phải kể đến là món bánh chè lam. Loại bánh này được làm từ nguyên liệu là bột nếp, lạc, mạch nha và gừng. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được độ kết dính và ngọt ngào của mật, một chút cay của gừng, bùi bùi của lạc và vị dẻo, mịn của bột nếp.

Nhất là vào mùa đông bạn có thể ngồi quán ven đường ăn bánh chè lam cùng tách trà nóng. Chính văn hóa ẩm thực dân dã này cũng là một trong những lý do khiến cho du khách đến với Cao Bằng một nhiều hơn.

 

Thưởng thức bánh khảo Cao Bằng

du lịch cao bằng
Bánh khảo Cao Bằng

Bánh khảo Cao Bằng từ lâu đã là thương hiệu, đặc sản được nhiều người biết đến. Nguyên liệu làm bánh được lựa chọn rất kỹ lưỡng. Đầu tiên là loại gạo nếp thơm, ngon, hạt tròn đầy, đường để làm bánh là đường phên hoặc đường phèn. Khâu chuẩn bị nguyên liệu chính là bước quan trọng để tạo nên những chiếc bánh khảo thơm ngon, nức danh thương hiệu của vùng đất Cao Bằng.

Khi thưởng thức du khách có thể cảm nhận được hương thơm của bột nếp, độ ngọt thanh vừa phải của đường phèn. Nhân bánh cũng rất đặc trưng vừa có độ bùi của lạc và vừng, vừa có độ ngậy của mỡ lợn. Mặc dù vậy, khi ăn bạn sẽ không cảm thấy ngán. Buổi chiều bạn có thể nhâm nhi chiếc bánh khảo và uống tách trà ngắm cảnh sắc hoàng hôn buông xuống tại Thác bản Giốc.

Bánh khảo Cao Bằng được gói trong những tờ giấy nhiều màu sắc, có thể bảo quản được cả tháng mà không hỏng. Thế nên, trước ngày trở về khách du lịch nhớ mua đặc sản này về làm quà cho gia đình, bạn bè.

 

Hạt dẻ nướng Trùng Khánh

tour thác bản giốc cao bằng
Hạt dẻ Trùng Khánh - Cao Bằng

Chắc chúng ta đã quen thuộc với món ăn vặt hạt dẻ nướng, tuy nhiên có một bí mật mà không phải ai cũng biết đó là tại Việt Nam chỉ có Trùng Khánh, Cao Bằng là có thứ quả này. Bạn sẽ dễ dàng bắt gặp được người dân bản địa bày bán, nướng ngay bên đường với mùi thơm ngậy. Thưởng thức món hạt dẻ nướng vàng ươm vào những buổi tối dạo phố thì còn gì tuyệt vời hơn.

Ngoài ra, du khách còn có thể mua về làm để tự chế biến thành các món ăn vặt hoặc nấu với chân giò rất ngon và bổ. Mùa thu hoạch của hạt dẻ là khoảng tháng 9 đến tháng 10. Do đó, nếu bạn đặt tour du lịch Cao Bằng vào đúng dịp này thì rất may mắn vì được thưởng thức món hạt dẻ nướng Trùng Khánh chính thống.

Trên đây là những món ăn mang đậm bản sắc, đặc trưng riêng của Cao Bằng nói chung và của Thác bản Giốc nói riêng. Ẩm thực là sợi dây kết nối nền văn hóa vùng miền. Chính vì vậy, hãy đến thăm Cao Bằng để thưởng thức món ăn và hòa mình cùng nếp sống của người dân nơi đây cùng Kỳ Nghỉ Đông Dương nhé!

Phựng Hà

 
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể 3N2Đ Giá Rẻ Dv Tốt 03/24

Tour Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể 3N2Đ Giá Rẻ Dv Tốt 03/24

Khởi hành: Thứ 6 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.150.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Tour Hồ Ba Bể 2 Ngày 1 Đêm Du lịch Bắc Kạn

Tour Hồ Ba Bể 2 Ngày 1 Đêm Du lịch Bắc Kạn

Khởi hành: Thứ 7 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 1.690.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc - Thái Nguyên 2 Ngày 2 Đêm

Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc - Thái Nguyên 2 Ngày 2 Đêm

Khởi hành: Tối Thứ 6 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.000.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Đông Bắc 5N4Đ - Hà Giang - Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể

Tour Đông Bắc 5N4Đ - Hà Giang - Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể

Khởi hành: Thứ 4 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.100.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Tour Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc 3 ngày 2 đêm

Tour Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc 3 ngày 2 đêm

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.150.000đ
3 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc – Hành trình đẹp nhất Đông Bắc

Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc – Hành trình đẹp nhất Đông Bắc

Nếu bạn đã cảm thấy mệt mỏi với cuộc sống đầy áp lực, ồn ào và vội vã ngoai kia và chỉ muốn trốn đi đâu đó để thay đổi không khí và...
4 lý do các tour Cao Bằng - Bắc Kạn luôn 'hot'

4 lý do các tour Cao Bằng - Bắc Kạn luôn 'hot'

Cao Bằng, Bắc Kạn luôn là địa điểm du lịch tuyệt vời nhất để nghỉ ngơi, thư giãn sau những ngày tháng quay cuồng với công việc. Mặc dù vậy...
Du lịch Hồ Ba Bể – Bạn đã biết hết những điểm đến này?

Du lịch Hồ Ba Bể – Bạn đã biết hết những điểm đến này?

Theo hành trình du lịch Bắc Kạn bạn có biết có những điểm vui chơi nào ngoài Hồ Ba Bể không? Nếu chưa thì hãy xem thử những gợi ý dưới đây...
Thác Đầu Đẳng - Du lịch Bắc Kạn (2024)

Thác Đầu Đẳng - Du lịch Bắc Kạn (2024)

Thác Đầu Đẳng là một trong những biểu tượng du lịch hồ Ba Bể. Con thác này có gì đặc biệt? Cùng tìm hiểu ngay trước khi đi tour hồ Ba Bể tới đây...
Động Nàng Tiên – Điểm du lịch Hồ Ba Bể đầy bí ẩn

Động Nàng Tiên – Điểm du lịch Hồ Ba Bể đầy bí ẩn

Động Nàng Tiên là một trong những địa điểm nổi tiếng trong hành trình du lịch Hồ Ba Bể. Thắng cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, có chút huyền ảo và...
Thác Bản Giốc (Cao Bằng) có gì thú vị?

Thác Bản Giốc (Cao Bằng) có gì thú vị?

Thác Bản Giốc – địa điểm du lịch Cao Bằng luôn có sức hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước. Đi tour Thác Bản Giốc đến nơi đây, chắc chắn...
Đảo bà Góa nơi lưu giữ sự tích Hồ Ba Bể (2024)

Đảo bà Góa nơi lưu giữ sự tích Hồ Ba Bể (2024)

Đảo Bà Góa là điểm đến không thể thiếu trong mỗi chuyến du lịch hồ Ba Bể. Nơi này luôn gợi nhớ về sự tích hồ Ba Bể ta được nghe khi còn...
Vì sao du lịch Thác Bản Giốc nên ghé Hồ Thang Hen?

Vì sao du lịch Thác Bản Giốc nên ghé Hồ Thang Hen?

Quần thể hồ Thang Hen ở Cao Bằng được cực nhiều khách du lịch Thác Bản Giốc gợi ý nên ghé qua. Địa điểm này ở đâu? Có gì đẹp? Nên đi khi...
Hồ Ba Bể - Nơi nghỉ dưỡng lý tưởng vùng Đông Bắc

Hồ Ba Bể - Nơi nghỉ dưỡng lý tưởng vùng Đông Bắc

Hồ Ba Bể là điểm nghỉ dưỡng lý tưởng dành cho những ai muốn ‘tạm xa’ chốn thành phố ồn ào tấp nập. Nơi đây mang trong mình vẻ đẹp nên thơ,...
Tất tần tật về du lịch Thác bản Giốc (Cao Bằng)

Tất tần tật về du lịch Thác bản Giốc (Cao Bằng)

Bạn đang chuẩn bị cho chuyến đi Thác bản Giốc nhưng chưa có kinh nghiệm và chưa rõ về những địa điểm cần tham quan, các món ăn đặc sản và xe cộ đi lại. Đừng...