Ngược dòng thời gian trở về cố đô Osaka cổ kính

Không sôi động, nhộn nhịp và tấp nập như Tokyo nhưng cố đô Osaka luôn "cuốn hút" du khách bởi nét đẹp hài hòa giữa truyền thống và hiện đại, giữa quá khứ và hiện tại và chính nét đẹp ấy đã tạo nên một sức hút vô hình với du khách ghé thăm. Đây chắc chắn sẽ là điểm đến không thể bỏ qua sau khi đăng kí dịch vụ visa Nhật Bản, hãy cùng ABP VISA khám phá điểm đến thú vị này nhé!

Osaka nét đẹp hài hòa giữa Kyoto và Tokyo

Là một trong ba thành phố lớn nhất Nhật Bản, Osaka trước đây từng kinh đô của đất nước mặt trời mọc ngày nay nó đã trở thành một trung tâm kinh tế bậc nhất tại đất nước này. Tuy nhiên giữa cuộc sống hiện đại và ngày càng phát triển Osaka vẫn mang trên mình một nét đẹp hài hòa giữa cổ kính và hiện đại.

Bên cạnh những tòa nhà cao tầng, những khu phố sầm uất là những tòa lâu đài nguy nga huyền bí lưu giữ những câu chuyện lịch sử về đất nước và cố đô. Có lẽ vì vậy nơi đây luôn được biết đến với sự hòa quyện giữa nét đẹp cổ kính của cố đô Kyoto và sự hiện đại của thủ đô Tokyo.

tour nhật bản

Thời điểm tuyệt vời để đến Osaka

Chắc hẳn bạn đang băn khoăn không biết nên đến thăm Osaka vào thời điểm nào trong năm để có những trải nghiệm tuyệt vời nhất đúng không nào? Mỗi mùa ở Osaka đều sở hữu một nét đẹp riêng khiến cho du khách không muốn rời bước khi đã "lỡ" đặt chân đến vùng đất cổ kính này.

Mùa xuân

Đây có lẽ là thời điểm tuyệt vời nhất trong năm để ghé thăm cố đô Osaka. Mùa xuân kéo dài từ tháng 3 đến tháng 5, đây cũng là lúc những cánh hoa anh đào đua nhau khoe sắc hồng thắm. Bạn có thể ghé thăm khu vườn nishinomaru, Japan mint hay công viên Nagai để có thể chiêm ngưỡng trọn vẹn những sắc hoa tươi thắm.

Mùa hè

Nếu bạn yêu thích không khí của những lễ hội sôi động thì đừng quên ghé thăm Osaka vào khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 8 hàng năm. Đây là thời gian diễn ra rất nhiêu lễ hội sôi động và đầy màu sắc như: lễ hội đèn lồng sông Dotonbori, lễ hội Yukata, lễ hội mùa hè Ikutama,...

tour nhật bản giá rẻ

Mùa thu

Ghé thăm cố đô Osaka vào mùa thu từ tháng 9 đến tháng 10, du khách sẽ được lạc bước dưới những con đường lá đỏ lãng mạn. Cố đô Osaka có lẽ là nơi sở hữu cảnh sắc ngày thu đẹp nhất Nhật Bản.

Lâu đài Osaka cổ kính nhuộm màu rêu phong được điểm tô bằng sắc đỏ vàng của những tán lá, vẽ nên một khung cảnh thật đẹp trong mắt du khách. Nếu bạn muốn thả hồn vào thiên nhiên cảnh sắc ngày thu thì hãy ghé thăm Mino Falls để ngắm lá vàng rơi bên những thác nước hùng vĩ.

Mùa đông 

Mùa Đông ở Osaka không hề lạnh giá và nhàm chán như ở những thành phố khác, bởi mỗi năm vào dịp từ tháng 12 đến tháng 1 hàng năm, thành phố Osaka sẽ được sưởi ấm bằng những ánh đèn trong lễ hội ánh sáng. Hàng trăm ánh đèn màu lấp lánh sẽ được thắp lên dọc khắp các con đường tạo nên một khung cảnh thơ mộng.

Dạo bước dưới con đường Midosuji IIIuminations bạn sẽ được lạc bước trong thiên đường ánh sáng, với con đường trải 3km được lắp đặt hệ thống ánh sáng hiện đại, những ánh đèn màu kỳ ảo tạo ra những hiệu ứng bắt mắt để lại cho du khách không ít ấn tượng.

Osaka dẫn lối quay về quá khứ

Giữa một Osaka hiện đại nhộn nhịp không khó để bắt gặp những hình ảnh cổ kính, hoài niệm của cố đô một thời.

tour nhật bản từ hà nội

Ghé thăm Lâu đài Osaka bạn sẽ thấy được hình ảnh của một cố đố cổ kính được tái hiện ngay tại chính tòa lâu đài này. Với diện tích khoảng 60.000m2 tòa lâu đài được thiết kế theo lối kiến trúc cổ của Nhật Bản, từng chi tiết trong tòa lâu đài đều được thiết kế rất tỉ mỉ, hầu như mọi thứ trong tòa lâu đài đều được bảo tồn nguyên vẹn đến ngày nay.

Nếu lâu đài Osaka đưa du khách trở về không gian cố đô xưa, thì khi ghé thăm đền Shitennoji du khách sẽ được đắm chìm trong không gian linh thiêng của ngôi đền cổ nhất Nhật Bản. Được xây dựng trên nền một ngôi chùa cũ bị phá hủy bởi chiến tranh, ngôi đền hơn 1.400 tuổi có ý nghĩa quan trọng đối với phật giáo Nhật Bản.

Giữa cuộc sống hiện đại, cố đô Osaka vẫn luôn lưu giữ cho mình những văn hóa truyền thống. Sự kết hợp hài hòa giữa hiện đại và truyền thống đã khiến Osaka trở thành điểm đến vô cùng hấp dẫn với du khách đăng kí dịch vụ xin visa Nhật Bản. Hãy đến và cảm nhận vẻ đẹp của cố đô cổ kính này nhé!

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb