Thác Dải Yếm – ‘Cô thôn nữ’ của cao nguyên Mộc Châu

Nếu bạn đang dự định du lịch Mộc Châu mùa này thì có một điểm đến vừa mới lạ, vừa thú vị mà bạn không thể bỏ qua là thác Dải Yếm - 'cô thôn nữ' miền sơn cước duyên dáng và xinh đẹp giữa cao nguyên Mộc Châu xanh mượt mà. Cùng chúng tôi theo Tour Mộc Châu để chiêm ngưỡng vẻ đẹp thuần khiết, tự nhiên của thác nước này nhé!

Sơn La vốn là một địa điểm du lịch mới mẻ, độc đáo ở vùng núi Tây Bắc. Đến Sơn La, du khách nhất định phải ghé thăm cao nguyên Mộc Châu nổi tiếng với nét đẹp trữ tình, mộc mạc. Một trong số những địa điểm du lịch hấp dẫn khách tour du lịch Mộc Châu nhất chính là thác Dải Yếm. Vẻ đẹp của ngọn thác được miêu tả giống như cô thôn nữ xinh đẹp giữa núi rừng đại ngàn.

tour du lịch mộc châu

Đôi nét về Thác Dải Yếm Mộc Châu

Người ta gọi thác Dải Yếm bằng rất nhiều cái tên khác nhau như thác Nàng, thác Bản Vặt,... Tuy nhiên, cái tên thác Dải Yếm vẫn được biết đến và sử dụng rộng rãi nhất, khiến người ta liên tưởng về một nàng thiếu nữ đang độ xuân thì. Từ xa trông vào, thác Dải Yếm cũng tựa như một “dải yếm đào” mềm mại, nối liền đất trời Tây Bắc.

Để đi được đến thác Dải Yếm, du khách du lịch Mộc Châu cần di chuyển thêm 5km từ vị trí trung tâm. Đi qua một cánh rừng thưa, du khách tour Mộc Châu có thể lắng nghe được âm thanh thác nước từ xa đổ lại. Tiếp tục di chuyển qua một con đường bê tông nhỏ, chinh phục vài bậc đá và vòng cua như lối lên cổng trời là bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thác nước Dải Yếm.

thác dải yếm mộc châu

Thác Dải Yếm bắt nguồn từ dòng suối Vặt, thuộc bản Vặt. Nơi đây là khu vực người dân tộc Thái đã định cư bao đời nay. Khởi nguồn của dòng thác là từ 2 khe nước Bo Co Lắm và Bó Tá Cháu, cách vị trí thác Dải Yếm Mộc Châu khoảng 600m. Thác có độ cao 100m tựa dải yếm đào của người thiếu nữ rủ xuống đầy mềm mại.

Thác Dải Yếm được chia làm 2 nhánh chính, một nhánh 3 tầng, một thác 9 tầng tựa như “9 bậc thang tình yêu” trong truyền thuyết. Hai nhánh cách nhau khoảng 200m. Không hoang dại và dữ dội như những ngọn thác hùng vĩ khác ở núi rừng Tây Bắc, thác Dải Yếm quanh năm nước chảy êm đềm, nhẹ nhàng và mềm mại như chính tên gọi của nó.

 

Chuyện tình buồn trong truyền thuyết thác Dải Yếm

du lịch mộc châu

Thực chất, thác Dải Yếm được đặt tên dựa trên một câu chuyện tình yêu đẹp nhưng buồn mà ai du lịch Mộc Châu cũng được người dân nơi đây kể lại. Chuyện kể rằng có một đôi trai gái sinh sống trong một bản làng gần dòng thác. Họ đều mồ côi cha mẹ và khi trưởng thành bắt đầu nảy sinh tình cảm với nhau. Ấy vậy mà tình yêu đó đã bị chia cắt bởi người con trai cần lên đường sang giúp nước bạn Lào đánh giặc. Họ chia tay nhau nơi chính dòng thác này.

tour mộc châu từ hà nội

Những năm sau đó, cô gái vẫn một lòng chờ đợi người yêu quay về. Khi mọi chàng trai khác trong bản đã lần lượt về hết, thì người yêu của cô vẫn bặt vô âm tín. Tuy nhiên, cô vẫn không thôi hy vọng. Mỗi ngày, sau khi đã kết thúc công việc nương áng, cô gái lại lên đỉnh tháp chờ người yêu quay về. Cho đến một ngày, một trận mưa gió lớn ập đến, khiến u ám cả một vùng. Ấy vậy mà khi mưa bão qua đi, người ta không còn nhìn thấy cô gái nữa, chỉ còn thấy một chiếc yếm đào còn vương lại trên cành cây tại đỉnh thác. Từ đó, người dân trong vùng gọi dòng thác là thác Dải Yếm như để bày tỏ lòng thương tiếc, cùng sự ngưỡng mộ đối với mối tình đẹp mà kết thúc buồn này. 

 

Thác nước thứ nhất – báu vật của Mộc Châu 

tour mộc châu 2 ngày 1 đêm

Thác nước thứ nhất cũng là thác nước lớn nhất thuộc thác Dải Yếm, cao 100m rộng tới 4000m2. Thác nước đổ thẳng xuống tạo thành một màn mưa bụi trắng xóa đầy hư ảo, kết hợp cùng khung cảnh núi rừng hoang sơ tạo nên một vẻ đẹp kỳ vĩ nhưng cũng vô cùng thơ mộng. 

Dưới chân thác có 1 khoảng hồ rộng tới 32m2, xung quanh có những món đá nhấp nhô dọc ven bờ. Không gian tràn ngập sắc xanh cùng với khung cảnh núi rừng trập trùng tạo nên một bức tranh thủy mặc mê hoặc lòng người, khiến khách tour Mộc Châu từ Hà Nội thoát khỏi cái ngột ngạt của phố thị.

 

Thác nước thứ hai thơ mộng giữa mây trời

tour hà nội mộc châu

Nhánh thứ hai của thác Dải Yếm cao khoảng 70m bao gồm 3 tầng, giống như mái tóc mượt mà của cô thôn nữ chân chất nơi núi rừng Tây Bắc. Nước chảy không quá xiết, nhưng cũng đủ để tạo thành màn sương mù huyền ảo. Dừng chân tại thác Dải Yếm, du khách sẽ được chiêm ngưỡng toàn bộ vẻ đẹp thủy mặc của Mộc Châu. Thiên nhiên quá đỗi trữ tình sẽ đọng lại trong tâm trí người lữ hành đến mãi sau này, thôi thúc người ta phải quay về Mộc Châu thêm nhiều lần nữa.

 

Thác Dải Yếm - "Cô thôn nữ" thuần khiết của Mộc Châu

Thác Dải Yếm được chọn là nơi ghi dấu lại khoảnh khắc hạnh phúc, đáng nhớ của biết bao cặp đôi. Ngay cả vào những ngày hè nóng nực, hay những ngày đông lạnh giá thì vẻ đẹp của thác Dải Yếm vẫn luôn là nguồn cảm hứng bất tận cho những nhiếp ảnh gia tạo nên bộ ảnh đẹp xuất sắc. Không chỉ đến đây tham quan, ngắm cảnh mà nhiều khách du lịch Mộc Châu còn tổ chức dã ngoại ngoài trời cùng bạn bè và người thân trong không gian trong lành, tự nhiên nơi đây.

tour mộc châu

Vẻ đẹp của thác Dải Yếm bốn mùa đều có nét thi vị, nên thơ rất riêng. Tuy nhiên, thời điểm khách tour Mộc Châu 2 ngày 1 đêm chọn ghé thăm thác Dải Yếm nhiều nhất là từ tháng 4 đến tháng 10 hàng năm. Đây là lúc Mộc Châu đang bước vào mùa mưa, lượng nước thượng nguồn dồi dào, đổ xuống dữ dội rồi tung bọt trắng xóa. Vẻ đẹp tiên cảnh ấy khiến rất nhiều du khách thích thú và phải chụp hình ghi lại bằng được.

Một vài địa điểm xung quanh thác Dải Yếm cũng vô cùng đáng để trải nghiệm là đồn Mộc Ly, trung đoàn 52 Tây Tiến, hang Dơi,... Bạn có thể nán lại, tham quan và đi dạo để hít hà không khí trong lành, tinh khiết của núi rừng cao nguyên Mộc Châu. Đừng quên khám phá cuộc sống của người dân tộc Mường sinh sống tại nơi đây. Nếu may mắn đến thác Dải Yếm Mộc Châu vào mùa lễ hội, bạn sẽ được có cơ hội được hòa mình vào những điệu múa xòe hoa độc đáo, lắng nghe tiếng khèn và âm nhạc dân tộc cổ truyền đặc sắc.

tour mộc châu giá rẻ
Hang Dơi

Thác Dải Yếm - Cô thôn nữ xinh đẹp giữa cao nguyên Mộc Châu quả thực là miền đất thần tiên mê hoặc lòng người. Còn chần chừ gì mà không lên Mộc Châu mùa này để cảm nhận vẻ đẹp hoang sơ, tự nhiên nhưng đầy nét tình tứ nơi đây thôi!
Hồng Anh
(Nguồn ảnh: internet. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Mộc Châu từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Mai Châu 04/24

Tour Mộc Châu từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Mai Châu 04/24

Khởi hành: Thứ 7 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 900.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.350.000đ
2 ngày

Tour Mù Cang Chải từ Hà Nội Giá Rẻ Du lịch 04/24

Khởi hành: Thứ 6 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 1.800.000đ
3 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Vẻ đẹp tiên cảnh Bản Pa Phách (Mộc Châu)

Vẻ đẹp tiên cảnh Bản Pa Phách (Mộc Châu)

Bản Pa Phách Mộc Châu là một ngôi làng nhỏ bé, nằm giữa cao nguyên Mộc Châu xanh ngát. Bốn mùa tại bản Pa Phách đều sở hữu những vẻ đẹp...
Mộc Châu - Xứ sở 12 mùa hoa

Mộc Châu - Xứ sở 12 mùa hoa

Đã có một thời, khi nhắc về Mộc Châu người ta chỉ nói về những đồi chè xanh mướt, trải rộng ngút ngàn hút tầm mắt. Nhưng giờ đây, Mộc Châu...
Mai Châu có điểm đến nào để 'sống ảo'?

Mai Châu có điểm đến nào để 'sống ảo'?

Mai Châu, Sơn La nằm ở phía tây của Hòa Bình là điểm đến được nhiều bạn trẻ yêu thích và check in bởi vẻ đẹp thiên nhiên cùng nền văn...
Mộc Châu có lễ hội gì hay ho?

Mộc Châu có lễ hội gì hay ho?

Du lịch Mộc Châu ngoài thăm quan các địa điểm đẹp và thưởng thức những món đặc sản nơi đây thì bạn cũng không thể bỏ lỡ những lễ hội độc...
5 điểm du lịch Mộc Châu nhất định phải ghé thăm

5 điểm du lịch Mộc Châu nhất định phải ghé thăm

Mộc Châu luôn có một sức hút đặc biệt với khách du lịch, không chỉ bởi phong cảnh mang nét tự nhiên, thuần khiết mà còn vì tình cảm...
Du lịch Mộc Châu những mùa hoa

Du lịch Mộc Châu những mùa hoa

Mộc Châu không chỉ nổi tiếng bởi những địa danh như Thác Dải Yếm, Bản Thông Cuông, Ngũ Động Bản Ôn mà còn thu hút được nhiều du khách đến thăm quan...
Du lịch Mộc Châu có gì mà hot đến thế?

Du lịch Mộc Châu có gì mà hot đến thế?

Mộc Châu là điểm du lịch chưa bao giờ hạ nhiệt ở Tây Bắc, có người từng nói rằng nơi đây vừa mang sắc màu của Đà Lạt vừa có nét giống với...
Em ơi đi Mộc Châu với anh!

Em ơi đi Mộc Châu với anh!

Từ lâu Mộc Châu đã trở thành địa điểm hẹn hò lý tưởng của rất nhiều bạn trẻ vào mỗi dịp cuối tuần. Với vẻ đẹp lãng mạn của vùng đất...
Du lịch Mai Châu có những điểm đến nào đẹp?

Du lịch Mai Châu có những điểm đến nào đẹp?

Mai Châu là một thị trấn nhỏ xinh ở phía Tây của tình Hòa Bình, giáp với huyện Mộc Châu của Sơn La. Tour Mai Châu Mộc Châu sẽ đưa bạn đến...
Mộc Châu - Ăn gì ngon? Ở đâu đẹp?

Mộc Châu - Ăn gì ngon? Ở đâu đẹp?

Du lịch Mộc Châu ngoài việc thăm quan khám phá những điểm đến thú vị với vẻ đẹp nên thơ trữ tình thì sẽ thật là thiếu sót nếu bạn chưa...