Một Ngày Khám Phá Công Viên Dã Liễu - Đài Loan

(Kỳ Nghỉ Đông Dương) Đài Loan không chỉ hấp dẫn du khách đi tour Đài Loan từ Hà Nội bởi cảnh sắc thơ mộng tựa chốn bồng lai của hồ Nhật Nguyệt hay không gian tôn nghiêm của Văn Võ Miếu mà còn bởi sự độc đáo của công viên Dã Liễu. Đặt chân đến công viên địa chất Dã Liễu du khách tham gia tour du lịch Đài Loan sẽ có cơ hội khám phá hệ thống địa chất độc đáo được hình thành từ hàng triệu năm bên bờ biển Thái Bình Dương. Nhờ tạo hóa ưu ái đã ban tặng cho nơi đây cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp hòa quyện với nét độc đáo của những tảng đá đã khiến nơi đây trở thành một địa điểm du lịch nổi tiếng. Hãy nhanh tay đăng ký tour du lịch Đài Loan để khám phá trọn vẹn công viên độc và lạ này nhé!

Cách di chuyển đến Dã Liễu

Để đến được công viên Dã Liễu (Yehliu), du khách tham gia tour Đài Loan giá rẻ  có thể di chuyển bằng xe bus tại trạm Teipei West Bus Station – Terminal A Route và xuống xe tại tram cuối TRA Keelung Station. Ngoài ra bạn có thể đi tàu lửa từ ga Songhan và ga Taipei Main Station đến TRA Keelung Station. Khi đến trạm TRA Keelung Station bạn sẽ phải di chuyển bằng xe trung chuyeerm Keelung Shuttle Bus West Line để đến được công viên Dã Liễu.
 
cong vien da lieu - dai loan

Vài nét về công viên Dã Liễu.

Công viên Dã Liễu nằm ở thị trấn Vạn Lịch, thành phố Tân Bắc, Đài Loan, nơi có bờ biển dài thơ mộng tiếp giáp với biển Thái Bình Dương. Điểm đặc biệt thu hút du khách đến thăm công viên này đó là hệ thống địa chất vô cùng độc đáo. Công viên còn là nơi bảo tồn sinh thái, đến thăm công viên bạn có thể bắt gặp những loài sinh vật biển quý hiếm sinh sống ở đây.

Dã Liễu nằm dọc bờ biển dài 1.700m, ghé thăm nơi đây du khách sẽ được ngắm nhìn cảnh biển thanh bình và thơ mộng. Dưới quá trình bào mòn của tự nhiên đã hình thành lên những tảng đá có hình dáng vô cùng kì lạ. Năm 2013 công viên Dã Liễu đã được bình chọn là địa điểm hấp dẫn nhiều khách du lịch nhất Đài Loan. 
 
cong vien da lieu - dai loan

Cái tên Dã Liễu được đặt dựa trên nhiều truyền thuyết khác nhau, Dã Liễu có nghĩa là Yehliu theo cách hiểu của người Tây Ban Nha đó là từ viết tắt của “Punto Diablos” có nghĩa là Mũi Quỷ.

Theo lời của người dân địa phương kể lại trước kia người dân thường kiếm sống trên biển và phụ thuộc vào những người cung cấp gạo trên đất liền, trong quá trình vận chuyển gạo người dân đã ăn trộm gạo bằng cách dùng một ống tre nhỏ chọc thủng các bao gạo để gạo chảy ra ngoài. Khi đó các thương nhân thường nói “ Gạo bị đánh cắp bởi những kẻ man rợ” ( trong đó theo tiếng Đài Loan từ Yeh có nghĩa là man rợ còn từ Liu nghĩa là ăn cắp).

Nên đến thăm Dã Liễu vào thời điểm nào?

Thời tiết là một trong những yếu tố quyết định chuyến du lịch của bạn có trọn vẹn hay không. Vì vậy bạn hãy tìm hiểu kĩ thời tiết ở nơi đây để có một hành trình đầy thú vị nhé. Khí hậu ở Tân Bắc nói riêng và khí hậu ở Đài Loan nói chung được chia thành 4 mùa rõ rệt xuân, hạ, thu, đông.

Mùa xuân, ở Đài Loan bắt đầu từ tháng 3 đến tháng 5, tiết trời ngày xuân khá mát mẻ và dễ chịu, du khách đi tour Đài Loan từ Hà Nội có thể thoải mái tham quan công viên Dã Liễu mà không ngại nắng nóng. Đến thăm thị trấn Vạn Lịch, Tân Bắc vào mùa xuân bạn còn có dịp tham gia các lễ hội truyền thống và tết cổ truyền như ở Việt Nam và chiêm ngưỡng sắc hoa anh đào nở rộ một góc của thị trấn xinh đẹp này. Những cơn gió nhè nhẹ thổi qua lay động những cánh hoa rơi tạo nên một khung cảnh thơ mộng trong mắt du khách.
cong vien da lieu - dai loan


Không chỉ vậy du khách còn được tham gia lễ hội thả đèn trời và được các nghệ nhân hướng dẫn làm đèn lồng, vì vậy mùa xuân là thời điểm thích hợp nhất để bạn ghé thăm công viên Dã Liễu.

Mùa hè, từ tháng 6 đến tháng 8 nhiệt độ ở Tân Bắc không quá nóng bức khoảng 27 đến 34 độ, dạo chơi tại công viên Dã Liễu du khách sẽ được tận hưởng một không khí mát mẻ nhờ gió biển. Đến thăm công viên bạn sẽ được thả hồn vào không gian xanh mướt trên ngọn đồi Hiếu Thảo. Tuy nhiên do công viên nằm ở khu vực biển có sóng to rất nguy hiểm vì vậy bạn không nên xuống tắm biển.

Mùa thu được biết đến là mùa lãng mạn nhất trong năm, nàng thu ghé thăm thành phố vào khoảng tháng 9 đến tháng 11 mang đến cho nơi đây một tiết trời dễ chịu với những tia nắng vàng. Đến Dã Liễu vào mùa này, du khách không chỉ được ngắm nhìn những cảnh quan địa chất mà còn được chiêm ngưỡng sắc thu vàng rực bao trùm lên công viên. Những hàng cây đang ngả dần sang màu vàng đỏ, bầu trời xanh cao rộng, giữa không gian bao la với tiếng sóng vỗ rì rào đem đến cho du khách một cảm giác bình yên đến lạ.

Mùa đông tiết trời ở Tân Bắc khá lạnh từ 10-15 độ, tuy nhiên bạn không nên quá lo lắng vì nằm cạnh biển nên hơi ấm sẽ thổi vào đất liền mang đến một tiết trời ấm áp, giúp du khách có thể thoải mái tham quan và khám phá trọn vẹn công viên Dã Liễu.

Khám phá công viên Dã Liễu

Dạo quanh công viên Dã Liễu du khách đi du lịch Đài Loan giá rẻ sẽ bắt gặp những phiến đá có hình dạng kì lạ và dạng địa chất độc đáo được hình thành từ khi lớp vỏ Trái Đất vận động, cùng với sự xói mòn của biển đã để lại cho nơi đây những “công trình địa chất” độc đáo.

Công viên được chia thành 3 khu vực chính, ghé thăm mỗi khu vực với những đặc điểm riêng du khách sẽ được chiêm ngưỡng những phiến đá có hình dạng vô cùng độc đáo.

Khu vực của những hòn đá hình nấm và củ gừng.

Đến thăm khu vực này du khách đi tour Đài Loan giá rẻ sẽ bắt gặp những hòn đá hình nấm và đá củ gừng. Du khách sẽ được tìm hiểu về quá trình hình thành nên những tảng đá có hình thù kì lạ này, do sự biến đổi khí hậu và quá trình bào mòn của gió và nước đã tạo những phiến đá độc và lạ này.
 
cong vien da lieu - dai loan

Khu vực đá đầu Rồng và đá Nữ Hoàng

Đặt chân đến khu vực này bạn sẽ được chiêm ngưỡng hòn đá mang tên Queen’s Head và hòn đá Head Drago đây là 2 phiến đá được hình thành do sóng biển ăn mòn sau 4.000 năm, mỏm đá Queen’s Head được xem là linh hồn và biểu tượng của thị trấn Vạn Lịch, với hình dạng tựa như đầu của một vị nữ hoàng, hòn đá này đã thu hút hàng ngàn lượt khách đăng ký tour Đài Loan từ Hà Nội đến với công viên Dã Liễu để chiêm ngưỡng nét đẹp của phiến đá ngàn năm tuổi.
 
cong vien da lieu - dai loan

Khu vực đá Ngọc Trai và hòn Hải Âu.

Ghé thăm khu vực này du khách sẽ được thả hồn vào cảnh sắc thiên nhiên thanh bình và ngắm nhìn những cảnh quan địa chất quý hiếm. Nằm dọc bờ biển là hai hòn đá Ngọc Trai và Hải Âu được hình thành do sự bào mòn của nước biển, nhìn từ xa du khách sẽ nhìn thấy hòn Ngọc Trai giống như một hồ nước nhỏ, vào những ngày mặt trời lên cao những tia nắng chiếu xuống hòn đá tạo nên những tia sáng lấp lánh như những viên ngọc trai. 

Nằm cạnh hòn đá Ngọc Trai là hòn đá Hải Âu, ghé thăm hòn đá này bạn sẽ được ngắm một khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, mở ra trước tầm mắt của bạn là ngọn đồi Hiếu Thảo xanh mướt trên nền xanh ngọc bích của nước biển, sẽ khiến du khách không nói lên lời trước cảnh đẹp nơi đây.
 
cong vien da lieu - dai loan

Đặt chân đến khu vực này du khách đi tour du lịch Đài Loan giá rẻ không chỉ được tham quan địa chất đá quý hiếm mà còn được khám phá hệ sinh thái đa dạng và phong phú. Bạn đừng quên dạo bước trên cây cầu dẫn lối đến cuối mũi đảo để có thể ngắm nhìn khung cảnh đại dương bao la, đem đến cho du khách một cảm giác bình yên.

Những lưu ý khi tham quan.

Vì nằm dọc bờ biển nên sóng to, vì vậy khi tham quan du khách không được vượt qua những hàng rào có biển cảnh báo màu đỏ để đảm bảo an toàn.

Ngoài ra để bảo môi trường cũng như giữ gìn cảnh quan cho công viên, người quản lý công viên yêu cầu du khách không được hút thuốc, xả rác bừa bãi, không được chạm vào các hiện vật, leo trèo lên các mỏm đá và đi xe đạp trong công viên. Vì vậy du khách khi tham quan hãy chú ý những điều này nhé, nếu mắc phải các vi phạm bạn sẽ phải chịu một mức phạt khá cao đấy.

Dã Liễu được tạo hóa ban tặng cho những cảnh quan địa chất quý hiếm và độc đáo trên nền cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp làm biết bao du khách say đắm khi đặt chân đến nơi đây. Hãy nhanh tay đăng kí tour du lịch Đài Loan giá rẻ từ Hà Nội để có cơ hội khám phá công viên địa chất độc đáo này, sẽ có rất nhiều điều thú vị đang chờ đón bạn tại nơi đây.
 

Tour du lịch Đài Loan tham khảo :

https://www.kynghidongduong.vn/tours/du-lich-dai-loan/
https://www.kynghidongduong.vn/tours/tour-du-lich-dai-loan-dai-bac-dai-trung-cao-hung-5-ngay.html
 
 
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Đài Loan từ Hà Nội Giá Rẻ Chỉ từ 9 triệu Du lịch 04/24 Mới Lạ

Tour Đài Loan từ Hà Nội Giá Rẻ Chỉ từ 9 triệu Du lịch 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Thứ 5 hàng tuần
Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 9.900.000đ
5 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Thả Hồn Vào Không Gian Thanh Bình Tại Thung Lũng Hoa Đông

Thả Hồn Vào Không Gian Thanh Bình Tại Thung Lũng Hoa Đông

(Kỳ Nghỉ Đông Dương) Nếu bạn đã quá quen với những chuyến du lịch với đầy ắp các địa điểm náo nhiệt như trung tâm thương mại hay công viên đông...
Trở Về Tuổi Thơ Khi Đặt Chân Đến Taipei Zoo Đài Loan

Trở Về Tuổi Thơ Khi Đặt Chân Đến Taipei Zoo Đài Loan

(Kỳ Nghỉ Đông Dương) Nhắc đến Đài Loan bạn sẽ nghĩ ngay đến những tòa nhà cao tầng hiện đại hay những công trình kiến trúc vĩ đại như nhà tưởng niệm...
Công Viên Quốc Gia Taroko Gorge – Nét Chấm Phá Độc Đáo Của Tạo Hóa Thiên Nhiên

Công Viên Quốc Gia Taroko Gorge – Nét Chấm Phá Độc Đáo Của Tạo Hóa Thiên Nhiên

(Kỳ Nghỉ Đông Dương) Được ví như “viên ngọc quý” của Đài Loan, công viên Takoko sở hữu cảnh sắc hùng vĩ, thơ mộng với những hẻm núi uốn...
Du Ngoạn A Lý Sơn – Chốn Bồng Lai Tiên Cảnh Giữa Trần Gian

Du Ngoạn A Lý Sơn – Chốn Bồng Lai Tiên Cảnh Giữa Trần Gian

(Kỳ Nghỉ Đông Dương) Ẩn mình giữa những khu phố tấp nập, sôi động và náo nhiệt A Lý Sơn tựa như một nàng thơ kiều diễm, dịu dàng và giữ riêng...
Ngẩn Ngơ Trước Cảnh Sắc Thiên Nhiên Dịu Dàng Trên Núi Dương Minh

Ngẩn Ngơ Trước Cảnh Sắc Thiên Nhiên Dịu Dàng Trên Núi Dương Minh

(Kỳ Nghỉ Đông Dương) Ẩn mình giữa lòng Đài Loan sôi động, nhộn nhịp với những ánh đèn màu sắc, núi Dương Minh hiện lên tựa như một nàng thơ...
Khám Phá Ẩm Thực Và Văn Hoá Chợ Đêm Tại Đài Loan

Khám Phá Ẩm Thực Và Văn Hoá Chợ Đêm Tại Đài Loan

(Kỳ Nghỉ Đông Dương) Đài Loan là nơi hội tụ những khu chợ đêm nổi tiếng nhất thế giới. Mỗi thành phố ở Đài Loan đều có một khu chợ đêm lớn đặc trưng...
Khám phá Công viên Quốc gia Kenting – Đài Loan

Khám phá Công viên Quốc gia Kenting – Đài Loan

(Kỳ Nghỉ Đông Dương) Nếu bạn chuẩn bị đăng kí tour Đài Loan từ Hà Nội thì đừng quên tìm hiểu trước những địa điểm mình sẽ đến tham quan ở đất...
Du Lịch Đài Trung Có Gì Đặc Biệt

Du Lịch Đài Trung Có Gì Đặc Biệt

(Kỳ Nghỉ Đông Dương) Đài Loan chưa bao giờ là một điểm du lịch mà bạn có thể bỏ lỡ. Bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ độc đáo của cảnh quan...
Dạo Chơi Thành Phố Biển Cao Hùng

Dạo Chơi Thành Phố Biển Cao Hùng

(Kỳ Nghỉ Đông Dương) Mình đã có dịp đi tour Đài Loan từ Hà Nội và đem về được một rổ kinh nghiệm siêu hay ho về các điểm đến ở thành phố...
Nét Đẹp Của Thành Phố Đài Bắc

Nét Đẹp Của Thành Phố Đài Bắc

(Kỳ Nghỉ Đông Dương) Đài Bắc – thủ phủ của Đài Loan. Đây là địa điểm gây ra nhiều tò mò cho du khách mỗi khi đến Đài Loan. Tour Đài Loan...