Ngẩn ngơ trước những con đường Cao Bằng thơ mộng

Cao Bằng là một miền đất hứa gây ấn tượng cho biết bao du khách bởi vẻ đẹp núi rừng hoang sơ đầy yên bình. Bên cạnh những địa điểm du lịch Tour Thác Bản Giốc Cao Bằng đã hết sức nổi tiếng và quen thuộc đối với du khách như cảnh điểm chính Thác Bản Giốc, động Ngườm Ngao, hồ Thang Hen, hang Pác Bó,... du khách đến với miền đất biên viễn này còn xuyến xao bởi những con đường quanh co, khúc khuỷu đầy thơ mộng.

Đôi nét về Cao Bằng

Cao Bằng là một tỉnh miền núi nằm ở biên giới phía Đông Bắc Việt Nam. Vẻ đẹp Cao Bằng được tôn tạo từ những cao nguyên đá vôi xen núi đồi trập trùng. Thời tiết ở Cao Bằng cũng vô cùng chiều lòng người. Mỗi mùa, Cao Bằng lại mang một vẻ đẹp riêng khiến lòng người xuyến xao. Tuy vậy, theo kinh nghiệm của nhiều người, có 2 thời điểm mà nhiều du khách chọn du lịch thác Bản Giốc Cao Bằng nhất là vào thời điểm tháng 8 - 9 và tháng 11 - 12 hàng năm.

tour du lịch thác bản giốc
Đường đèo Mã Phục

Khoảng từ đầu tháng 8, du khách đến Cao Bằng sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp ngoạn mục của thác Bản Giốc hùng vĩ, đổ ào xuống dòng sông trong xanh tuyệt đẹp. Đến tháng 11-12 là thời điểm mà cả Cao Bằng ngợp trong biển Hoa tam giác mạch và hoa dã quỳ vàng quyến rũ. Nếu bắt được những khoảnh khắc này, chắc chắn bạn sẽ có những bức ảnh chụp đẹp để đời đấy!

du lịch cao bằng

Bên cạnh đó, mùa hè Cao Bằng tuy có phần oi ả, nhưng cũng là thời điểm được nhiều du khách lựa chọn để hòa mình vào thiên nhiên mát mẻ, tự nhiên của núi rừng Đông Bắc. Đặc biệt, mùa hè cũng là lúc du khách có thể thưởng thức thức quả mận rừng Cao Bằng nổi tiếng miền biên ải này. Cao Bằng vốn đã quá nổi tiếng với những danh lam, thắng cảnh mang ý nghĩa lịch sử, văn hóa và cội nguồn dân tộc Việt Nam. Thế nhưng không chỉ có vậy, những con đường khúc khuỷu thơ mộng Cao Bằng cũng là dấu ấn đặc biệt tạo nên nét tình tứ cho mảnh đất biên viễn hùng vĩ này.

 

Những con đường Cao Bằng quanh co

tour thác bản giốc từ hà nội

Cao Bằng không chỉ được tô điểm bởi vẻ đẹp hoang sơ của núi đồi, sông nước mà còn bởi những con đường quanh co, mềm mại tựa như một dải lụa trắng tinh khôi. Từ khắp các cung đường dẫn lối đến khu di tích Pác Bó, động Ngườm Ngao, hồ Thang Hen,... ta đều cảm nhận được vẻ đẹp đầy thơ mộng của những cung đường. Mỗi con đường lại mang một dáng vẻ khác nhau, không nơi nào giống nơi nào. Ở chặng này, ta vô tình bắt gặp những mái nhà sàn cổ kính, ở chặng kia ta lại thổn thức khi bắt gặp một nụ cười tựa nắng mai của cô gái dân tộc Tày,... Những hình ảnh quá đỗi bình dị và thân thương ấy vô tình để lại cho du khách đi tour du lịch thác Bản Giốc Cao Bằng những ấn tượng không thể nào phai phôi.

tour cao bằng

Đến một vùng đất lạ, điều đầu tiên khiến người ta phải nhớ mãi có lẽ không phải những địa danh hay đặc sản nổi tiếng mà là những con đường. Rong ruổi trên những cung đường, du khách sẽ phần nào cảm nhận được nét đẹp và phong tục, văn hóa ở Cao Bằng. Không cần phải đến những phiên chợ vùng cao để ngắm nhìn những bộ trang phục thổ cẩm sặc sỡ, cũng không cần phải vào tận làng bản mới có thể khám phá được cuộc sống của người dân nơi đây. Tất cả những điều chân thật mà giản dị nhất đều được khắc họa ở những con đường khúc khuỷu thơ mộng tại Cao Bằng.

tour thác bản giốc

Những cung đường uốn cong dẫn lối từ bản làng này qua bản làng khác sẽ khiến du khách đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Chắc hẳn bạn sẽ có hàng loạt cảm xúc lẫn lộn từ trải qua những cung đường hiểm trở phải cực kỳ vững tay lái, cho đến khi qua được qua được vách núi đá cheo leo thì khung cảnh tươi đẹp hiện ra khiến nhiều người phải ồ lên thích thú. Hai bên đường là những cánh rừng rợp bóng cây xanh, hòa cùng âm thanh của tự nhiên khiến không gian thêm muôn phần sinh động. Ta có thể nghe được tiếng chim hót trong trẻo, tiếng suối róc rách, và đâu đó là cả tiếng cười ríu rít của bầy trẻ thơ… Ta còn bắt gặp những người phụ nữ dân tộc, trên lưng địu đứa trẻ thơ đang đi dọc ven đường. Đôi chân trần đi trên đất sỏi cùng chiếc áo mỏng manh trong những ngày sương gió khiến người ta cảm thấy xót xa. Tất cả những điều giản dị, chân tình đó đã vô tình tạo nên một nét đẹp Cao Bằng đầy chân thực và thơ mộng.

du lịch thác bản giốc cao bằng
Đường đèo Khau Liêu

Tiếp tục khám phá các con đường quanh co ở Cao Bằng, khách đi tour thác Bản Giốc từ Hà Nội còn bắt gặp hình ảnh những bụi cây lau đang thì trổ bông trắng tinh khôi. Những rặng lau lúc nào cũng mang một dáng vẻ điềm tĩnh, lặng thinh, khẽ đung đưa theo làn gió trời. Điểm nhấn cho núi rừng Đông Bắc cò là những rừng cây lá đỏ, con sông tình tứ vắt ngang qua thung lũng… Đứng trước khung cảnh quá đỗi mộng mơ như vậy, khó ai có thể cầm lòng mình cho được.

tour thác bản giốc 3 ngày 2 đêm

Con đường Cao Bằng tiếp tục dẫn lối ta đi đến những miền đất mới. Qua núi đồi trập trùng, khúc khuỷu, ta lịm tim trước hình những những cánh đồng ruộng bậc thang trải rộng mênh mông. Vào mùa lúa chín, sắc vàng ruộm lan rộng khắp một vùng trời Đông Bắc. Khung cảnh ấy đã đi vào biết bao áng thơ văn nổi tiếng và trở thành nguồn cảm hứng bất tận cho các nhiếp ảnh gia. Nếu đã thấm mệt, hãy tạm dừng chân tại các huyện lỵ hay làng bản, khám phá cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của bà con vùng cao trước khi lên đường rong ruổi, chinh phục những con đường mới bạn nhé!

cao bằng

Có lẽ đến với vùng đất miền biên viễn, không phải chỉ có thắng cảnh du lịch Cao Bằng mới để lại ấn tượng sâu sắc đối với du khách. Đó còn là những con đường quanh co, dẫn lối đến những miền đất lạ diệu kỳ. Đó là khung cảnh ven đường đầy tự nhiên và thơ mộng. Và đó còn là nét văn hóa đặc sắc vùng cao hằn chứa trên từng ngóc ngách con đường. Đừng quên ghi lại những khoảnh khắc dọc đường đi nhé, bởi đó sẽ là những mảnh ký ức tuyệt đẹp mà sau này sẽ khiến bạn bất giác nở nụ cười khi nhớ lại đấy.

 

Một Cao Bằng thơ mộng và lãng mạn đến không ngờ với những con đường uốn cong dẫn lỗi từ đỉnh núi cheo leo đến thung lũng xanh bát ngát. Nét thơ mộng ấy đã vô tình ghi dấu ấn sâu đậm trong tâm trí những kẻ lữ hành, nhắc nhở họ sớm quay lại vùng đất xinh đẹp này thêm một lần nữa!
(Nguồn ảnh: internet. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể 3N2Đ Giá Rẻ Dv Tốt 04/24

Tour Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể 3N2Đ Giá Rẻ Dv Tốt 04/24

Khởi hành: Thứ 6 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.150.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc - Thái Nguyên 2 Ngày 2 Đêm

Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc - Thái Nguyên 2 Ngày 2 Đêm

Khởi hành: Tối Thứ 6 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.000.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Hồ Ba Bể 2 Ngày 1 Đêm Du lịch Bắc Kạn

Tour Hồ Ba Bể 2 Ngày 1 Đêm Du lịch Bắc Kạn

Khởi hành: Thứ 7 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 1.690.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc 3 ngày 2 đêm

Tour Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc 3 ngày 2 đêm

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.150.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Tour Đông Bắc 5N4Đ - Hà Giang - Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể

Tour Đông Bắc 5N4Đ - Hà Giang - Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể

Khởi hành: Thứ 4 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.100.000đ
5 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Đông Bắc có điểm đến nào thú vị?

Du lịch Đông Bắc có điểm đến nào thú vị?

Miền Đông Bắc Việt Nam chúng ta có đủ núi đủ biển, đủ thắng cảnh kỳ vĩ làm mê lòng du khách. Vậy nhưng nếu muốn đi tour Đông Bắc thì nên đi...
Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc – Niềm tự hào miền Đông Bắc

Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc – Niềm tự hào miền Đông Bắc

Hồ Ba Bể, Thác Bản Giốc chắc chắn là hai địa điểm mà bạn được nghe nhiều nhất mỗi khi nhắc đến Cao Bằng, Bắc Kạn. Đây không chỉ là niềm tự hào của...
Chơi ở đâu khi đi du lịch Bắc Kạn?

Chơi ở đâu khi đi du lịch Bắc Kạn?

Nhắc đến Bắc Kạn hẳn mọi người sẽ nghĩ ngay đến hồ Ba Bể và núi rừng Đông Bắc quanh co, những dải ruộng bậc thang bát ngát. Vậy cụ thể thì có những...
Những trải nghiệm phải thử khi du lịch Hồ Ba Bể

Những trải nghiệm phải thử khi du lịch Hồ Ba Bể

Muốn tìm một nơi để nghỉ dưỡng chắc chắn không thể bỏ qua Hồ Ba Bể rồi. Với cảnh đẹp yên bình, nơi này chắc chắn sẽ giúp bạn cảm thấy thư thái...
Du lịch Cao Bằng - Bắc Kạn có gì vui? (2024)

Du lịch Cao Bằng - Bắc Kạn có gì vui? (2024)

Cùng nằm phía Đông Bắc Việt Nam, Bắc Kạn hay Cao Bằng đều là điểm đến thu hút khách du lịch, nhất là những hành trình nổi tiếng như tour hồ Ba Bể hay...
Đặc sản Bắc Kạn (2024) có gì ngon?

Đặc sản Bắc Kạn (2024) có gì ngon?

Đặc sản Bắc Kạn tưởng chừng như đơn giản nhưng lại cực kỳ thơm ngon, sạch sẽ, đượm mùi núi rừng. Khách du lịch hồ Ba Bể có thể thưởng thức món gì? Cùng...
Đặc sản Bắc Kạn (2024) nổi tiếng bạn đã thử chưa?

Đặc sản Bắc Kạn (2024) nổi tiếng bạn đã thử chưa?

Nếu ai đã từng đi tour Hồ Ba Bể và chiêm ngưỡng cảnh đẹp Hồ Ba Bể vạn người mê cùng thưởng thức nét văn hóa ẩm thực đặc sắc vùng núi rừng...