Ngỡ ngàng với vẻ đẹp hùng vĩ của Thác Nước Thập Phần Đài Loan

(Kỳ Nghỉ Đông Dương) - Thác nước thập phần là một trong những điểm đến mong chờ nhất của du khách khi đi du lịch Đài Loan từ Hà Nội. Đến với thác nước bạn sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, đây là nơi không phải dành cho những con người thích sự nhẹ nhàng, lãng mạn hay sợ độ cao, ko ưa mạo hiểm. Bởi bạn sẽ đứng ở độ cao và chứng kiến cảnh thác nước đổ xuống mặt hồ xanh biếc sâu thăm thẳm. Tour du lịch Đài Loan giá rẻ sẽ không thể thiếu đi khung cảnh hùng vĩ này, nó như một chút gia vị cho những ngày lãng mạn hay thơ mộng khi thong dong quanh hồ Bán Nguyệt để chuyến đi được trọn vẹn và ý nghĩa hơn. Hãy đặt ngay vé tour du lịch Đài Loan để mãn nhãn với khung cảnh đầy ấn tượng và nổi tiếng nhất Đài Loan nào.

Thác nước Thập Phần ở đâu?

Nếu bạn là một người thích khám phá và đi du lịch thì chắc chắn nghe nói đến thác nước lớn nhất Đài Loan là thác nước Thập Phần. Đến với thác nước bạn sẽ cảm nhận rõ rệt vẻ hùng vĩ có chút hoang sơ ở nơi đây. Bạn sẽ không phải mất quá nhiều thời gian để tìm trên bản đồ địa điểm này bởi nó chỉ cách phố cổ Thập Phần 20 phút đi bộ theo đường nhựa thuộc thành phố New Taipei quận Pingxi.

Phương tiện đến thác nước Thập Phần

Nếu bạn không muốn tốn quá nhiều chi phí cho chuyến du lịch Đài Loan giá rẻ này thì hãy tận dụng xe lửa hoặc xe bus thay vì chọn taxi là phương tiện đến thác nước Thập Phần. Xe bus số 1062 từ trạm Zhongxiao Fuxing để tới trạm ga xe lửa Ruifang. Và bạn ngồi tiếp tại trạm xe này là có thể đến làng cổ Cửu Phần. Còn nếu không muốn đi xe bus đến làng thì bạn đi ngược lại khoảng 500m từ trạm Ruifang sẽ là trạm xe lửa huo che zhan.

Với giá vé đi xe lửa xe lửa huo che zhan chỉ là 20$ mỗi người nhưng chất lượng dịch vụ tại đây rất tốt và bạn cũng hạn chế được những rủi ro không đáng có. Có một gợi ý nhỏ là bạn nên di chuyển xuống cuối xe lửa nếu muốn ngắm quang cảnh ở đây. Ngoài ra, trạm xe lửa còn có tên gọi cực kỳ ấm áp là “Thập phần hạnh phúc”.

Khám phá thác nước Thập Phần Đài Loan

Thác nước Thập Phần Đài Loan là sự kết hợp rất hài hòa giữa bình yên và một chút hung dữ của thiên nhiên tạo hóa. Cảnh quan tại thác nước hùng vĩ đổ xuống mặt hồ xanh biếc có phần hoang sơ và thanh tịnh giống như mặt hồ nước sâu thẳm khiến cho lòng người dễ bị chìm đắm cảm xúc theo cảnh non nước hữu tình. 

Chân thác nước là làng cổ Thập Phần mang đậm nét văn hóa của người Đài Loan. Đây sẽ là một địa điểm dừng chân lý tưởng kết hợp giữa non nước mây trời con người và sông núi trong chuyến đi của mình. Chắc chắn không ai có thể quên được những giây phút cực kỳ đặc biệt và ấn tượng trong đời khi đặt chân dù chỉ 1 lần đến đây.

Thác nước hùng vĩ mang đến nguồn cảm hứng khám phá

Tour Đài Loan giá rẻ đưa bạn đến với Thác nước Thập Phần được mệnh danh là Little Niagara. Dù thác nước chỉ cao 20m nhưng có chiều rộng tới 40m làm cho lượng nước đổ xuống cực nhiều và cực mạnh. Mỗi lần xuống là mỗi lần nước trắng xóa tạo nên chút hoang dại và đơn sơ nhưng cũng không kém phần mạo hiểm.

Thác nước mạnh mẽ bao nhiêu, hùng vĩ bao nhiêu và nguy hiểm bao nhiêu thì khi đổ xuống mặt hồ lại phẳng lặng nhẹ nhàng và êm ái bấy nhiêu. Điều lý thú ở đây chính là du khách cùng lúc tận hưởng được cảm xúc đa chiều, từ chút sợ hãi thích thú đến bình yên và dịu dàng như một lời nhắn gửi của thiên nhiên hùng vĩ rằng con người cần phải luôn mạnh mẽ để trải qua thử thách và mềm mại khiêm nhường khi thành công.

Hòa mình vào thiên nhiên cùng cánh rừng hoang sơ

Xung quanh thác nước Thập Phần là được bao bọc bởi cánh rừng hoang sơ, yên bình đến tẻ nhạt. Đây là cánh rừng không bị tác động bởi yếu tố con người nên vẫn giữ được vẻ đẹp đơn sơ và nét hài hòa sông nước, con người.

Gần thác nước chính là làng cổ Thập Phần với nhiều nét văn hóa đặc trưng đặc biệt là những chiếc đèn lồng độc đáo khiến cho bạn khó thể bỏ qua.

Làng cổ Thập Phần có nét văn hóa đặc sắc

Làng cổ Thập Phần nằm ngay cạnh địa danh thác nước, đây là ngôi làng nổi tiếng với văn hóa đèn lồng đặc sắc. Tất cả các ngôi nhà ở đây đều có trang trí đèn lồng tạo nên một khung cảnh thơ mộng và đầy màu sắc.

Ngoài ra, đây là địa điểm duy nhất được Chính Phủ Đài Loan cho phép thả đèn lồng bởi đây có dân cư thưa thớt và nhiều vị trí thoáng. Ở đây bạn sẽ được chứng kiến nhiều chiếc đèn lồng với các kiểu dáng và màu sắc khác nhau tạo nên một điểm nhấn vô cùng độc đáo. Tết Nguyên Đán hay Trung Thu chính là lễ hội nhộn nhịp nhất của làng cổ đèn lồng.

Miễn phí vé tham quan thác nước Thập Phần Đài Loan

Nếu bạn đặt tour Đài Loan từ Hà Nội thì sẽ tiết kiệm được khá nhiều chi phí trong chuyến đi. Đặc biệt đến với thác nước Thập Phần bạn sẽ được miễn phí vé hoàn toàn. Vì thế bất kỳ ai cũng đều có thể đến đây và chiêm ngưỡng cảnh thiên nhiên hùng vĩ được. Lượng khách mỗi năm ngày càng đông chứng tỏ thác nước Thập Phần ngày càng được nhiều du khách nước ngoài quan tâm và ngợi ca.

Mua gì khi đến thác nước Thập Phần?

Đi du lịch Đài Loan giá rẻ bạn dễ dàng mua được rất nhiều quà để làm kỷ niệm và tặng người thân yêu của mình. Đặc biệt là khi đến với thác nước Thập Phần bạn cũng sẽ được gợi ý những món quà cực kỳ thiết thực và chắc chắn sẽ rất phù hợp cho các cô nàng mê làm đẹp.

Mặt nạ dưỡng da

Ở khu vực gần Thác nước Thập Phần sẽ có nhiều cửa hàng tiện ích để bạn có thể mua được mặt nạ dưỡng da giá rẻ nhưng vô cùng chất lượng. Không chỉ mang về làm quà mà các nàng cũng cần phải có ngay trong chuyến đi để làn da luôn được đáp ứng đầy đủ dưỡng chất cho dù là bạn đang ở đâu nhé. Chắc chắn với các loại mặt nạ dưỡng da xứ Đài sẽ làm cho hội chị em mê mẩn và càng thêm yêu đất nước này hơn.

Mỹ phẩm

Đài loan là một đất nước có nổi tiếng về mỹ phẩm và làm đẹp. Người dân Đài Loan rất ưa chuộng các sản phẩm trong nước vì họ luôn có những sản phẩm từ giá rẻ đến cao cấp nhưng vô cùng chất lượng giúp cho làn da khỏe mạnh và mịn màng.

Trà sữa Đài Loan, Túi lọc Trà, trà sấy

Thay vì đứng xếp hàng chờ dài ở các cửa hàng trà sữa Đài Loan tại Việt Nam thì tranh thủ khi bạn đang tận hưởng tour Đài Loan giá rẻ hãy mua cho mình những món đồ uống yêu thích và đảm bảo chất lượng. Giá cả khi mua trà tại Đài Loan cũng khá rẻ, vì thế hãy làm quà tặng người thân của mình vừa ngon bổ rẻ lại vô cùng ý nghĩa.

Bánh kẹo

Đến thăm thác nước Thập Phần lại được thưởng thức những loại bánh kẹo ngon thì còn gì bằng. Từ bánh quy, kem muối, kẹo đậu phộng đến nhân ô mai,… tất cả đều đặc sắc hấp dẫn và bắt mắt. Nếu bạn đi du lịch Đài Loan thì đừng quên mua một ít về làm quà nhé.

Bánh dứa Đài Loan

Bánh dứa Đài Loan cũng khá nổi tiếng và bạn có thể mua ở bất kỳ địa điểm du lịch Đài Loan ngoài thác nước Thập Phần. Chắc chắn rằng, khi đặt tour Đài Loan từ Hà Nội sẽ có không ít bạn bè người thân nhờ mua bánh dứa về làm quà rồi nhỉ? Vậy hãy tranh thủ thưởng thức và mua về Việt Nam cho bạn bè cùng ăn thôi nào.

Đá đồ gỗ chạm trang trí

Nói về Đá thì không thể không nhắc đến Đài Loan, đây là một fan cuồng đá. Ngoài ngọc bích thì bạn có thể tìm thấy các loại đá khác ở các quầy hàng quanh khu vực thác nước. Nhiều món đồ đá vô cùng độc đáo được thiết kế theo hơi hướng thiên nhiên tuyệt đẹp mang giá trị tinh thần rất lớn.

Ngoài ra, khách du lịch cũng nên lựa chọn đá cẩm thạch bởi đây là loại đá tốt được nhiều khách du lịch yêu thích và mua làm kỷ niệm mỗi lần đến xứ Đài.

Lồng đèn Mini

Đi du lịch Đài Loan từ Hà Nội mà không mua đèn lồng mini thì quả là một thiếu sót lớn. Gần thác nước Thập Phần là làng cổ đèn lồng. Ở đây có bán nhiều loại đèn trang trí mini khác nhau cho khách du lịch chọn lựa. Khác có thể mua và viết những điều ước của mình vào và thả lên bầu trời như một lời cầu nguyện cho những điều tốt đẹp đến trong tương lai. Ngoài ra, với lồng đèn mini bạn cũng có thể mang về Việt Nam như một món quà tuyệt vời dành cho gia đình vậy.

Như vậy, với một vài thông tin trên chúng ta đã hiểu biết về thác nước Thập Phần ở đâu, cách di chuyển đến thác nước và mãn nhãn với khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ nơi đây. Chính vì thế, khi bạn có ý định đi du lịch đâu đó để tự thưởng cho mình sau 1 năm nỗ lực làm việc thì đừng quên ghé thăm Đài Loan hay địa danh thác nước Thập Phần nhé. Chắc chắn bạn sẽ không bao giờ phải hối hận khi đến đây, bởi đó sẽ là những chuỗi ngày đáng nhớ nhất trong cuộc đời của mình.

NGỌC NGÔ
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb

Xem thêm các bài viết khác

Thả Hồn Vào Không Gian Thanh Bình Tại Thung Lũng Hoa Đông

Thả Hồn Vào Không Gian Thanh Bình Tại Thung Lũng Hoa Đông

(Kỳ Nghỉ Đông Dương) Nếu bạn đã quá quen với những chuyến du lịch với đầy ắp các địa điểm náo nhiệt như trung tâm thương mại hay công viên đông...
Trở Về Tuổi Thơ Khi Đặt Chân Đến Taipei Zoo Đài Loan

Trở Về Tuổi Thơ Khi Đặt Chân Đến Taipei Zoo Đài Loan

(Kỳ Nghỉ Đông Dương) Nhắc đến Đài Loan bạn sẽ nghĩ ngay đến những tòa nhà cao tầng hiện đại hay những công trình kiến trúc vĩ đại như nhà tưởng niệm...
Công Viên Quốc Gia Taroko Gorge – Nét Chấm Phá Độc Đáo Của Tạo Hóa Thiên Nhiên

Công Viên Quốc Gia Taroko Gorge – Nét Chấm Phá Độc Đáo Của Tạo Hóa Thiên Nhiên

(Kỳ Nghỉ Đông Dương) Được ví như “viên ngọc quý” của Đài Loan, công viên Takoko sở hữu cảnh sắc hùng vĩ, thơ mộng với những hẻm núi uốn...
Du Ngoạn A Lý Sơn – Chốn Bồng Lai Tiên Cảnh Giữa Trần Gian

Du Ngoạn A Lý Sơn – Chốn Bồng Lai Tiên Cảnh Giữa Trần Gian

(Kỳ Nghỉ Đông Dương) Ẩn mình giữa những khu phố tấp nập, sôi động và náo nhiệt A Lý Sơn tựa như một nàng thơ kiều diễm, dịu dàng và giữ riêng...
Ngẩn Ngơ Trước Cảnh Sắc Thiên Nhiên Dịu Dàng Trên Núi Dương Minh

Ngẩn Ngơ Trước Cảnh Sắc Thiên Nhiên Dịu Dàng Trên Núi Dương Minh

(Kỳ Nghỉ Đông Dương) Ẩn mình giữa lòng Đài Loan sôi động, nhộn nhịp với những ánh đèn màu sắc, núi Dương Minh hiện lên tựa như một nàng thơ...
Khám Phá Ẩm Thực Và Văn Hoá Chợ Đêm Tại Đài Loan

Khám Phá Ẩm Thực Và Văn Hoá Chợ Đêm Tại Đài Loan

(Kỳ Nghỉ Đông Dương) Đài Loan là nơi hội tụ những khu chợ đêm nổi tiếng nhất thế giới. Mỗi thành phố ở Đài Loan đều có một khu chợ đêm lớn đặc trưng...
Khám phá Công viên Quốc gia Kenting – Đài Loan

Khám phá Công viên Quốc gia Kenting – Đài Loan

(Kỳ Nghỉ Đông Dương) Nếu bạn chuẩn bị đăng kí tour Đài Loan từ Hà Nội thì đừng quên tìm hiểu trước những địa điểm mình sẽ đến tham quan ở đất...
Du Lịch Đài Trung Có Gì Đặc Biệt

Du Lịch Đài Trung Có Gì Đặc Biệt

(Kỳ Nghỉ Đông Dương) Đài Loan chưa bao giờ là một điểm du lịch mà bạn có thể bỏ lỡ. Bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ độc đáo của cảnh quan...
Dạo Chơi Thành Phố Biển Cao Hùng

Dạo Chơi Thành Phố Biển Cao Hùng

(Kỳ Nghỉ Đông Dương) Mình đã có dịp đi tour Đài Loan từ Hà Nội và đem về được một rổ kinh nghiệm siêu hay ho về các điểm đến ở thành phố...
Nét Đẹp Của Thành Phố Đài Bắc

Nét Đẹp Của Thành Phố Đài Bắc

(Kỳ Nghỉ Đông Dương) Đài Bắc – thủ phủ của Đài Loan. Đây là địa điểm gây ra nhiều tò mò cho du khách mỗi khi đến Đài Loan. Tour Đài Loan...