Công viên di sản các nhà khoa học Việt Nam - Meddom Park

Công viên di sản các nhà khoa học Việt Nam - Meddom Park ở Cao Phong, Hòa Bình chỉ cách Hà Nội khoảng hơn 80km theo hướng quốc lộ 6. Đây là nơi lưu trữ hàng trăm nghìn tài liệu, hiện vật của khoảng 1,800 nhà khoa học Việt Nam, nổi tiếng phải kế đến như GS. Tôn Thất Tùng, GS. Đặng Văn Ngữ, GS. Lê Hòa,…Đến với Meddom Park, du khách có cơ hội tìm hiểu về lịch sử khoa học Việt Nam, về quá trình học tập, nghiên cứu khoa học để cống hiến cho đất nước của các nhà khoa học và có đến 1001 góc checkin sống ảo độc đáo tại nơi đây. Nếu bạn đang tìm địa điểm tổ chức team builing gần Hà Nội kết hợp với trải nghiệm tìm hiểu di sản và lịch sử khoa học Việt Nam thì hãy đến ngay nhé.

địa điểm team building
Meddom Park có khuôn viên rộng 34ha, với hệ thống suối tự nhiên uốn lượn trong không gian thiên nhiên xanh mát, các loại hoa rực rỡ theo mùa: hoa hướng dướng, hoa ngũ sắc, hoa phượng, hoa tam giác mạch,.... Ngoài ra công viên còn được bao bọc xung quanh bởi những đồi cam Cao Phong bạt ngàn. Đây là nơi lưu trữ khoảng 800,000 tài liệu, hiện vật của 1,740 nhà khoa học Việt Nam. 
địa điểm tổ chức team building

Tại Meddom Park du khách có cơ hội tham quan và trải nghiệm:

1. Triển lãm “Thẳm sâu trong từng kỷ vật” và trưng bày “Giải thưởng Hồ Chí Minh của các nhà khoa học Việt Nam”.

địa điểm tổ chức team builing gần hà nội

Tại tòa nhà Quyển Sách du khách tham quan triển lãm với chủ đề Khoa học: Sáng tạo & Cống hiến, trưng bày dùng ngôn ngữ bảo tàng để phản ánh một phần lịch sử khoa học Việt Nam sau năm 1945. Khách tham quan được thấy nhiều tài liệu và hiện vật gốc đã từng gắn bó với quá trình nghiên cứu của các nhà khoa học tên tuổi.
Những quyển sổ ghi chép, cuốn nhật ký, bức thư, tấm ảnh…, cùng với tiếng nói của người trong cuộc hay hồi ức của bạn bè, đồng nghiệp, học trò và người thân của nhà khoa học, tất cả cùng kể những câu chuyện phía sau thành công của mỗi nhà khoa học có công trình được tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh. 

công ty tổ chức team building
Tòa Nhà Quyển Sách

địa điểm tổ chức team builing quanh hà nội

2. 1001 Checkin sống ảo cảnh quan thiên nhiên và không gian văn hóa ẩm thực.

team building

Chìm đắm trong không gian thiên nhiên rộng lớn, thảm thực vật đa dạng, không khí trong lành và hệ thống suối tự nhiên uốn lượn quanh công viên;
Tham quan và chụp ảnh checkin với những công trình kiến trúc vô cùng độc đáo. Mỗi một công trình tại công viên là một tác phẩm nghệ thuật gắn liền tới giá trị giáo dục tri thức và hài hòa với thiên nhiên: Tòa nhà Quyển sách mở, Nhà Cánh Bướm, Nhà Cánh Cam, Cầu Quy Hợp, Tháp Chăm, Nhà Cây Vương Miện, Nhà Con Công,...

tổ chức team building
Tháp chăm

Không gian sân lễ hội hình cánh chim Họa Mi thoáng rộng phù hợp cho hoạt động teambuilding, gala, lửa trại; Đến với công viên Meddom Park - Công viên di sản các nhà khoa học Việt Nam, con trẻ sẽ được trải nghiệm các trò chơi khoa học: bộ bài ngôn ngữ, trải nghiệm ghép vòng tuần hoàn của nước, tìm hiểu các loại cây thuốc nam,...
Không gian văn hóa và ẩm thực đậm chất văn hóa Mường, Hòa Bình. Tại đây du khách có cơ hội thưởng thức chương trình nghệ thuật Tây Bắc và các món ăn đậm đà bản sắc của dân tộc Mường như: cơm lam, lẩu rau rừng, gà mẹt, rau tam giác mạch, lợn rừng quay, gà nướng,...

teambuilding

Nếu các bố các mẹ hay ông bà đến đây thì thích lắm, nhìn lại được cả một trời ký ức thời bao cấp, có khi bắt gặp hình ảnh của những người thầy, cô đã dìu dắt mình trong những năm tháng khó khăn.  Được xem triển lãm, nghe thuyết minh về sự say mê học tập, nghiên cứu khoa học và cống hiến của các nhà khoa học. Bố mẹ cùng với con có thể tìm được định hướng giáo dục cho tương lai, hơn thế nữa là được hòa mình với thiên nhiên với không gian xanh mát, dòng suối thơ mộng, 1001 góc checkin sống ảo. Vậy còn trần trừ gì nữa mà hãy sắp xếp thời gian 1 hoặc 2 ngày cuối tuần đưa con tới đây nhé!



team building gần hà nội

tổ chức team building gần hà nội

địa điểm tổ chức team building gần hà nội
 

3. Kinh nghiệm để đến Meddom Park – Công viên di sản các nhà khoa học Việt Nam


Phương tiện di chuyển:


Phương án 1: Đi xe riêng

Thật tuyệt vời và đơn giản nếu gia đình bạn có xe riêng, có thể chủ động phương tiện. Đường đẹp êm ru, khoảng 1h30 lái xe là tới công viên. Đi qua dốc Cun khoảng 2km là tới trung tâm thị trấn Cao Phong. Phía bên trái là Ban chỉ huy quân sự huyện Cao Phong, bên tay phải là cổng chào công viên.

Phương án 2: Xe khách + xe bus

Xe khách và xe bus đi Hà Nội – Cao Phong rất thuận tiện vì công viên nằm cách trục đường quốc lộ 6 khoảng gần 2km thôi. Rất nhiều sự lựa chọn xe khách, xe bus cho bạn.
Xe khách Bình An tuyến Mỹ Đình – TP.Hòa Bình chạy liên tục trong ngày từ 5h sáng cho tới 20h tối luôn. Giá vé chỉ 45,000VNĐ/vé. 
Đến TP.Hòa Bình, bạn lên xe bus 01 Hòa Bình – Yên Thủy và xe bus 03 Hòa Bình – Mai Châu màu xanh lá cây. Giá vé đều là 25,000VND/khách. Bạn báo lái xe cho xuống ở Công viên di sản các nhà khoa học Việt Nam Meddom Park là ai cũng biết nhé.
Ngoài ra bạn có thể lên bất cứ xe khách nào đi Hà Nội – Mộc Châu hoặc Hà Nội – Mai Châu là cũng đi ngay qua cổng chào công viên.
Từ cổng chào vào tới công viên khoảng 2km. Bạn có thể đi xe ôm, taxi hoặc có thể gọi số 0886160266 để được hỗ trợ sắp xếp xe của công viên đón.

Phương án 3: Đi chung xe 

Ngoài ra bạn có thể lên bất cứ xe khách nào đi Hà Nội – Mộc Châu hoặc Hà Nội – Mai Châu là cũng đi ngay qua cổng chào công viên.
Từ cổng chào vào tới công viên khoảng 2km. Bạn có thể đi xe ôm, taxi hoặc có thể gọi số 0886160266 để được hỗ trợ sắp xếp xe của công viên đón.
Phương án 3: Đi chung xe 
Dịch vụ đi chung xe gần đây quá phổ biến rồi. Đi chung xe 4 chỗ hoặc 7 chỗ, có xe đón từ nhà bạn tại Hà Nội và đưa tới tận cổng Meddom Park luôn. Giá là 200,000 VND/người/lượt. Nhiều xe chạy liên tục luôn, nên bạn cứ yên tâm. Lên tới công viên chơi thỏa thích, áng chừng giờ về rồi báo lái xe đón là được. 
Số lái xe nè: 038 5887480, 039 3849688.

Phương án 4: Đi xe máy

Chặng đường di chuyển khoảng 80km cũng không quá xa. Nên các bạn trẻ năng động có thể lựa chọn đi xe máy nhé. Xe máy vừa tiết kiệm chi phí vừa chủ động thời gian, lại đặc biệt rất thú vị khi leo dốc Cun nổi tiếng xứ Mường Hòa Bình đấy. 

Dịch vụ:

Hiện tại giá vé ở Công viên đang là 50,000 VND/người lớn, 25,000 VND/trẻ em. 
Xe điện 200,000VND/xe 8 người lớn, đưa đi tham quan toàn bộ công viên.
Nghỉ trưa tại nhà sàn hoặc phòng nghỉ cộng đồng rơi vào khoảng 60,000 – 100,000 VND/khách. Nghỉ qua đêm thì cao hơn và phụ thuộc vào số lượng khách. Sang năm 2022 thì còn có thêm cả phòng nghỉ khách sạn nữa cơ. 
Ở đây có một số dịch vụ giải trí mà gia đình có thể cùng nhau trải nghiệm trên suối: đạp vịt, trò chơi bóng nước, trò chơi đi bè mảng,… Sắp đến mùa cam Cao Phong rồi, đến Meddom còn có thể kết hợp vào tham quan miễn phí các nhà vườn cam Cao Phong và có cơ hội mua cam giá gốc mang về làm quà. Nếu thích các nông sản quê như thịt bò, gà quê, rau rừng, mật ong, mứt cam, rượu cam,… bạn có thể mua tại công viên luôn. 
Ăn uống thì có gian hàng phục vụ đồ ăn nhanh, nước uống cả ngày. Còn ăn bữa chính thì nên đặt trước vì ở đây số lượng khách còn ít, mà đồ ăn toàn là đồ tươi sống thôi nên đặt trước nhà bếp mới làm. Lẩu di sản ở đây là lẩu gà, bò quê cùng với 10 loại rau rừng mọc tự nhiên nên ăn là quên sầu. Giá ăn uống giao động khoảng 150 – 250,000/người. Các bạn gọi số 0888.215.228 để được tư vấn và đặt trước nhé.
Chúc các bạn có trải nghiệm thú vị tại Meddom Park - Công viên di sản các nhà khoa học Việt Nam!

Thoa Vũ
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb

Bình luận của khách hàng

5.0/5 đánh giá (dựa trên ý kiến của 1 người)
Ảnh đại diện
Loan Nguyễn
15 tháng 09 2020
Mình lên công viên Meddom Park này rồi. Độc đáo thú vị lắm, đáng đến nhé!

Xem thêm các bài viết khác

Team Building Trò Chơi Con Mực – Trải nghiệm Squid Game đời thực

Team Building Trò Chơi Con Mực – Trải nghiệm Squid Game đời thực

“Squid Game” hay “Trò chơi con mực” là bộ phim thử thách sinh tồn cực “hot” thời gian gần đây. Bỏ qua những yếu tố khắc nghiệt và tiêu cực của...
Công viên di sản các nhà khoa học Việt Nam - Điểm du lịch học đường lý tưởng

Công viên di sản các nhà khoa học Việt Nam - Điểm du lịch học đường lý tưởng

Kỳ Nghỉ Đông Dương xin chia sẻ  tới quý vị và các bạn một điểm tham quan kết hợp địa điểm tổ chức team building gần Hà Nội vô cùng tuyệt vời....
Tất tần tật từ A đến Z kinh nghiệm du lịch Kim Bôi Hòa Bình

Tất tần tật từ A đến Z kinh nghiệm du lịch Kim Bôi Hòa Bình

Dưới đây là trọn bộ kinh nghiệm du lịch Kim Bôi Hòa Bình giúp du khách có một chuyến du lịch và tổ chức team building ý nghĩa và tuyệt vời...
Khung cảnh mùa thu đẹp như tranh vẽ tại Cúc Phương Resort

Khung cảnh mùa thu đẹp như tranh vẽ tại Cúc Phương Resort

Cúc Phương Resort là một khu nghỉ dưỡng nước khoáng nóng nổi tiếng Việt Nam. Cách thủ đô Hà Nội chỉ khoảng 2 giờ di chuyển bằng xe khách, Cúc Phương...
Khám phá chuyến nghỉ dưỡng tuyệt vời tại Sông Hồng Resort

Khám phá chuyến nghỉ dưỡng tuyệt vời tại Sông Hồng Resort

Được ví như lá phổ xanh của thành phố Vĩnh Yến xinh đẹp, Sông Hồng Resort ngày càng thu hút một lượng lớn khách quan chọn làm nơi dừng chân lý...
Bản Lác - Mai Châu nơi tổ chức team building hấp dẫn

Bản Lác - Mai Châu nơi tổ chức team building hấp dẫn

Bản Lác nằm giữa những dãy núi hùng vĩ, trùng điệp, bao la, được thung lũng Mai Châu xinh đẹp ôm trọn vào lòng. Đến Bản Lác, du khách không...
Cách tổ chức Team Building tại V Resort - Hòa Bình

Cách tổ chức Team Building tại V Resort - Hòa Bình

Khu nghỉ dưỡng V Resort – Hòa Bình cách trung tâm thủ đô Hà Nội không xa, chỉ khoảng gần 2 tiếng đồng hồ đường bộ. Du khách sẽ có dịp được trải...
5 lý do chọn Flamingo Đại Lải Resort tổ chức Team Building

5 lý do chọn Flamingo Đại Lải Resort tổ chức Team Building

Có những miền đất người ta chỉ ghé đến một lần mà xao xuyến, nhớ nhung mãi. Và Flamingo Đại Lải là một trong những khu nghỉ dưỡng tuyệt vời như thế. Cùng...
Địa Điểm Tổ Chức Team Building tại Hà Nội (2024)

Địa Điểm Tổ Chức Team Building tại Hà Nội (2024)

Tổ chức team building tại Hà Nội hoặc gần Hà Nội thường được các công ty lựa chọn. Đây là một số địa điểm team building quanh Hà Nội đang phổ biến...