Fansipan Sapa Đỉnh cao phải chinh phục (2024)

Fansipan - nóc nhà của Đông Dương - là điểm đến mà không những các nhà leo núi mà ngay cả những tín đồ Du lịch Sapa cũng muốn chinh phục và khám phá một lần trong đời. Cảm giác đứng trên đỉnh cao Fansipan, phóng tầm mắt nhìn xuống toàn cảnh Sapa đẹp như tranh vẽ quả là một cảm giác vi diệu vô cùng. Hãy cùng chúng tôi làm một chuyến hành trình theo Tour Sapa giá rẻ tìm hiểu vẻ đẹp của đỉnh núi cao nhất Việt Nam này nhé!

1. Đôi nét về đỉnh Fansipan Sapa

 
Vlog 1 ngày ở Fansipan Sapa | SAPA Travel Guide VyLog Ep.5 (Khánh Vy OFFICIAL)

Fansipan (hay còn được biết tới với cách viết Phan Xi Păng và Phanxipang) là đỉnh núi cao nhất Việt Nam và cao nhất toàn khu vực Đông Dương. Nằm ở độ cao lên tới 3.143m và thuộc dãy núi Hoàng Liên Sơn, Fansipan (chỉ cách thị trấn Sapa chừng 9km về phía Tây Nam) từ lâu đã trở thành điểm đến thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước. Đi tour du lịch Sapa, bạn đừng nên bỏ lỡ cơ hội chiêm ngưỡng Fansipan - một tuyệt tác từ bàn tay của tạo hóa nhé!

tour du lịch sapa
Đỉnh Fansipan
 

2. Cách di chuyển đến đỉnh Fansipan

Trước khi tìm hiểu di chuyển lên Fansipan như nào, bạn có thể cân nhắc đến việc nên đi tự túc hay đi theo tour trước. Đi tự túc thì khá tự do, không ràng buộc thời gian hay điểm đến. Tuy nhiên bạn sẽ phải tự tìm hiểu hết từ a-z, đi như nào, dùng phương tiện gì, mua vé ở đâu…

Đi theo tour Sapa từ Hà Nội thì không được tự chọn điểm đến (hoặc phải yêu cầu riêng) nhưng lại thích hợp với những người đi theo nhóm đông, không muốn mất thời gian tự tra cứu, tự mua vé, chọn phương tiện đi lại hoặc đặt phòng khách sạn vì công ty lữ hành từ a-z.

Còn một cách khác kết hợp ưu điểm cả 2 cách trên, cũng là xu hướng du lịch mới. Đó là chọn Combo Du lịch Sapa. Theo cách này, công ty lữ hành sẽ mua vé các điểm tham quan bạn muốn, thuê xe, thuê khách sạn và tư vấn điểm đến. Như vậy hành trình của bạn sẽ tự do hơn rất nhiều.

tour sapa giá rẻ
Cáp treo lên Fansipan

Di chuyển bằng cáp treo

Từ thị trấn Sapa, bạn có thể bắt taxi hoặc đi bộ khoảng 3km để đến được ga cáp treo Fansipan (thuộc quần thể Khu du lịch Fansipan Legend). Giá đi taxi sẽ dao động từ 50.000 - 100.000 VNĐ tùy vào từng thời điểm và từng mùa lễ hội. Sẽ có rất nhiều biển, bảng chỉ dẫn dọc trên khắp đường đi nên du khách sẽ không cần lo lắng sẽ đi nhầm đường hoặc bị lạc đâu nhé!

Khi đến ga cáp treo, bạn cần mua vé lên đỉnh Fansipan với giá niêm yết là 700.000 VNĐ/ người lớn và 500.000 VNĐ/ trẻ em, miễn phí đi cáp treo với trẻ em dưới 1m. Du khách hãy lưu ý giữ vé thật cẩn thận bởi đây là giá vé đi 2 chiều và cần sử dụng cho lượt về sau đó. Mỗi cabin của cáp treo sẽ chuyên chở khoảng 30 lượt khách/chuyến trong vòng khoảng 15 phút.

Tuy nhiên, nếu không tận dụng hết khoảng thời gian đó thì khả năng cao là bạn có thể bỏ lỡ vô số những cảnh đẹp vạn người mê của Sapa và dãy núi Hoàng Liên Sơn hùng vĩ đầy thơ mộng. Sau khi đi hết quãng đường trên không đầy thú vị đó, du khách tour du lịch Sapa cần chinh phục thêm 600 bậc thang trong 30 phút để chạm tay vào ‘nóc nhà của Đông Dương’ và ghi lại những cột mốc, những khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc đời mình.

Lưu ý khi chinh phục đỉnh Fansipan:

  • Hãy chuẩn bị sẵn đồ ăn nhẹ và nước uống bởi dịch vụ trên núi khá đắt đỏ.
  • Tối giản hóa hành trang nhất có thể, mang quá nhiều đồ đạc cồng kềnh có thể khiến chuyến đi của bạn thêm mệt mỏi mà thôi.
  • Hãy mặc đủ ấm nhé và khí hậu ở trên núi khá thấp, càng lên cao nhiệt độ càng hạ xuống và có nơi chỉ khoảng 8 độ C.
 

Di chuyển bằng đường bộ

tour du lịch sapa
Trekking Sapa (Nguồn: Vagrants Of The World)

Mặc dù chinh phục đỉnh Fansipan bằng cáp treo đang ngày một phổ biến, nhưng nhiều người vẫn muốn thử một lần leo núi khám phá sự hiểm trở của đỉnh núi cao nhất Việt Nam. Tuy nhiên, hoạt động này chỉ nên dành cho những ai có sức bền, sức khỏe dẻo dai và có kỹ năng leo núi tốt.

Hành trình chinh phục Fansipan thường kéo dài từ 3 đến 6 ngày tùy vào thể trạng của từng cá nhân. Tuy sẽ có nhiều gian lao hiểm trở, nhưng bạn sẽ được cận cảnh chiêm ngưỡng cảnh đẹp ven đường và tận hưởng cảm giác thăng hoa tột đỉnh khi chạm tay được đến đỉnh Fansipan.

Vậy nếu chỉ có ít thời gian mà vẫn muốn đến Fansipan thì bạn có thể đặt Combo Du lịch Sapa hoặc 3 ngày 2 đêm để lên đính núi này theo đường cáp treo, dành thời gian tham quan thêm nhiều điểm khác.

 

3. Những điểm đến không thể bỏ qua

Cổng trời Sapa

tour du lịch sapa
Cổng trời Sapa ở Fansipan

Đứng ở cổng trời Sapa, bạn mới có thể cảm nhận hết được cái vẻ hùng vĩ, vời vợi giữa mây trời của đỉnh núi Fansipan. Bước qua cổng trời giống như bước qua một thế giới khác - thế giới thần tiên nơi con người và thiên nhiên hòa chung là một. Tại đây, bạn có thể nhìn thấy phía dưới là vực sâu thăm thẳm đầy hiểm nguy, nhưng lại tràn đầy sức sống với những cánh rừng nguyên sinh xanh ngát được lấp đầy bởi sự huyền bí.

Phía xa xa, cả một thung lũng rộng lớn hiện ra dưới nền trời bát ngát một màu xanh thẳm, khiến lòng người thêm phần rạo rực, xuyến xao. Con đường Phong Thổ - Sapa ngoằn ngoèo, khúc khuỷu như một dải lụa mềm mại uốn lượn theo những sườn đồi thoai thoải.   

 

Sun World Fansipan Legend (Thành phố trên mây)

tour sapa giá rẻ
Ga tàu hỏa lên Fansipan

Lại là một thắng cảnh ‘địa đàng’ mà du khách không nên bỏ lỡ trong chuyến du lịch Sapa - Fansipan sắp tới. Fansipan Legend là một cái tên mới nổi, mang trong mình nét mới lạ đã thu hút được nhiều sự chú ý của đại bộ phận giới trẻ.

‘Thành phố trên mây’ tựu hợp những công trình kiến trúc đẹp xuất sắc, những thắng cảnh thơ mộng giữa núi rừng Tây Bắc và hệ thống cáp treo hiện đại nhất. Hãy dành đôi chút thời gian để khám phá những địa điểm nổi bật nhất Fansipan Legend như chùa Kim Sơn Bảo Thắng, Bích Vân Thiền Tự, Bảo An Thiền Tự, Vườn tre,... các bạn nhé!

 

Đỉnh Fansipan

tour sapa từ Hà Nội
Cột mốc trên đỉnh Fansipan (Nguồn: Andrey Sulitskiy)

Không thể bỏ quên cảm giác chiến thắng khi chạm tay vào đỉnh Fansipan cao đến hơn 3.000m. Đứng ở vị thế ‘cao nhất’ Việt Nam, bạn có thể trông thấy cả nhân gian ngay trước mắt. Có thể đây sẽ là một trong những khoảnh khắc tuyệt vời nhất cuộc đời mỗi người, đừng quên ghi lại những thước phim tuyệt vời này nhé!

 

Quần thể chùa trên đỉnh Fansipan

Ngay gần ga Fansipan chính là chùa Hạ (Thanh Phong Thiền Tự) - một ngôi chùa nổi tiếng Sapa. Đây là ngôi chùa linh thiêng được nhiều người đến thăm để viết sớ cầu bình an, tài lộc cho bản thân và gia đình. Từ chùa Hạ cho đến chùa Thượng, trong hành trình dài 600 bước bậc thang chinh phục đỉnh Fansipan, bạn sẽ bắt gặp một loạt quần thể những ngôi chùa được xây dựng khang trang, uy nghiêm. Vang vọng đâu đó là tiếng chuông thiền đưa người ta vào cõi Phật đầy an yên.

tour du lịch sapa
Quần thể chùa trên đỉnh Fansipan
 

Đặc biệt, bức tượng A Di Đà được đúc bằng đồng cao nhất Việt Nam sẽ khiến khách đi tour du lịch Sapa phải choáng ngợp. Bức tượng được coi như biểu tượng của văn hóa tâm linh Fansipan. Cùng với đó, du khách cũng có dịp khám phá những công trình phật giáo điêu khắc đầy điêu luyện, tinh tế như tượng Quan Thế Âm Bồ Tát, Bích Vân Thiền Tự, Tháp Chuông,...

 

Vân Sơn Trà Quán

Trên đường chinh phục đỉnh Fansipan, nếu mệt mỏi quá bạn có thể nghỉ chân tại Vân Sơn Trà Quán. Đây là một quán nước với phong cách trà đạo giống như các vị cao nhân, tiền bối ngày xưa. Còn gì tuyệt vời hơn khi được thưởng thức một tách trà ấm nóng giữa khung cảnh núi rừng thanh bình và ngắm nhìn những bông hoa đỗ quyên đang hé nở, rung rinh trong gió chứ?

du lịch sapa
Vân Sơn Trà Quán

Trên đây là thông tin nên chọn đi Sapa như nào, đến Fansipan như nào, ở đây có gì đáng tham quan. Mỗi chuyến đi trong đời người sẽ đều viết lên những câu chuyện rất riêng. Và hi vọng, với những thông tin mà chúng tôi đã cung cấp phía trên, chuyến đi chinh phục đỉnh Fansipan - du lịch Sapa sẽ là những trang ký sự đẹp nhất trong cuộc đời của bạn nhé!

Rima
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Combo Tour Sapa Giá Rẻ Du lịch 03/24 KH Hàng Ngày

Combo Tour Sapa Giá Rẻ Du lịch 03/24 KH Hàng Ngày

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 900.000đ
1-2 ngày
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.350.000đ
2 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Sapa đến Cầu Kính Rồng Mây như nào?

Du lịch Sapa đến Cầu Kính Rồng Mây như nào?

Cầu kính Rồng Mây hay cầu kính Sapa giữa núi rừng Tây Bắc dù mới khai trương ít lâu nhưng đã đủ sức làm hàng ngàn tín đồ du...
Những điều chỉ riêng có ở Sapa

Những điều chỉ riêng có ở Sapa

Sapa luôn là cái tên không bao giờ hết “hot” mỗi khi nhắc đến du lịch Tây Bắc - vùng đất ẩn chứa rất nhiều điều đặc biệt cho bạn có những khoảnh...
Du lịch nghỉ dưỡng Sapa có gì đặc biệt?

Du lịch nghỉ dưỡng Sapa có gì đặc biệt?

Sapa bất kể khi nào, mùa nào cũng luôn có một sức hút riêng. Có người đến đây lần đầu thì đi theo tour Sapa để khám phá những bản...
Hành trình du lịch Y Tý Sapa có gì đẹp?

Hành trình du lịch Y Tý Sapa có gì đẹp?

Sapa thường gây ấn tượng với du khách bởi thị trấn mù sương, đỉnh Fansipan cao vời vợi hay biển mây bên đèo Ô Quy Hồ mà ít ai biết đến cao Nguyên Y...
Sapa mùa đông có gì trải nghiệm?

Sapa mùa đông có gì trải nghiệm?

Sapa luôn luôn mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời để nhớ mãi về nơi này. Đặc biệt khi đông về, khách du lịch tour Sapa có thể tản bộ ngắm...
Chùa Kim Sơn Bảo Thắng Sapa có gì để tham quan?

Chùa Kim Sơn Bảo Thắng Sapa có gì để tham quan?

Chùa Kim Sơn Bảo Thắng nằm trên "nóc nhà Đông Dương" - đỉnh Fansipan thu hút rất nhiều Phật tử cũng như khách du lịch Sapa đến chiêm bái. Không...
Tàu hỏa leo núi Mường Hoa có gì đặc biệt (2024)

Tàu hỏa leo núi Mường Hoa có gì đặc biệt (2024)

Tàu hỏa leo núi Mường Hoa là điểm bắt đầu để tới ga cáp treo Fansipan nhanh chóng hơn. Có gì đặc biệt trên chuyến tàu này? Cùng tìm hiểu...
Đèo Ô Quy Hồ - Điểm hẹn của mỗi chuyến du lịch Sapa

Đèo Ô Quy Hồ - Điểm hẹn của mỗi chuyến du lịch Sapa

Đèo Ô Quy Hồ - một trong “tứ đại đỉnh đèo” miền Bắc Việt Nam – là con đèo kỳ vĩ mà khách du lịch đến với Sapa đều sẽ đi qua. Không chỉ...
Du lịch Sapa có điểm đến nào luôn hot?

Du lịch Sapa có điểm đến nào luôn hot?

Hành trình du lịch Sapa ngày càng có nhiều điểm đến hấp dẫn, khiến khách đi tour du lịch Sapa ngắn ngày lúng túng không biết có ít thời gian...
Du lịch Sapa nên check-in những đâu?

Du lịch Sapa nên check-in những đâu?

Dù có đi nhiều lần thì Sapa vẫn có vô số điều thú vị khiến du khách muốn quay lại. Chỉ riêng trong thị trấn Sapa mù sương đã có biết bao nơi...