Em ơi đi Mộc Châu với anh!

Từ lâu Mộc Châu đã trở thành địa điểm hẹn hò lý tưởng của rất nhiều bạn trẻ vào mỗi dịp cuối tuần. Với vẻ đẹp lãng mạn của vùng đất này, du khách tham gia Tour Mộc Châu sẽ có thật nhiều trải nghiệm thú vị cùng với thiên nhiên và con người Tây Bắc. Dưới đây sẽ là một vài kinh nghiệm để bạn có được chuyến du lịch tuyệt vời nhất.

Nên đi Mộc Châu vào thời điểm nào?

Đi du lịch Mộc Châu vào thời gian nào là câu hỏi của rất nhiều du khách. Lựa chọn thời điểm thích hợp không chỉ giúp cho chuyến đi thuận lợi mà còn có cơ hội chiêm ngưỡng không gian tuyệt vời nhất của núi rừng nơi đây. Mộc Châu thay đổi theo từng mùa, tuy nhiên mùa nào cũng đẹp và có sức hút riêng với du khách tham quan.

tour du lịch mộc châu
Mùa xuân ở Mộc Châu

Nếu bạn muốn ngắm nhìn hương sắc của ngàn hoa thì hãy book tour Mộc Châu vào thời điểm trước và sau tết, cụ thể là từ tháng 1 đến tháng 2. Khoảng thời gian này hoa đào và hoa mận nở rộ khắp núi rừng tạo nên khung cảnh lung linh, lãng mạn. Nhờ đó mà khách du lịch sẽ có thật nhiều bức ảnh đẹp cùng với mùa xuân ở vùng cao.

Tháng 3 tại Mộc Châu cũng rất đẹp, khắp các triền núi đều phủ kín màu trắng của hoa ban rừng, loài hoa nổi tiếng tượng trưng cho sắc đẹp của các thiếu nữ Tây Bắc. Đặc biệt, vào ngày 26/3 hàng năm ở đây sẽ có Lễ hội Hết Chá, không chỉ tổ chức riêng cho người dân địa phương mà lễ hội còn thu hút nhiều khách du lịch tham gia.

tour mộc châu
Mùa hoa cải Mộc Châu

Khí hậu ở đây khá mát mẻ, nên từ tháng 4 đến tháng 8 rất nhiều bạn trẻ đã lựa chọn Mộc Châu cho chuyến nghỉ mát của mình. Dù không tươi thắm, nhiều sắc màu rực rỡ như mùa xuân nhưng sự tươi mát của núi rừng cùng lòng hiếu khách của người Mộc Châu chắc chắn sẽ giúp bạn có những ngày nghỉ vô cùng tuyệt vời.

Từ tháng 10 đến tháng 2, là thời điểm hoa cải và hoa dã quỳ nở rộ. Vì thế, đi tour Mộc Châu từ Hà Nội vào lúc này du khách không chỉ nhìn ngắm ngàn hoa tươi mới mà còn tha hồ sống ảo, cho ra đời những kiệt tác triệu like và khoe với bạn bè. Đây cũng là khoảng thời gian Mộc Châu đón chào nhiều khách du lịch nhất trong năm, đặc biệt là các bạn trẻ đam mê xê dịch.
 

Những điểm check in nổi tiếng ở Mộc Châu

Check in được xem như là ‘thủ tục’ không thể thiếu mỗi khi đi du lịch. Ở Mộc Châu có rất nhiều cảnh đẹp giúp bạn có thật nhiều tấm hình ấn tượng để khoe với bạn bè.

Đồi chè Trái Tim 

du lịch mộc châu

Đồi chè trái tim là một trong những địa điểm được nhiều khách du lịch yêu thích, nhất là các cặp đôi. Với sự chăm sóc tỉ mỉ của người nông dân từng luống chè xanh mơn mởn với hình trái tim đã tạo được dấu ấn riêng đến với du khách. Vì vậy, nếu đã có dịp ghé thăm Mộc Châu bạn đừng quên dừng chân tại đồi chè trái tim để lưu giữ khoảnh khắc tuyệt vời này nhé.
 

Rừng thông Bản Áng 

tour du lịch mộc châu

Đến với Rừng thông Bản Áng du khách đi tour du lịch Mộc Châu sẽ có cảm giác như mình đang lạc giữa Đà Lạt mờ sương. Không chỉ sở hữu bầu không khí trong lành, yên tĩnh mà rừng thông còn mang nét đẹp nên thơ mang đến cảm giác thư thái và bình lặng cho tất cả mọi người. Ngoài khám phá thiên nhiên và check in tại rừng thông thì du khách còn được tham quan bản Áng - nơi sinh sống của người dân tộc Thái. Đặc biệt. Bạn sẽ có cơ hội thưởng thức nhiều đặc sản thơm ngon, hấp dẫn đậm nét của núi rừng Tây Bắc.
 

Thác Dài Yếm 

tour mộc châu từ hà nội
 

Thác Dài Yếm hay còn gọi với cái tên khác là thác Bản Vặt hay thác Nàng. Theo người dân kể lại ngày xưa có chàng trai bị sẩy chân rơi xuống dòng thác, rất may chàng trai ấy đã bám vào vách đá. Một cô gái đi qua nhìn thấy vội yếm lụa để đưa một đầu cho chàng trai cầm và kéo lên. Từ đó trở đi người dân đã đặt cho thác với cái tên Dài Yếm như hiện nay.

Thác tuy không lớn nhưng rất đáng để du khách ghé thăm. Thác Dài Yếm chia thành 2 phần, một bên gồm chín tầng đổ bên còn lại là 5 tầng. Nơi đây hứa hẹn là địa điểm check in lý tưởng cho các bạn trẻ yêu thích thiên nhiên và đam mê khám phá.
 

Nên chuẩn bị gì khi đi tour Mộc Châu?

tour mộc châu từ hà nội
  • Quần áo: Khí hậu Mộc Châu mát vào mùa hè còn mùa đông sẽ rất lạnh, vì thế trước khi đi bạn nên theo dõi tình hình thời tiết để chuẩn bị trang phục cho phù hợp. Tuy nhiên, đừng quên mang theo những bộ đồ đẹp nhất để lên hình thật lung linh nhé.
  • Đồ dùng cá nhân: nếu bạn không muốn dùng đồ có sẵn tại khách sạn, homestay thì có thể mang theo bàn chải, kem đánh răng, khăn mặt và khăn tắm tại nhà đi theo để đảm bảo vệ sinh.
  • Giày dép: đi du lịch Mộc Châu sẽ phải di chuyển rất nhiều vì thế bạn nên chuẩn bị giày thể thao hoặc giày leo núi để đi lại dễ dàng, không bị đau chân.
  • Giấy tờ và một số vật dụng khác: đi du lịch bạn nên mang theo giấy tờ tùy thân để xác định danh tính khi cần thiết. Bên cạnh đó, không nên mang theo nhiều tiền mặt, mà để trong thẻ đến nơi rút sẽ an toàn hơn. Ngoài ra, bạn cũng đừng quên đem theo sạc điện thoại, sạc máy ảnh giúp quá trình ‘tác nghiệp’ thuận lợi nhất.
Trên đây là một số kinh nghiệm để giúp bạn có được tour Mộc Châu thuận lợi và hoàn hảo nhất. Nơi đây khung cảnh vẫn còn rất hoang sơ và mộc mạc nên rất thích hợp để nghỉ dưỡng, khám phá thiên nhiên. Đừng chờ đợi lâu nữa hãy cùng với hội bạn thân đến đây để tận hưởng khoảnh khắc tuyệt vời nhất của Mộc Châu xinh tươi thôi nào.
 
(Nguồn ảnh: internet. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Mộc Châu từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Mai Châu 04/24

Tour Mộc Châu từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Mai Châu 04/24

Khởi hành: Thứ 7 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 900.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.350.000đ
2 ngày

Tour Mù Cang Chải từ Hà Nội Giá Rẻ Du lịch 04/24

Khởi hành: Thứ 6 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 1.800.000đ
3 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Vẻ đẹp tiên cảnh Bản Pa Phách (Mộc Châu)

Vẻ đẹp tiên cảnh Bản Pa Phách (Mộc Châu)

Bản Pa Phách Mộc Châu là một ngôi làng nhỏ bé, nằm giữa cao nguyên Mộc Châu xanh ngát. Bốn mùa tại bản Pa Phách đều sở hữu những vẻ đẹp...
Mộc Châu - Xứ sở 12 mùa hoa

Mộc Châu - Xứ sở 12 mùa hoa

Đã có một thời, khi nhắc về Mộc Châu người ta chỉ nói về những đồi chè xanh mướt, trải rộng ngút ngàn hút tầm mắt. Nhưng giờ đây, Mộc Châu...
Thác Dải Yếm – ‘Cô thôn nữ’ của cao nguyên Mộc Châu

Thác Dải Yếm – ‘Cô thôn nữ’ của cao nguyên Mộc Châu

Nếu bạn đang dự định du lịch Mộc Châu mùa này thì có một điểm đến vừa mới lạ, vừa thú vị mà bạn không thể bỏ qua là thác Dải Yếm -...
Mai Châu có điểm đến nào để 'sống ảo'?

Mai Châu có điểm đến nào để 'sống ảo'?

Mai Châu, Sơn La nằm ở phía tây của Hòa Bình là điểm đến được nhiều bạn trẻ yêu thích và check in bởi vẻ đẹp thiên nhiên cùng nền văn...
Mộc Châu có lễ hội gì hay ho?

Mộc Châu có lễ hội gì hay ho?

Du lịch Mộc Châu ngoài thăm quan các địa điểm đẹp và thưởng thức những món đặc sản nơi đây thì bạn cũng không thể bỏ lỡ những lễ hội độc...
5 điểm du lịch Mộc Châu nhất định phải ghé thăm

5 điểm du lịch Mộc Châu nhất định phải ghé thăm

Mộc Châu luôn có một sức hút đặc biệt với khách du lịch, không chỉ bởi phong cảnh mang nét tự nhiên, thuần khiết mà còn vì tình cảm...
Du lịch Mộc Châu những mùa hoa

Du lịch Mộc Châu những mùa hoa

Mộc Châu không chỉ nổi tiếng bởi những địa danh như Thác Dải Yếm, Bản Thông Cuông, Ngũ Động Bản Ôn mà còn thu hút được nhiều du khách đến thăm quan...
Du lịch Mộc Châu có gì mà hot đến thế?

Du lịch Mộc Châu có gì mà hot đến thế?

Mộc Châu là điểm du lịch chưa bao giờ hạ nhiệt ở Tây Bắc, có người từng nói rằng nơi đây vừa mang sắc màu của Đà Lạt vừa có nét giống với...
Du lịch Mai Châu có những điểm đến nào đẹp?

Du lịch Mai Châu có những điểm đến nào đẹp?

Mai Châu là một thị trấn nhỏ xinh ở phía Tây của tình Hòa Bình, giáp với huyện Mộc Châu của Sơn La. Tour Mai Châu Mộc Châu sẽ đưa bạn đến...
Mộc Châu - Ăn gì ngon? Ở đâu đẹp?

Mộc Châu - Ăn gì ngon? Ở đâu đẹp?

Du lịch Mộc Châu ngoài việc thăm quan khám phá những điểm đến thú vị với vẻ đẹp nên thơ trữ tình thì sẽ thật là thiếu sót nếu bạn chưa...