Sông Chao Phraya có gì đặc biệt? - Du lịch Thái Lan 2024

Sông Chao Phraya là con sông nổi tiếng chảy qua Bangkok. Khách Du lịch Thái Lan có thể trải nghiệm gì trên sông? Cùng khám phá ngay trước khi theo Tour Thái Lan đến đây bạn nhé!

 

Vài nét về sông Chao Phraya

Sông Chao Phraya có tên tiếng việt là sông Mê Nam, vốn là cái tên đã rất quen thuộc với những “dân xê dịch”. Con sông là minh chứng cho truyền thống văn hóa lâu đời và bề dày lịch sử Thái Lan, vẫn giữ cho mình khí chất riêng sau bao sự đổi thay và phát triển của thành phố Bangkok. Sông Chao Phraya bắt nguồn từ sự hợp lưu giữa hai dòng sông Ping và sông Nan, dài 372km chảy qua đồng bằng Trung Bộ, thủ đô Bangkok, Vịnh Thái Lan và cuối cùng là đổ ra bờ biển. Sông Chao Phraya được chia làm hai nhánh tại khu vực tỉnh Chainat, nhánh tách ra có tên là sông Tha Chin – chảy song song cùng nhánh chính Chao Phraya rồi đổ ra Vịnh Thái Lan.

chao phraya bangkok thái lan
Dòng sông Chao Phraya chảy qua Bangkok

Với chiều dài gần 400km, sông Chao Phraya len lỏi vào hầu hết các thành phố lớn ở Thái Lan ví dụ như: Uthai Thani, Sawan, Ang Thong, Pathum Thani, Bangkok, Samut Prakan… Đặc biệt, sông Chao Phraya chảy qua thành phố Bangkok - góp phần không nhỏ tạo nên vẻ đẹp đầy chất thơ nơi đây.

 

Di chuyển trên Chao Phraya bằng cách nào?

Cũng bởi sông Chao Phraya chảy qua khắp các địa điểm nổi tiếng ở Bangkok, nên dịch vụ giao thông trên sông được đầu tư phát triển từ lâu. Khách đi du lịch Thái Lan muốn khám phá Bangkok có thể chọn phương tiện đi bằng thuyền với 5 tuyến thuyền công cộng trên sông. Với giá thành hợp lý và chất lượng phục vụ tuyệt vời, du lịch trên sông Chao Phraya đang trở nên thịnh hành với bất cứ ai du lịch Bangkok lần đầu tiên.

tour thái lan
Du thuyền trên sông Chao Phraya

Năm tuyến thuyền (bao gồm tuyến bản địa, xanh dương, vàng, xanh chuối và cam) trên sông Chao Phraya được quản lý và vận hành bởi Công ty vận chuyển bằng đường thủy Chao Phraya. Giờ hoạt động của chúng sẽ bắt đầu từ 6h đến 19h30 với quãng đường di chuyển trung bình là 21km. Bạn cần lưu ý chọn đúng tuyến thuyền dựa vào màu lá cờ treo trên thuyền (giống như nhận biết tuyến xe bus ở Việt Nam dựa vào số được đánh ở mỗi xe). Nếu cảm thấy khó khăn, bạn có thể nhờ người dân bản địa xung quanh chỉ giúp.

tour bangkok thái lan
Thưởng thức đồ ăn và ngắm cảnh Bangkok trên bờ sông Chao Phraya sẽ là trải nghiệm cực thú vị với du khách đến Thái Lan

Tuyến địa phương là tuyến dừng ở tất cả các điểm (bao gồm 34 bến) trong khi các tuyến khác chỉ dừng ở một vài điểm nhất định. Nếu bạn muốn khám phá tất cả ngõ ngách thành phố Bangkok thì có thể chọn tuyến địa phương để đi mà không lo bị lạc. Có một lưu ý khác là chỉ có tuyến cờ cam hoạt động hàng ngày với giá 15baht/lượt. Các tuyến còn lại chỉ hoạt động đến 9h sáng và tiếp tục vận hành lại sau 16h chiều. Có một lựa chọn khác giá rẻ hơn cho khách du lịch tour Thái Lan là sử dụng phà với mức giá chỉ 3,5 baht.

tour du lịch thái lan
Bên trong du thuyền trên sông Chao Phraya

Ngoài ra, dịch vụ du lịch trên sông Chao Phraya Thái Lan cũng vô cùng đa dạng với dịch vụ vé trọn gói. Du khách chọn gói dịch vụ này có thể lựa chọn đến bất kỳ địa điểm nào mong muốn để có thể khám phá Bangkok và thưởng thức Ẩm thực Thái Lan hấp dẫn như: cá viên, pad thái, thịt nướng,… Mỗi hình thức di chuyển trên sông Chao Phraya đều có điểm thú vị riêng, tựu chung đều mang đến cho khách du lịch những trải nghiệm tuyệt vời không thể nào quên.

 

Đến Chao Phraya thì làm gì?

Du thuyền thưởng ngoạn

Có lẽ du thuyền trên sông Chao Phraya và thưởng thức cảnh đẹp hai bên bờ sông là một trong số những hoạt động được yêu thích nhất tại tour du lịch Bangkok. Du khách có thể vừa tham quan được những thắng cảnh trong thành phố, lại vừa có thể thưởng thức ẩm thực của từng điểm đến. Bên cạnh đó, tòa tháp cao 76m được tạo hình từ những mảnh vỡ của một con tàu đắm là điểm cực thu hút khách du lịch.

du lịch thái lan
Thưởng thức Bangkok về đêm trên du thuyền quả là một trải nghiệm thú vị bạn nhỉ!

Dọc đôi bên bờ sông là những khu dân cư, nhà cao tầng,… với nhịp sống vô cùng bình lặng. Du khách có thể đi thuyền cả vào ngày lẫn đêm để cảm nhận rõ vẻ đẹp của Bangkok. Nếu vào ban ngày, thành phố rực rỡ trong ánh nắng ấm áp thì khi màn đêm buông xuống, sương mờ giăng kín hòa với ánh đèn hai bên sông khiến cảnh tưởng trở lên lung linh ảo diệu.

 

Hoạt động cho cá ăn

Bởi sông Chao Phraya thuộc sự quản lý của Hoàng Gia, nên săn bắt cá ở sông là điều cấm kỵ. Điều này khiến cho sinh vật tự nhiên dưới sông phát triển rất đa dạng. Có đến hàng trăm loại cá lớn bé khác nhau sinh sống ở sông Chao Phraya, nhiều nhất là cá Tra và cá Basa. Du khách viễn cảnh đôi bờ sông còn có thú vui tao nhã khác là cho cá ăn bánh mì. Theo truyền thuyết kể lại, nếu du khách cho những chú cá ăn bánh mì thì sẽ gặp nhiều may mắn và điều tốt lành.

 

Khám phá ẩm thực

du lịch thái lan
Buffet trên du thuyền ở sông Chao Phraya

Sau một ngày dài khám phá Bangkok trên dòng sông Chao Phraya, đã đến lúc khách đi tour Thái Lan tự thưởng cho mình cơ hội tham gia những bữa tiệc được tổ chức đình đám trên du thuyền. Còn điều gì tuyệt vời hơn sau một ngày thấm mệt, được chìm đắm trong màn đêm hư ảo trên sông Chao Phraya và thưởng thức những món ăn vô cùng đặc sắc, đậm chất Thái Lan chứ?

Du khách có thể chọn ăn buffet trên du thuyền với vô vàn những món ăn lạ miệng và hấp dẫn được chính các đầu bếp hàng đầu Thái Lan tạo ra. Tuy chi phí có cao một chút, nhưng những gì mà du khách nhận lại được là vô cùng xứng đáng với giá tiền.

 

Lạc trong những điệu múa Thái Lan

tour du lịch thái lan
Múa truyền thống Thái Lan trên du thuyền sông Chao Phraya

Du khách đã từng xem những điệu múa của người Thái trên TV hay qua internet chắc hẳn đã bị lôi cuốn, không rời mắt. Đi du thuyền là cách dễ dàng nhất để du khách có thể trực tiếp ngắm nhìn những điệu múa uyển chuyển của người Thái. Vừa ngắm cảnh, thưởng thức đồ ăn lại vừa chiêm ngưỡng nghệ thuật, du thuyền quả là lựa chọn không tồi khi đến thăm Bangkok.
 

Sông Chao Phraya từ lâu đã là niềm tự hào đối với người dân Thái Lan. Khám phá Bangkok trên dòng Chao Phraya sẽ khiến khách du lịch Thái lan có một góc nhìn rất khác về thành phố phồn hoa này, vừa thơ mộng lại vừa bình yên đến lạ!
 
(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Thái Lan từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Thái Lan 04/24 Mới Lạ

Tour Thái Lan từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Thái Lan 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: thứ 2,3,4,5,6,7
Phương tiện: Ô tô + Máy Bay
Giá từ: 5.500.000đ
5 ngày

Tour Thái Lan Hà Nội - Sài Gòn - Phuket 4n3đ

Phương tiện: Máy bay
Giá từ: 5.800.000đ
4 ngày
Từ Hà Nội Tour Thái Lan Hà Nội - Chiang Mai - Chiang Rai 4n3đ

Tour Thái Lan Hà Nội - Chiang Mai - Chiang Rai 4n3đ

Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 10.500.000đ
4 ngày
Từ Sài Gòn Tour Thái Lan từ tpHCM Giá Rẻ Du lịch Thái Lan 04/24 Mới Lạ

Tour Thái Lan từ tpHCM Giá Rẻ Du lịch Thái Lan 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ôtô + Máy bay
Giá từ: 5.800.000đ
5 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Tham gia lễ hội té nước Songkran Thái Lan cần chú ý gì?

Tham gia lễ hội té nước Songkran Thái Lan cần chú ý gì?

Lễ hội té nước Songkran là lễ hội cổ truyền chào đón năm mới có ý nghĩa rất đặc biệt với đất nước Thái Lan. Không chỉ người dân bản địa...
Những lưu ý cần có cho chuyến du lịch Thái Lan

Những lưu ý cần có cho chuyến du lịch Thái Lan

Thái Lan - xứ sở chùa vàng là địa điểm du lịch được rất nhiều du khách thập phương yêu thích khi lựa chọn khám phá nền văn hóa đặc sắc của khu...
Du lịch Thái Lan khám phá làng Sangkhlaburi đẹp như mơ

Du lịch Thái Lan khám phá làng Sangkhlaburi đẹp như mơ

“Đẹp như mơ” chính là điều mà hầu hết khách du lịch Thái Lan nói khi ghé thăm ngôi làng Sangkhlabur. Trong vô vàn những cung điện, đền...
Du lịch Chiang Mai Thái Lan có gì thú vị?

Du lịch Chiang Mai Thái Lan có gì thú vị?

Chọn du lịch Thái Lan, hẳn bạn sẽ để ý ngay tới thành phố nổi tiếng sầm uất tập như Bangkok hay Pattaya với những vùng biển mộng mơ. Nhưng đây không phải là tất...
Lạc lối giữa thiên đường ẩm thực Thái Lan

Lạc lối giữa thiên đường ẩm thực Thái Lan

Bên cạnh những địa điểm nổi tiếng thu hút khách du lịch Thái Lan, nơi đây còn sở hữu nền văn hóa ẩm thực riêng biệt, đặc trưng riêng, vô cùng...
Du lịch Thái Lan có gì chơi tại Bangkok?

Du lịch Thái Lan có gì chơi tại Bangkok?

Nếu đã đi du lịch Thái Lan thì chắc chắn Bangkok sẽ nằm trong danh sách những nơi cần đến của bạn. Vậy đi tour Thái Lan tới Bangkok thì nên tới những địa...
Đi đâu? Ăn gì khi du lịch Thái Lan?

Đi đâu? Ăn gì khi du lịch Thái Lan?

Mỗi khi khách đi du lịch Thái Lan thì ‘Đi đâu? Ăn gì?’ luôn là câu hỏi muôn thuở . Nếu đã đặt tour Thái Lan rồi mà...
Pattaya (Thái Lan) - Thành phố biển mộng mơ

Pattaya (Thái Lan) - Thành phố biển mộng mơ

Biển xanh, cát trắng, nắng vàng chính là từ dùng để diễn tả thành phố Pattaya trên 'đất nước chùa vàng' Thái Lan. Miền đất này...
Chùa ở Bangkok có nơi nào nổi tiếng? - Du lịch Thái Lan 2024

Chùa ở Bangkok có nơi nào nổi tiếng? - Du lịch Thái Lan 2024

Đã đến ‘xứ sở chùa Vàng’ Thái Lan mà lại chỉ mua sắm, ăn uống, không đến chiêm ngưỡng những ngôi chùa lộng lẫy ở đây thì thật...
Kinh nghiệm du lịch Thái Lan Đi đâu - Ăn gì - Ở đâu 2024

Kinh nghiệm du lịch Thái Lan Đi đâu - Ăn gì - Ở đâu 2024

Du lịch Thái Lan qua cẩm nang kinh nghiệm A-Z cách di chuyển, các điểm tham quan, có món gì ngon hay nơi lưu trú nên ở đâu. Tham khảo ngay cùng Kỳ Nghỉ...