Những điều cần biết khi đi du lịch Bangkok

(Kỳ Nghỉ Đông Dương) - Thái Lan được biết đến là mảnh  đất của phật giáo với nét văn hóa tôn giáo đặc sắc đan xen vào đó là những kiến trúc, những khung cảnh tuyệt đẹp. Và có lẽ điểm dừng chân không thể bỏ qua khi tham gia tour thái lan giá rẻ đó chính là thủ đô Bangkok, một thành phố năng động hiện đại nhưng vẫn đậm nét Phương Đông. Trước khi chuẩn chị cho chuyến hành trình của mình du khách đừng quên tìm hiểu trước về vừng đất xinh đẹp này nhé! Đặc biệt những điều nên tránh khi đến đất nước phật giáo này. Để giúp du khách có một chuyến du lịch đáng nhớ du lịch thái lan giá rẻ xin chia sẻ một số kinh nghiệm đi du lịch Bangkok qua bài viết dưới đây.

Vài nét về thủ đô Bangkok

Bangkok là một đô thị lớn và đông dân cư nhất nước. Chắc chắn du khách chọn tour du lịch thái lan giá rẻ lần đầu đến Bangkok đều bị choáng ngợp bởi vẻ hiện đại của những cao ốc chọc trời và rộng lớn với nhiều điểm tham quan hấp dẫn. Hiện nay, Bangkok có khoảng hơn 10 triệu dân với một đô thị rộng lớn, những con phố sầm uất và đầy màu sắc.

tour thái lan giá rẻ

Và bạn sẽ ngỡ ngàng trước sự nguy nga tráng lệ của những ngôi đền, chùa của đất nước hơn 95% dân số theo phật giáo. Ngoài ra những trung tâm mua sắm hiện đại là thiên đường mua sắm, trải nghiệm của du khách. Gần đây, Cung điện Hoàng gia Thái Lan là một điểm tham quan nổi tiếng nằm trên đảo Rattanakosin, Grand Palace. Nơi có kiến trúc tráng lệ, chạm khắc tinh xảo với ngôi đền Phật giáo Wat Phra Kaeo và chùa Wat Arun. Là những ngôi đẹp nhất ở Thái Lan.Thêm nữa, Bangkok còn nằm bên dòng sông Chao Phraya là  con sông lớn chảy qua còn được gọi là ‘River of Kings’ cùng một hệ thống kênh đào nên thủ đô Thái Lan còn được mệnh danh là ‘Venice của phương Đông’.

Đổi tiền tại Bangkok

Để thuận tiện cho việc chi tiêu mua sắm trước khi đi du lịch du khách có thể đổi tiền USD ở Việt Nam sau đó qua Thái đổi baht. Đến sân bay có thể đổi trước 1 ít để trả tiền taxi, ăn uống, sau đó về trung tâm sẽ đổi các quầy giao dịch để có giá tốt. Shopping có thể trả bằng thẻ tín dụng tại mall và siêu thị.

tour du lịch thái lan\

 

Thời điểm tốt nhất để du lịch Bangkok?

tour thái lan giá rẻ

Du khách chọn tua du lịch thái lan đến Bangkok nên xem dự báo thời tiết trước khi đi để đảm bảo chuyến đi được diễn ra một cách thú vị và không bị cản trở vì lí do thời tiết. Thời tiết ở Thái Lan chia làm hai mùa: mùa mưa bắt đầu từ tháng 5 cho đến tháng 10, mùa khô bắt đầu từ tháng 11 cho đến hết tháng 4. Đi du lịch Bangkok Thái Lan  vào khoảng tháng 10 cho đến tháng 4 năm sau, du khách sẽ có cơ hội được tham dự hai lễ hội lớn tại đất nước này, đó là Lễ hội ánh sáng Loy Krathong, còn được gọi là Lễ tình nhân của Thái Lan, diễn ra vào rằm tháng 12 âm lịch và Tết cổ truyền Songkran diễn ra vào giữa tháng 4 và rất nhiều lễ hội khác.Để thuận tiện cho việc đi tham quan du khách nên chọn thời điểm thời tiết mát mẻ để có thể thoải mái  thăm thú những cảnh đẹp ngoài trời ở thành phố Bangkok Thái Lan. Thời điểm tuyệt vời và dễ chịu nhất ở Bangkok Thái Lan đó  là từ tháng 11 tới tháng 2, đây là khoảng thời gian mát mẻ nhất trong năm. Tuy nhiên, thời điểm này cũng là mùa du lịch cao điểm  nên giá cả cũng sẽ tăng cao và lượng du khách cũng đông hơn.
 

Đến Bangkok đi đâu?

Chắc hẳn bạn thường nghĩ khi đến Bangkok sẽ thật nhàm chán vì ở đây chủ yếu là những công trình đền chùa. Thì bạn lầm rồi nhé, không chỉ là thủ đô của phật giáo Bangkok còn là một thành phố năng động hiện đại với vô số các điểm vui chơi giải trí, sẽ khiến bạn thỏa sức khám phá thành phố xinh đẹp này.

Đắm chìm trong không gian lãng mạn, huyền bí trên dòng Sông Chao Phraya

tour thái lan từ hà nội

Bangkok vốn được mệnh danh là “Venice Phương Đông” do được đan xen bằng hệ thống các kênh vào thế kỷ XIX. Sông Chao Phraya (sông của các vị vua) chảy dài từ Bắc đến Nam với chiều dài 372 km và các kênh còn tồn tại đến ngày nay, con sông như một bức tranh phác thảo những họa tiết đáng nhớ về lối sống truyền của người dân Thái Lan  phát sinh từ vùng sông nước vẫn còn lưu giữ được sau hàng thế kỷ. Để tham quan con sông nức tiếng xứ Chùa Vàng, du khách có thể sử dụng du thuyền để có thể thưởng ngoạn trọn vẹn cảnh sắc thơ mộng trên dòng sông huyền ảo này của tour thái lan giá rẻ.
 

Cung điện Hoàng gia Grand Palace

Bước vào khu vực hoàng cung  chắc chắn du khách sẽ không khỏi choáng ngợp trước khung cảnh rộng lớn và đồ sộ của hoàng cung Thái Lan điện . Hoàng cung ở thủ đô Bangkok, Thái Lan là một khu phức hợp các di tích nằm kề nhau gồm: Cung điện Chitralada, quốc tự Wat Phra Kaew, Chakri Mahaprasad, cung điện Hoàng gia và cung điện Huy Hoàng.

du lịch thái lan giá rẻ

An tọa bên cạnh sông Mi Nam, Cung điện Hoàng gia Grand Palace vô cùng rộng lớn gồm 3 khu vực chính: Hoàng cung, Văn phòng Hoàng gia và các ngôi chùa xây dựng từ những năm thuộc thế kỷ XVIII. Trong đó, ngôi tháp lớn nhất mang tên Phra Sri Rattana là nơi quản ướp thi hài các vị vua ngày trước. Với kiến trúc hoành tráng, được trang hoàng lộng lẫy với màu vàng rực rỡ, Cung điện Hoàng gia Grand Palace được xem là niềm tự hào của người dân nơi đây.Cung điện Hoàng gia là một ví dụ điển hình của việc kết hợp kiến trúc truyền thống Thái Lan với phong cách phương Tây. Nhiều người Thái tin rằng những ai viếng thăm ngôi chùa trong cung điện nơi có bức tượng Phật bằng ngọc xanh sẽ nhận được phước lành của du lịch thái lan giá rẻ.
 

Mua sắm thỏa thích tại các khu trung tâm thương mại

Sau khi khám phá những thắng cảnh nổi tiếng ở Bangkok chắc hẳn bạn sẽ cần một nơi để vui chơi giải trí và đặc biệt ở Thái Lan nổi tiếng là thiên đường mua sắm, hãy ghé thăm các khu trung tâm thương mại ở Bangkok để có thể thỏa thích mua sắm và tham gia các hoạt động vui chơi giải trí.

Trung tâm thương mại Siam Paragon

tour du lịch thái lan giá rẻ

 Bước vào khu trung tâm thương mại khách hàng sẽ cảm thấy mình như người nổi tiếng khi bước chân vào Siam Paragon qua lối đi rộng bằng kính và được bảo vệ chào đón. Là một trong những trung tâm thương mại lớn nhất châu Á, Siam Paragon sở hữu màn chiếu phim lớn nhất châu Á, thủy cung lớn nhất Đông Nam Á, sân bowling, phòng hòa nhạc và khu mua sắm khổng lồ với hàng trăm cửa hàng khác nhau. Nơi đây tập hợp các thương hiệu sang trọng và đắt tiền như Louis Vuitton, Chanel, Armani..., thậm chí có cả các nhãn hiệu xe như Lamborghini và Ferrari. Ở tầng trệt của trung tâm là khu ăn uống rộng lớn với nhiều nhà hàng và quán cà phê, trong đó có nhiều chuỗi nhà hàng quốc tế lớn. Một siêu thị khổng lồ cũng đặt dưới tầng trệt, cung cấp các loại thực phẩm từ khắp nơi trên thế giới cùng với tour du lịch thái lan giá rẻ.
 

Trung tâm thương mại Terminal 21

tour du lịch thái lan giá rẻ

Đến với khu trung tâm này bạn sẽ có những trải nghiệm vô cùng thú vị, bạn sẽ được du lịch khắp thế giới ngay giữa lòng Bangkok, bởi các tầng của trung tâm thể hiện phong cách của các thành phố khác nhau như Rome, Paris, Tokyo..., mang lại trải nghiệm mua sắm không thể nào quên. Tọa lạc ngay bên ngoài trạm tàu Asok, Terminal 21 chắc chắn là một trong những trung tâm thương mại tốt nhất Bangkok, cung cấp mọi thứ khách cần. Tại đây vừa có những nhà hàng 5 sao đắt đỏ, vừa có những quầy đồ ăn giá rẻ với khoảng 35 baht (khoảng 24.000 đồng) một suất đầy. Bạn vừa có thể mua sắm, vui chơi và khám phá ẩm thực tại tour Thái Lan mà không cần phải lo lắng về giá cả ở khu trung tâm thương mại đặc biệt này.

Thủ đô Bangkok xinh đẹp của xứ sở Chùa Vàng được xem là điểm đến lý tưởng với mỗi du khách trong dịp hè này. Nếu đã lên ý tưởng cho chuyến Du lịch Thái Lan mà bỏ qua những địa danh nức tiếng này bạn sẽ phải hối tiếc đấy.  

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Thái Lan từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Thái Lan 03/24 Mới Lạ

Tour Thái Lan từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Thái Lan 03/24 Mới Lạ

Khởi hành: thứ 2,3,4,5,6,7
Phương tiện: Ô tô + Máy Bay
Giá từ: 5.500.000đ
5 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Những quán cafe nhất định phải thử khi du lịch Bangkok

Những quán cafe nhất định phải thử khi du lịch Bangkok

Nếu bạn vừa hảo ngọt, vừa muốn tìm một quán café bài trí bắt mắt khi đi du lịch Thái Lan thì đừng bỏ qua những quán café ở Bangkok chúng mình...
Lễ hội té nước Songkran 2023 tổ chức ở đâu tại Bangkok?

Lễ hội té nước Songkran 2023 tổ chức ở đâu tại Bangkok?

Lễ hội té nước Songkran là một trong những lễ hội truyền thống lớn nhất của Thái Lan. Khách du lịch Thái Lan đến Bangkok năm nay có thể trải nghiệm Songkra ở những...
Du lịch Thái Lan tháng 3-2023 có sự kiện gì?

Du lịch Thái Lan tháng 3-2023 có sự kiện gì?

Du lịch Thái Lan mỗi thời điểm lại có sự kiện riêng, khiến chuyến đi của bạn thêm trải nghiệm thú vị hơn nhiều. Tháng 3 này Thái Lan có những chương...
Đến đâu đón năm mới 2023 khi đi du lịch Bangkok Thái Lan?

Đến đâu đón năm mới 2023 khi đi du lịch Bangkok Thái Lan?

Vậy là năm 2022 sắp qua. Nếu bạn có kế hoạch đón năm mới khi đi du lịch Thái Lan thì Kỳ Nghỉ Đông Dương xin gợi ý một số điểm tổ chức hoạt động đếm...
Lễ hội Loy Krathong và Yi Peng Thái Lan 2024 có gì cần biết?

Lễ hội Loy Krathong và Yi Peng Thái Lan 2024 có gì cần biết?

Cứ đến tháng 11, những người yêu hoa đăng, ánh sáng lung linh trong đêm lại rủ nhau đi du lịch Thái Lan, đặc biệt là Chiang Mai để thưởng thức 2 lễ hội hoa đăng...
Du lịch Thái Lan chấm dứt mọi hạn chế đi lại từ 10/2022

Du lịch Thái Lan chấm dứt mọi hạn chế đi lại từ 10/2022

Tin cực vui cho tín đồ du lịch Thái Lan là đất nước này sẽ chấm dứt mọi hạn chế đi lại liên quan đến đại dịch Covid-19 kể từ tháng 10-2022. Chi tiết ra sao?...
Du lịch Thái Lan không cần thẻ thông hành Thai Pass từ 1-7-2022

Du lịch Thái Lan không cần thẻ thông hành Thai Pass từ 1-7-2022

Thẻ thông hành Thái Lan hay Thai Pass (Thailand Pass) là giấy tờ mà khách du lịch Thái Lan từng cần có khi tới đất nước này trong thời kỳ đại dịch Covid. Thế...
Cung điện hoàng gia Thái Lan có gì trải nghiệm (2024)

Cung điện hoàng gia Thái Lan có gì trải nghiệm (2024)

Cung điện Hoàng gia Thái Lan là một trong những điểm đến ở Bangkok không thể thiếu trong mỗi hành trình du lịch Thái Lan. Ở đây có gì khám...
Khám phá Chùa Bình Minh Wat Arun Thái Lan như nào (2024)

Khám phá Chùa Bình Minh Wat Arun Thái Lan như nào (2024)

Chùa Bình Minh Wat Arun là một trong những ngôi chùa nổi tiếng nhất ở Bangkok đối với khách du lịch Thái Lan. Chùa có gì đặc biệt? Tìm hiểu ngay...
Alcazar Show - Show ở Pattaya có gì thú vị? (2024)

Alcazar Show - Show ở Pattaya có gì thú vị? (2024)

Show ở Pattaya mang tên Alcazar show là một trong những điều đặc biệt nhất ở Pattaya đối với khách du lịch Thái Lan. Show có gì đặc sắc? Tìm hiểu ngay cùng Kỳ...