Những tuyệt chiêu để đi tour Thái Lan siêu tiết kiệm

Được biết đến với rất nhiều mỹ danh như “xứ sở chùa vàng”, “thiên đường mua sắm”, “thiên đường du lịch”, du lịch Thái Lan từ lâu đã là điểm đến nổi tiếng ở khu vực Đông Nam Á. Bởi là một điểm đến không mới, nên có rất nhiều cách để du lịch Thái Lan, nhưng nếu đang tìm kiếm một Tour Thái Lan giá rẻ, bạn nên tham khảo những lời khuyên sau đây.

Thời điểm đi du lịch Thái Lan?

tour thái lan giá rẻ

Hãy chọn đúng thời điểm để đi du lịch Thái Lan. Là một đất nước có khí hậu nhiệt đới gió mùa điển hình, Thái Lan có mùa khô kéo dài từ tháng 1 đến tháng 5, mùa mưa từ tháng 6 đến tháng 10. Mùa hè (kéo dài từ tháng 3 đến tháng 7) có nhiệt độ trung bình khá cao, còn vào các tháng còn lại trong năm, nhiệt độ ở Thái Lan thường mát mẻ hơn đôi chút. Do đặc trưng khí hậu đó nên mùa cao điểm của du lịch Thái Lan là từ tháng 7 – tháng 8 và tháng 11 hàng năm. Vào thời điểm đó, giá cả dịch vụ tăng lên khá cao và chất lượng dịch vụ đôi khi cũng không đi đôi với giá cả. Nếu muốn đi tour Thái Lan giá rẻ, bạn cần đi vào tháng 5 hoặc tháng 9. Đây là lúc khí hậu Thái Lan mát mẻ, phù hợp để tham quan du lịch, và giá cả dịch vụ cũng đã bình ổn trở lại, các điểm tham quan không còn cảnh chen chúc, xô bồ.

Phương tiện nào để đi Thái Lan?     

Chọn phương tiện di chuyển phù hợp. Về phương tiện di chuyển, gồm có phương tiện để đi tour Thái Lan từ Hà Nội, và phương tiện để di chuyển tại Thái Lan. Từ Việt Nam, bạn có thể săn vé giá rẻ của các hãng bay như Vietnam airlines, Jetstar, Vietjet air, Air Asia... bằng cách thường xuyên theo dõi website của các hãng này và đặt vé sớm, vé càng được đặt sớm thì giá càng rẻ.

tour thái lan

Các hãng bay như Air China, Cathay Pacific có chặng bay từ TP. HCM tới một số sân bay như Suvarnabhumi, Chiang Mai, Phuket, Koh Samui, Surat Thani. 

Ngoài ra, bạn có thể đi xe bus từ Tp. HCM qua Campuchia để tới Thái Lan.

Về phương tiện di chuyển tại Thái Lan, bạn có thể chọn hệ thống tàu điện trên không, còn gọi là skytrain nếu di chuyển ở Bangkok. Đây là phương tiện di chuyển cực kì thuận tiện và nhanh chóng với giá vẻ chỉ khoảng từ 10 – 52 bath tùy vào điểm đến. Tuy nhiên, nếu cần di chuyển nhiều và thực hiện mục tiêu đi tour Thái Lan giá rẻ, bạn có thể mua loại vé one day pass với giá 130 bath, không hạn chế số lần sử dụng trong một ngày và có thể đến mọi điểm trong các chặng. Có hai tuyến đường tàu điện trên không chính là tuyến Silom và Sukhumvit: tuyến Silom chạy ngang khu vực trung tâm (Siam) và phía Tây Nam thành phố (Chong Nonsi), còn tuyến Sukhumvit chạy ngang khu vực phía Bắc (Chatuchak – Mochit), trung tâm (Siam) và phía Đông Nam thành phố (Sukhumvit – On Nut).

tour thái lan

Phương tiện di chuyển thứ 2 tại Thái Lan mà bạn có thể lựa chọn trong tour du lịch Thái Lan của mình là hệ thống tàu điện ngầm ở Bangkok, 1 tuyến duy nhất nối giữa Bang Sue ở phía Bắc (gần công viên Chatuchak), khu Sukhumvit, khu Silom và trạm Hua Lamphong gần khu phố Tàu. Vé tàu điện ngầm có giá khoảng từ 16 đến 40 bath tùy từng chặng. Nếu di chuyển nhiều, bạn có thể chọn mua vé 1 ngày với giá 120 bath, 3 ngày giá 230 bath và 30 ngày với giá 1.400 bath.

Phương tiện di chuyển thứ 3 tại Thái Lan của bạn có thể là taxi. Đây là phương tiện khá phổ biến và đặc biệt tiện dụng trong trường hợp bạn cần di chuyển đến các điểm không nằm trong tuyến đường của tàu điện trên không hay tàu điện ngầm. Giá taxi ở Bangkok khá dễ chịu, tuy nhiên, bạn cần lưu ý không chấp nhận đi taxi với giá thỏa thuận, bởi tất cả taxi ở Bangkok đều được trang bị máy tính khoảng cách và tính tiền, mọi hành vi thỏa thuận giá taxi ở Thái Lan đều là vi phạm pháp luật. Khi đi taxi, bạn nhớ mang theo tiền lẻ, bởi có thể bạn sẽ không được trả lại tiền thừa, người lái taxi sẽ cho rằng đó là khoản tiền boa của họ. Một lưu ý khác là bạn không nên bắt taxi đỗ sẳn ở trước khách sạn, các điểm tham quan hay trung tâm thương mại, vì hầu hết họ sẽ muốn thỏa thuận giá với bạn thay vì tính tiền theo máy hiển thị. Bangkok có rất nhiều ngõ ngách, và các lái xe taxi ở đây cũng không thông thạo tiếng Anh, do vậy, bạn nên ghi rõ điểm cần đến để dễ truyền đạt thông tin.

tour thái lan từ hà nội

Cuối cùng, phương tiện di chuyển thú vị nhất tại Thái Lan mà bạn nên đi thử trong tour Thái Lan giá rẻ của mình là tuk tuk. Khi trời mưa, trong giờ cao điểm hay trong các khu dân cư đông đúc, các đường phố đông xe cộ, tuk tuk là phương tiện luôn có mặt kịp thời khi bạn cần. Tuk tuk có mặt ở khắp mọi nơi trên đường phố Thái Lan và có giá thành khá rẻ, rất có lợi khi đi những đoạn đường ngắn và đông đúc. Bạn sẽ ngạc nhiên vì tốc độ nhanh bất ngờ của loại phương tiện này và khả năng luồn lách tài tình của các lái xe trên con phố đông đúc như Khao San, Chinatown... Giá cả tuk tuk khá linh động, bạn nên trả giá trước khi lên xe. Thông thường, bạn nên trả giá thấp hơn từ 15-20bath so với giá mà lái xe đưa ra, còn với các chặng đường dài, bạn có thể giảm khoảng 25-50% số tiền vì giá đưa ra ban đầu khá cao.

Đặt phòng khách sạn ra sao?     

tour thái lan từ hà nội

Đặt phòng khách sạn ở các khu tập trung đông khách du lịch. Một điều quan trọng nữa trong tour Thái Lan từ Hà Nội của bạn là tìm phòng khách sạn. Nếu muốn đảm bảo tiêu chí “ngon, bổ, rẻ”, bạn nên tìm khách sạn ở các khu tập trung đông khách du lịch như phố Tây Khao San, khu Chinatown... Các khu này thường có nhiều lựa chọn về dịch vụ lưu trú, có khả năng đáp ứng đa dạng nhu cầu của du khách, từ phòng đôi cho đến các loại phòng dorm... Với mức giá trung bình dao động từ khoảng 400.000 – 700.000VNĐ, bạn đã có thể tìm được một phòng đôi đẹp với đầy đủ tiện nghi.

Mua sắm tại Thái Lan thế nào?

Đừng quên trả giá khi mua sắm. Được mệnh danh là “thiên đường mua sắm”, Thái Lan có vô số các trung tâm thương mại, các khu chợ sầm uất buôn bán đủ loại mặt hàng từ thời trang, đồ lưu niệm, đồ thủ công mỹ nghệ đến đồ điện tử... Tuy nhiên, để tránh bị hớ và thực hiện tiêu chí đi tour Thái Lan giá rẻ, bạn cần lưu ý, trừ các store chính hãng có niêm yết giá, tại các sạp hàng trong trung tâm thương mại hoặc chợ truyền thống, giá cả mà người bán đưa ra thường rất “trên trời dưới biển”. Trước khi quyết định mua món hàng gì đó, bạn nên đi một vòng các cửa hàng xung quanh để tham khảo giá, đặc biệt là đối với đồ trang sức, đá quý. Nếu trả giá, bạn có thể mua thấp hơn từ 10-40% giá chào bán ban đầu.

tour thái lan hà nội

Không khí mua bán ở Thái Lan khá cởi mở, lịch sự, không có tình trạng lôi kéo, nài ép, tranh giành khách, nên bạn có thể thoải mái lựa chọn và trả giá đến khi vừa ý.

Khi mua hàng, bạn nên lấy biên lai, hóa đơn và kiểm tra kĩ trước khi rời quầy. Các cửa hàng uy tín sẽ có chế độ bảo hàng, đổi trả, hoàn tiền trong vòng 90 ngày. Thông thường, với các hóa đơn mua sắm trên 3.000 bath, các cửa hàng sẽ làm thẻ VIP cho bạn, và bạn sẽ được hưởng ưu đãi 5% trên mỗi hóa đơn trong vòng 2 năm. Mua hàng ở Thái có thể được hoàn thuế VAT tại các sân bay quốc tế. Các cửa hàng, siêu thị mở cửa khá muộn, từ 10 -10.30’ sáng.

Chú ý khi du lịch tại Thái Lan

Không vi phạm những điều cấm kị. Dù không phải một tip giúp bạn có thể mua sắm hay đi du lịch với giá rẻ, nhưng đây là điều rất quan trọng mà bạn cần lưu ý nếu muốn có một chuyến du lịch an toàn, vui vẻ thoải mái và không xảy ra sự cố đáng tiếc nào. Hầu hết du khách đi tour Thái Lan từ Hà Nội đều muốn tới thăm các đền chùa, cung điện hoàng gia của Thái Lan, và đây cũng là các điểm du lịch nổi tiếng. Tuy nhiên các điểm đến này đều có những quy tắc nhất định, như là bạn nên ăn mặc lịch sự, gọn gàng, kín đáo, không mặc quần ngắn, không đi dép lê. Khi đến các chùa chiền, nhà thờ, chiêm bái các tượng phật, không nên mặc váy ngắn, quần áo bó, quần áo mỏng... nếu vi phạm, bạn sẽ bị từ chối tham quan.

thái lan

Người Thái rất tôn sùng hoàng gia và thường đọc kinh vào sáng sớm và chiều tối để tỏ lòng tôn kính với đức vua của họ. Nếu tình cờ có mặt khi họ thực hiện nghi lễ đó, bạn nên có thái độ nghiêm túc và tôn trọng.

Ở những nơi có tượng Phật, nơi thờ cúng trang nghiêm, bạn không nên đi giày dép vào và không nên trang điểm quá lòe loẹt, ăn mặc hở hang. Tuyệt đối không leo trèo lên các tượng Phật. Phụ nữ không nên chạm vào các nhà sư.

Người Thái rất kị bị xoa đầu, vì với họ, đầu là nơi thiêng liêng nhất.

Không nên biểu lộ tình cảm nam nữ ở nơi công cộng, bạn sẽ bị coi là bất lịch sự.

Nếu bỏ tàn thuốc, kẹo cao su bừa bãi ở những nơi công cộng, bạn có thể bị phạt nặng.

Khi cần đổi tiền, bạn nên đổi ở các ngân hàng hoặc các điểm đổi tiền được ủy quyền, tỉ giá ở đây sẽ ổn định và cao hơn so với đổi tại các khách sạn hay quầy bách hóa.

Thái Lan không hạn chế lượng ngoại tệ mang từ nước ngoài vào, nhưng lượng ngoại tệ mang ra khỏi Thái Lan không được nhiều hơn số lượng đã kê khai tại hải quan khi nhập cảnh.

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Thái Lan từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Thái Lan 04/24 Mới Lạ

Tour Thái Lan từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Thái Lan 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: thứ 2,3,4,5,6,7
Phương tiện: Ô tô + Máy Bay
Giá từ: 5.500.000đ
5 ngày

Tour Thái Lan Hà Nội - Sài Gòn - Phuket 4n3đ

Phương tiện: Máy bay
Giá từ: 5.800.000đ
4 ngày
Từ Hà Nội Tour Thái Lan Hà Nội - Bangkok FREE & EASY 4 ngày 3 đêm

Tour Thái Lan Hà Nội - Bangkok FREE & EASY 4 ngày 3 đêm

Khởi hành: Thứ 6, Chủ Nhật hàng tuần
Phương tiện: Máy bay
Giá từ: 4.599.000đ
4 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Những quán cafe nhất định phải thử khi du lịch Bangkok

Những quán cafe nhất định phải thử khi du lịch Bangkok

Nếu bạn vừa hảo ngọt, vừa muốn tìm một quán café bài trí bắt mắt khi đi du lịch Thái Lan thì đừng bỏ qua những quán café ở Bangkok chúng mình...
Lễ hội té nước Songkran 2023 tổ chức ở đâu tại Bangkok?

Lễ hội té nước Songkran 2023 tổ chức ở đâu tại Bangkok?

Lễ hội té nước Songkran là một trong những lễ hội truyền thống lớn nhất của Thái Lan. Khách du lịch Thái Lan đến Bangkok năm nay có thể trải nghiệm Songkra ở những...
Du lịch Thái Lan tháng 3-2023 có sự kiện gì?

Du lịch Thái Lan tháng 3-2023 có sự kiện gì?

Du lịch Thái Lan mỗi thời điểm lại có sự kiện riêng, khiến chuyến đi của bạn thêm trải nghiệm thú vị hơn nhiều. Tháng 3 này Thái Lan có những chương...
Đến đâu đón năm mới 2023 khi đi du lịch Bangkok Thái Lan?

Đến đâu đón năm mới 2023 khi đi du lịch Bangkok Thái Lan?

Vậy là năm 2022 sắp qua. Nếu bạn có kế hoạch đón năm mới khi đi du lịch Thái Lan thì Kỳ Nghỉ Đông Dương xin gợi ý một số điểm tổ chức hoạt động đếm...
Lễ hội Loy Krathong và Yi Peng Thái Lan 2024 có gì cần biết?

Lễ hội Loy Krathong và Yi Peng Thái Lan 2024 có gì cần biết?

Cứ đến tháng 11, những người yêu hoa đăng, ánh sáng lung linh trong đêm lại rủ nhau đi du lịch Thái Lan, đặc biệt là Chiang Mai để thưởng thức 2 lễ hội hoa đăng...
Du lịch Thái Lan chấm dứt mọi hạn chế đi lại từ 10/2022

Du lịch Thái Lan chấm dứt mọi hạn chế đi lại từ 10/2022

Tin cực vui cho tín đồ du lịch Thái Lan là đất nước này sẽ chấm dứt mọi hạn chế đi lại liên quan đến đại dịch Covid-19 kể từ tháng 10-2022. Chi tiết ra sao?...
Du lịch Thái Lan không cần thẻ thông hành Thai Pass từ 1-7-2022

Du lịch Thái Lan không cần thẻ thông hành Thai Pass từ 1-7-2022

Thẻ thông hành Thái Lan hay Thai Pass (Thailand Pass) là giấy tờ mà khách du lịch Thái Lan từng cần có khi tới đất nước này trong thời kỳ đại dịch Covid. Thế...
Cung điện hoàng gia Thái Lan có gì trải nghiệm (2024)

Cung điện hoàng gia Thái Lan có gì trải nghiệm (2024)

Cung điện Hoàng gia Thái Lan là một trong những điểm đến ở Bangkok không thể thiếu trong mỗi hành trình du lịch Thái Lan. Ở đây có gì khám...
Khám phá Chùa Bình Minh Wat Arun Thái Lan như nào (2024)

Khám phá Chùa Bình Minh Wat Arun Thái Lan như nào (2024)

Chùa Bình Minh Wat Arun là một trong những ngôi chùa nổi tiếng nhất ở Bangkok đối với khách du lịch Thái Lan. Chùa có gì đặc biệt? Tìm hiểu ngay...
Alcazar Show - Show ở Pattaya có gì thú vị? (2024)

Alcazar Show - Show ở Pattaya có gì thú vị? (2024)

Show ở Pattaya mang tên Alcazar show là một trong những điều đặc biệt nhất ở Pattaya đối với khách du lịch Thái Lan. Show có gì đặc sắc? Tìm hiểu ngay cùng Kỳ...