Kinh nghiệm đi du lịch Đài Trung

(Kỳ Nghỉ Đông Dương) - Chắn hẳn thành phố Đài Trung không còn xa lạ đối với những người yêu mến đất nước Đài Loan xinh đẹp này, được biết đến là thiên đường của những cảnh đẹp nơi đây hấp dẫn khách đi du lịch Đài Loan bởi những công trình kiến trúc độc đáo, những khung cảnh thiên nhiên thơ mộng. Không chỉ vậy khi tham gia tour Đài Loan du khách còn có dịp chiêm ngưỡng hồ nước tự nhiên đẹp nhất xứ Đài- Nhật Nguyệt Đàm. Hãy nhanh tay đăng kí tour du lịch Đài Loan để khám trọn vẹn vùng đất của những thắng cảnh và đừng quên bỏ túi cho mình những “bí kíp” khám phá thành phố Đài Trung dưới đây nhé!

Di chuyển đến Đài Trung bằng cách nào?

Từ Việt Nam bạn sẽ phải di chuyển đến thành phố Đài Bắc, hiện nay có rất nhiều hãng hàng không từ Việt Nam bay thẳng đến Đài Bắc sau đó từ sân bay bạn sẽ đi tàu để di chuyển đến thành phố Đài Trung.


Thành phố Đài Trung về đêm

Ở đây có rất nhiều phương tiện để bạn lựa chọn di chuyển tuy nhiên để tiết kiệm thời gian bạn nên đi tàu cao tốc HSR, tuy nhiên giá vé tàu sẽ hơi cao nhưng bạn sẽ có một chỗ ngồi thoải mái trên tàu và chỉ trong một khoảng thời gian ngắn bạn đã đặt chân được đến thành phố Đài Trung xinh đẹp.

Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí và ngắm nhìn khung cảnh hai bên đường hãy chọn đi tàu thường để đến với thành phố Đài Trung, thời gian di chuyển từ Đài Bắc đến Đài Trung khoảng 2 giờ đồng hồ ngồi trên tàu vì vậy bạn nên chọn phương tiện phù hợp để có một chuyến đi thoải mái nhé.

Nên đến Đài Trung vào thời điểm nào?

Được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho khí hậu ôn hòa và những cảnh sắc tươi đẹp vì vậy vào bất cứ thời điểm nào trong năm thành phố Đài Trung cũng khoác trên mình một nét đẹp rất riêng.

Đi tour du lịch Đài Loan giá rẻ vào thời điểm từ tháng 2 đến tháng 4, bạn sẽ được chìm đắm trong sắc xuân dịu dàng. Xuân đến mang theo sắc hương của cỏ cây hoa lá, những chồi non xanh mơn mởn, những nụ hoa đua nhau khoe sắc điểm tô cho thành phố Đài Trung những sắc hương của đất trời. Không chỉ vậy tham gia tour Đài Loan giá rẻ ghé thăm thành phố vào mùa xuân, du khách còn có dịp tham gia những lễ hội truyền thống ở nơi đây. Hòa mình vào không khí sôi động của những lễ hội sẽ giúp du khách hiểu thêm về những nét đẹp văn hóa truyền thống của xứ Đài.

Mùa thu có lẽ là thời điểm tuyệt vời để đến thăm thành phố Đài Trung, ghé thăm thành phố vào khoảng từ tháng 9 đến tháng 11, du khách sẽ ngỡ như đang lạc vào chốn thiên đường, cả thành phố được bao phủ bởi sắc vàng rữ rỡ của những hàng cây Phong, những tán lá đang ngả dần sang màu vàng đỏ. Đi tour Đài Loan từ Hà Nội đến thăm thành phố thơ mộng vào thời điểm này, du khách sẽ được tận hưởng một bầu không khí vô cùng dễ chịu với tiết trời mát mẻ. Tham quan hồ Nhật Nguyệt du khách sẽ được chiêm ngưỡng một khung cảnh thơ mộng lãng mạn khi vào thu, hồ nước trong vắt soi bóng những tán lá vàng rực vẽ nên một bức tranh Nhật Nguyệt ngày thu tuyệt đẹp hiện lên trước mắt du khách.

Mùa hè và mùa đông là mùa bão vì vậy thời tiết sẽ khá bất lợi cho những chuyến tham quan của bạn. Tuy nhiên nếu bạn thích ngắm biển mùa hè ở Đài Trung thì hãy đến khu vực bờ biển phía Đông của thành phố để có thể ngắm nhìn khung cảnh đất trời và bờ biển hòa thành làm một, một khung cảnh thật đẹp và thanh bình.

Mùa đông ở Đài Trung khá lạnh, không thích hợp cho những chuyến tham quan ngoài trời, thay vào đó mùa đông là thời điểm diễn ra các hoạt động thể thao như trượt tuyết, ném tuyết, cuộc thi nặn người tuyết,…sẽ rất thú vị đấy!

Đi đâu? Chơi gì ở Đài Trung?

Đài Trung được thiên nhiên ban tặng cho những cảnh sắc thiên nhiên đẹp tựa chốn bồng lai tiên cảnh khiến du khách “mê mẩn” trước cảnh sắc nơi đây. Đi du lịch Đài Loan giá rẻ đến thăm thành phố Đài Trung du khách đừng quên ghé thăm những địa điểm du lịch dưới đây nhé:

Gaomei Wetland

Gaomei Wetland sẽ là một địa điểm vô cùng thú vị trong chuyến hành trình khám phá thành phố Đài Trung của bạn đấy. Nằm ở cửa sông phía Nam sông Dajia, Wetland là một vùng nước ngập, điểm thu hút du khách đi tour Đài Loan giá rẻ đến với nơi đây đó là khung cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp, nơi đây được biết đến là vùng đất có địa điểm ngắm cảnh ngắm hoàng hôn đẹp nhất xứ Đài. Khi ánh mặt trời dần tắt cả vùng đất được nhuộm ánh đỏ hồng một khung cảnh ngoạn mục khiến biết bao du khách không khỏi say đắm trước khung cảnh thiên nhiên kì vĩ này. Dạo bước ven bờ sông bạn sẽ bắt gặp những cối xay gió được dựng dọc bờ sông, khiến cảnh sắc nơi đây trở nên thật thơ mộng và huyền ảo.

Lishan

Nếu bạn là một người yêu thiên nhiên thì đừng bỏ qua Lishan trong chuyến hành trình của mình nhé. Lishan tọa lạc tại vùng giáp ranh giữa hai công viên Shie-pa và Taroko, nơi đây quyến rũ du khách bởi cảnh sắc đẹp tựa tranh vẽ, Lishan sở hữu nét đẹp hài hòa giữa núi, sông và những rừng cây bát ngát tất cả đã biến nơi đây thành chốn thiên đường.

Ghé thăm Lishan vào mỗi thời điểm trong năm du khách sẽ có cơ hội tham gia những trải nghiệm vô cùng thú vị, mùa xuân bạn sẽ được ngắm nhìn những loài hoa tuyệt đẹp đua nhau khoe sắc hương, hè sang những vườn cây ăn quả nặng trĩu những trái ngọt bạn sẽ được tận tay hái những loại trái cây tươi ngon và thưởng thức tại vườn. Thu sang khu vườn trở nên rực rỡ hơn bao giờ hết với sắc thu đỏ vàng, những hàng cây thay lá tạo thành những thảm lá đỏ rực rỡ. Đông sang cả khu vườn được bao phủ tuyết trắng xóa cả một vùng trời.

Khu vườn Lishan được chia thành 3 khu vực chính đó là nông trại Kukuan, Wuling và Sushou Shan. Nông trại Wuling là địa điểm tuyệt vời để ngắm hoa anh đào vào mỗi độ xuân về, cả nông trại lại rực rỡ sắc hoa anh đào tươi thắm.

Tòa nhà Miyahara

Đến thăm Miyahara du khách sẽ được trở về Đài Trung của hàng trăm năm trước với không gian cổ kính, hoài cổ. Trước đây tòa nhà được xây dựng bởi thực dân Nhật trong thời kì chiếm đóng Đài Loan, trải qua dòng chảy của thời gian tòa nhà vẫn giữ nguyên vẹn nét cổ kính trầm mặc của riêng mình và ngày nay nó đã trở thành một địa điểm du lịch nổi tiếng hấp dẫn mọi du khách đi tour Đài Loan từ Hà Nội.


Tòa nhà Miyahara

Tòa nhà được xây theo lối kiến trúc vô cùng độc đáo với những mái lợp bằng kính. Bên trong tòa nhà, các khu vực được ngăn cách với nhau vằng những kệ sách gỗ cao sát trần nhà và những món đồ nội thất được sáng chế cách đây hàng trăm năm, tạo nên một không gian tựa như thế giới của những phù thủy quyền lực.

Chợ đêm FengJia


Chợ đêm

Một địa điểm du lịch thú vị không thế bỏ qua khi đến thăm Đài Trung đó là chợ đêm FengJia. Là khu chợ đêm nổi tiếng nhất Đài Trung, nơi đây được mệnh danh là thiên đường mua sắm với muôn vàn các mặt hàng từ thời trang đến thiết bị điện tử,.. Buổi tối là lúc khu chợ trở nên tấp nập và náo nhiệt hơn bao giờ hết, cá gian hàng trong chợ được chia thành khu chính đó là khu ẩm thực và khu mua sắm. Nơi đây còn được biết đến là thiên đường ẩm thực với hàng trăm món ăn được bày bán từ những món ăn truyền thống của xứ Đài đến những món ăn nhanh như gà rán, sandwich,.. tất cả đều có ở đây, hãy dành thời gian để khám phá khu chợ này nhé.

Đến Đài Trung ăn gì?

Nếu bạn vẫn chưa biết ăn gì khi đến Đài Trung thì hãy thử qua những món ăn độc đáo dưới đây nhé!

Mì Danzi

Là món ăn phổ biến ở Đài Trung, nó được bán ở các quán ven đường hoặc chợ đêm. Mì Danzi là một loại mì nước, sợi mì được làm thủ công bằng tay để đảm bảo sự mềm dai của sợi mì, sau đó mì sẽ được nấu chung với thịt heo bằm, tôm tươi và trứng, ăn kèm với giá và rau thơm.

Nước dùng là thứ quyết định món ăn này, nước dùng phải được nấu từ tôm và thịt bằm, nước dùng phải đạt được độ ngọt béo, sánh vàng và ngậy vị của thịt, tôm.

Trà sữa trân châu

Đến Đài Trung mà không thưởng thức trà sữa trân châu thì quả thật đáng tiếc, mảnh đất Đài Loan là quê hương của những loại trà sữa hảo hạng vì vậy đừng quên mua cho mình một ly trà sữa với hương vị truyền thống để thưởng thức nhé.

Nếu như trà sữa ở các quốc gia khác được biết tấu theo những công thức cầu kì thì trà sữa ở  Đài Loan được pha chế rất đơn giản theo công thức truyền thống bởi họ muốn tạo ra sự khác biệt với hương vị truyền thống.. thưởng thức một ly trà sữa bạn sẽ cảm nhận được những hương vị rất đặc biệt chỉ có ở trà sữa Đài Loan.

Bánh mặt trời

Món bánh đặc biệt này có có tên khác là Suncake hay Maltose, là một món bánh tráng miệng nổi tiếng ở Đài Trung. Banhs mặt trời được làm từ nguyên liệu chính đó là đường mạch nha kết hợp với nhân mật ong sau đó được đôi bàn tay khéo léo của những người thợ nặn thành hình mặt trời nhỏ xinh hấp dẫn biết bao thực khách.

Khi thưởng thức bạn sẽ thấy bánh có vị ngọt hòa quyện với vị chat và hương thơm của trà đem đến một hương vị vô cùng lạ cho thực khách.

Với những chia sẻ trên hi vọng bạn sẽ đem lại cho bạn những thông tin hữu ích cho chuyến du lịch Đài Loan của bạn. Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ cùng bạn bè và gia đình!
Mọi thông tin về tour du lịch Đài Loan xin tham khảo:
https://www.kynghidongduong.vn/tours/tour-du-lich-dai-loan-dai-bac-dai-trung-cao-hung-5-ngay.html

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Đài Loan từ Hà Nội Giá Rẻ Chỉ từ 9 triệu Du lịch 04/24 Mới Lạ

Tour Đài Loan từ Hà Nội Giá Rẻ Chỉ từ 9 triệu Du lịch 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Thứ 5 hàng tuần
Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 9.900.000đ
5 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Thả Hồn Vào Không Gian Thanh Bình Tại Thung Lũng Hoa Đông

Thả Hồn Vào Không Gian Thanh Bình Tại Thung Lũng Hoa Đông

(Kỳ Nghỉ Đông Dương) Nếu bạn đã quá quen với những chuyến du lịch với đầy ắp các địa điểm náo nhiệt như trung tâm thương mại hay công viên đông...
Trở Về Tuổi Thơ Khi Đặt Chân Đến Taipei Zoo Đài Loan

Trở Về Tuổi Thơ Khi Đặt Chân Đến Taipei Zoo Đài Loan

(Kỳ Nghỉ Đông Dương) Nhắc đến Đài Loan bạn sẽ nghĩ ngay đến những tòa nhà cao tầng hiện đại hay những công trình kiến trúc vĩ đại như nhà tưởng niệm...
Công Viên Quốc Gia Taroko Gorge – Nét Chấm Phá Độc Đáo Của Tạo Hóa Thiên Nhiên

Công Viên Quốc Gia Taroko Gorge – Nét Chấm Phá Độc Đáo Của Tạo Hóa Thiên Nhiên

(Kỳ Nghỉ Đông Dương) Được ví như “viên ngọc quý” của Đài Loan, công viên Takoko sở hữu cảnh sắc hùng vĩ, thơ mộng với những hẻm núi uốn...
Du Ngoạn A Lý Sơn – Chốn Bồng Lai Tiên Cảnh Giữa Trần Gian

Du Ngoạn A Lý Sơn – Chốn Bồng Lai Tiên Cảnh Giữa Trần Gian

(Kỳ Nghỉ Đông Dương) Ẩn mình giữa những khu phố tấp nập, sôi động và náo nhiệt A Lý Sơn tựa như một nàng thơ kiều diễm, dịu dàng và giữ riêng...
Ngẩn Ngơ Trước Cảnh Sắc Thiên Nhiên Dịu Dàng Trên Núi Dương Minh

Ngẩn Ngơ Trước Cảnh Sắc Thiên Nhiên Dịu Dàng Trên Núi Dương Minh

(Kỳ Nghỉ Đông Dương) Ẩn mình giữa lòng Đài Loan sôi động, nhộn nhịp với những ánh đèn màu sắc, núi Dương Minh hiện lên tựa như một nàng thơ...
Khám Phá Ẩm Thực Và Văn Hoá Chợ Đêm Tại Đài Loan

Khám Phá Ẩm Thực Và Văn Hoá Chợ Đêm Tại Đài Loan

(Kỳ Nghỉ Đông Dương) Đài Loan là nơi hội tụ những khu chợ đêm nổi tiếng nhất thế giới. Mỗi thành phố ở Đài Loan đều có một khu chợ đêm lớn đặc trưng...
Khám phá Công viên Quốc gia Kenting – Đài Loan

Khám phá Công viên Quốc gia Kenting – Đài Loan

(Kỳ Nghỉ Đông Dương) Nếu bạn chuẩn bị đăng kí tour Đài Loan từ Hà Nội thì đừng quên tìm hiểu trước những địa điểm mình sẽ đến tham quan ở đất...
Du Lịch Đài Trung Có Gì Đặc Biệt

Du Lịch Đài Trung Có Gì Đặc Biệt

(Kỳ Nghỉ Đông Dương) Đài Loan chưa bao giờ là một điểm du lịch mà bạn có thể bỏ lỡ. Bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ độc đáo của cảnh quan...
Dạo Chơi Thành Phố Biển Cao Hùng

Dạo Chơi Thành Phố Biển Cao Hùng

(Kỳ Nghỉ Đông Dương) Mình đã có dịp đi tour Đài Loan từ Hà Nội và đem về được một rổ kinh nghiệm siêu hay ho về các điểm đến ở thành phố...
Nét Đẹp Của Thành Phố Đài Bắc

Nét Đẹp Của Thành Phố Đài Bắc

(Kỳ Nghỉ Đông Dương) Đài Bắc – thủ phủ của Đài Loan. Đây là địa điểm gây ra nhiều tò mò cho du khách mỗi khi đến Đài Loan. Tour Đài Loan...