Triều đại Joseon với Cung Cảnh Phúc - Cung điện Gyeongbokgung

(Kỳ Nghỉ Đông Dương) - Cung điện Gyongbukgung (tên tiếng Hàn là 경복궁, phiên âm Hán – Việt là Cung Cảnh Phúc) tựa như một nàng thơ kiều diễm giữa chốn đô thị phồn hoa, tấp nập. Đăng kí tour du lịch Hàn Quốc đến thăm cung điện du khách sẽ ngỡ như được trở về quá khứ với triều đại Joseon- một triều đại hưng thịnh trong quá khứ. Biết bao du khách đi tour Hàn Quốc đã bị “quyến rũ” bởi cảnh sắc tuyệt đẹp nơi đây, hãy đến và cảm nhận cảnh sắc nơi đây nhé.

Đôi nét về cung điện Gyeongbokgung

Cung điện Gyeongbokgung hay còn được biết đến là Cảnh Phúc Cung, được xây dựng từ năm 1395 dưới thời vua Ji Seong đây là nơi diễn ra các hoạt động của vua chúa trong suốt triều đại Joeseon ( từ năm 1392 đến 1910). Đến thời kỳ Hàn Quốc là thuộc địa của Nhật cung điện đã bị phá hủy nhiều lần, đến năm 1990 cung Cảnh Phúc được tu sửa và phục hồi lại theo lối kiến trúc truyền thống giống như xưa.


Cung Canh Phúc

Cung điện nằm ở trung tâm thủ đô Seoul, nơi đây thu hút du khách tham gia tour Hàn Quốc giá rẻ bởi cảnh sắc tuyệt đẹp, không gian cổ kính hòa quyện với cảnh sắc thiên nhiên vẽ nên một bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp. Tham quan cung điện du khách sẽ thấy Cảnh Phúc Cung có phonh cách kiến trúc khá giống Tử Cấm Thành, tòa cung điện được sử dụng 5 gam màu chính là xanh, trắng, đen, đỏ, vàng tượng trưng cho ngũ hành. Sự hài hòa giữa các màu sắc tạo nên sự uy nghiêm của cung Cảnh Phúc, ghé thăm cung điện du khách sẽ có những trải nghiệm khó phai về nơi đây.

Nên đến thăm Cảnh Phúc Cung vào thời điểm nào?

Đến thăm cung điện Gyeongbokgung vào bất cứ thời điểm nào trong năm du khách cũng có thể chiêm ngưỡng nét đẹp của nơi đây, vào mỗi thời điểm cung điện khoác trên mình một vẻ đẹp riêng. Nếu mùa xuân cung điện rực rỡ những sắc hoa tươi thắm, thì mùa thu có lẽ là thời điểm để lại nhiều ấn tượng cho du khách chọn tour Hàn Quốc giá rẻ từ Hà Nội nhất.

Thu đến, Seoul rực rỡ với những hàng cây ngân hạnh đỏ thắm, đến với cung điện Gyeongbokgung du khách sẽ được lạc bước trong không gian lãng mạn và hoài cổ, một cảnh sắc đẹp đến nao lòng. Nếu bạn muốn lưu giữ cho mình những bức ảnh tuyệt đẹp thì hãy di chuyển đến Hương Viễn Đình bên trong cung điện, đứng giữa hồ sen thơm ngát ngắm nhìn lá vàng rơi xuống hồ một cảnh sắc thanh bình và thơ mộng.

Khám phá cung điện Gyeongbokgung

Cảnh Phúc Cung được mệnh danh là cung điện lớn nhất Hàn Quốc, bên trong cung điện được chia thành nhều khu vực khác nhau, ghé thăm các khu vực du khách sẽ được hiểu thêm về những nét đẹp văn hóa Hàn Quốc thời phong kiến, hãy cùng khám phá cung điện rộng lớn này nhé!

1. Quảng Hòa Môn

Quảng Hòa Môn- cổng chính, nằm ở phía Nam của cung điện để vào trong cung điện du khách sẽ phải đi qua cổng chính của cung điện. Cổng chính được thiết kế vô cùng độc đáo với lớp mái 2 tầng và 3 cửa tò vò, trong đó cửa chính nằm ở giữa là cửa cao nhất danh cho vua đi, còn 2 cửa bên dành cho quan lại. Đứng từ cửa chính hiện ra trước mắt du khách là một không gian bao la rộng lớn hòa quện với cảnh sắc mây trời.

2. Cần Chính Điện

Cần Chính điện là nơi diễn ra các hoạt động và là nơi tiếp đón sứ thần của triều đình. Đây là khu vực được xây dựng và thiết kế vô cùng hoành tráng, những họa tiết hoa văn trang trí bên trong đều rất tỉ mỉ và tinh xảo, bên trong vẫn còn lưu giữ những bức họa và những bảo vật được cống tặng từ thời đại Joseon.

3. Khánh Hội Lâu

Là khu vực có cảnh sắc đẹp nhất ở Cảnh Phúc Cung, tọa lạc trên một ao sen nhân tạo, vào khoảng tháng 6 và tháng 7 du khách đến thăm sẽ có dịp chiêm ngưỡng sắc hoa tuyệt đẹp này. Nằm ở phía của Cảnh Phúc Cung, Khánh Hội Lâu là nơi diễn ra các buổi yến tiệc của triều đình, ngày nay đây là một địa điểm thu hút nhiều du khách đến thăm nhất.

4. Khang Ninh Điện

Nằm ở phía sau Cần Chính Điện, Khanh Ninh Điện là nơi nghỉ ngơi của vua, gồm 9 gian nhà và đặc biệt bên trong được thiết kế hệ thống sàn sưởi Ondol để sưởi ấm vào mùa đông.

5. Giao Thái Điện

Là nơi ở của hoàng hậu vì vậy nơi đây được trang trí với những họa tiết hình công, phượng vô cùng tinh xảo. Phía sau điện là một khu vườn truyền thống tuyệt đẹp, khu vườn được trang trí bởi các cột đá hình lục giác, trên cột được khắc hình lân, phượng đặt chân đến nơi đây du khách sẽ được thả hồn vào cảnh sắc thanh bình lắng nghe tiếng chim hót líu lo, một khung cảnh thật bình yên.

6. Bảo tàng Cố cung Quốc gia

Ghé thăm bảo tàng Cố cung du khách sẽ được hiểu thêm về những nét văn hóa của hoàng cung thời Joseon. Bảo tàng được chia thành 5 khu chính đó là khu lưu giữ những bản ghi của hoàng cung; khu trưng bày các nét đẹp tôn giáo; khu trưng bày kiến trúc hoàng gia; khu trưng bày các phát minh khoa học thời Joseon và khu trưng bày cuộc sống Hoàng cung.

7. Bảo tàng Dân gian Quốc gia Hàn Quốc

Bảo tàng là nơi lưu giữ những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc, được xây dựng vào năm 1945 tính đến nay bảo tàng đã lưu giữ hơn 400 hiện vật và là nơi dựng lại những tiểu cảnh về cuộc sống sinh hoạt thường ngày của người dân Hàn Quốc. Đến thăm bảo tàng du khách sẽ có dịp hóa thân vào những người dân Hàn Quốc và tham gia những trải nghiệm vô cùng thú vị đấy.

Không gian cổ kính hòa quyện với cảnh sắc thiên nhiên thanh bình vẽ nên một bức tranh hoài cổ tuyệt đẹp với những gam màu trầm nhưng cũng đủ sức hút để quyến rũ mọi du khách khi đến thăm, khiến du khách một lần đến thăm không muốn rời bước xa nơi đây…

Chi tiết về tour xin tham khảo: https://www.kynghidongduong.vn/tours/tour-du-lich-han-quoc-seoul-everland-nami.html

QUỐC NGỌC

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb

Xem thêm các bài viết khác

Seoul “linh hồn” của xứ Hàn thơ mộng

Seoul “linh hồn” của xứ Hàn thơ mộng

(Kỳ Nghỉ Đông Dương) - Seoul hớp hồn du khách đi du lịch Hàn Quốc bởi nét đẹp hài hòa giữa sự hiện đại và cổ kính của một mảnh đất giàu truyền...
Tham quan quảng trường đẹp nhất Seoul - Gwanghwan

Tham quan quảng trường đẹp nhất Seoul - Gwanghwan

(Kỳ Nghỉ Đông Dương) - Nằm giữa các công trình kiến trúc hiện đại, quảng trường Gwanghwan mang trên mình một nét kiến trúc cổ kính và bề...
Cheonggyecheon – Thanh Xuyên Khê dòng suối thơ mộng giữa lòng Seoul

Cheonggyecheon – Thanh Xuyên Khê dòng suối thơ mộng giữa lòng Seoul

(Kỳ Nghỉ Đông Dương) - Hàn Quốc không chỉ hấp dẫn du khách bởi những nét đẹp văn hóa truyền thống mà nơi đây còn hấp dẫn du khách đi du lịch...
Trở về miền cổ tích tại công viên Everland

Trở về miền cổ tích tại công viên Everland

(Kỳ Nghỉ Đông Dương) - Everland được mệnh là nơi giấc mơ của trẻ trở thành hiện thực, nơi người lớn có thể trở về tuổi thơ và là nơi để lại cho du khách...
Ghé thăm Nhà Xanh - nơi ở của người quyền lực nhất Hàn Quốc

Ghé thăm Nhà Xanh - nơi ở của người quyền lực nhất Hàn Quốc

Nhà Xanh – Phủ tổng thống Hàn Quốc được đặt trong một không gian hài hòa với thiên nhiên. Tòa nhà này hấp dẫn du khách đăng kí tour...
Đảo Nami - nàng thơ xứ Hàn

Đảo Nami - nàng thơ xứ Hàn

(Kỳ Nghỉ Đông Dương) - Nami được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho một cảnh sắc nên thơ và dịu dàng tựa như một nàng thơ kiều diễm. Đăng kí tour Hàn...