Làng Cổ Thập Phần - Nơi Biến Điều Ước Thành Hiện Thực Nhờ Những Chiếc Đèn Lồng

( Kỳ Nghỉ Đông Dương) Hãy tạm quên đi những danh lam thắng cảnh nổi tiếng ở Việt Nam để sẵn sàng đặt chân đến miền đất mới mà ở đó du khách sẽ được trải nghiệm rất nhiều cảm xúc khó quên. Du lịch Đài Loan chính là một gợi ý điều tuyệt vời nhất mà chúng tôi muốn đưa bạn đến khám phá một lần trong đời để tận hưởng những khoảnh khắc tuyệt vời này. Ở đó có Làng cổ Thập Phần vừa hoài niệm vừa cổ xưa nhưng cũng đầy chất lãng mạn và bay bổng. Đặt vé đi du lịch Đài Loan giá rẻ vào dịp cuối năm bạn sẽ không bị bỏ lỡ nhiều cơ hội được ngắm toàn cảnh ngôi làng trong dịp lễ Tết cũng như nhiều điều thú vị sắp diễn ra tại đất nước xinh đẹp này. Tour Đài Loan chắc chắn sẽ là những chuỗi ngày đáng nhớ và ghi dấu lại những kỉ niệm khó phai. Vậy còn chần chừ gì nữa, hãy xách balo lên và đi thôi nào! 

Làng cổ thập phần ở đâu?

Làng cổ Thập Phần được biết đến với nét hoang sơ, mộc mạc, hoài niệm và cổ kính. Cách thành phố Đài Bắc chỉ hơn 30km du khách như được lạc vào một thế giới khác, một thời kỳ xa xưa mà có lẽ chỉ thấy ở trên màn ảnh nhỏ. Con hẻm nhỏ dẫn về ngôi làng đã cho ta thấy những nét hoài niệm cổ xưa khiến cho mọi du khách đều tò mò và muốn khám phá ngay lập tức. 
 
lang co thap phan

Đến làng cổ thập phần bằng cách nào?

Hàng năm Làng cổ Thập Phần thu hút hàng nghìn khách du lịch Việt Nam đi tour Đài Loan từ Hà Nội đến đây để chiêm ngưỡng cũng như ngắm cảnh quan thiên nhiên và nét văn hóa cổ xưa từ ngôi làng cổ của người xứ Đài. Chính vì thế mà việc di chuyển đến đây bằng cách nào luôn là một vấn đề lớn đối với khách du lịch Việt nói riêng và các nước khác nói chung. 

Sẽ có rất nhiều cách đi đến đây dễ dàng, thuận tiện mà không cần chen lấn vẫn có thể tận hưởng được trọn vẹn nét truyền thống văn hóa của người dân nơi đây bằng cách đi xe điện hoặc xe bus. 
 
lang co thap phan - dai loan

Tại đây giao thông cũng khá thông thoáng và thuận tiện, an toàn vì thế chỉ cần lựa chọn 1 trong 2 phương tiện và dừng chân ở trạm xe ở lưng chừng dốc là có thể được tận mắt cảm nhận bầu không khí nhộn nhịp và nét kiến trúc văn hóa cổ xưa của ngôi làng Thập Phần.

Làng cổ Thập Phần có gì đặc biệt? 

Nếu bạn đã may mắn được xem bộ phim Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi thì chắc hẳn sẽ rất bồi hồi xao xuyến khi nhớ về cảnh 2 nhân vật chính cùng nhau thả đèn trời ở làng cổ Thập Phần vô cùng ấm áp và lãng mạn. Chuyến tour đài loan giá rẻ chính là lúc mà bạn có thể thực hiện được ở khung cảnh ấy mà tưởng chừng chỉ có ở trong các bộ phim. 
 
lang thap co - dai loan

Không chỉ con đường, con hẻm mà cả những lối kiến trúc nhà cửa ở làng cũng toát lên cảm giác của thời kỳ xưa cũ, Thập Phần mang lại giá trị tinh thần, ý nghĩa lớn lao trong việc bảo tồn nét văn hóa của người dân xứ Đài.

Thời kỳ khi đất nước vẫn còn nghèo nàn lạc hậu thì làng cổ Thập Phần chủ yếu sinh sống bằng nghề canh tác nông nghiệp, sản vật chủ yếu là cây bông và cao su. Ngoài ra, thì tại đây cũng có nguồn than đá dồi dào nên họ đã xây dựng đường tàu chạy qua ngôi làng. 

Từ đó người dân tận dụng 2 bên đường tàu để mở các gian hàng kinh doanh buôn bán các mặt hàng lưu niệm để trang trí cho đường làng thêm nhộn nhịp và đông vui. Hiện tại, tàu vẫn hoạt động bình thường nên nếu bạn muốn ghi dấu lại những bức hình tuyệt đẹp ở đây thì đừng quên đợi đoàn tàu đi qua để chụp ảnh ‘sống ảo’ nhé.  
 
lang co thap phan - dai loan


Từ ngày làng cổ Thập Phần được nhiều khách du lịch đi tour Đài Loan giá rẻ biết đến và ghé thăm thì người dân nơi đây cũng có cuộc sống khá dư dả nhờ vào kinh doanh các món hàng hay những chiếc đèn lồng đặc trưng. Tại đây, bạn sẽ được mua một vé trở về tuổi thơ với những trò chơi dân gian truyền thống như ném còn hay thả đèn trời vô cùng hấp dẫn. 

Đặc biệt thả đèn lồng từ lâu đã trở thành phong tục của người dân địa phương cũng như khách du lịch khi đến đây. Theo truyền thuyết kể lại rằng xưa kia, nơi đây là địa phận luôn bị các băng cướp tấn công, vì thế mà người dân phải đem hết của cải lên núi sinh sống. 

Những người dân khỏe mạnh thì được cử đại diện về thăm làng để dò thám tình hình, nếu không còn cướp nữa họ sẽ thả đèn lồng lên trời như một tín hiệu thông báo cho người dân quay trở về. Từ đó câu chuyện thả đèn lồng mang đến một biểu tượng của sự bình yên của nền văn hóa đặc trưng nơi đây. 
 
lang co thap phan - dai loan

Từ đó, người đời tương truyền nhau nếu ai viết lời nguyện ước lên đèn lồng và họ tên mình vào đó để thả lên bầu trời thì thượng đế sẽ nhìn thấy và biến ước mơ trở thành hiện thực. Vậy nên việc thả đèn lồng vừa là một nét đẹp văn hóa dân tộc của người dân xứ Đài vừa mang một ý nghĩa tâm linh vô cùng lớn lao với mong muốn mang đến những bình an cho mọi người xung quanh mình. 

Từ đó, mỗi khi du khách đi tour Đài Loan từ Hà Nội dừng chân ở làng cổ Thập Phần thì đều háo hức và chờ đợi để được tự tay thả những chiếc đèn lồng lên trên trời. Có nhiều loại đèn lồng được làm từ các chất liệu khác nhau nhưng đều được cố định bằng khung tre. Các đèn lồng cũng mang màu sắc khác nhau như một sở thích hay sự tượng trưng cho sức khỏe, tiền tài, công việc hay nhân duyên. 

Từ đó, khách du lịch cũng tự tay viết những lời ước nguyện của mình lên chiếc đèn lồng và đốt rồi thả nó lên trời. Nếu có nhiều thời gian bạn nên tự tay trải nghiệm để làm những chiếc đèn lồng cho riêng mình thì thật là ý nghĩa biết bao. 

Đèn lồng Bình Khê ở Làng cổ Thập Phần

Khi đã lựa chọn đi du lịch Đài Loan giá rẻ đến với làng cổ Thập Phần thì du khách cũng không ngại thời tiết mưa phùn để thả những chiếc đèn lồng Bình Khê lên trời như mong muốn một điều ước sẽ sớm trở thành hiện thực. Đó như một niềm tin một điều rất đáng mến của khách du lịch khi đến đây và điều đó đáng được ghi nhớ lại trong lòng mỗi người dân địa phương. 
 
lang co thap phan

Khi đến đây nếu may mắn bạn sẽ được tham gia lễ hội thả đèn lồng Bình Khê theo phong tục của người dân địa phương. Lúc đó, toàn cảnh bầu trời là những chiếc đèn lồng Bình Khê nhiều màu sắc hấp dẫn và bắt mắt sẽ mang lại cảm xúc khó phai mờ. Thật khó để tìm thấy khoảnh khắc này trong đời sống thường nhật vì thế đừng quên mang điện thoại ra để lưu lại những hình ảnh thật đẹp này nhé. 

Như đã nói, 2 bên đường tàu là những cửa hàng bán đồ lưu niệm cùng với đó là các quán ăn với nhiều món ăn hấp dẫn và đặc trưng của dân xứ Đài. Nếu bạn chưa từng một lần đến đây thì hãy tranh thủ để tận hưởng những món ăn tuyệt vời thôi nào. 

Tour Đài Loan giá rẻ không chỉ đưa bạn đến Làng cổ Thập Phần mà còn đến nhiều địa điểm du lịch khác tại xứ sở Đài Loan, đặc biệt là Đảo Ngọc Đài Loan. Đây hẳn là nơi sở hữu quan cảnh thú vị và có những nét đặc trưng riêng tại hòn đảo xinh đẹp này. Đảo ngọc là sự pha trộn giữa thiết kế truyền thống và hiện đại giúp cho du khách đi từ cảm xúc này đến cảm xúc khác để khi bạn đã có cơ hội đặt chân đến đất nước Đài Loan thì không thể không muốn quay lại. 

Dạo quanh làng cổ Thập Phần để khám phá thêm những điều thú vị

Đi dạo quanh làng cổ Thập Phần du khách sẽ bắt gặp thác nước Shifen hùng vĩ và làng mèo dễ thương.
 
lang co thap phan - dai loan

Thác nước Shifen là thác nước đẹp nhất và lớn nhất xứ Đài với độ cao khoảng 20 mét là nơi thu hút không ít khách du lịch đến chiêm ngưỡng và chụp ảnh lưu niệm. Bạn chỉ cần mất 20 phút đi bộ từ làng cổ Thập Phần là có thể đến với địa danh hùng vĩ này. 
Nhìn từ xa, thác nước như một bức tranh 3D sống động chứa đựng mọi cảm xúc của người nhìn, từ thiên nhiên cỏ cây đến núi non đều hiện lên một nét đẹp mộc mạc giản dị nhưng vẫn rất lạ thường. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh thác nước trùng điệp này mà không phải trả bất kỳ một khoản phí nào, như vậy càng tiết kiệm được ngân sách cho chuyến đi du lịch Đài Loan sắp tới. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể ghé thăm làng mèo đáng yêu ở gần thác nước, tại đây có những chú mèo hoang thân thiện và khá hài hước chúng được nuôi dưỡng và chăm sóc rất cẩn thận. Nếu bạn là người yêu thương động vật, yêu mèo thì đừng bỏ qua điểm đến này nhé. 

Trên đây là những chia sẻ thú vị về Làng cổ Thập Phần, hãy tìm hiểu những thông tin để có một chuyến du lịch Đài Loan thú vị nhé.

Tour du lịch Đài Loan từ Hà Nội tham khảo :

https://www.kynghidongduong.vn/tours/du-lich-dai-loan/
https://www.kynghidongduong.vn/tours/tour-du-lich-dai-loan-dai-bac-dai-trung-cao-hung-5-ngay.html
 
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Đài Loan từ Hà Nội Giá Rẻ Chỉ từ 9 triệu Du lịch 04/24 Mới Lạ

Tour Đài Loan từ Hà Nội Giá Rẻ Chỉ từ 9 triệu Du lịch 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Thứ 5 hàng tuần
Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 9.900.000đ
5 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Thả Hồn Vào Không Gian Thanh Bình Tại Thung Lũng Hoa Đông

Thả Hồn Vào Không Gian Thanh Bình Tại Thung Lũng Hoa Đông

(Kỳ Nghỉ Đông Dương) Nếu bạn đã quá quen với những chuyến du lịch với đầy ắp các địa điểm náo nhiệt như trung tâm thương mại hay công viên đông...
Trở Về Tuổi Thơ Khi Đặt Chân Đến Taipei Zoo Đài Loan

Trở Về Tuổi Thơ Khi Đặt Chân Đến Taipei Zoo Đài Loan

(Kỳ Nghỉ Đông Dương) Nhắc đến Đài Loan bạn sẽ nghĩ ngay đến những tòa nhà cao tầng hiện đại hay những công trình kiến trúc vĩ đại như nhà tưởng niệm...
Công Viên Quốc Gia Taroko Gorge – Nét Chấm Phá Độc Đáo Của Tạo Hóa Thiên Nhiên

Công Viên Quốc Gia Taroko Gorge – Nét Chấm Phá Độc Đáo Của Tạo Hóa Thiên Nhiên

(Kỳ Nghỉ Đông Dương) Được ví như “viên ngọc quý” của Đài Loan, công viên Takoko sở hữu cảnh sắc hùng vĩ, thơ mộng với những hẻm núi uốn...
Du Ngoạn A Lý Sơn – Chốn Bồng Lai Tiên Cảnh Giữa Trần Gian

Du Ngoạn A Lý Sơn – Chốn Bồng Lai Tiên Cảnh Giữa Trần Gian

(Kỳ Nghỉ Đông Dương) Ẩn mình giữa những khu phố tấp nập, sôi động và náo nhiệt A Lý Sơn tựa như một nàng thơ kiều diễm, dịu dàng và giữ riêng...
Ngẩn Ngơ Trước Cảnh Sắc Thiên Nhiên Dịu Dàng Trên Núi Dương Minh

Ngẩn Ngơ Trước Cảnh Sắc Thiên Nhiên Dịu Dàng Trên Núi Dương Minh

(Kỳ Nghỉ Đông Dương) Ẩn mình giữa lòng Đài Loan sôi động, nhộn nhịp với những ánh đèn màu sắc, núi Dương Minh hiện lên tựa như một nàng thơ...
Khám Phá Ẩm Thực Và Văn Hoá Chợ Đêm Tại Đài Loan

Khám Phá Ẩm Thực Và Văn Hoá Chợ Đêm Tại Đài Loan

(Kỳ Nghỉ Đông Dương) Đài Loan là nơi hội tụ những khu chợ đêm nổi tiếng nhất thế giới. Mỗi thành phố ở Đài Loan đều có một khu chợ đêm lớn đặc trưng...
Khám phá Công viên Quốc gia Kenting – Đài Loan

Khám phá Công viên Quốc gia Kenting – Đài Loan

(Kỳ Nghỉ Đông Dương) Nếu bạn chuẩn bị đăng kí tour Đài Loan từ Hà Nội thì đừng quên tìm hiểu trước những địa điểm mình sẽ đến tham quan ở đất...
Du Lịch Đài Trung Có Gì Đặc Biệt

Du Lịch Đài Trung Có Gì Đặc Biệt

(Kỳ Nghỉ Đông Dương) Đài Loan chưa bao giờ là một điểm du lịch mà bạn có thể bỏ lỡ. Bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ độc đáo của cảnh quan...
Dạo Chơi Thành Phố Biển Cao Hùng

Dạo Chơi Thành Phố Biển Cao Hùng

(Kỳ Nghỉ Đông Dương) Mình đã có dịp đi tour Đài Loan từ Hà Nội và đem về được một rổ kinh nghiệm siêu hay ho về các điểm đến ở thành phố...
Nét Đẹp Của Thành Phố Đài Bắc

Nét Đẹp Của Thành Phố Đài Bắc

(Kỳ Nghỉ Đông Dương) Đài Bắc – thủ phủ của Đài Loan. Đây là địa điểm gây ra nhiều tò mò cho du khách mỗi khi đến Đài Loan. Tour Đài Loan...