Hành Trình Du Lịch Đài Bắc Xứ Sở Ánh Sáng Lạ Kỳ

(Kỳ Nghỉ Đông Dương) Đa số mọi người đều chọn cho mình tour Đài Loan giá rẻ từ Hà Nội cho chuyến tham quan quốc đảo Đài Loan. Tuy nhiên, tại sao bạn không thử trải nghiệm một chuyến du lịch tự túc tới xứ Đài? Và chính những lý do sau đây sẽ khiến thành phố Đài Bắc là nơi đầu tiên mà bạn phải đặt chân đến đấy!

Thủ phủ của sự nhộn nhịp, hoành tráng

Sở dĩ Đài Bắc được trân trọng đặt cho tên gọi ấy bởi đây là nơi tập trung nhiều danh lam thắng cảnh, khu vui chơi giải trí cũng như các công trình kiến trúc độc đáo nhất xứ Đài, xứng đáng là nơi mở đầu cho mọi hành trình đến Đài Loan.
 
dai bac tour
Cảnh sắc lung linh của Đài Bắc dưới trời đêm

Có rất nhiều địa điểm cho bạn lựa chọn khi ghé thăm thành phố xinh đẹp này nhưng sẽ thực sự tuyệt vời nếu bạn đến: 

Suối nước nóng Tân Bắc Đầu

Dù mang không gian và kiến trúc của Nhật nhưng suối nước nóng Tân Bắc Đầu lại là nơi lý tưởng cho mục đích nghỉ mát và thư giãn của bạn tại thành phố Đài Bắc. Suối nước nóng nằm ngay giữa trung tâm thị trấn với hồ nước khoáng bốc khói quanh năm. Bên cạnh các hồ nước là khuôn viên cây xanh hết sức tươi mát sẽ đem lại cho bạn cảm giác thoải mái nhất.

Cảng biển Đạm Thuỷ

Hoàng hôn trên cảng không chỉ là điều hấp dẫn du khách nhất mà đến đây, bạn còn có cơ hội ghé thăm phố cổ và chợ đêm Đạm Thuỷ hay tản bộ trên khu street art đầy nghệ thuật. Hương gió biển và không khí se lanh sẽ làm phải lòng bất cứ ai lần đầu tiên đến đây. Phố cổ cũng là sẽ khiến bạn phải băn khoăn khi chọn mua những món quà lưu niệm ch người thân đấy nhé!

Làng cổ Cửu Phần

dai bac tour
 
Điểm nổi bật nhất ở Cửu Phần chính là làng cổ của những chiếc đèn lồng. Ở bất kỳ ngôi nhà, con phố nào ở làng cổ, bạn cũng sẽ thấy những chiếc đèn lồng với nhiều hình dáng, màu sắc khác nhau. Làng cổ Cửu Phần được xây dựng theo lối kiến trúc nhà cổ xứ Đài mang đậm nét văn hoá của quốc đảo từ xưa.

Bảo tàng Cung điện Quốc gia

dai bac tour
 
Lưu giữ hơn 696.000 nghìn mảnh ghép lịch sử, bảo tàng Cố cung là một trong những bảo tàng lớn nhất trên thế giới với bộ sưu tập hiện vật hoàng gia và tác phẩm nghệ thuật. Đây sẽ là nơi cung cấp cho bạn cái nhìn đầy đủ và toàn diện về văn hoá Trung Hoa cũng như Đài Loan. Không gian của Bảo tàng Cố cung sẽ khiến bạn choáng ngợp bởi diện tích rộng lớn cũng như sự uy nghi, tráng lệ của từng tầng lớp cung điện đan xen.

Trung tâm của những lễ hội

Chuyến du lịch tự túc sẽ không thể nào trọn vẹn nếu bạn không hoà mình vào khung cảnh Đài Bắc và tham gia các hoạt động ngoài trời cùng người dân Đài Loan. Thủ đô Đài Bắc chỉ thực sự phô bày trọn vẹn vẻ đẹp của mình bên những mùa lễ hội. Những lễ hội và sự kiện ở Đài Bắc diễn ra vào khắp các mùa trong năm nên bạn có thể đến đây bất cứ khi nào.
 
dai bac tour
Lễ hội đèn lồng nhuộm đỏ khung trời Đài Bắc

Tết Nguyên Đán

Tết Nguyên Đán là sự kiện lớn nhất Đài Bắc và cũng là của toàn Đài Loan. Gây ấn tượng nhất trong chuỗi sự kiện Tết là lễ hội đèn lồng ở ngoại ô Đài Bắc. Hàng trăm chiếc đèn lồng được treo khắp phố phường Đài Bắc thắp sáng các đền chùa và cả trời đêm. Tiếp đó là chuỗi lễ hội văn hoá dân gian kéo dài suốt hai tháng mùa xuân sẽ làm thoả lòng du khách.

Diễu hành giấc mơ

Sự kiện sôi động nhất Đài Bắc thường kéo dài đến khoảng cuối tháng 10. Với sự quy tụ của hàng trăm nghệ sĩ đường phố và nghệ sĩ dân gian, diễu hành giấc mơ luôn thu hút sự chú ý của người dân bản địa và hàng nghìn du khách đổ về từ khắp nơi trên thế giới.

Lễ hội nghệ thuật Đài Bắc

Tái hiện lại không gian văn hoá nghệ thuật Đài Bắc, lễ hội là màn trình diễn của các loại hình sân khấu nghệ thuật xứ Đài. Không chỉ đề cập đến văn hoá của quốc đảo xinh đẹp, các vở kịch, nhảy hay biểu diễn nghệ thuật còn có sự tham gia của các nghệ sĩ nước ngoài.

Thiên đường của những món ăn

Lý do đầu tiên cho mọi chuyến du lịch chính là thưởng thức những món ăn ngon. Và thành phố Đài Bắc là nơi mang đậm “ma lực” ấy với những món đặc sản vô cùng nổi tiếng.
 
dai bac tour
Điểm tâm sáng ở Đài Bắc với đủ màu sắc và hương vị

Tiểu long bao

Tiểu long bao còn có tên gọi là bánh bao súp. Nhân bánh được làm từ thịt lợn, tôm, hải sản hoặc rau và súp thịt. Vỏ ngoài là lớp bột mỏng tan, mềm, dai và gần như trong suốt. Bánh thường được hấp trong xửng tre nhỏ và dùng cùng nước chấm có hương vị riêng biệt. Đây không chỉ là món ăn đặc sản, nổi tiếng nhất thành phố Đài Bắc, tiểu long bao còn là một trong những món ăn xứ Đài trứ danh trên thế giới mà bạn không thể nào bỏ qua.

Mì thịt bò

Nước súp của món ăn này được nấu từ sườn bò hay bắp với nhiều gia vị đậm hương như sốt đậu nành, bột quế, ngũ vị hương, tiêu hạt, xì dầu,… Ấn tượng nhất ở mì thịt bò là sợi mì làm từ lúa mì rất tươi và dai. Mì được dọn lên với những thớ thịt bò ngon, mềm sẽ làm ấm lòng những thực khách phương xa.

Salad dương xỉ

Thay vì thưởng thức những món ăn mang hương vị Đài Loan, hãy đổi gió bằng cách thử qua salad dương xỉ. Đây là một món ăn rất mới lạ không chỉ đối với du khách mà cả những người dân bản địa. Nguyên liệu chính của món salad là chồi dương xỉ tươi non. Sau khi sơ chế, dương xỉ sẽ được đem xào với các loại nguyên liệu khác: trái cây, cá khô, đậu đen,... và nêm nếm gia vị theo vị giác của người dân xứ Đài.

Dù là tour Đài Loan từ Hà Nội hay du lịch Đài Loan tự túc, thành phố Đài Bắc sẽ luôn là nơi đầu tiên thu hút bạn bởi sự hấp dẫn vốn có của mình. Từ cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, hoạt động văn hoá đặc sắc đến sự đa dạng của những món ăn, thủ đô xứ Đài sẽ để lại cho bạn những trải nghiệm đẹp đẽ nhất về diện mạo của quốc đảo và con người Đài Loan.
 

Tour du lịch Đài Loan tham khảo :

https://www.kynghidongduong.vn/tours/tour-du-lich-dai-loan-dai-bac-dai-trung-cao-hung-5-ngay.html
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Đài Loan từ Hà Nội Giá Rẻ Chỉ từ 9 triệu Du lịch 03/24 Mới Lạ

Tour Đài Loan từ Hà Nội Giá Rẻ Chỉ từ 9 triệu Du lịch 03/24 Mới Lạ

Khởi hành: Thứ 5 hàng tuần
Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 9.900.000đ
5 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Thả Hồn Vào Không Gian Thanh Bình Tại Thung Lũng Hoa Đông

Thả Hồn Vào Không Gian Thanh Bình Tại Thung Lũng Hoa Đông

(Kỳ Nghỉ Đông Dương) Nếu bạn đã quá quen với những chuyến du lịch với đầy ắp các địa điểm náo nhiệt như trung tâm thương mại hay công viên đông...
Trở Về Tuổi Thơ Khi Đặt Chân Đến Taipei Zoo Đài Loan

Trở Về Tuổi Thơ Khi Đặt Chân Đến Taipei Zoo Đài Loan

(Kỳ Nghỉ Đông Dương) Nhắc đến Đài Loan bạn sẽ nghĩ ngay đến những tòa nhà cao tầng hiện đại hay những công trình kiến trúc vĩ đại như nhà tưởng niệm...
Công Viên Quốc Gia Taroko Gorge – Nét Chấm Phá Độc Đáo Của Tạo Hóa Thiên Nhiên

Công Viên Quốc Gia Taroko Gorge – Nét Chấm Phá Độc Đáo Của Tạo Hóa Thiên Nhiên

(Kỳ Nghỉ Đông Dương) Được ví như “viên ngọc quý” của Đài Loan, công viên Takoko sở hữu cảnh sắc hùng vĩ, thơ mộng với những hẻm núi uốn...
Du Ngoạn A Lý Sơn – Chốn Bồng Lai Tiên Cảnh Giữa Trần Gian

Du Ngoạn A Lý Sơn – Chốn Bồng Lai Tiên Cảnh Giữa Trần Gian

(Kỳ Nghỉ Đông Dương) Ẩn mình giữa những khu phố tấp nập, sôi động và náo nhiệt A Lý Sơn tựa như một nàng thơ kiều diễm, dịu dàng và giữ riêng...
Ngẩn Ngơ Trước Cảnh Sắc Thiên Nhiên Dịu Dàng Trên Núi Dương Minh

Ngẩn Ngơ Trước Cảnh Sắc Thiên Nhiên Dịu Dàng Trên Núi Dương Minh

(Kỳ Nghỉ Đông Dương) Ẩn mình giữa lòng Đài Loan sôi động, nhộn nhịp với những ánh đèn màu sắc, núi Dương Minh hiện lên tựa như một nàng thơ...
Khám Phá Ẩm Thực Và Văn Hoá Chợ Đêm Tại Đài Loan

Khám Phá Ẩm Thực Và Văn Hoá Chợ Đêm Tại Đài Loan

(Kỳ Nghỉ Đông Dương) Đài Loan là nơi hội tụ những khu chợ đêm nổi tiếng nhất thế giới. Mỗi thành phố ở Đài Loan đều có một khu chợ đêm lớn đặc trưng...
Khám phá Công viên Quốc gia Kenting – Đài Loan

Khám phá Công viên Quốc gia Kenting – Đài Loan

(Kỳ Nghỉ Đông Dương) Nếu bạn chuẩn bị đăng kí tour Đài Loan từ Hà Nội thì đừng quên tìm hiểu trước những địa điểm mình sẽ đến tham quan ở đất...
Du Lịch Đài Trung Có Gì Đặc Biệt

Du Lịch Đài Trung Có Gì Đặc Biệt

(Kỳ Nghỉ Đông Dương) Đài Loan chưa bao giờ là một điểm du lịch mà bạn có thể bỏ lỡ. Bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ độc đáo của cảnh quan...
Dạo Chơi Thành Phố Biển Cao Hùng

Dạo Chơi Thành Phố Biển Cao Hùng

(Kỳ Nghỉ Đông Dương) Mình đã có dịp đi tour Đài Loan từ Hà Nội và đem về được một rổ kinh nghiệm siêu hay ho về các điểm đến ở thành phố...
Nét Đẹp Của Thành Phố Đài Bắc

Nét Đẹp Của Thành Phố Đài Bắc

(Kỳ Nghỉ Đông Dương) Đài Bắc – thủ phủ của Đài Loan. Đây là địa điểm gây ra nhiều tò mò cho du khách mỗi khi đến Đài Loan. Tour Đài Loan...