Làm sao để có chuyến du lịch Thác Bản Giốc tuyệt vời nhất?

Thác Bản Giốc tại Cao Bằng được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho khung cảnh nên thơ, hùng vĩ nên thu hút rất nhiều người ghé thăm. Đặc biệt vào tháng 12, Cao Bằng đón chào mùa hoa tam giác mạch mới, hấp dẫn các bạn trẻ ghé thăm. Để Tour Thác Bản Giốc trở nên tuyệt vời hơn, hãy tham khảo thông tin dưới đây nhé!

Mùa nào nên du lịch thác Bản Giốc?

Mỗi một mùa ở Cao Bằng lại có một vẻ đẹp riêng, vì thế mỗi lần đi tour du lịch thác Bản Giốc, du khách sẽ cảm nhận được nhiều điều mới mẻ. Tuy nhiên theo kinh nghiệm của rất nhiều người đã từng đến đây thì thời điểm đẹp nhất là vào tháng 5, tháng 6 mùa thác đỏ, tháng 8, tháng 9 mùa lúa chín và tháng 11, 12 mùa hoa cùng nhau khoe sắc.

tour thác bản giốc
Thác Bản Giốc vào mùa lúa chín

Tháng 12 khắp các cung đường tại Cao Bằng đều ngập tràn màu vàng của hoa dã quỳ và màu tím hồng của Hoa tam giác mạch. Tất cả tạo nên khung cảnh thơ mộng khiến cho mọi người phải chìm đắm trong nét đẹp hoang dã đó. Ngoài khách du lịch đi theo tour thì những bạn trẻ đam mê xê dịch cũng rủ nhau về với Cao Bằng vào dịp lễ, cuối tuần để tận hưởng khoảnh khắc tuyệt vời của thiên nhiên vùng Đông Bắc.
 

Cao Bằng có gì đẹp ngoài thác Bản Giốc?

Lựa chọn đi tour thác Bản Giốc từ Hà Nội, du khách sẽ có cơ hội tham quan nhiều địa điểm nổi tiếng gần như hồ Thang Hen, động Ngườm Ngao, khu du lịch hang Pác Bó - suối Lê Nin. Cùng khám phá nhiều điều tuyệt vời tại các điểm tham quan đó ngay sau đây:

Khu du lịch thác Bản Giốc

du lịch tour thác bản giốc
 

Thác Bản Giốc là một trong những thác nước hùng vĩ, nổi tiếng tại Cao Bằng, thuộc xã Đàm Thủy của huyện Trùng Khánh. Hàng năm nơi đây thu hút rất nhiều khách du lịch đến khám phá, nghỉ dưỡng. Mùa hè, Bản Giốc trở thành địa điểm tránh nóng lý tưởng với không gian bao quanh bởi rừng núi, dòng nước chảy ngày đêm mang theo hơi mát tỏa khắp không gian.

Thác Bản Giốc cao khoảng 30m vì thế tiếng dòng nước chảy từ trên cao khá ầm ĩ, đây chính là thanh âm của tự nhiên của tạo hóa đã ban tặng cho nơi đây. Hình ảnh hùng vĩ đó lại hóa mềm mại như dải lụa mỏng của người con gái vùng cao khi du khách đi tour thác Bản Giốc chiêm ngưỡng thác từ xa. Đặc biệt vào ngày trời nắng nhẹ, ánh nắng lấp lánh chiếu lên dòng nước tạo nên sắc cầu vồng óng ánh vô cùng đẹp mắt.

tour du lịch thác bản giốc

Tham quan thác Bản Giốc Cao Bằng bạn còn có thể check-in những bức hình đẹp nhất để làm kỷ niệm. Ngoài ra bạn cũng nên thử cảm giác ngồi lên bè gồ và trèo ra giữa lòng thác, nhìn rõ hơn, nghe rõ hơn tiếng nước chảy hùng dũng ngày đêm chắc. Đây sẽ là trải nghiệm thú vị giúp cho chuyến đi đầy ý nghĩa hơn.
 

Khám phá hồ Thang Hen

du lịch cao bằng

Thật khó tin khi có quần thể hồ nước với 36 hồ nước nhỏ và một hồ lớn ngay giữa rừng núi. Hồ Thang Hen là hồ lớn nhất tại đây với kích thước chiều rộng khoảng 100 - 300m và chiều dài từ 500 - 1000m. Bao quanh hồ là rừng xanh, tạo nên không khí dễ chịu, trong lành.

tour du lịch cao bằng

Đầu nguồn của hồ có một hang đá nên trong đó là mạch nước ngầm cung cấp nước cho hồ. Hồ Thang Hen có hai điều đặc biệt mà đến bây giờ vẫn không thể lý giải được chính là nước trong hồ luôn có màu xanh ngọc bích. Dù vào mùa mưa lũ, những hồ khác đều đã chuyển sang màu vàng đất thì hồ Thang Hen vẫn như cũ. Ngoài ra cứ khoảng 10 năm là hồ tự thay nước một lần. Ban đầu hồ nước bắt đầu cạn dần để đến sáng hôm sau lại thấy như cũ, màu nước trong và sạch hơn.
 

Động Ngườm Ngao 

tour thâc bản giốc cao bằng

Động Ngườm Ngao thuộc bản Gun cách bản Giốc khoảng 3km. Đây là một trong các hang động lớn tại Cao Bằng với chiều dài trên 2000m gồm ba động là Ngườm Ngao, Ngườm Lồm và Bản Thuôn. Tất cả tên động đều đặt theo tiết Tày địa phương, có nghĩa là động hổ. Động Ngườm Ngao là một trong những điểm du lịch hấp dẫn mà khách du lịch đi du lịch thác Bản Giốc ghé thăm.

tour cao bằng bắc kạn

Tham quan trong động khách du lịch sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh huyền ảo với nhiều lớp thạch nhũ mang hình dáng lạ, ngộ nghĩnh và nhiều màu sắc. Trong hang rất nhiều dải nhũ từ trên trần rũ xuống tạo nên khung cảnh rất sống động. Du khách đừng quên mang theo máy ảnh hoặc điện thoại để chụp hình lại làm kỷ niệm nhé.
 

Tham quan khu di tích Pác Bó – suối Lê Nin

tour du lịch thác bản giốc

Khu di tích cách mạng Pác Bó - suối Lê Nin là điểm đến không thể bỏ qua tại Cao Bằng. Đây là nơi Bác Hồ đã sống và hoạt động cách mạng trong những năm tháng khốc liệt của cuộc chiến tranh chống Pháp. Tất cả kỷ vật từ thời đó vẫn còn được lưu giữ để du khách đi tour thác Bản Giốc có thể ghé tham quan. Bao gồm bàn đá nơi Bác làm việc, từng đồ vật trước đây Bác đã từng dùng…

du lịch cao bằng
"Giường" của Bác trong hang Cốc Pó

Đến đây bạn có thể tham quan địa điểm nổi tiếng như hang Bo Bam, bãi Cò Rạc, lán Khuổi Nặm, nền nhà ông La Thành, suối Nậm, núi Các Mác, bàn đá, hang đá…. Đây đều là những nơi Bác đã từng đặt chân đến để lại vàn ý nghĩa cho thế hệ về sau.
 

Du lịch thác Bản Giốc cần lưu ý gì?

tour cao bằng
  • Thuốc dự phòng như thuốc cảm cúm, thuốc đau bụng, dầu gió, thuốc say xe. thuốc đuổi côn trùng, kem chống nắng… để bảo vệ bản thân và phòng khi cần dùng.
  • Trang phục: đi tour thác Bản Giốc vào tháng 12 du khách nên chuẩn bị các trang phục giữ nhiệt tốt nhưng nên nhẹ để di chuyển dễ dàng hơn, không bị mệt do quần áo quá nặng. Ngoài ra, du khách nên mang giày thể thao để đi lại dễ dàng không bị đau chân.
  • Giấy tờ tùy thân, tiền: bạn nên mang theo các giấy tờ tùy thân để phòng khi cần dùng đến. Nếu mang theo tiền thì không nên mang quá nhiều tiền mặt mà nên để trong thẻ phòng khi làm rơi hay mất.
Thác Bản Giốc luôn là điểm đến lý tưởng của nhiều du khách, nhất là khi mùa đông đến thời điểm các loài hoa đua nhau nở. Hy vọng những gợi ý trên sẽ giúp cho chuyến du lịch Tour Đông Bắc trở nên hoàn hảo và đầy ý nghĩa nhất.

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể 3N2Đ Giá Rẻ Dv Tốt 04/24

Tour Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể 3N2Đ Giá Rẻ Dv Tốt 04/24

Khởi hành: Thứ 6 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.150.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Tour Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc 3 ngày 2 đêm

Tour Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc 3 ngày 2 đêm

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.150.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc - Thái Nguyên 2 Ngày 2 Đêm

Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc - Thái Nguyên 2 Ngày 2 Đêm

Khởi hành: Tối Thứ 6 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.000.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Đông Bắc 5N4Đ - Hà Giang - Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể

Tour Đông Bắc 5N4Đ - Hà Giang - Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể

Khởi hành: Thứ 4 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.100.000đ
5 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Cao Bằng đón nhận thêm 2 danh hiệu di sản văn hóa quốc gia

Cao Bằng đón nhận thêm 2 danh hiệu di sản văn hóa quốc gia

Trên hành trình du lịch Thác Bản Giốc Cao Bằng, du khách không chỉ muốn ngắm phong cảnh thiên nhiên non nước mà còn vì những nét văn hóa...
Khai mạc Ngày hội văn hóa dân tộc Mông 2023 tại Cao Bằng

Khai mạc Ngày hội văn hóa dân tộc Mông 2023 tại Cao Bằng

Du lịch thác Bản Giốc nói riêng và du lịch Cao Bằng nói chung luôn gắn liền với thiên nhiên và bản sắc các dân tộc nơi đây. Vừa qua, ngày...
Cao Bằng có những thắng cảnh nào chưa được biết tới?

Cao Bằng có những thắng cảnh nào chưa được biết tới?

Du lịch Cao Bằng đâu chỉ có thác Bản Giốc, động Ngườm Ngao hay khu di tích Pác Bó. Nơi này còn những địa danh nào chưa được khai thác? Tìm hiểu...
Động Ngườm Ngao Cao Bằng có gì đặc biệt?

Động Ngườm Ngao Cao Bằng có gì đặc biệt?

Đến với vùng đất Cao Bằng trong chuyến hành trình du lịch Thác Bản Giốc, bạn sẽ được ghé thăm động Ngườm Ngao rộng lớn, kỳ vĩ. Bên trong hang động này...
Tham quan gì tại khu di tích Pác Bó Cao Bằng?

Tham quan gì tại khu di tích Pác Bó Cao Bằng?

Vùng đất Cao Bằng có vô số cảnh đẹp như Thác Bản Giốc, hồ Thang Hen, động Ngườm Ngao… nhưng có một địa điểm được nhiều người biết đến hơn cả - ấy là...
Du lịch Cao Bằng về với khu di tích Pác Bó thiêng liêng

Du lịch Cao Bằng về với khu di tích Pác Bó thiêng liêng

Cao Bằng không chỉ có vô số cảnh đẹp nổi tiếng như thác Bản Giốc, động Ngườm Ngao, hồ Thang Hen… mà còn được biết đến như “cội nguồn cách mạng...
Khám phá niềm tự hào của Cao Bằng

Khám phá niềm tự hào của Cao Bằng

Nếu ai đã đến thác Bản Giốc thì chắc hẳn cũng biết Cao Bằng là một tỉnh miền núi không có những công trình kiến trúc hoành tráng, cũng không...
Khám phá di tích lịch sử hang Cốc Bó - suối Lê Nin

Khám phá di tích lịch sử hang Cốc Bó - suối Lê Nin

Đặt tour thác Bản Giốc du khách không chỉ được chiêm ngưỡng cảnh đẹp của dòng thác hùng vĩ mà còn có cơ hội ghé thăm di tích lịch sử...
Đặc sản Cao Bằng có món gì hấp dẫn khách du lịch (2024)

Đặc sản Cao Bằng có món gì hấp dẫn khách du lịch (2024)

Đặc sản Cao Bằng với những món ăn dân dã nhưng thấm đượm gia vị vùng cao đặc biệt, khiến ai từng đi du lịch Thác Bản Giốc đều không khỏi nhớ nhung. Cùng...
Núi Thủng Cao Bằng có gì đẹp? Du lịch (2024)

Núi Thủng Cao Bằng có gì đẹp? Du lịch (2024)

Một trong những điểm đến được yêu thích tại Cao Bằng ngoài Thác Bản Giốc chính là núi Thủng hay núi Mắt Thần. Sự độc đáo và hùng vĩ...