Một ngày du lịch chùa Hương có gì cần chú ý?

Chùa Hương là điểm du lịch tâm linh nổi tiếng với hàng chục ngôi đền thờ và chùa thờ Phật cũng như các tín ngưỡng dân gian. Đặc biệt nơi đây còn sở hữu thắng cảnh tuyệt đẹp, mang hương thơm đất trời, cỏ cây giúp cho du khách đi Tour chùa Hương cảm nhận được sự thanh tịnh, yên bình. Hãy ghé thăm chùa trong hành trình Tour du lịch tâm linh cảm nhận những điều kỳ diệu nhất nhé!

Chùa Hương ở đâu ?

Du lịch chùa Hương là trải nghiệm tuyệt vời dành cho những bạn yêu thích khám phá, muốn đến các địa điểm du lịch tâm linh… Chùa Hương được xây dựng từ cuối thế kỷ 17, thuộc xã Hương Sơn - huyện Mỹ Đức, tp Hà Nội. Ngôi chùa này còn gọi là chùa Trong bởi vì xây dựng trong động Hương Tích, với thiên sơn thắng cảnh tựa chốn bồng lai tiên cảnh.

tour du lịch chùa hương

Chùa Hương quanh năm đều thu hút khách du lịch đến tham quan, cầu nguyện, cúng bái. Tuy nhiên thời điểm đông khách nhất chính là vào mùa xuân, lúc này thiên nhiên tuyệt sắc, đất trời giao hòa thích hợp để du xuân. Hơn nữa, vào tháng giêng hàng năm chùa tổ chức lễ hội cầu Phật, đi tour du lịch tâm linh tại đây cũng là thể hiện lòng thành, cầu nguyện bình an, mọi điều suôn sẻ trong năm mới.

tour chùa hương
Suối Yến - Chùa Hương

Không chỉ thu hút du khách trong nước mà chùa Hương còn đặc biệt là điểm đến của nhiều khách du lịch quốc tế, trong đó có những người theo đạo Phật. Chính sự lâu đời, trải qua hơn 300 trăm năm và cùng tọa lạc tại nơi ‘sơn thủy hữu tình’ đã giúp cho tiếng tăm ngôi chùa này ngày càng vang xa, nhiều người biết đến hơn.
 

Chùa Hương có nét gì riêng ?

tour du lịch tâm linh
Động Hương Tích

Tour chùa Hương từ Hà Nội được nhiều khách du lịch tham quan nhất là dịp sau Tết. tại đây có tổ chức lễ hội từ ngày mùng 6 tháng giêng đến khoảng tháng 3 Âm lịch. Trước đây ngày mùng 6 có tên là mở cửa rừng, tuy nhiên về sau người dân đổi thành ngày khai hội. Rất nhiều người từ các tỉnh đều đến đây để dâng lễ đầu năm, cầu bình an và sức khỏe, công việc thuận buồm xuôi gió.

Chùa Hương còn lưu giữ nét tươi đẹp của núi rừng, có nhiều đền chùa hang ấn tượng, độc đáo. Vì vậy nơi đây đã trở thành quần thể thắng cảnh rộng lớn. Sự kết hợp hài hòa giữa kiến trúc hài hòa xây dựng từ bàn tay cùng óc sáng tạo của con người với thiên nhiên đã giúp cho thắng cảnh trở nên sinh động, có hồn hơn. Đây là một trong những lý do khiến cho chùa trở thành nét văn hóa trong tín ngưỡng Phật giáo Việt Nam.

tour chùa hương từ hà nội

Du lịch chùa Hương du khách sẽ được ngắm nhìn từng dãy núi nối dài với tên gọi chân thật, miêu tả đời sống hiện thực như núi Con Trăn, núi Mâm Xôi, núi Voi, núi Đổi Chèo, núi Ba Đài Rượu, núi Con Gà… Hay ngắm nhìn dòng suối Yên, dòng sông Đáy trong xanh, chảy êm ả. Tất cả tạo thành khung cảnh trữ tình, mộng mơ và cũng đầy kỳ thú.

Theo hành trình du lịch tâm linh đến đây, khách du lịch sẽ có cơ hội hòa nhập với thiên nhiên núi rừng hùng vĩ, khám phá các quần thể đền chùa như chùa Thanh Sơn, chùa Giải Oan, đền Trình, động Tuyết Sơn… Đây đều là những điểm tham quan nổi tiếng nhiều du khách yêu thích và đến thăm. Không chỉ đến bái lễ, thắp hương mà còn chụp ảnh với thiên nhiên mộng mơ, ghi lại kỷ niệm khó quên trong chuyến đi đến ngôi chùa nổi tiếng nhất tại Hà Nội.
 

Đi chùa Hương cần chú ý gì ?

du lịch tâm linh chùa hương
  • Trang phục: chùa, đền là nơi linh thiêng vì vậy bạn phải mặc trang phục lịch sự, kín đáo thể hiện sự tôn trọng đến tín ngưỡng và mọi người xung quanh. Bên cạnh đó đi chùa Hương phải đi bộ lên các bậc thang hay tham quan nhiều thắng cảnh. Do đó tốt nhất bạn hãy lựa chọn giày thể thao hay các đôi giày bệt để việc di chuyển dễ dàng hơn.
  • Chuẩn bị đồ lễ: thông thường đi chùa để chuẩn bị tươm tất và đủ lễ bạn có thể sắp trước từ nhà sau đó mới khởi hành đi. Điều này giúp chủ động được thời gian, tiết kiệm chi phí bởi vì đỗ lễ ở gần chùa thường đắt mà không tươm tất như tự chuẩn bị. Nếu không chuẩn bị được có thể mua lễ khu vực suối Yến giá thường rẻ hơn cổng chùa.
  • Nên sắm lễ gì khi cúng: đi lễ chùa Hương nên chuẩn bị lễ chay như hoa quả, xôi, chè… thay vì các lễ mặn như gà, giò chả. Theo nguyên tắc của Phật giáo chính điện chỉ có thể cúng lễ chay, tịnh. Nếu muốn dâng lễ mặn chỉ có thể đặt ở các đền thờ Thánh Mẫu, Đức Ông… Với vàng mã, tiền âm phủ cũng không đặt tại chính điện. Khi dâng hoa cúng bạn nên chọn hoa có hương thơm nhẹ như hoa huệ, hoa mẫu đơn, hoa sen… không lấy hoa dại hay các hoa tạp khác.
  • Tiền mặt: du khách đi tour du lịch chùa Hương nên chuẩn bị tiền mặt có tiền lẻ càng tốt để tiện cho việc trả phí tiền đò, tiền cáp treo nếu tham quan và tiền công đức, tiền mua lễ… Tuy nhiên vào dịp lễ hội đầu năm rất đông nên phải giữ cẩn thận tránh kẻ gian trộm, cắp.

Bài viết đã tổng hợp những nét đặc trưng của chùa Hương cũng như một số lưu ý cho khách tham quan muốn dâng lễ. Tour chùa Hương luôn nhận được khách du lịch quan tâm, nhất là vào dịp tháng giêng mùa lễ hội. Hy vọng sau khi tham khảo thông tin trên bạn sẽ tích lũy một vài kinh nghiệm để chuyến du lịch chùa Hương trở nên tuyệt vời nhất.

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Chùa Hương Động Hương Tích 1 Ngày 04/24

Tour Chùa Hương Động Hương Tích 1 Ngày 04/24

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 690.000đ
1 ngày
Từ Hà Nội Tour Tam Chúc 1 Ngày - Chùa Tam Chúc 04/24 Mới Lạ

Tour Tam Chúc 1 Ngày - Chùa Tam Chúc 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 500.000đ
1 ngày
Từ Hà Nội Tour Chùa Bái Đính Du lịch Tràng An - Ninh Bình 04/24

Tour Chùa Bái Đính Du lịch Tràng An - Ninh Bình 04/24

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 650.000đ
1 ngày
Từ Hà Nội Tour Yên Tử - Tour Chùa Ba Vàng Giá Rẻ 1 Ngày Du lịch 04/24

Tour Yên Tử - Tour Chùa Ba Vàng Giá Rẻ 1 Ngày Du lịch 04/24

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 700.000đ
1 ngày
Từ Hà Nội Tour Tây Yên Tử - Chùa Vĩnh Nghiêm - Thiền Viện Trúc Lâm Phượng Hoàng

Tour Tây Yên Tử - Chùa Vĩnh Nghiêm - Thiền Viện Trúc Lâm Phượng Hoàng

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 550.000đ
1 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch chùa Tam Chúc (2024) có gì cần chú ý?

Du lịch chùa Tam Chúc (2024) có gì cần chú ý?

Du lịch chùa Tam Chúc là hành trình du lịch tâm linh về với ngôi chùa được coi là lớn nhất ở Việt Nam. Có gì cần chú ý ở đây?...
Du lịch Yên Tử có điểm đến nào đặc sắc?

Du lịch Yên Tử có điểm đến nào đặc sắc?

Nhiều người đi tour Yên Tử thường cho rằng đích đến của Yên Tử là đỉnh núi nơi có chùa Đồng. Nhưng hành trình Yên Tử đối với các du...
Du lịch Yên Tử khi nào? Đi như nào?

Du lịch Yên Tử khi nào? Đi như nào?

Yên Tử được coi là trung tâm Phật giáo Việt Nam với Thiền viện Trúc Lâm cũng như hệ thống chùa, am và di tích lịch sử nổi tiếng đời nhà Lý,...
Du lịch chùa Hương có điểm check-in nào đẹp?

Du lịch chùa Hương có điểm check-in nào đẹp?

Chùa Hương là nơi hội tụ nhiều cảnh đẹp như động Hương Tích, đầm sen, suối Yến… Đây đều những điểm được du khách đi tour chùa Hương yêu thích,...
Du lịch chùa Hương đi như nào? Khi nào? Nên ăn gì?

Du lịch chùa Hương đi như nào? Khi nào? Nên ăn gì?

Chùa Hương là một trong những danh thắng nổi tiếng của quốc gia với nhiều ngôi chùa, đền linh thiêng thu hút du khách thập phương ghé thăm, cầu nguyện. Tour...
Du lịch chùa Hương nên mua gì về làm quà?

Du lịch chùa Hương nên mua gì về làm quà?

Chùa Hương là địa điểm du lịch nổi tiếng gần Hà Nội, khách du lịch tâm linh không chỉ tìm được sự thanh tịnh, yên bình ở nơi đây mà...
Du lịch chùa Tam Chúc check-in ở đâu? Hà Nam có đặc sản gì?

Du lịch chùa Tam Chúc check-in ở đâu? Hà Nam có đặc sản gì?

Tour chùa Tam Chúc đang rất 'hot' trong thời gian gần đây, được nhiều khách tour du lịch tâm linh yêu thích bởi đến đây không chỉ để dâng lễ...
Những kinh nghiệm ‘vàng’ khi du lịch chùa Hương

Những kinh nghiệm ‘vàng’ khi du lịch chùa Hương

Chùa Hương là điểm du lịch tâm linh thuộc huyện Mỹ Đức, ngoại thành Hà Nội. Nếu đi từ nội thành thì chưa đến 2 giờ du khách tour chùa Hương sẽ tới...
Chùa Tam Chúc - Khu du lịch tâm linh lớn nhất Việt Nam

Chùa Tam Chúc - Khu du lịch tâm linh lớn nhất Việt Nam

Du lịch tâm linh luôn là điều hấp dẫn với những ai muốn tìm về chốn bình yên và chùa Tam Chúc cũng không phải ngoại lệ. Thuộc tỉnh Hà Nam và...