Quẩy hết mình tại khu chợ nổi Amphawa (Thái Lan)

Chợ nổi được xem như là ‘đặc sản’ của du lịch Thái Lan mà bất kỳ ai cũng đều háo hức trải nghiệm. Đặc biệt là chợ nổi Amphawa - khu chợ lớn thứ hai tại xứ sở chùa Vàng với phong cảnh đậm nét truyền thống và nhiều đặc sản hấp dẫn. Thế nên đặt Tour Thái Lan giá rẻ, bạn hãy dành 1 buổi để quẩy hết mình tại đây nhé!

Vị trí của chợ nổi Amphawa

Khu chợ nổi Amphawa nằm phía Tây Nam của Bangkok, cách trung tâm thủ đô khoảng 50km. Người dân nơi đây đã sử dụng dòng sông làm nơi buôn bán từ rất lâu đời. Họ dựng những ngôi nhà bằng gỗ dọc theo con sông để tiện kinh doanh, vận chuyển hàng hóa bằng thuyền. Chợ chỉ mở cửa vào thứ 6, thứ 7 và chủ nhật hàng tuần từ 12h trưa đến 8h tối. Chính vì thế mỗi khi họp chợ đều vô cùng nhộn nhịp, tấp nập.

du lịch thái lan

Để đi đến chợ nổi Amphawa, du khách đi tour Thái Lan di chuyển đến trạm BTS Victory Monument, sau đó xuống cầu thang đi về hướng tượng đài. Đi bộ khoảng 200m nữa sẽ thấy một khu khá rộng rãi nhưng hơi thụt vào bên trong, ở đó có bán vé xe đi Amphawa. Cách 1h sẽ có xe chạy và chạy trong thời gian 2h sẽ tới nơi. Do đó, bạn nên để ý xe để không mất nhiều thời gian di chuyển.

Đến thị trấn Amphawa bạn có thể đi bộ hoặc thuê xe đạp để khám phá. Tuy nhiên thuê thuyền để di chuyển trên sông, ngắm nhìn cảnh tượng buôn bán hai bên bờ vẫn là tuyệt vời nhất. Giá mỗi thuyền tư nhân 2-3h là 400 baht.

tour du lịch thái lan

Nét đẹp của chợ nổi Amphawa

Là một trong những khu chợ lâu đời lớn nhất nhì Thái Lan vì thế Amphawa có rất nhiều điều thú vị mang đến hào hứng cho khách du lịch. Hai bên đường là các dãy nhà san sát nhau, lợp mái tôn và có chóp nhọn theo lối kiến trúc đặc trưng của xứ chùa Vàng.

Mua sắm và thưởng thức đồ ăn tại chợ Amphawa

Dãy nhà hai bên bờ sông đều là cửa hàng bày bán quà lưu niệm, có rất nhiều món đồ bạn có thể thỏa sức mua sắm. Từ áo phông, móc chìa khóa, vòng cổ, vòng đeo tay, túi xách… rất đầy đủ. Ngoài ra còn có các cửa hàng bán đồ ăn vặt như kem, kẹo, các món ngọt. Người Thái rất thích ăn ngọt, họ có thể ăn được suốt ngày cho nên các cửa hàng này không chỉ phục vụ du khách đi tour du lịch Thái Lan mà còn phục vụ người dân xung quanh.

tour thái lan từ hà nội

Không chỉ nổi tiếng bởi đồ ăn vặt mà chợ nổi Amphawa còn là nơi bạn thỏa sức thưởng thức hải sản nướng. Khá nhiều chiếc thuyền gỗ lớn được dùng làm địa điểm chế biến hải sản thơm phức kích thích khứu giác và vị giác. Đầy đủ từ tôm, cua, sò, ốc, mực ống… Giá cả cũng không khác biệt nhiều so với khu chợ nổi khác, nếu không thấy ghi giá thì bạn có thể hỏi giá trước khi mua.

Cách thưởng thức cũng khá đặc biệt, khách hàng thường ngồi trực tiếp trên các bậc thềm và thức ăn được đưa từ thuyền lên những chiếc bàn nhỏ. Tuy chỗ ngồi khá đơn sơ không sang trọng và tiện nghi như nhà hàng nhưng đây chắc chắn sẽ là trải nghiệm khó quên khi đến với Amphawa.
 

Tham quan chợ bằng thuyền gỗ

tour thái lan giá rẻ

Khách du lịch Thái Lan có thể đi bộ để tham quan khu chợ nổi Amphawa, tuy nhiên thuê một chiếc thuyền gỗ trải nghiệm cảm giác chồng chềnh, lắc lư sẽ thú vị hơn nhiều. Tại đây có sẵn hai dịch vụ để bạn thuê đó là tour đi đền và tour đi đảo, mỗi người có giá khoảng 50 baht. Nếu thuê thuyền riêng thì khoảng 500 baht, tùy theo đoàn du lịch của mình để lựa chọn sao cho rẻ và tiện nhất.
 

Dịch vụ có một không hai tại chợ nổi Amphawa

Ngoài dạo ngắm khu chợ, thưởng thức các món ăn đặc sản và mua sắm thì khi đến chợ nổi Amphawa bạn nhất định phải trải nghiệm những dịch vụ đặc sắc tại đây. Chắc chắn chuyến đi sẽ trở nên đáng nhớ hơn bao giờ hết.

Massage trên thuyền

tour thái lan máy bay

Không chỉ buôn bán, di chuyển trên thuyền mà khách du lịch còn được trải nghiệm dịch vụ massage trên thuyền. Cảm giác vừa thả lỏng cơ thể vừa thả trôi trên dòng sông sẽ vô cùng thú vị. Thuyền làm dịch vụ này không cố định ở một chỗ vì thế muốn trải nghiệm bạn hãy gọi điện trước để đặt chỗ.

Điện thoại: 0-81303-0332, 0-89-674-6882 (Mr. Rat)

Email: pom-tanasin@hotmail.com
 

Tham quan Công viên tưởng niệm Vua Rama II 

du lịch thái lan

Công viên tưởng niệm vua Rama là điểm đến mà du khách đi tour Thái Lan từ Hà Nội lựa chọn. Tại đâu bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những ngôi nhà truyền thống Thái Lan, đồ cổ và sách hiếm từ thế kỷ thứ 19. Đặc biệt tại đây có rất nhiều địa điểm sống ảo cực đẹp đó nhé. Công viên mở cửa từ 8h30 đến 5h chiều tất cả các ngày trong tuần.
 

Bảo tàng thuyền Thái Ananchai

tour thái lan từ tp hcm

Gần khu chợ nổi có một bảo tàng nhỏ nơi trưng bày rất nhiều thuyền gỗ truyền thống. Nơi đây được hình thành nhằm lưu giữ và giới thiệu đến khách du lịch về những đặc sắc của nghề làm thuyền gỗ, một nét văn hóa của miền sông nước. Đồng thời có một số cửa hàng bán thuyền gỗ nhỏ, bạn có thể mua về làm quà. Bảo tàng mở cửa từ thứ Ba đến Chủ Nhật hàng tuần, từ 9h sáng đến 4h30 chiều.
 

Ngắm đom đóm tại Amphawa

tour du lịch thái lan giá rẻ

Có lẽ đây là một trong những dịch vụ để lại nhiều dấu ấn nhất trong lòng khách du lịch Thái Lan. Không giống với khu chợ ồn ào tấp nập, nơi ngắm đom đóm rất tịch mịch và yên tĩnh. Tùy theo ngày có nhiều hay ít đom đóm, tuy nhiên khung cảnh ở đây rất đẹp và yên bình. Bạn sẽ cảm thấy thư thái sau một ngày khám phá hết Amphawa.
 

Chợ nổi Amphawa là khu chợ lâu đời, trở thành một phần của cuộc sống người dân nơi đây. Họ sinh sống, buôn bán và giao lưu ngay chính khu chợ này vì thế dành thời gian trải nghiệm các dịch vụ ở đây bạn sẽ hiểu hơn về cuộc sống của người dân địa phương. Không chỉ thỏa sức mua sắm, ăn uống mà bạn còn biết thêm nhiều điều mới lại về văn hóa truyền thống của xứ sở chùa Vàng. Chắc chắn tour Thái Lan lần này sẽ để lại những ấn tượng khó quên và không muốn rời xa không gian tuyệt vời này.
Phựng Hà
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Thái Lan từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Thái Lan 03/24 Mới Lạ

Tour Thái Lan từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Thái Lan 03/24 Mới Lạ

Khởi hành: thứ 2,3,4,5,6,7
Phương tiện: Ô tô + Máy Bay
Giá từ: 5.500.000đ
5 ngày

Tour Thái Lan Hà Nội - Sài Gòn - Phuket 4n3đ

Phương tiện: Máy bay
Giá từ: 5.800.000đ
4 ngày
Từ Hà Nội Tour Thái Lan Hà Nội - Chiang Mai - Chiang Rai 4n3đ

Tour Thái Lan Hà Nội - Chiang Mai - Chiang Rai 4n3đ

Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 10.500.000đ
4 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Những quán cafe nhất định phải thử khi du lịch Bangkok

Những quán cafe nhất định phải thử khi du lịch Bangkok

Nếu bạn vừa hảo ngọt, vừa muốn tìm một quán café bài trí bắt mắt khi đi du lịch Thái Lan thì đừng bỏ qua những quán café ở Bangkok chúng mình...
Lễ hội té nước Songkran 2023 tổ chức ở đâu tại Bangkok?

Lễ hội té nước Songkran 2023 tổ chức ở đâu tại Bangkok?

Lễ hội té nước Songkran là một trong những lễ hội truyền thống lớn nhất của Thái Lan. Khách du lịch Thái Lan đến Bangkok năm nay có thể trải nghiệm Songkra ở những...
Du lịch Thái Lan tháng 3-2023 có sự kiện gì?

Du lịch Thái Lan tháng 3-2023 có sự kiện gì?

Du lịch Thái Lan mỗi thời điểm lại có sự kiện riêng, khiến chuyến đi của bạn thêm trải nghiệm thú vị hơn nhiều. Tháng 3 này Thái Lan có những chương...
Đến đâu đón năm mới 2023 khi đi du lịch Bangkok Thái Lan?

Đến đâu đón năm mới 2023 khi đi du lịch Bangkok Thái Lan?

Vậy là năm 2022 sắp qua. Nếu bạn có kế hoạch đón năm mới khi đi du lịch Thái Lan thì Kỳ Nghỉ Đông Dương xin gợi ý một số điểm tổ chức hoạt động đếm...
Lễ hội Loy Krathong và Yi Peng Thái Lan 2024 có gì cần biết?

Lễ hội Loy Krathong và Yi Peng Thái Lan 2024 có gì cần biết?

Cứ đến tháng 11, những người yêu hoa đăng, ánh sáng lung linh trong đêm lại rủ nhau đi du lịch Thái Lan, đặc biệt là Chiang Mai để thưởng thức 2 lễ hội hoa đăng...
Du lịch Thái Lan chấm dứt mọi hạn chế đi lại từ 10/2022

Du lịch Thái Lan chấm dứt mọi hạn chế đi lại từ 10/2022

Tin cực vui cho tín đồ du lịch Thái Lan là đất nước này sẽ chấm dứt mọi hạn chế đi lại liên quan đến đại dịch Covid-19 kể từ tháng 10-2022. Chi tiết ra sao?...
Du lịch Thái Lan không cần thẻ thông hành Thai Pass từ 1-7-2022

Du lịch Thái Lan không cần thẻ thông hành Thai Pass từ 1-7-2022

Thẻ thông hành Thái Lan hay Thai Pass (Thailand Pass) là giấy tờ mà khách du lịch Thái Lan từng cần có khi tới đất nước này trong thời kỳ đại dịch Covid. Thế...
Cung điện hoàng gia Thái Lan có gì trải nghiệm (2024)

Cung điện hoàng gia Thái Lan có gì trải nghiệm (2024)

Cung điện Hoàng gia Thái Lan là một trong những điểm đến ở Bangkok không thể thiếu trong mỗi hành trình du lịch Thái Lan. Ở đây có gì khám...
Khám phá Chùa Bình Minh Wat Arun Thái Lan như nào (2024)

Khám phá Chùa Bình Minh Wat Arun Thái Lan như nào (2024)

Chùa Bình Minh Wat Arun là một trong những ngôi chùa nổi tiếng nhất ở Bangkok đối với khách du lịch Thái Lan. Chùa có gì đặc biệt? Tìm hiểu ngay...
Alcazar Show - Show ở Pattaya có gì thú vị? (2024)

Alcazar Show - Show ở Pattaya có gì thú vị? (2024)

Show ở Pattaya mang tên Alcazar show là một trong những điều đặc biệt nhất ở Pattaya đối với khách du lịch Thái Lan. Show có gì đặc sắc? Tìm hiểu ngay cùng Kỳ...