Nét Đẹp Của Thành Phố Đài Bắc

(Kỳ Nghỉ Đông Dương) Đài Bắc – thủ phủ của Đài Loan. Đây là địa điểm gây ra nhiều tò mò cho du khách mỗi khi đến Đài Loan. Tour Đài Loan giá rẻ chắc chắn sẽ gợi ý cho bạn điểm đến Đài Bắc trong hành trình tham quan. Các tour Đài Loan từ Hà Nội hay các điểm xuất phát khác hiện nay có rất nhiều và dễ đăng kí. Chính vì vậy dịp nghỉ lễ 30/4 1/5 tới đây đừng bỏ lỡ cơ hội đến thăm Đài Bắc nhé. 

Bạn muốn đến Đài Bắc khám phá những điều thú vị, muốn tham quan và du lịch cũng như tìm hiểu những nét đẹp của thành phố này trong hành trình của mình, vậy hãy nhanh chóng tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi nhé.

1.    Những địa điểm gây thương nhớ ở Đài Bắc

•    Yi Lan

 du lich dai bac
Yi Lan là nông trường mang phong cách hoài niệm và đơn sơ. Nhắc đến Yi Lan người ta nghĩ ngay đến không khí yên bình, thoáng đãng và trong lành. Yi Lan là một điểm đến thú vị mà không ít người muốn du lịch khi đến Đài Bắc. Chẳng có những nhà hàng sang trọng hay những nhãn hàng đình đám, Yi Lan tái hiện nhịp sống bình dị của những người dân Đài Bắc khiến du khách mong mỏi được hòa mình vào cuộc sống đó biết bao. 

•    Đỉnh núi Maokong

Du lịch Đài Bắc bạn nên đến đỉnh núi Maokong ngắm cảnh đẹp của thiên nhiên và các ngôi làng cổ kính nằm trên đỉnh ngọn núi. Nơi này được nhiều người ưa thích bởi với các món ăn độc đáo được chế biến cùng với lá trà thơm phức và mới lạ. Trải nghiệm này sẽ rất khác với trà đạo của Nhật Bản đó nha, đừng quên thưởng thức nhé. 

•    Nhà tưởng niệm Chiang Kai-Shek

 du lich dai bac
 
Một điểm du lịch được xếp hạng di tích quốc gia ở Đài Bắc. Chiang Kai-Shek là một điểm du lịch dành cho khách đi tour Đài Loan giá rẻ. Khu tưởng niệm được xây dựng để tưởng nhớ Cựu tổng thống của Trung Hoa Dân Quốc – Tưởng Giới Thạch. Khuôn viên bao quang nhà tưởng niệm rộng bao la, chính là quảng trường Tự Do. Bạn tha hồ check in câu like nhé. 

•    Chùa Long-shan

Cũng giống Việt Nam, người dân Đài Loan nói chung và Đài Bắc nói riêng đều có tín ngưỡng thờ Phật. Chính vì vậy chùa Long-shan là một trong những ngôi chùa nổi tiếng ở Đài Bắc. Trải qua thời gian dài tồn tại ngôi chùa từng bị hư hại nặng trong chiến tranh, thiên tai,... hiện nay ngôi chùa đã được trùng tu và vẫn giữ được vẹn nguyên lối kiến trúc cổ xưa, vô cùng tôn nghiêm và cao quý.

Ngoài thờ Phật, chùa Longshan còn thờ các vị thần như Mazu, Guan Yu…

•    Phòng trà Wisteria

 du lich dai bac
Sẽ là một thiếu xót lớn nếu bạn đến Đài Bắc mà không thưởng thức không gian quán trà Wisteria. Wisteria là một địa điểm luôn thu hút rất đông du khách mỗi ngày. Loài hoa wisteria đa màu sắc khác nhau luôn nở rộ đem còn đến cho khách du lịch những cảm giác mới lạ, thú vị khi tham quan. 

Không gian phòng trà này thậm chí còn được ưu ái lựa chọn làm bối cảnh của rất nhiều bộ phim nổi tiếng. 

2.    Gợi ý lịch trình du lịch Đài Bắc 3 ngày 2 đêm

Trong lịch trình này mình sẽ take note lại địa chỉ và những thông tin cần thiết của các địa điểm để các bạn tiện sắp xếp thời gian nha.

•    Ngày 1: Chiang Kai Shek Memorial Hall + Taipei 101 + National Palace + Shung Ye Museum + chợ đêm Raohe

 du lich dai bac
Chiang Kai Shek Memorial Hall (Đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch). Địa chỉ: 21 Zhonghan South Road, Taipei 10048, Taiwan. Giờ mở cửa: 09:00 – 17:00 hàng ngày.

Taipei 101. Địa chỉ: Taipei 101, No. 7, Section 5. Giờ mở cửa: 09:00 – 22:00 mỗi ngày.

National Palace và Shung Ye Museum. Địa chỉ: No.282, Sec. 2, Zhishan Rd., Shilin Dist. Giờ mở cửa: Bảo tàng dân tộc mở cửa từ 09:00 – 17:00 (thứ 3 đến chủ nhật); bảo tàng Cung điện mở cửa từ 08:30 – 18:30 (thứ 3 đến chủ nhật, riêng thứ 6 và thứ 7 mở cửa đến 21:00).

Chợ đêm Raohe (Nhiêu Hà). Địa chỉ: Raohe Street, Songshan District. Giờ mở cửa: 17:00 – 23:00 hàng ngày.

•    Ngày 2: Volando Urai Bathhouse + shopping

 du lich dai bac
Chợ đêm Ximending. Địa chỉ: Wanhua District, Taipei 108, Taiwan.

Chợ đêm Sĩ Lâm. Địa chỉ: No. 101, Jihe Road, Shilin District, Taipei City, Taiwan 11.

•    Ngày 3: Cửu Phần – Thập Phần + thành phố Đài Bắc về đêm

du lich dai bac 
Hai địa điểm này chắc chắn các tour Đài Loan đều sẽ giới thiệu đến bạn rất kĩ càng. Đừng lo nha, có thể đi đến Cửu Phần hay Thập Phần bằng xe bus nữa đó. Còn nếu muốn khám phá Đài Bắc về đêm hoặc ngắm nhìn từ trên cao bạn có thể mua vé lên tầng 88 tháp Taipei 101. View cực đã luôn. 

3.    Combo 5 món ngon “ngất người” ở Đài Bắc

Đài Bắc nổi tiếng với nền ẩm thực đa dạng và đặc sắc. Tuy nhiên đây chính là 5 món bạn nhất định không được bỏ qua khi đến Đài Bắc. Nếu đi du lịch Đài Loan giá rẻ bạn sẽ có cơ hội thưởng thức vô vàn món ngon Đài Bắc đó nha. 

Bánh bao Xiaolong – món bánh bao được xếp vào hạng ngon nhất thế giới. Món bánh thuộc chuỗi nhà hàng Din Tai Fung. Vì sao Xiaolong ngon nhất thế giới? Lí do là bởi đầu bếp làm món bánh này là những người được đào tạo riêng, và công việc của họ chỉ có nhào bột, cuộn và làm nhân cho bánh. Nhân bánh ngon đến mức bạn có thể ăn liền tù tì hàng chục cái một lần. Giá cả cho món bánh này cũng rất phải chăng, chỉ khoảng 10.000VND/chiếc. 
 
du lich dai bac
Bạn có thể thưởng thức Xiaolong ở Nhà hàng Din Tai Fung, số 194, lô 2, đường Xinyi, Thành phố Đài Bắc. 

Bánh mì cuộn trứng Fu Hang là món thứ hai trong combo này. Đây là món ăn sáng quen thuộc và hấp dẫn của người dân Đài Bắc. Loại bành mỳ này được chế biến hoàn toàn khác với bành mỳ thông thường, các đầu bếp sẽ trải đều lớp bột mỳ đã nhào sẵn rồi dặt một lớp trứng tráng, hành tươi, rau củ lên trên, sau đó cuộn kín lại và cho vào lò nướng. Khi ăn bạn sẽ cắt thành từng lát như trứng cuộn rất hấp dẫn. 

Địa chỉ cho bạn: Số 2 / F Hua Shan Market, 108 Zhongxiao East Rd., thành phố Đài Bắc. Nếu không tìm được địa chỉ hãy liên hệ với hướng dẫn viên tour Đài Loan giá rẻ để được hỗ trợ nha.

Món ăn thứ ba là mì thịt bò. Sợi mì dài, tròn đặc trưng của người dân Đài Bắc được làm từ lúa mì nên có vị khác hẳn với mì gạo của chúng ta. nước dùng được ninh từ xương và nước sốt đậu nành đặc biệt, thịt bò ngon, mềm được hầm với hoa hồi, cà chua, ớt, gừng và dấm đã tạo nên một hương vị khó quên, ăn rồi muốn ăn nữa cho món mỳ này. Địa chỉ số 293, Fuxing S. Rd., Sec. 1, thành phố Đài Bắc.
 
du lich dai bac
Salad dương xỉ - món ăn trứ danh Đài Bắc. Nghe đã biết nguyên liệu chính là gì rồi đúng không? Những chồi non dương xỉ sẽ được làm sạch, đem xào với đậu đen, gừng, nấm, cà rốt, cá khô và một số loại trái cây. Bạn có thể đến nhà hàng Ji Yuan Pu ở khu  Zhuzihu, Aka Bamboo Lake, ở ngoại ô thành phố Đài Bắc để thưởng thức món ăn này. 
 
du lich dai bac
Cuối cùng trong danh sách này chính là cá Triangle. Cá Triangle sau khi được đánh bắt, sẽ được hấp chín và rưới một loại sốt đỗ tương đặc biệt lên trên. Món ăn này mang đậm văn hóa ẩm thực bản địa của Đài Loan. Chỉ khi được thưởng thức trực tiếp bạn mới cảm nhận được hết vị ngon đặc biệt của nó. 

Trên đây chính là những gợi ý cơ bản nhất cho chuyến đi Đài Bắc của bạn được trọn vẹn. Nhất định đừng bỏ qua địa điểm hay món ngon nào nhé. Dù cho bạn có là sinh viên ví tiền hơi eo hẹp thì đến với những tour Đài Loan giá rẻ chắc chắn bạn cũng sẽ an tâm tung tăng khám phá Đài Bắc trọn vẹn nhất. Ngoài ra hiện nay tour Đài Loan từ Sài Gòn cũng có rất nhiều và có thể dễ dàng đăng kí, bạn nhớ tham khảo nha.
 
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Sài Gòn Tour Đài Loan từ tp.HCM Giá Rẻ Du lịch Đài Bắc 04/24 Mới Lạ

Tour Đài Loan từ tp.HCM Giá Rẻ Du lịch Đài Bắc 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: thứ 5,6 hàng tuần
Phương tiện: Máy Bay + Ôtô
Giá từ: 9.990.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Tour Đài Loan từ Hà Nội Giá Rẻ Chỉ từ 9 triệu Du lịch 04/24 Mới Lạ

Tour Đài Loan từ Hà Nội Giá Rẻ Chỉ từ 9 triệu Du lịch 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Thứ 5 hàng tuần
Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 9.900.000đ
5 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Thả Hồn Vào Không Gian Thanh Bình Tại Thung Lũng Hoa Đông

Thả Hồn Vào Không Gian Thanh Bình Tại Thung Lũng Hoa Đông

(Kỳ Nghỉ Đông Dương) Nếu bạn đã quá quen với những chuyến du lịch với đầy ắp các địa điểm náo nhiệt như trung tâm thương mại hay công viên đông...
Trở Về Tuổi Thơ Khi Đặt Chân Đến Taipei Zoo Đài Loan

Trở Về Tuổi Thơ Khi Đặt Chân Đến Taipei Zoo Đài Loan

(Kỳ Nghỉ Đông Dương) Nhắc đến Đài Loan bạn sẽ nghĩ ngay đến những tòa nhà cao tầng hiện đại hay những công trình kiến trúc vĩ đại như nhà tưởng niệm...
Công Viên Quốc Gia Taroko Gorge – Nét Chấm Phá Độc Đáo Của Tạo Hóa Thiên Nhiên

Công Viên Quốc Gia Taroko Gorge – Nét Chấm Phá Độc Đáo Của Tạo Hóa Thiên Nhiên

(Kỳ Nghỉ Đông Dương) Được ví như “viên ngọc quý” của Đài Loan, công viên Takoko sở hữu cảnh sắc hùng vĩ, thơ mộng với những hẻm núi uốn...
Du Ngoạn A Lý Sơn – Chốn Bồng Lai Tiên Cảnh Giữa Trần Gian

Du Ngoạn A Lý Sơn – Chốn Bồng Lai Tiên Cảnh Giữa Trần Gian

(Kỳ Nghỉ Đông Dương) Ẩn mình giữa những khu phố tấp nập, sôi động và náo nhiệt A Lý Sơn tựa như một nàng thơ kiều diễm, dịu dàng và giữ riêng...
Ngẩn Ngơ Trước Cảnh Sắc Thiên Nhiên Dịu Dàng Trên Núi Dương Minh

Ngẩn Ngơ Trước Cảnh Sắc Thiên Nhiên Dịu Dàng Trên Núi Dương Minh

(Kỳ Nghỉ Đông Dương) Ẩn mình giữa lòng Đài Loan sôi động, nhộn nhịp với những ánh đèn màu sắc, núi Dương Minh hiện lên tựa như một nàng thơ...
Khám Phá Ẩm Thực Và Văn Hoá Chợ Đêm Tại Đài Loan

Khám Phá Ẩm Thực Và Văn Hoá Chợ Đêm Tại Đài Loan

(Kỳ Nghỉ Đông Dương) Đài Loan là nơi hội tụ những khu chợ đêm nổi tiếng nhất thế giới. Mỗi thành phố ở Đài Loan đều có một khu chợ đêm lớn đặc trưng...
Khám phá Công viên Quốc gia Kenting – Đài Loan

Khám phá Công viên Quốc gia Kenting – Đài Loan

(Kỳ Nghỉ Đông Dương) Nếu bạn chuẩn bị đăng kí tour Đài Loan từ Hà Nội thì đừng quên tìm hiểu trước những địa điểm mình sẽ đến tham quan ở đất...
Du Lịch Đài Trung Có Gì Đặc Biệt

Du Lịch Đài Trung Có Gì Đặc Biệt

(Kỳ Nghỉ Đông Dương) Đài Loan chưa bao giờ là một điểm du lịch mà bạn có thể bỏ lỡ. Bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ độc đáo của cảnh quan...
Dạo Chơi Thành Phố Biển Cao Hùng

Dạo Chơi Thành Phố Biển Cao Hùng

(Kỳ Nghỉ Đông Dương) Mình đã có dịp đi tour Đài Loan từ Hà Nội và đem về được một rổ kinh nghiệm siêu hay ho về các điểm đến ở thành phố...
Một Thoáng Nam Đầu Bình Dị Giữa Lòng Đài Loan

Một Thoáng Nam Đầu Bình Dị Giữa Lòng Đài Loan

(Kỳ Nghỉ Đông Dương) Thành phố Nam Đầu là một vùng đất xinh đẹp, nằm hoàn toàn trên phần đất liền của quốc đảo Đài Loan. Không có biển, Nam...