Top 5 điểm đến đẹp nhất Cao Bằng

Du lịch Cao Bằng là một trong những hành trình du lịch nổi tiếng tại phía Bắc nước ta. Nơi đây mang vẻ đẹp hùng vĩ, hoang sơ với nhiều cảnh đẹp được du khách mọi lứa tuổi yêu thích khám phá. Vì vậy nếu có dịp du lịch Tour Thác Bản Giốc Cao Bằng, bạn đừng bỏ qua những điểm đến sau đây nhé.

Thác Bản Giốc 

 
du lịch thác bản giốc
Thác Bản Giốc có thể nói là điểm du lịch nổi tiếng nhất tại Cao Bằng, hàng năm thác thu hút được hàng nghìn lượt khách tham quan nhất là vào mùa thu - đông và mùa xuân. Không chỉ dòng thác chảy hùng vĩ mà đây còn là thời điểm núi rừng Đông Bắc mang sức sống mới, mãnh liệt như đang thì thầm những lời chào đón khách du lịch.
tour thác bản giốc từ hà nội
Mùa hè nếu bạn muốn tìm điểm tránh nóng lý tưởng có lẽ tour du lịch thác Bản Giốc chính là lựa chọn vô cùng hoàn hảo. Giữa rừng núi xanh ngát cùng thác nước hùng vĩ mang hơi mát lan tỏa khắp nơi tạo không gian mát mẻ, thư thái và dễ chịu cho mọi người. Chính vì thế mùa hè cũng là lúc bản Giốc đón chào nhiều du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng.
tour thác bản giốc 3 ngày 2 đêm
Không chỉ thu hút du khách bằng vẻ đẹp hùng dũng, kiêu sa mà thác Bản Giốc còn lôi cuốn mọi người bởi truyền thuyết về tình yêu đẹp giữa đôi trai gái, người con của núi rừng. Truyện kể rằng ngày xưa có một cô gái xinh đẹp được làng chọ tiến vua. Tuy nhiên do trong lòng đã có người thương nên nàng chạy trốn. Đến dòng nước lũ do không thể vượt qua nên cả hai đã mãi mãi chìm trong làn nước. Người dân sau khi biết chuyện đã cùng nhau cầu nguyện để đôi trai gái mãi mãi ở bên nhau.
 

Đèo Mã Phục 

tour cao bằng
Đèo Mã Phục là một trong những cung đường hùng vĩ được các phượt thủ háo hức chinh phục. Đèo nối từ trục đường quốc lộ 3 đến của khẩu Tà Nùng, thuộc xã Quốc Tỏa, đây là con đường nối giữa huyện Trà Lĩnh và Hòa An. Đèo Mã Phục cao 620m, đường không rộng phía Bắc là đổ dốc xuống huyện Trùng Khánh, phía Nam là con đường ngoằn ngoèo tạo thành 4 tầng khá hiểm trở. Vì vậy khi đi tour thác Bản Giốc từ Hà Nội và muốn khám phá đèo Mã Phục phải cần có tài xế chắc tay, quen thuộc địa hình.
du lịch cao bằng
Hai bên đường du khách sẽ thấy hai khối đá vôi mang hình dáng hai con ngựa nằm phục phủ, chính vì vậy đèo mới mang tên là Mã Phục. Ở chân đèo nếu rẽ bên trái là làng Tổng Cọt với nhiều nét đặc sắc trong văn hóa, nổi tiếng với chợ trâu vào chủ nhật hàng tuần. Ngoài ra, khách du lịch còn có thể ghé thăm làng cổ Nà Ngắn, cửa khẩu Trà Lĩnh hay cửa khẩu Tà Lùng….

Dừng chân tại đèo Mã Phục du khách còn được chiêm ngưỡng cảnh sắc núi rừng tại đèo, chụp ảnh check-in để đăng lên các trang mạng xã hội. Chính nét hoang sơ và hùng vĩ của nơi đây đã thu hút nhiều bạn trẻ cũng như những người thích núi rừng, muốn một lần hòa mình vào với thiên nhiên tươi đẹp.
 

Hồ Thang Hen 

tour du lịch thác bản giốc

Hồ Thang Hen cũng là điểm khám phá quen thuộc của du khách đi du lịch thác Bản Giốc. Hồ thuộc xã Quốc Toản - Trà Lĩnh với quần thể 36 hồ lớn nhỏ trong rừng núi hoang sơ. Bao quanh hồ là núi non bạt ngàn in bóng hàng cây xanh hay các vách đá chằng chịt dây leo. Hồ Thang Hen dài khoảng 500 - 1000m và rộng từ 300 - 500m. Đầu nguồn nước có một cái hang rộng với mạch nước ngầm chảy quanh năm.

Nước hồ Thang Hen Cao Bằng luôn có màu xanh ngọc bích dù trời mưa lù và dù các hồ khác đã chuyển sang màu đất phù sa. Đặc biệt hơn cứ khoảng 10 năm một lần hồ sẽ tự động lọc nước, tự nhiên nước hồ bắt đầu cạn và đến sáng hôm sau lại đầy.

tour thác bản giốc từ hà nội

Hồ Thang Hen có một truyền thuyết mà người dân thường kể lại cho khách du lịch đi tour thác Bản Giốc nghe. Kể rằng ngày xưa có một anh chàng tên Sung thi đỗ và được làm quan, vua ban cho anh được về quê vinh quy bái tổ. Tuy nhiên vì quá say đắm người vợ xinh đẹp nên quên mất ngày về kinh. Đến đêm sực nhớ ra mới vội vàng chia tay vợ, trong rừng hoang do không nhìn rõ nên sau khi chạy được 36 bước chân thì ngã và chết. Đến nay 36 bước chân chính là 3 hồ nhỏ và hồ Thang Hen lớn nhất chính là thân của chàng trai Sung.
 

Đèo Khau Liêu 

tour cao bằng

Đèo Khau Liêu hay còn được gọi là đèo Liêu với hình dáng như dải lụa mềm lại quấn quanh dãy núi Lô Nhô. Chính sự hiểm trở và hùng vĩ đó đèo đã trở thành nơi thách thức mọi tay lái của các phượt thủ, với khao khát chinh phục mọi gian nan và thử thách. Có thể nói đèo còn là điểm nhất ấn tượng trong bức tranh miền núi hùng vĩ Trùng Khánh.

tour du lịch cao bằng

Tại đèo Khau Liêu du khách có thể nhìn thấy nhiều màu sắc hòa quyện lại với nhau một cách hài hòa tạo nên viễn cảnh thiên nhiên hùng vĩ và nên thơ. Dừng chân bên đường tận hưởng không khí trong lành du khách đi tour du lịch thác Bản Giốc sẽ cảm thấy vui sướng, hạnh phúc khi đứng trước thiên nhiên, phóng tầm mắt về phía xa, thu hết mọi nét đẹp vào trong mắt và mãi mãi lưu giữ trong tim.
 

Chùa Phật Tích Trúc Lâm Bản Giốc 

tour thác bản giốc cao bằng

chùa Phật Tích Trúc Lâm Bản Giốc được khởi công xây dựng từ giữa năm 2013, cho đến nay chùa đã tiếp đón hàng ngàn lượt tham quan, cúng phải của du khách cũng như tăng ni, phật tử khắp nơi. Chùa Phật Tích Trúc Lâm xây dựng trên lưng chừng núi Phia Nhằm, vì vậy để tham quan các tượng phật, gian chùa, khách du lịch Cao Bằng phải đi lên các bậc cầu thang. Trên đường lên cũng có chỗ nghỉ ngơi, ngắm cảnh và chụp ảnh check-in.

du lịch cao bằng
Thác Bản Giốc nhìn từ chùa Phật Tích Trúc Lâm Bản Giốc

Chùa có các hạng mục nổi tiếng như lầu tượng Bồ Tát, nhà tổ, Tam Bảo, Tam quan chùa… xây dựng theo kiến trúc phật giáo truyền thống của nước ta, tích lũy những tinh túy của các ngôi chùa nổi tiếng khác trong nước. Cho đến nay chùa Phật Tích Trúc Lâm vẫn là ngôi chùa quy mô và đẹp nhất tại Cao Bằng, thu hút nhiều khách du lịch đến tham quan.

Bài viết trên đã tổng hợp các điểm du lịch nổi tiếng mà du khách đi tour thác Bản Giốc cũng như các phượt thủ yêu thích. Những nơi này đều mang vẻ đẹp hoang sơ với rừng núi xanh ngát mang đến cho mọi người cảm giác thoải mái, và hạnh phúc. Đừng quên dừng chân một vài phút để chiêm ngưỡng bức tranh hùng vĩ của Đông Bắc và chụp ảnh lưu giữ khoảnh khắc khó quên trong chuyến du lịch về với mảnh đất Cao Bằng thân thương nhé.

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể 3N2Đ Giá Rẻ Dv Tốt 03/24

Tour Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể 3N2Đ Giá Rẻ Dv Tốt 03/24

Khởi hành: Thứ 6 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.150.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Tour Đông Bắc 5N4Đ - Hà Giang - Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể

Tour Đông Bắc 5N4Đ - Hà Giang - Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể

Khởi hành: Thứ 4 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.100.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Tour Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc 3 ngày 2 đêm

Tour Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc 3 ngày 2 đêm

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.150.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc - Thái Nguyên 2 Ngày 2 Đêm

Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc - Thái Nguyên 2 Ngày 2 Đêm

Khởi hành: Tối Thứ 6 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.000.000đ
2 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Cao Bằng đón nhận thêm 2 danh hiệu di sản văn hóa quốc gia

Cao Bằng đón nhận thêm 2 danh hiệu di sản văn hóa quốc gia

Trên hành trình du lịch Thác Bản Giốc Cao Bằng, du khách không chỉ muốn ngắm phong cảnh thiên nhiên non nước mà còn vì những nét văn hóa...
Khai mạc Ngày hội văn hóa dân tộc Mông 2023 tại Cao Bằng

Khai mạc Ngày hội văn hóa dân tộc Mông 2023 tại Cao Bằng

Du lịch thác Bản Giốc nói riêng và du lịch Cao Bằng nói chung luôn gắn liền với thiên nhiên và bản sắc các dân tộc nơi đây. Vừa qua, ngày...
Cao Bằng có những thắng cảnh nào chưa được biết tới?

Cao Bằng có những thắng cảnh nào chưa được biết tới?

Du lịch Cao Bằng đâu chỉ có thác Bản Giốc, động Ngườm Ngao hay khu di tích Pác Bó. Nơi này còn những địa danh nào chưa được khai thác? Tìm hiểu...
Động Ngườm Ngao Cao Bằng có gì đặc biệt?

Động Ngườm Ngao Cao Bằng có gì đặc biệt?

Đến với vùng đất Cao Bằng trong chuyến hành trình du lịch Thác Bản Giốc, bạn sẽ được ghé thăm động Ngườm Ngao rộng lớn, kỳ vĩ. Bên trong hang động này...
Tham quan gì tại khu di tích Pác Bó Cao Bằng?

Tham quan gì tại khu di tích Pác Bó Cao Bằng?

Vùng đất Cao Bằng có vô số cảnh đẹp như Thác Bản Giốc, hồ Thang Hen, động Ngườm Ngao… nhưng có một địa điểm được nhiều người biết đến hơn cả - ấy là...
Du lịch Cao Bằng về với khu di tích Pác Bó thiêng liêng

Du lịch Cao Bằng về với khu di tích Pác Bó thiêng liêng

Cao Bằng không chỉ có vô số cảnh đẹp nổi tiếng như thác Bản Giốc, động Ngườm Ngao, hồ Thang Hen… mà còn được biết đến như “cội nguồn cách mạng...
Khám phá niềm tự hào của Cao Bằng

Khám phá niềm tự hào của Cao Bằng

Nếu ai đã đến thác Bản Giốc thì chắc hẳn cũng biết Cao Bằng là một tỉnh miền núi không có những công trình kiến trúc hoành tráng, cũng không...
Khám phá di tích lịch sử hang Cốc Bó - suối Lê Nin

Khám phá di tích lịch sử hang Cốc Bó - suối Lê Nin

Đặt tour thác Bản Giốc du khách không chỉ được chiêm ngưỡng cảnh đẹp của dòng thác hùng vĩ mà còn có cơ hội ghé thăm di tích lịch sử...
Đặc sản Cao Bằng có món gì hấp dẫn khách du lịch (2024)

Đặc sản Cao Bằng có món gì hấp dẫn khách du lịch (2024)

Đặc sản Cao Bằng với những món ăn dân dã nhưng thấm đượm gia vị vùng cao đặc biệt, khiến ai từng đi du lịch Thác Bản Giốc đều không khỏi nhớ nhung. Cùng...
Núi Thủng Cao Bằng có gì đẹp? Du lịch (2024)

Núi Thủng Cao Bằng có gì đẹp? Du lịch (2024)

Một trong những điểm đến được yêu thích tại Cao Bằng ngoài Thác Bản Giốc chính là núi Thủng hay núi Mắt Thần. Sự độc đáo và hùng vĩ...