Đi Thái Lan mua gì về làm quà?

Đi Tour Thái Lan hay bất kỳ nơi nào mình cũng đều muốn lưu giữ kỉ niệm ở đó. Không chỉ là ảnh check-in thần sầu hay khám phá hết văn hóa nơi ấy mà còn có một thứ cực kỳ được quan tâm, ấy là quà. Quà đâu chỉ là đem tặng mọi người mà còn là thứ lưu niệm tự thưởng cho bản thân đấy chứ. Bây giờ mình sẽ mách nhỏ nhau mấy kinh nghiệm chọn quà bên trời Thái Lan nha.

►Những địa điểm nên đến mua sắm tại Thái Lan

Nếu bạn đi tour Thái Lan giá rẻ muốn mua sắm tại siêu thị thì hãy chọn Big C. Big C thì cũng quen thuộc với người Việt mình rồi nhưng sang Big C ở Thái còn nhiều thứ hay ho để khám phá lắm nhé. Với giá cả phải chăng (mà Big C vẫn luôn mạnh về điểm này) thì hàng hóa được bày bán ở đây đều là “made in Thailand” chuẩn.

đi thái lan mua gì
Big C Bangkok

Nếu bạn muốn chọn đồ hiệu thì nên đến Siam Paragon hay Platinum là những trung tâm mua sắm tin cậy. Bạn sẽ dễ dàng mua những món đồ hiệu bình dân như H&M, Zara, Forever21 cho đến các hãng “sang chảnh” hơn như Salvator, Lacos, … Nhưng mà đồ hiệu thì mua ở đâu cũng được nên đừng vội tiêu hoang ở đây nhé.

tour thái lan
Đến Siam Paragon check-in sang chảnh cũng cực đẹp luôn nhé!

Còn nếu bạn muốn được thử cảm giác đi chợ Thái Lan thì đã có Pratunam. Đây là khu chợ bán buôn rất nổi tiếng tại Thái Lan. Bởi họ bán theo số lượng lớn nên giá thành cũng rẻ hơn. Ngoài quần áo thì mặt hàng độc đáo được ưa chuộng ở đây là tinh dầu, đồ trang trí để bàn,… Quà ở đây sẽ đáp ứng ba tiêu chí “hạt dẻ”, đẹp, độc của bạn. Nếu bạn cần mua quà cho một lũ bạn “há mồm chờ quà” ở nhà thì đây sẽ là địa điểm vô cùng lí tưởng đấy.
 

►Mua gì ở Thái Lan?

Dưới đây là những món quà cực đậm "chất" Thái mà mình đã từng mua và được bạn bè ở nhà nhờ mua nè:

Dầu gió, dầu massage Thái

du lịch thái lan
Dầu gió Thái Lan

Đây hẳn là món quà quá quen thuộc mỗi khi có ai đó đi du lịch Thái Lan về rồi. Thế nhưng đừng coi thường nó nhé, tuy quen mà vẫn “chất” đấy. Nếu bạn muốn đem tặng cho ông bà, bố mẹ hay người lớn tuổi trong cơ quan thì đây sẽ là sự lựa chọn hàng đầu. Ngoài công dụng quen thuộc thì dầu gió Thái Lan có nét đặc trưng khác biệt với dầu gió ở nước mình là nó có rất nhiều mùi hương thú vị cho bạn lựa chọn. Các loại dầu này ở Thái Lan có giá rất rẻ và cũng rất dễ mua ở thành phố Bangkok. Bạn có thể mua nó ở trong các cửa hàng tiện lợi 7/11 ở khắp các đường phố tại đây.
 

Quần áo, vải vóc, hay đồ lụa cũng là món quà rất nên mua nhé

tour thái lan giá rẻ
Lụa Thái Lan

Nếu là một tín đồ của thời trang thì chắc hẳn bạn cũng không còn lạ gì với thương hiệu áo phông Thái Lan đang làm mưa làm gió và vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt đúng không nào! Các loại quần áo Thái Lan thường có giá thành khá rẻ, chất lượng vải cũng được khách đi tour du lịch Thái Lan đánh giá tốt.

Ngoài ra Thái Lan còn nổi tiếng với các loại sản phẩm làm từ lụa, tơ tằm Thái. Nhưng nếu bạn muốn tìm mua sản phẩm chuẩn xác làm từ lụa Thái thì giá thành sẽ khá cao đấy. Vì sản phẩm này thường sẽ là hàng được gia công hoàn toàn bằng bàn tay người thợ, độ tinh xảo rất cao, chất lụa lại nhẹ. Chuyên về lụa Thái Lan thì có các cửa hàng Jim Thompson là địa chỉ rất đáng để bạn tham khảo.
 

Đồ trang điểm

tour thái lan từ hà nội
Những cửa hàng mỹ phẩm bạt ngàn ở Thái Lan

Không chỉ có nhiều hãng mỹ phẩm quốc tế nổi tiếng, mà tại Thái Lan cũng có khá nhiều các loại mỹ phẩm được khách Việt đi du lịch Thái Lan ưa chuộng đấy nhé! Đặc biệt khi sang Thái bạn có thể mua đồ trang điểm ngay tại cửa hàng tiện lợi, rất bất ngờ phải không? Không chỉ có vậy đâu, đồ make up tại đây ngoại trừ full-size hay mini-size còn có đồ make up dùng một lần. Bởi vậy khi tới đây, bạn hãy tranh thủ mua và test thử một số loại mỹ phẩm của Thái nhé!
 

Bạc Thái

tour du lịch thái lan
Bạc Thái với nhiều chi tiết tinh xảo, đẹp mắt

Đây cũng là một thứ mà bạn nên mua khi đi tour Thái Lan. Bạc Thái có giá thành rẻ hơn so với bạc ta và có độ bóng cao. Các món đồ trang sức làm từ bạc thái thường được chế tác rất cầu kì, tinh xảo, chúng sẽ làm bạn “rụng tim” ngay từ cái nhìn đầu tiên luôn cho xem.
 

Xà phòng Thái Lan

tour thai lan
Tưởng không phải mà hóa ra đúng là xà phòng đấy!

Nghe tên thì có vẻ không giống như một món quà nhỉ? Nhưng bạn đừng xem thường xà phòng made in Thaiand nha. Một điểm cộng to đùng cho các loại sản phẩm xà phòng, chăm sóc da của Thái Lan đó là nó hoàn toàn được tạo ra bởi các nguyên liệu từ thiên nhiên. Không những thế, các miếng xà phòng cũng luôn được tạo thành những hình dáng, màu sắc vô cùng đáng yêu như hình các loại quả, bông hoa hay con thú… Cũng bởi vậy mà rất nhiều du khách tour Thái Lan từ Hà Nội tới đây đều không kìm lòng được mà mua thật nhiều về để tặng bạn bè đấy.
 

►Bí kíp mua đồ không bị “hớ” ở Thái Lan

Tuyệt chiêu mặc cả: Thái Lan cũng có văn hóa mặc cả như ở Việt Nam. Tại các chợ, hay cửa hàng bán lẻ, một mẹo mặc cả ở Thái Lan là bạn nên trả giá khoảng bằng 50%- 70% so với giá ban đầu người bán hàng nói thôi nhé.

Cách ứng phó khi hết tiền Thái: Tại Thái Lan bên cạnh tiền baht, bạn cũng có thể sử dụng đô la Mỹ thay thế cho đồng tiền nước này, nhưng dù sao bạn cũng nên hỏi trước người bán hàng.

tour thái lan giá rẻ
Baht Thái

Đừng để phí tiền xu: Thái Lan có tiền xu, vì vậy trước khi quay về nước, bạn nên tiêu hết số tiền xu bởi khi về Việt Nam, nơi đổi tiền không đổi giúp bạn tiền xu Thái ra tiền Việt.

Đường phố và các khu mua sắm của Thái luôn đông đúc, vì vậy bạn nên chú ý bảo vệ túi xách cũng như các đồ dùng cá nhân khi mang theo người nhé.


Trên đây là một số kinh nghiệm mua quà và vài lưu ý mình đúc kết được sau khi đi vòng vòng tour Thái Lan. Mình sẽ còn làm review đất Thái dài dài nữa. Các bạn chờ nhé!

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb

Bình luận của khách hàng

5.0/5 đánh giá (dựa trên ý kiến của 1 người)
Ảnh đại diện
Võ Thùy Trang
01 tháng 10 2019
May quá mình sắp đi Thái!
Từ Hà Nội Tour Thái Lan từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Thái Lan 03/24 Mới Lạ

Tour Thái Lan từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Thái Lan 03/24 Mới Lạ

Khởi hành: thứ 2,3,4,5,6,7
Phương tiện: Ô tô + Máy Bay
Giá từ: 5.500.000đ
5 ngày

Tour Thái Lan Hà Nội - Sài Gòn - Phuket 4n3đ

Phương tiện: Máy bay
Giá từ: 5.800.000đ
4 ngày
Từ Hà Nội Tour Thái Lan Hà Nội - Chiang Mai - Chiang Rai 4n3đ

Tour Thái Lan Hà Nội - Chiang Mai - Chiang Rai 4n3đ

Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 10.500.000đ
4 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Tham gia lễ hội té nước Songkran Thái Lan cần chú ý gì?

Tham gia lễ hội té nước Songkran Thái Lan cần chú ý gì?

Lễ hội té nước Songkran là lễ hội cổ truyền chào đón năm mới có ý nghĩa rất đặc biệt với đất nước Thái Lan. Không chỉ người dân bản địa...
Những lưu ý cần có cho chuyến du lịch Thái Lan

Những lưu ý cần có cho chuyến du lịch Thái Lan

Thái Lan - xứ sở chùa vàng là địa điểm du lịch được rất nhiều du khách thập phương yêu thích khi lựa chọn khám phá nền văn hóa đặc sắc của khu...
Du lịch Thái Lan khám phá làng Sangkhlaburi đẹp như mơ

Du lịch Thái Lan khám phá làng Sangkhlaburi đẹp như mơ

“Đẹp như mơ” chính là điều mà hầu hết khách du lịch Thái Lan nói khi ghé thăm ngôi làng Sangkhlabur. Trong vô vàn những cung điện, đền...
Du lịch Chiang Mai Thái Lan có gì thú vị?

Du lịch Chiang Mai Thái Lan có gì thú vị?

Chọn du lịch Thái Lan, hẳn bạn sẽ để ý ngay tới thành phố nổi tiếng sầm uất tập như Bangkok hay Pattaya với những vùng biển mộng mơ. Nhưng đây không phải là tất...
Lạc lối giữa thiên đường ẩm thực Thái Lan

Lạc lối giữa thiên đường ẩm thực Thái Lan

Bên cạnh những địa điểm nổi tiếng thu hút khách du lịch Thái Lan, nơi đây còn sở hữu nền văn hóa ẩm thực riêng biệt, đặc trưng riêng, vô cùng...
Du lịch Thái Lan có gì chơi tại Bangkok?

Du lịch Thái Lan có gì chơi tại Bangkok?

Nếu đã đi du lịch Thái Lan thì chắc chắn Bangkok sẽ nằm trong danh sách những nơi cần đến của bạn. Vậy đi tour Thái Lan tới Bangkok thì nên tới những địa...
Đi đâu? Ăn gì khi du lịch Thái Lan?

Đi đâu? Ăn gì khi du lịch Thái Lan?

Mỗi khi khách đi du lịch Thái Lan thì ‘Đi đâu? Ăn gì?’ luôn là câu hỏi muôn thuở . Nếu đã đặt tour Thái Lan rồi mà...
Pattaya (Thái Lan) - Thành phố biển mộng mơ

Pattaya (Thái Lan) - Thành phố biển mộng mơ

Biển xanh, cát trắng, nắng vàng chính là từ dùng để diễn tả thành phố Pattaya trên 'đất nước chùa vàng' Thái Lan. Miền đất này...
Chùa ở Bangkok có nơi nào nổi tiếng? - Du lịch Thái Lan 2024

Chùa ở Bangkok có nơi nào nổi tiếng? - Du lịch Thái Lan 2024

Đã đến ‘xứ sở chùa Vàng’ Thái Lan mà lại chỉ mua sắm, ăn uống, không đến chiêm ngưỡng những ngôi chùa lộng lẫy ở đây thì thật...
Kinh nghiệm du lịch Thái Lan Đi đâu - Ăn gì - Ở đâu 2024

Kinh nghiệm du lịch Thái Lan Đi đâu - Ăn gì - Ở đâu 2024

Du lịch Thái Lan qua cẩm nang kinh nghiệm A-Z cách di chuyển, các điểm tham quan, có món gì ngon hay nơi lưu trú nên ở đâu. Tham khảo ngay cùng Kỳ Nghỉ...