Trung tâm đá quý hoàng gia Thái Lan có gì tham quan (2024)

Trung tâm đá quý hoàng gia Thái Lan - World Gems Gallery nổi tiếng có gì thú vị mà bạn có thể tham quan khi đi Du lịch Thái Lan? Tìm hiểu ngay cùng Kỳ Nghỉ Đông Dương trước khi theo một Tour Thái Lan tới đây nhé!

Các điểm tham quan ở Pattaya không dừng lại ở công viên, vườn tiểu cảnh, những ngôi đền độc đáo, những danh lam thắng cảnh tuyệt vời hay biển đảo xinh đẹp. Nơi này và cả Thái Lan còn nổi tiếng với các loại đá quý - ngọc trai của biển Andaman, ngọc bích và hồng ngọc từ miền Trung. Gems Gallery hay Trung tâm vàng bạc đá quý Thái Lan là chuỗi cửa hàng trang sức nổi tiếng ở Pattaya sẽ đưa bạn tới “bữa tiệc buffet “ với cực nhiều lựa chọn đồ trang sức bằng vàng, bạc và đá quý. Ngoài Pattaya, cửa hàng còn có các chi nhánh khác được mở ở Bangkok, Chiang Mai và Phuket.

tour thái lan

 

Trung tâm vàng bạc đá quý Thái Lan ở đâu?

Gems Gallery Pattaya có địa chỉ tại Moo 6, 555 North Pattaya Road, Bang Lamung, Pattaya

Giờ làm việc: hàng ngày từ 8 giờ đến 17 giờ 30 phút

Nếu đặt trước với cửa hàng, bạn có thể được phục vụ dịch vụ vận chuyển miễn phí bằng ô tô thoải mái, tiện nghi, đưa đón tận nơi khách sạn bạn đang lưu trú. Còn nếu chỉ “bỗng dưng muốn đến” thì bạn có thể thuê xe ôm, taxi thông thường hoặc songthaew (taxi chia sẻ). Nếu đi theo Tour du lịch Thái Lan giá rẻ từ tp HCM hay từ Hà Nội thì điểm đến này đều có trong lịch trình rồi. Bạn chỉ việc ngồi trên xe du lịch, ngắm cảnh và đợi đến nơi thôi.

tour thái lan từ sài gòn

 

Trong số tất cả các cửa hàng trang sức ở Pattaya, Gems Gallery là cửa hàng đầu tiên nhận được sự công nhận và chứng nhận trên toàn thế giới. Ngày nay công ty nằm trong top 300 thương hiệu trang sức hàng đầu. Nhà máy sử dụng hơn một trăm nhà thiết kế quốc tế. Nhân viên tư vấn bán hàng nói được hàng chục thứ tiếng, bao gồm cả tiếng Việt. Các cửa hàng của Gems Gallery luôn được vài triệu khách hàng ghé thăm mỗi năm.

tour du lịch thái lan
Khu vực nghe thuyết minh về đá quý

Điều đặc biệt từ cách phục vụ của trung tâm vàng bạc đá quý hoàng gia Thái Lan là họ cung cấp dịch vụ di chuyển miễn phí cho khách hàng từ khách sạn đến cửa hàng và ngược lại. Bước chân đến xưởng của trung tâm, bạn sẽ bắt đầu được dẫn vào một cuộc hành trình thú vị tới thế giới đá quý và đồ trang sức. Bạn sẽ được chào đón bởi những cô gái trong trang phục truyền thống của Thái Lan. Họ sẽ là hướng dẫn viên kể cho bạn nghe những điều thú vị của thế giới đá quý Thái Lan.

 

Tham quan Nhà máy Trang sức

du lịch thái lan

Trung tâm vàng bạc đá quý Pattaya là cơ sở lớn nhất trong số tất cả các chi nhánh ở Thái Lan. Diện tích của nơi này là hơn 15 nghìn mét vuông. Một phần của tòa nhà được bao phủ bởi một đường hầm tương tác kể về những viên đá của Thái Lan, việc khai thác chúng ra sao và quá trình sản xuất đồ trang sức. Sau khi được nghe kể câu chuyện đó, bạn sẽ được đưa đến một xưởng làm việc của các thợ kim hoàn. Quản đốc xưởng chế tác sử dụng các công cụ thô thông thường trong công việc của họ nhưng kết quả luôn là những món đồ trang sức có vẻ đẹp lạ thường ra đời.

 

Sau khi tìm hiểu xưởng và sản xuất, bạn sẽ được dẫn đến các khu vực bán hàng. Các vật phẩm bằng đá quý, bạc và vàng được trưng bày tại đây. Tất cả đá quý tại xưởng đều được các chuyên gia đá quý lựa chọn kỹ càng. Ngọc bích và hồng ngọc được khai thác trực tiếp tại Thái Lan, trong các mỏ của tỉnh Kanchanaburi và Chanthaburi. Trong cửa hàng, bạn sẽ tìm thấy cả ngọc bích màu hồng và vàng, cũng như những viên ngọc bích hình ngôi sao hiếm nhất. Ngoài đá quý Thái Lan, nhà máy còn sử dụng đá nhập khẩu từ Myanmar, Nam Phi, Brazil, Sri Lanka, Colombia.

du lịch thái lan giá rẻ

Toàn bộ không gian của cửa hàng được chia thành nhiều sảnh. Khu trưng bày trung tâm của gian hàng chính là khu VIP. Tại đây bạn sẽ thấy nhà máy sản xuất độc quyền và là niềm tự hào của các nhà thiết kế Thái Lan. Hoa tai, nhẫn kim cương với ngọc bích ngôi sao, trâm cài bằng tanzanite quý hiếm…. Giá trang sức ở khu VIP có thể lên tới vài triệu baht. Thiết kế của tất cả các sản phẩm trong trung tâm đá quý hoàng gia Thái Lan là độc bản, vì vậy bạn không thể chụp ảnh hoặc quay phim trong cửa hàng.

Trong tủ trưng bày ở bên phải của lối vào, bạn sẽ tìm thấy các mặt hàng từ ngọc trai như hoa tai, nhẫn, dây chuyền… Vòng tay hoặc vòng cổ có độ dài theo yêu cầu sẽ được tạo hình theo yêu cầu riêng. Bạn thậm chí có thể chọn một móc cài bằng vàng hoặc bạc. Ngọc trai tại nhà máy ở Pattaya được chia thành ngọc trai sông, biển và tự nhiên, cũng có nghĩa là giá ngọc trai có thể rẻ nhưng cũng có thể lên tới vài chục ngàn baht. Bạn thậm chí có thể mua lẻ từng viên ngọc trai trong cửa hàng.

tour thái lan từ hà nội

Các ngăn trưng bày riêng biệt được dành riêng cho đá tự nhiên đã qua xử lý. Mỗi món đồ đều có kèm theo mô tả và giấy chứng nhận chất lượng. Ở bên trái của lối vào, bạn sẽ thấy nhiều lựa chọn đồ trang sức bằng vàng và đá. Ở đây không chỉ có ngọc bích và hồng ngọc mà còn có ngọc lục bảo, kim cương, aquamarine, jadeite, tourmaline, thạch anh tím, topaz, garnet, chrysolite, opal và những loại khác. Đừng nghĩ rằng trang sức chỉ dành cho phụ nữ nhé! Theo chuyến Tour Thái Lan từ Sài Gòn tới đây bạn sẽ tìm thấy nhiều lựa chọn sản phẩm dành cho nam giới như nhẫn, vòng tay, khuy măng sét, mặt dây chuyền.

Một số gian trưng bày trong sảnh chính được dành riêng cho trang sức bạc. Sản xuất bạc rất phát triển ở Thái Lan. Vì vậy, giá cả các loại trang sức bạc phải chăng. Hoa tai và nhẫn bạc, cũng như các vật dụng khác có gắn đá được phủ một lớp rhodium mỏng. Những đồ trang trí như vậy sẽ không bị tối đi và không mất đi vẻ ngoài của chúng trong nhiều năm. Tất cả đồ bạc của Gems Gallery đều được dán tem nhà máy.

tour thái lan từ tphcm

 

Vàng thái

Nhiều khách đi Du lịch Thái Lan thường hỏi "Tại sao vàng Thái lại có vàng quá vậy?" Đó là bởi bạc được thêm vào hợp kim thay vì đồng, vì vậy vàng Thái màu vàng bất thường.

 

Các chứng chỉ và đảm bảo

Khi mua đồ trang sức bằng vàng trong World Gems Gallery, họ sẽ cấp giấy chứng nhận chất lượng trọn đời. Giấy tờ có mô tả về đồ trang sức, ảnh và giá của nó. Nếu có kim cương trong sản phẩm, họ sẽ cấp thêm hộ chiếu của Viện Đá quý GIA. Bất cứ lúc nào, bạn có thể liên hệ với một trong các chi nhánh của nhà máy để được làm sạch hoặc sửa chữa trang sức miễn phí. Và nếu bạn chán một món nhẫn hoặc bông tai, bạn có thể đổi chúng lấy một món đồ trang sức khác với một khoản phụ phí.

tour thái lan
Sảnh tham quan

Giá xuất xưởng

Giá thành của trang sức phụ thuộc vào kim loại, đá và độ phức tạp của thiết kế. Một chiếc nhẫn bạc hoặc mặt dây chuyền đơn giản bằng zirconia sẽ có giá 700-1000 baht (khoảng gần 500.000vnđ ~ 700.000vnđ). Hoa tai vàng đính ruby khoảng 3000-5000 baht (Khoảng 2 – 3 triệu rưỡi vnđ). Một chuỗi ngọc trai sông có giá từ 2000-3000 baht (Khoảng 1 triệu 3 tới 2 triệu vnđ). Các thợ kim hoàn của nhà máy sẵn sàng làm bất kỳ sản phẩm nào theo bản phác thảo của bạn. Hoặc bạn có thể chọn một món trang sức nào đó độc quyền theo tiêu chuẩn Châu Âu.

Không có hạn chế nào đối với việc xuất khẩu đồ trang sức bằng đá quý tại hải quan Thái Lan nếu bạn mang theo giấy chứng nhận xuất xưởng. Trang sức bạc thì không phải chứng nhận.

 

Có gì mua được về làm quà?


Vị trí trung tâm đá quý ở Pattaya

Ngoài đá quý trang sức, có nhiều đồ lưu niệm và đồ da được trưng bày bên một khu riêng cho bạn lựa chọn. Ở đây bạn sẽ tìm thấy túi và thắt lưng cá sấu, ví cá đuối và rắn biển, cặp bò và nhiều hơn thế nữa. Trong một tủ trưng bày riêng, có các sản phẩm làm từ lụa Thái Lan. Sản phẩm lưu niệm tại xưởng không quá đa dạng, tuy nhiên thỉnh thoảng cũng có vài món đồ “lạc quẻ” nhưng hay hay. Ví dụ như một bộ ấm trà sứ Thái Lan hoặc một bức tranh.

 

Trên đây là một số thông tin về trung tâm vàng bạc đá quý Thái Lan lớn nhất ở đất nước này cũng như đứng top trên thế giới. Nếu đã đi du lịch Thái Lan tới Pattaya, bạn đừng quên ghé thăm nơi này nhé. Kể cả không mua gì thì tour giới thiệu về các loại đá quý và cách thu thập, sản xuất chúng cũng rất đáng xem đấy! Nếu bạn vẫn chưa biết nên đi theo Tour Thái Lan từ Hà Nội hay từ HCM, lịch trình ra sao, giá cả thế nào…thì cứ liên hệ qua zalo, hotline hoặc facebook của Kỳ Nghỉ Đông Dương để được tư vấn thêm nhé!

Ngọc Thúy

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Thái Lan từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Thái Lan 03/24 Mới Lạ

Tour Thái Lan từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Thái Lan 03/24 Mới Lạ

Khởi hành: thứ 2,3,4,5,6,7
Phương tiện: Ô tô + Máy Bay
Giá từ: 5.500.000đ
5 ngày
Từ Sài Gòn Tour Thái Lan từ tpHCM Giá Rẻ Du lịch Thái Lan 03/24 Mới Lạ

Tour Thái Lan từ tpHCM Giá Rẻ Du lịch Thái Lan 03/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ôtô + Máy bay
Giá từ: 5.800.000đ
5 ngày

Tour Thái Lan Hà Nội - Sài Gòn - Phuket 4n3đ

Phương tiện: Máy bay
Giá từ: 5.800.000đ
4 ngày
Từ Hà Nội Tour Thái Lan Hà Nội - Chiang Mai - Chiang Rai 4n3đ

Tour Thái Lan Hà Nội - Chiang Mai - Chiang Rai 4n3đ

Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 10.500.000đ
4 ngày

Tour Bali từ Hà Nội tpHCM Du lịch Giá Rẻ 03/24 Mới Lạ

Khởi hành: Thứ 3, 6 hàng tuần
Phương tiện: Máy Bay + Ôtô
Giá từ: 9.790.000đ
4 ngày
Từ Hà Nội Tour Du lịch Singapore Malaysia Giá Rẻ 03/24 Mới Lạ

Tour Du lịch Singapore Malaysia Giá Rẻ 03/24 Mới Lạ

Khởi hành: Thứ 3 hàng tuần
Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 9.950.000đ
6 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Alcazar Show - Show ở Pattaya có gì thú vị? (2024)

Alcazar Show - Show ở Pattaya có gì thú vị? (2024)

Show ở Pattaya mang tên Alcazar show là một trong những điều đặc biệt nhất ở Pattaya đối với khách du lịch Thái Lan. Show có gì đặc sắc? Tìm hiểu ngay cùng Kỳ...
Lâu đài tỉ phú Baan Sukhawadee có gì độc đáo - (2024)

Lâu đài tỉ phú Baan Sukhawadee có gì độc đáo - (2024)

Lâu đài tỉ phú Baan Sukhawadee là một trong những cảnh điểm sang chảnh nhất ở Pattaya. Khách du lịch Thái Lan có thể tham quan gì ở đây? Tìm hiểu ngay...
Trại cừu Pattaya Thái Lan có gì hấp dẫn? - Cập nhật (2024)

Trại cừu Pattaya Thái Lan có gì hấp dẫn? - Cập nhật (2024)

Trại cừu Pattaya Thái Lan là một trong những điểm đến hấp dẫn, đặc biệt với khách du lịch Thái Lan đi cả gia đình. Cùng khám phá qua bài viết này...
Trại nuôi ong Thái Lan Big Bee Farm có gì tham quan (2024)

Trại nuôi ong Thái Lan Big Bee Farm có gì tham quan (2024)

Trại nuôi ong Thái Lan - Big Bee Farm ở Pattaya (Thái Lan) không chỉ nuôi ong và bán mật ong mà còn có nhiều hoạt động khác hấp dẫn khách du...
Bảo tàng Art in Paradise có gì đáng tham quan (2024)

Bảo tàng Art in Paradise có gì đáng tham quan (2024)

Bảo tàng Art in Paradise là bảo tàng 3D lớn nhất ở Thái Lan với những tác phẩm nghệ thuật đầy tính tương tác cao, thu hút khách du lịch Thái Lan....
Đồi vọng cảnh Pattaya ở đâu? - Du lịch Thái Lan (2024)

Đồi vọng cảnh Pattaya ở đâu? - Du lịch Thái Lan (2024)

Đồi vọng cảnh Pattaya là nơi nhiều người du lịch Thái Lan tới ngắm cảnh. Thế nhưng ở thành phố này có tới vài chỗ vọng cảnh. Nơi này chính xác ở...
Chợ nổi Pattaya có gì đặc sắc? - Du lịch Thái Lan (2024)

Chợ nổi Pattaya có gì đặc sắc? - Du lịch Thái Lan (2024)

Chợ nổi Pattaya luôn là một trong những điểm đến hấp dẫn khách du lịch Thái Lan tới Pattaya. Ở đây có gì đặc sắc? Khám phá ngay trong bài viết...
Vườn nho Pattaya Silverlake có gì đáng xem? (2024)

Vườn nho Pattaya Silverlake có gì đáng xem? (2024)

Vườn nho Pattaya Silverlake (Silverlake Vineyard Pattaya) là nơi khách du lịch Thái Lan vừa có thể ngắm cảnh, vừa được thưởng thức rượu nho hảo hạng. Tuy nhiên không phải ai...
Vườn nhiệt đới Nong Nooch có gì đẹp? Thái Lan (2024)

Vườn nhiệt đới Nong Nooch có gì đẹp? Thái Lan (2024)

Vườn hoa nhiệt đới Nong Nooch ở Pattaya Thái Lan đủ lớn và đẹp khiến bạn có thể dạo chơi cả ngày. Khách du lịch Thái Lan đến đây có gì trải nghiệm?...
Trân Bảo Phật Sơn có gì độc đáo? Thái Lan (2024)

Trân Bảo Phật Sơn có gì độc đáo? Thái Lan (2024)

Trân Bảo Phật Sơn Thái Lan (Khao Chee Chan) là ngọn núi  Phật Vàng độc đáo với hình tượng Phật khắc laser thẳng vào núi và dát vàng....