Kinh nghiệm du lịch Thái Lan ‘đúng nơi đúng thời điểm’

Nhiều người bảo du lịch Thái Lan mùa nào cũng đẹp, nhưng du lịch ‘đúng nơi - đúng thời điểm’ thì chuyến đi của bạn sẽ hoàn hảo hơn bao giờ hết. Cùng chúng mình khám phá xem mỗi mùa Thái Lan có gì hay ho du lịch để ‘săn’ trước Tour Thái Lan giá rẻ đi lúc ấy nhé!

Thái Lan có rất nhiều lễ hội, giống như ở Việt Nam, mỗi tỉnh thành, mỗi dân tộc lại có những lễ hội riêng. Vậy nên trong khuôn khổ một bài viết, chúng mình sẽ chỉ nêu ra một số địa điểm thu hút khách du lịch nhất ở Thái Lan là Chiang Mai, Chiang Rai, Phuket, Bangkok. Trong bài còn có danh sách lễ hội diễn ra trong từng tháng ở những nơi này để các bạn tiện xem lại.

tour thái lan
Lễ hội ở Thái Lan

Có 1 lưu ý nhỏ là một số lễ hội không cố định ngày mà thay đổi theo từng năm. Trước khi định đi lễ hội đó, bạn vẫn nên hỏi lại công ty lữ hành về tour Thái Lan thời điểm đó hoặc tự “google” lại thời điểm diễn ra lễ hội nhé!

Ngoài phần tổng hợp này ra, bạn cũng có thể tham khảo những lễ hội đặc sắc nhất ở Thái Lan trong bài viết về Lễ hội Thái Lan để “săn” vé du lịch Thái Lan giá rẻ thời điểm đó nhé!
 

1. Bangkok

Bangkok là điểm đến được nhiều người yêu thích nhất trong các tour đi Thái Lan. Tháng 3 hàng năm là lúc lễ hội thả diều được tổ chức ở Sanam Luang và công viên Lumpini với quy mô lớn, cùng những màn trình diễn cánh diều lớn hoành tráng và ngoạn mục. Giữa tháng 4 là lúc khách du lịch bốn phương tìm đến Bangkok để tham dự Lễ hội té nước Songkran hay còn gọi là Tết truyền thống của Thái Lan. Cả thành phố như tham gia một bộ phim hành động với hàng ngàn khẩu súng nước và xô chậu được trang bị sẵn sàng.

du lịch thái lan từ hà nội
Lễ hội té nước Songkran

Lễ hội Khao Phansa vào tháng 7 là thời điểm Bangkok quy tụ hàng ngàn phật tử tứ phương đổ về. Đây là cơ hội để du khách tìm hiểu nét văn hóa độc đáo của xứ sở Chùa Vàng và thưởng thức những món ăn chay truyền thống vô cùng đặc sắc của Thái Lan.

Lễ hội bia Bangkok kéo dài suốt 3 tháng từ tháng 10 đến tháng 12 hàng năm. Du khách đi du lịch Bangkok vào dịp này sẽ được thưởng thức những chai bia mát lạnh, với hương vị thơm nồng nàn. Bên cạnh đó, nhâm nhi những món ăn hảo hạng tại The World Trade Centre - vườn bia lớn nhất Bangkok cũng đem lại cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời.

 

2. Chiang Mai

Chiang Mai là một trong những địa điểm du lịch Thái Lan hot nhất hiện nay, được xứng danh là đóa hồng rực rỡ của phía Bắc Thái Lan. Nếu Bangkok là thủ đô sôi động suốt đêm ngày thì Chiang Mai lại vô cùng thơ mộng, thanh bình với những dãy núi hùng vĩ, công trình kiến trúc cổ đại hay một thiên đường Đặc sản Thái Lan.

tour thái lan giá rẻ
Lễ hội hoa Chiang Mai

Thông thường, nhiều du khách chọn tour Thái Lan từ Hà Nội đến Chiang Mai trong khoảng thời gian từ tháng 11 đến tháng 4 hàng năm. Lúc này nhiệt độ tại đây vô cùng mát mẻ, dễ chịu. Cùng với đó, hàng loạt các lễ hội được tổ chức trong khoảng thời gian này cũng thu hút được đông đảo sự quan tâm của khách du lịch thập phương.

Từ tháng 1 đến tháng 4, tại Chiang Mai sẽ diễn ra các lễ hội hoa đặc sắc, mang quy mô lớn. Không cần phải lặn lội đến Nhật Bản hay Hàn Quốc để chiêm ngưỡng hoa anh đào nở rộ, chỉ cần 1 chuyến du lịch Chiang Mai thôi là khách đi du lịch Thái Lan có thể đắm mình vào không gian ngập tràn sắc hoa anh đào rồi. Lễ hội hoa Chiang Mai vào tháng 2 sẽ khiến du khách choáng ngợp khi lạc vào một không gian tiên cảnh với hàng nghìn loài hoa khác nhau. Bên cạnh đó, cuộc thi hoa hậu với những cô gái xinh ngất ngây trong bộ váy hoa rực rỡ cũng khiến bạn phải xiêu lòng đấy!

tour du lịch thái lan
Lễ hội Loy Krathong

Tháng 9 là lúc Chiang Mai đón mùa lúa chín vàng ruộm khắp một miền quê. Thời gian này, du khách có thể đặt tour Chiang Mai với chi phí khá rẻ. Sang tháng 11, Chiang Mai trở nên sôi động trở lại với lễ hội lồng đèn Loy Krathong (hay còn gọi là lễ hội hoa đăng) và lễ hội Yi Peng (lễ hội đèn trời). Trong lễ hội Loy Krathong, du khách sẽ có dịp được thả những chiếc đèn hoa đăng trôi theo dòng sông để cầu bình an và may mắn. Trong khi đó, lễ hội Yi Peng lại tạo nên một khung cảnh hết sức lãng mạn với cả ngàn chiếc đèn lồng được thả lên trời đêm.

tour thái lan từ hà nội
Lễ hội Yi Peng

3. Chiang Rai

Chiang Rai là một tỉnh - thành phố nhỏ của Thái Lan, nằm cạnh tỉnh Chiang Mai. Tuy nhiên không vì thế mà nơi này kém phần thu hút với khách du lịch. Vào tháng 2 hàng năm, tại công viên Singha sẽ tổ chức lễ hội khinh khí cầu quốc tế. Du khách sẽ được chiêm ngưỡng hàng trăm khinh khí cầu rực rỡ lơ lửng trên bầu trời. Đặc biệt, vào ngày Valentine 14/2 mà được cùng người thương chiêm ngưỡng khoảnh khắc tuyệt vời này, chắc chắn du khách sẽ có một tuần trăng mật hoàn hảo.

du lịch thái lan
Làng cổ dài Karen

Từ tháng 5 đến tháng 7 là lúc người dân ở Chiang Rai tổ chức lễ hội ngắm bươm bướm Pang Sida. Với hàng trăm chú bướm lộng lẫy, du khách có thể thỏa thích khám phá và chụp những bức ảnh tuyệt đẹp. Bên cạnh đó, du lịch Chiang Rai đừng quên ghé thăm làng cổ dài Karen, khu vực Tam Giác Vàng hay những ngôi chùa nổi tiếng như chùa Xanh Wat Rong Suae, chùa Trắng Wat Rong Khun, chùa Đen Baan Dam,...

 

4. Phuket

du lịch phuket thái lan
Bãi biển Patong, Phuket

Phuket hiện nay là một trong những hòn đảo xinh đẹp được tín đồ xê dịch săn đón nhiều nhất hiện nay. Đảo Phuket gần với biển Andaman nên chịu ảnh hưởng gió mùa khá nhiều trong khoảng từ tháng 6 đến cuối tháng 9. Đi tour Phuket lý tưởng nhất là vào tháng 11 cho đến tháng 5 hàng năm. Thời điểm này Phuket có khí hậu khô ráo, biển tĩnh lặng, phù hợp với các hoạt động thể thao dưới nước như lặn biển hoặc lướt sóng.

Đến Phuket, du khách đừng bỏ lỡ cơ hội ngâm mình trong làn nước mát lạnh tại Bãi biển Patong, đi dạo quanh Vịnh Phang Nga hay quẩy tưng bừng tại trung tâm giải trí về đêm Soi Bangla nhé!

tour thái lan hà nội
Vịnh Phang Nga

5. Du lịch Thái Lan – ‘Đúng mùa đúng thời điểm’

Du lịch Thái Lan mùa nào trong năm cũng có nét đặc sắc riêng. Tùy vào từng thời điểm trong năm mà du khách có thể lựa chọn những địa điểm khác nhau để có thể có 1 chuyến du lịch Thái Lan trọn vẹn nhất! Dưới đây là danh sách những lễ hội đặc sắc trong cả năm ở 4 địa điểm du lịch nói trên giúp bạn dễ theo dõi hơn. Chúng tôi sẽ còn cập nhật thêm trong các bài viết sắp tới. Hãy theo dõi zalo hoặc facebook của Kỳ Nghỉ Đông Dương để có thêm nhiều thông tin hơn nhé!

 

Chiang Mai

Chiang Rai

Bangkok

Phuket

Tháng 1

Mùa hoa anh đào

Mùa hoa anh đào

 

 

Tháng 2

Lễ hội hoa Chiang Mai

Mùa hoa anh đào

Lễ hội khinh khí cầu

 

 

Tháng 3

 

 

Lễ hội thả diều

Lễ hội thả diều

Tháng 4

Lễ hội Songkran

Lễ hội Songkran

Lễ hội Songkran

Lễ hội Songkran

Tháng 5

Lễ hội Inthakhin

Lễ hội bướm

 

 

Tháng 6

Lễ hội bướm

 

 

Tháng 7

Lễ hội tên lửa

 

Lễ hội Khao Phansa (Tháng 7 – 10)

Lễ hội Khao Phansa

Tháng 8

 

 

 

 

Tháng 9

Mùa lúa chín

 

 

 

Tháng 10

 

 

Lễ hội bia

Lễ hội bia

Tháng 11

Lễ hội Loy Krathong

Lễ hội Yi Peng

Lễ hội Loy Krathong

Lễ hội Yi Peng

Lễ hội Loy Krathong

Lễ hội Loy Krathong và Yi Peng

Tháng 12

 

 

Lễ hội bia

Lễ hội bia

Thái Lan là đất nước nổi tiếng với những nét văn hóa độc đáo, hòa trộn cùng nhau tạo nên những trải nghiệm để đời cho khách du lịch tour Thái Lan. Dù là lần đầu hay lần thứ n đến với đất nước này, bạn cũng đều cảm nhận được sự tươi mới đầy thú vị. Hy vọng với những kinh nghiệm mà chúng tôi vừa chia sẻ phía trên, du khách sẽ có một chuyến ghé thăm xứ sở chùa Vàng trọn vẹn nhất!

Hồng Anh

 
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Thái Lan từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Thái Lan 03/24 Mới Lạ

Tour Thái Lan từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Thái Lan 03/24 Mới Lạ

Khởi hành: thứ 2,3,4,5,6,7
Phương tiện: Ô tô + Máy Bay
Giá từ: 5.500.000đ
5 ngày

Tour Thái Lan Hà Nội - Sài Gòn - Phuket 4n3đ

Phương tiện: Máy bay
Giá từ: 5.800.000đ
4 ngày
Từ Hà Nội Tour Thái Lan Hà Nội - Chiang Mai - Chiang Rai 4n3đ

Tour Thái Lan Hà Nội - Chiang Mai - Chiang Rai 4n3đ

Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 10.500.000đ
4 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Những quán cafe nhất định phải thử khi du lịch Bangkok

Những quán cafe nhất định phải thử khi du lịch Bangkok

Nếu bạn vừa hảo ngọt, vừa muốn tìm một quán café bài trí bắt mắt khi đi du lịch Thái Lan thì đừng bỏ qua những quán café ở Bangkok chúng mình...
Lễ hội té nước Songkran 2023 tổ chức ở đâu tại Bangkok?

Lễ hội té nước Songkran 2023 tổ chức ở đâu tại Bangkok?

Lễ hội té nước Songkran là một trong những lễ hội truyền thống lớn nhất của Thái Lan. Khách du lịch Thái Lan đến Bangkok năm nay có thể trải nghiệm Songkra ở những...
Du lịch Thái Lan tháng 3-2023 có sự kiện gì?

Du lịch Thái Lan tháng 3-2023 có sự kiện gì?

Du lịch Thái Lan mỗi thời điểm lại có sự kiện riêng, khiến chuyến đi của bạn thêm trải nghiệm thú vị hơn nhiều. Tháng 3 này Thái Lan có những chương...
Đến đâu đón năm mới 2023 khi đi du lịch Bangkok Thái Lan?

Đến đâu đón năm mới 2023 khi đi du lịch Bangkok Thái Lan?

Vậy là năm 2022 sắp qua. Nếu bạn có kế hoạch đón năm mới khi đi du lịch Thái Lan thì Kỳ Nghỉ Đông Dương xin gợi ý một số điểm tổ chức hoạt động đếm...
Lễ hội Loy Krathong và Yi Peng Thái Lan 2024 có gì cần biết?

Lễ hội Loy Krathong và Yi Peng Thái Lan 2024 có gì cần biết?

Cứ đến tháng 11, những người yêu hoa đăng, ánh sáng lung linh trong đêm lại rủ nhau đi du lịch Thái Lan, đặc biệt là Chiang Mai để thưởng thức 2 lễ hội hoa đăng...
Du lịch Thái Lan chấm dứt mọi hạn chế đi lại từ 10/2022

Du lịch Thái Lan chấm dứt mọi hạn chế đi lại từ 10/2022

Tin cực vui cho tín đồ du lịch Thái Lan là đất nước này sẽ chấm dứt mọi hạn chế đi lại liên quan đến đại dịch Covid-19 kể từ tháng 10-2022. Chi tiết ra sao?...
Du lịch Thái Lan không cần thẻ thông hành Thai Pass từ 1-7-2022

Du lịch Thái Lan không cần thẻ thông hành Thai Pass từ 1-7-2022

Thẻ thông hành Thái Lan hay Thai Pass (Thailand Pass) là giấy tờ mà khách du lịch Thái Lan từng cần có khi tới đất nước này trong thời kỳ đại dịch Covid. Thế...
Cung điện hoàng gia Thái Lan có gì trải nghiệm (2024)

Cung điện hoàng gia Thái Lan có gì trải nghiệm (2024)

Cung điện Hoàng gia Thái Lan là một trong những điểm đến ở Bangkok không thể thiếu trong mỗi hành trình du lịch Thái Lan. Ở đây có gì khám...
Khám phá Chùa Bình Minh Wat Arun Thái Lan như nào (2024)

Khám phá Chùa Bình Minh Wat Arun Thái Lan như nào (2024)

Chùa Bình Minh Wat Arun là một trong những ngôi chùa nổi tiếng nhất ở Bangkok đối với khách du lịch Thái Lan. Chùa có gì đặc biệt? Tìm hiểu ngay...
Alcazar Show - Show ở Pattaya có gì thú vị? (2024)

Alcazar Show - Show ở Pattaya có gì thú vị? (2024)

Show ở Pattaya mang tên Alcazar show là một trong những điều đặc biệt nhất ở Pattaya đối với khách du lịch Thái Lan. Show có gì đặc sắc? Tìm hiểu ngay cùng Kỳ...