Du lịch Thái Lan khám phá Pattaya sôi động

Pattaya từ lâu được biết đến là một địa danh nổi tiếng trong các hành trình du lịch Thái Lan. Thành phố biển xinh đẹp với những bãi biển thơ mộng, luôn tràn ngập gió và nắng sẽ mang đến cho du khách nhiều hoạt động vui chơi, nghỉ dưỡng tuyệt vời. Vì thế, bạn đừng quên bỏ túi ngay những chia sẻ dưới đây để có Tour Thái Lan giá rẻ thú vị nhất nhé!

Pattaya nằm ở đâu?

Pattaya từng là một làng chài yên bình, hoang sơ, đến nay đã trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn. Pattaya thuộc tỉnh ChonBuri, cách thủ đô Bangkok khoảng 165km về hướng Đông Nam.

du lịch thái lan
Thành phố biển Pattaya

Thành phố Pattaya được phân chia thành các khu vực chính gồm:
  • Khu Naklua: Phù hợp cho những du khách có kế hoạch nghỉ dưỡng với khung cảnh yên tĩnh.
  • Khu trung tâm: Với sự phát triển nhộn nhịp, khu vực này thường tập trung khá nhiều khách du lịch ghé thăm.
  • Khu Jomtien: Quy tụ nhiều quán ăn nằm ngay sát biển, thỏa sức để du khách thưởng thức các món ngon của nền ẩm thực Thái Lan.
 

Du lịch Thái Lan đến Pattaya có gì vui?

Đi Tour Thái Lan từ Hà Nội lựa chọn Pattaya, bạn sẽ có cơ hội được ghé thăm những địa điểm nổi tiếng. Hành trình du lịch của bạn hãy dành thời gian để đến:

Những bãi biển xinh đẹp

tour du lịch thái lan
Đảo san hô

Bãi biển Pattaya: Tọa lạc ngay trung tâm Pattaya, bãi biển có bãi cát trắng trải dài, óng ánh dưới nắng như pha lê. Bãi biển với làn nước trong veo luôn đón lượng lớn du khách đến tắm biển, tham gia nhiều môn thể thao dưới nước.

Bãi biển Jomtien: Hai mũi đất bao quanh Jomtien đã tạo nên sự độc đáo cho bãi biển. Nơi này rất yên tĩnh và sạch sẽ để du khách thỏa sức đắm mình dưới làn nước biển trong mát. Đồng thời, tổ chức nhiều bộ môn thể thao như bơi, lặn có trang bị ống bơi, chèo thuyền, trượt ván, lướt ván buồm...

tour thái lan giá rẻ
Chợ đêm trên bãi biển Jomtien

Đảo san hô (Koh Larn): Sở hữu khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, trời biển hòa cùng màu xanh ngắt, bầu không khí trong lành. Không chỉ thế, đảo còn có nhiều rặng san hô vô cùng lung linh luôn thu hút đông đảo khách du lịch Thái Lan.

Vịnh Naklua: Mức độ sạch sẽ và cảnh quan thiên nhiên còn giữ được nét đẹp hoang sơ đã khiến cho nhiều khách thích thú với vịnh Naklua.
 

Làng văn hóa dân tộc Nong Nooch 

tour du lịch thái lan

Được mệnh danh là “vườn địa đàng nơi trần thế”, làng văn hóa các dân tộc khiến bất cứ khách du lịch nào cũng phải choáng ngợp. Bên cạnh chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên độc đáo, bạn còn được xem trình diễn đấu võ, các điệu múa Thái cổ truyền…
 

Đền chân lý 

du lịch pattaya

Ngôi đền đại diện cho sự hoàn hảo của nghệ thuật kiến trúc cổ kết hợp sự hiện đại sáng tạo, đảm bảo những du khách đi Tour du lịch Thái Lan ưa thích kiến trúc sẽ "đổ" ngay từ lần đầu tiên. Đặt chân vào đền, bạn sẽ như lạc vào chốn thần tiên, ngạc nhiên về những kiệt tác khéo léo của biểu tượng tôn giáo khu vực Đông Nam Á.
 

Công viên Mini Siam 

tour pattaya

Không gian công viên trưng bày nhiều mô hình thu nhỏ của đặc trưng kiến trúc Thái Lan với những đền, chùa ấn tượng. Ngoài ra còn có sự xuất hiện của nhiều ý tưởng mô phỏng một số địa danh nổi tiếng trên thế giới.
 

Thủy cung Pattaya 

tour du lịch thái lan

Thủy cung mang đến cho khách du lịch Thái Lan giá rẻ trải nghiệm về cuộc sống phong phú của các loài sinh vật biển.
 

Công viên nước Pattaya 

du lịch thái lan

Tổ hợp khu vui chơi giải trí cung cấp đa dạng dịch vụ trò chơi dành cho cả người lớn lẫn trẻ nhỏ. Chắc chắn bạn sẽ có khoảng thời gian thú vị khi tham gia trò chơi cảm giác mạnh trên các chuyến tàu lượn siêu tốc hoặc Tower Jump, Sky Shuttle…
 

Bảo tàng gấu Teddy

du lich thai lan

Bảo tàng là nơi có hơn 1000 con gấu Teddy với đa dạng kích cỡ khác nhau. Chúng mô tả lại nhiều sự kiện văn hóa, lịch sử của cả người dân Thái Lan lẫn nhiều quốc gia trên giới giới.
 

Làng voi

tour thái lan giá rẻ

Để thoát khỏi cuộc sống xô bồ, bon chen chốn thành thị, bạn hãy đến với làng voi. Tuy đời sống sinh hoạt của người dân vẫn theo truyền thống nhưng có đầy đủ tiện nghi phục vụ khách du lịch Thái Lan.

Được ngồi trên lưng voi, chúng sẽ cưỡi bạn lội qua dòng suối sâu, xuyên rừng rậm. Bạn được tận mắt ngắm nhìn khung cảnh làng quê bình yên. Đó trở thành trải nghiệm để lại dấu ấn sâu sắc trong bạn.
 

Chợ nổi bốn mùa

tour thái lan từ hà nội

Khu chợ nổi tiếng này luôn đông đúc, là trung tâm cung cấp hàng hóa cho toàn bộ Pattaya. Đến chợ nổi bốn mùa, bạn sẽ được hòa mình vào cuộc sống đặc trưng sông nước, thưởng thức nhiều sản vật theo mùa của địa phương.
 

Thiên đường ẩm thực Pattaya

Không chỉ thu hút bởi nhiều địa danh độc đáo, dịch vụ du lịch mang tính chuyên nghiệp. Pattaya còn mê hoặc du khách bởi nhiều món đặc sản Thái Lan cực kỳ hấp dẫn.

Súp hải sản

đặc sản thái lan

Món ăn được làm từ các nguyên liệu gồm thịt gà hoặc tôm, các loại rau thơm đặc trưng, gia vị (chanh, sả, gừng), nước cốt dừa. Bằng hương vị chua cay cùng màu sắc kích thích, súp hải sản tại Pattaya đã khiến thực khách thích thú cả chất lượng lẫn hình thức.
 

Nộm đu đủ

du lịch thái lan

Theo hành trình du lịch Thái Lan thưởng thức nộm đu đủ bạn sẽ cảm nhận hương vị đặc biệt mới lạ. Từ đu đủ xanh bào sợi, dưa chuột, đậu đũa, ớt, lạc rang, tỏi, đường, rau húng quế, nước cốt chanh… trộn đều cùng nhau mang đến vị đậm đà, thanh mát.
 

Xôi xoài

tour thái lan giá rẻ

Xôi trắng dẻo thơm, béo ngậy vị nước cốt dừa ăn cùng những miếng xoài chín vàng ươm, ngọt lịm, thêm chút lạc rang bùi bùi sẽ khiến bạn phải mê mẩn.
 

Cá biển bọc muối nướng

đặc sản thái lan

Cá biển bọc muối nước sẽ là một gợi ý hoàn hảo cho chuyến du lịch Pattaya của bạn. Cá sau khi làm sạch sẽ gói trong lá chuối, đem nướng chung một loại lá đặc biệt của địa phương mang tên bai cha-ploo trên than hồng. Sự khác biệt nằm ở chính vị tanh món ăn mà bạn sẽ không thể quên khi được một lần thưởng thức.
 

Miến Yum Woon Sen

đặc sản pattaya

Miến được xào cùng các loại thịt như gà, bò, lợn, kèm động phộng nghiền và nhiều loại sau. Miến ngâm trong nước ấm cho mềm trước khi lên bếp xào chung nguyên liệu đã chuẩn bị. Hương vị mềm, chua, cay, béo hòa quyện tạo thành món ăn kích thích vị giác vô cùng.
 

Sau khi tham khảo những thông tin trên đây, hy vọng bạn đã có cho mình kế hoạch du lịch Thái Lan và khám phá Pattaya. Rất nhiều điều thú vị đang chờ đón bạn khám phá tại địa danh nổi tiếng này. Hãy đến trải nghiệm tận nơi và chia sẻ cảm nhận với chúng tôi nhé!
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Thái Lan từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Thái Lan 03/24 Mới Lạ

Tour Thái Lan từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Thái Lan 03/24 Mới Lạ

Khởi hành: thứ 2,3,4,5,6,7
Phương tiện: Ô tô + Máy Bay
Giá từ: 5.500.000đ
5 ngày

Tour Thái Lan Hà Nội - Sài Gòn - Phuket 4n3đ

Phương tiện: Máy bay
Giá từ: 5.800.000đ
4 ngày
Từ Hà Nội Tour Thái Lan Hà Nội - Chiang Mai - Chiang Rai 4n3đ

Tour Thái Lan Hà Nội - Chiang Mai - Chiang Rai 4n3đ

Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 10.500.000đ
4 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Những quán cafe nhất định phải thử khi du lịch Bangkok

Những quán cafe nhất định phải thử khi du lịch Bangkok

Nếu bạn vừa hảo ngọt, vừa muốn tìm một quán café bài trí bắt mắt khi đi du lịch Thái Lan thì đừng bỏ qua những quán café ở Bangkok chúng mình...
Lễ hội té nước Songkran 2023 tổ chức ở đâu tại Bangkok?

Lễ hội té nước Songkran 2023 tổ chức ở đâu tại Bangkok?

Lễ hội té nước Songkran là một trong những lễ hội truyền thống lớn nhất của Thái Lan. Khách du lịch Thái Lan đến Bangkok năm nay có thể trải nghiệm Songkra ở những...
Du lịch Thái Lan tháng 3-2023 có sự kiện gì?

Du lịch Thái Lan tháng 3-2023 có sự kiện gì?

Du lịch Thái Lan mỗi thời điểm lại có sự kiện riêng, khiến chuyến đi của bạn thêm trải nghiệm thú vị hơn nhiều. Tháng 3 này Thái Lan có những chương...
Đến đâu đón năm mới 2023 khi đi du lịch Bangkok Thái Lan?

Đến đâu đón năm mới 2023 khi đi du lịch Bangkok Thái Lan?

Vậy là năm 2022 sắp qua. Nếu bạn có kế hoạch đón năm mới khi đi du lịch Thái Lan thì Kỳ Nghỉ Đông Dương xin gợi ý một số điểm tổ chức hoạt động đếm...
Lễ hội Loy Krathong và Yi Peng Thái Lan 2024 có gì cần biết?

Lễ hội Loy Krathong và Yi Peng Thái Lan 2024 có gì cần biết?

Cứ đến tháng 11, những người yêu hoa đăng, ánh sáng lung linh trong đêm lại rủ nhau đi du lịch Thái Lan, đặc biệt là Chiang Mai để thưởng thức 2 lễ hội hoa đăng...
Du lịch Thái Lan chấm dứt mọi hạn chế đi lại từ 10/2022

Du lịch Thái Lan chấm dứt mọi hạn chế đi lại từ 10/2022

Tin cực vui cho tín đồ du lịch Thái Lan là đất nước này sẽ chấm dứt mọi hạn chế đi lại liên quan đến đại dịch Covid-19 kể từ tháng 10-2022. Chi tiết ra sao?...
Du lịch Thái Lan không cần thẻ thông hành Thai Pass từ 1-7-2022

Du lịch Thái Lan không cần thẻ thông hành Thai Pass từ 1-7-2022

Thẻ thông hành Thái Lan hay Thai Pass (Thailand Pass) là giấy tờ mà khách du lịch Thái Lan từng cần có khi tới đất nước này trong thời kỳ đại dịch Covid. Thế...
Cung điện hoàng gia Thái Lan có gì trải nghiệm (2024)

Cung điện hoàng gia Thái Lan có gì trải nghiệm (2024)

Cung điện Hoàng gia Thái Lan là một trong những điểm đến ở Bangkok không thể thiếu trong mỗi hành trình du lịch Thái Lan. Ở đây có gì khám...
Khám phá Chùa Bình Minh Wat Arun Thái Lan như nào (2024)

Khám phá Chùa Bình Minh Wat Arun Thái Lan như nào (2024)

Chùa Bình Minh Wat Arun là một trong những ngôi chùa nổi tiếng nhất ở Bangkok đối với khách du lịch Thái Lan. Chùa có gì đặc biệt? Tìm hiểu ngay...
Alcazar Show - Show ở Pattaya có gì thú vị? (2024)

Alcazar Show - Show ở Pattaya có gì thú vị? (2024)

Show ở Pattaya mang tên Alcazar show là một trong những điều đặc biệt nhất ở Pattaya đối với khách du lịch Thái Lan. Show có gì đặc sắc? Tìm hiểu ngay cùng Kỳ...