Trại Rắn Thái Lan ở Bangkok có gì đáng ghé thăm (2024)

Trại Rắn Thái Lan là một trong những điểm đến ở Bangkok mà khách Du lịch Thái Lan có thể tìm hiểu về rắn và thuốc từ rắn. Cùng khám phá ngay với Kỳ Nghỉ Đông Dương để tìm hiểu ngay về nơi này trước khi theo Tour Thái Lan tới đây nhé!

Trại rắn ở đâu, mở cửa khi nào?

tour thái lan từ hà nội

Trại rắn nằm trong Viện Chữ thập đỏ Thái Lan, còn có tên gọi khác là Trung tâm nghiên cứu rắn độc hoàng gia Thái Lan, ở trung tâm thành phố Bangkok, số 1871 đường Rama IV đoạn ngã tư giao với đường Henry Dunant, bên cạnh tòa nhà DTAC. Vì nơi này là một địa điểm du lịch nổi tiếng, nên bạn chỉ cần đưa tên Snake Farm hoặc copy chữ “สวนงู สถานเสาวภา” (Trại rắn viện Saowapa) giơ cho tài xế taxi là họ sẽ biết ngay thôi.

Nếu đi tự túc thì bạn có thể dễ dàng đến đây bằng phương tiện giao thông công cộng như BTS hoặc MRT. Bạn có thể đến trại rắn từ Ga BTS Saladeng hoặc Ga Tàu điện ngầm Sam Yan và Silom. Khi ra khỏi bất kỳ nhà ga nào trong số này, chỉ cần đi bộ năm phút là đến trang trại rắn.

Còn nếu đi theo các Tour du lịch Thái Lan giá rẻ từ tp HCM hoặc Hà Nội thì có hướng dẫn viên và xe tour lo cho bạn đi lại hết rồi, bạn chỉ việc ngồi trên xe và đợi đến nơi tham quan thôi.

tua thái lan

Thời gian mở cửa trại rắn:

Do tình hình dịch Covid hiện nay, trại rắn thay đổi thời gian mở cửa, không mở vào thứ Bảy, Chủ Nhật và các ngày lễ, cụ thể:

  • Mở cửa từ thứ Hai đến thứ Sáu (trừ các ngày Lễ) từ 9:30 sáng - 3:30 chiều.
  • Chương trình khai thác nọc độc: 11h sáng
  • Chương trình xử lý rắn: 2h chiều

Phí vào cửa:

  • Người lớn: 200 baht (~136.000vnđ)
  • Trẻ em (dưới 13 tuổi): 50 baht (~34.000vnđ)

 

Trại rắn có lịch sử như nào?

Trang trại rắn ở Bangkok mở cửa cho công chúng tham quan vào năm 1923. Đây là một phần của Viện Chữ thập đỏ Thái Lan (trước đây là Viện tưởng niệm Nữ hoàng Saovabha - the Queen Saovabha Memorial Institute). Trại có các hầm lớn và được che chắn bằng lưới để làm nơi cư trú cho rắn. Nơi này còn được gọi là “Suan Nguu”. Trại rắn có nhiều loại rắn độc và không độc. Đây là trang trại rắn lâu đời thứ hai trên thế giới sau trang trại rắn ở Sao Paolo, Brazil.

tour thái lan

Trại rắn hoạt động trên cơ sở đạo đức tôn trọng rắn như một phần thiết yếu của hệ sinh thái của chúng ta. Những con rắn ở đây có các thiết bị riêng tạo môi trường sống cho chúng. Những người chăm sóc đều được đào tạo bài bản trong việc xử lý các loài bò sát. Họ đối phó với nhiều loại rắn như rắn cầu vồng, rắn cây xanh, và thậm chí cả loài rắn có sọc nguy hiểm mỗi ngày. Mỗi năm nơi này đón đến hơn 50.000 lượt du khách, đủ sức chứng minh nơi này độc đáo và đáng tham quan ra sao.

 

Trại rắn hoạt động như nào?

tour du lịch thái lan

Trang trại rắn Thái Lan này chuyên nuôi rắn. Được gọi là 'vắt sữa', quá trình này bao gồm việc chiết xuất nọc độc được sử dụng để tạo ra thuốc giải độc cho bảy trong số những vết rắn cắn phổ biến nhất. Trại rắn tiến hành vắt sữa công khai cùng với việc biểu diễn minh họa các cách xử lý để hướng dẫn du khách cách xử lý rắn an toàn trong môi trường thành thị và nông thôn. Đây được cho là một trong những cơ sở sản xuất thuốc chống nọc độc được đánh giá cao nhất châu Á.

Theo Tour du lịch Thái Lan, bạn sẽ được đưa đến một khán phòng 100 chỗ ngồi, nơi người nuôi rắn đến với những con rắn trên tay. Điểm nổi bật của chương trình là sự xuất hiện của King Cobra – rắn hổ mang chúa - với màn trình diễn cực kỳ gay cấn và đáng sợ. Bạn sẽ được xem cách người quản lý xử lý những con rắn, chờ đợi và chuẩn bị trước mọi chuyển động của chúng, thậm chí khuyến khích khách Du lịch Thái Lan chạm vào chúng.

tour thái lan giá rẻ

Tiếp đó là giới thiệu của người quản lý về rắn và sự khác nhau giữa các loài. Thông thường, bạn sẽ học được nhiều điều về vai trò của rắn đối với hệ sinh thái, đặc biệt là ở các vùng đất nông nghiệp, nơi chúng giúp loại bỏ các loài gây hại. Trang trại rắn này là cơ hội tốt để cho bạn thấy rằng không phải tất cả các loài rắn đều có hại hoặc nguy hiểm. Với sự hiểu biết này, Trại rắn nhằm mục đích tạo ra nhận thức về hành vi của chúng và hoàn toàn có thể cùng tồn tại mà không có bất kỳ tổn hại hoặc nguy hiểm nào.

tour thái lan giá rẻ

Trang trại rắn đã nhận được sự bảo trợ của hoàng gia Thái Lan kể từ khi thành lập. Hoàng thân Paribatra Sukhumbhand, từng là Phó Chủ tịch Hiệp hội Chữ thập đỏ ở nước này vào những năm 1920. Cùng với các anh chị em của mình, Công chúa Sasipong Prapai và Hoàng tử Burachat Chaiyakorn, Hoàng tử Paribatra đã tạo ra Quỹ Simaseng (thường được gọi là “Quỹ Bốn con rắn”). Quỹ này được sử dụng để xây dựng Tòa nhà Simaseng, chuyên cung cấp dịch vụ chăm sóc y tế và nơi trú ẩn cho những con rắn ở đây. Bảy thập kỷ sau, tòa nhà bị phá bỏ để nhường chỗ cho một khu lớn hơn và được quây kín.

tour thái lan từ hcm

Trong số năm tầng của tòa nhà, chỉ có hai tầng đầu tiên là mở cửa cho công chúng. Chúng đóng vai trò là khu triển lãm cho hơn 30 loài rắn của trang trại. Mỗi tầng đều có một khu vực rộng lớn, nơi họ tổ chức các cuộc biểu tình, đặc biệt là để chiết xuất nọc độc. Các tầng thứ hai có một bảo tàng tương tác thảo luận về vòng đời, giải phẫu, sinh sản, sơ cứu và các yếu tố khác liên quan đến rắn. Các biển báo ở Trại rắn hoàng gia Thái Lan được viết bằng cả tiếng Thái và tiếng Anh để tăng khả năng tiếp cận với khách du lịch. Theo Tour Thái Lan giá rẻ đến đây bạn sẽ có hướng dẫn viên đi cùng nên yên tâm vẫn sẽ hiểu được phần thuyết minh nhé!

 

Có gì thú vị sau khi tham quan trại rắn?

du lịch thái lan
  • Thông qua các cuộc triển lãm và các cuộc biểu tình hàng tuần, Trại rắn ở Bangkok nhằm mục đích thay thế sự sợ hãi bằng sự tôn trọng đối với các loại rắn. Vì vậy, cho dù bạn là một người mê rắn hay chỉ đơn giản là tò mò về chúng, trang trại rắn này là cách tốt nhất để có được tất cả thông tin cần thiết.
  • Bạn sẽ thích thú khi biết rằng Thái Lan là quê hương của gần 200 loài rắn, nhưng trong số này, chỉ có 60 loài là độc.
  • Hầu hết các loài có nọc độc này là thủy sinh, sống dưới nước và ít tương tác với con người. Điều này có nghĩa là có một tỷ lệ rất nhỏ các loài rắn gây ra mối đe dọa cho con người.

 

Chú ý gì khi tham quan trại rắn?

  • Vì rắn hoạt động mạnh nhất vào buổi sáng, trại rắn khuyến khích bạn nên đến thăm trước 11 giờ sáng vào bất kỳ ngày nào. Bạn có thể dành hai đến ba giờ ở đây, dạo chơi các cuộc triển lãm và xem một buổi biểu diễn rắn sống.
  • Mặc dù Trại rắn chủ yếu là một tòa nhà, nhưng các cuộc triển lãm ngoài trời vẫn cực kỳ nóng dưới nắng gắt. Đừng quên mang theo mũ và kem chống nắng nhé!


Vị trí Trại rắn

Rắn thoạt nghe có vẻ đáng sợ, nhưng như trang trại rắn Bangkok hy vọng sẽ cho chúng ta thấy, chúng tương đối vô hại. Phần lớn các loài rắn chúng ta gặp hàng ngày thậm chí không độc. Đây là cơ hội duy nhất để bạn tiếp xúc với những loài bò sát này trong một môi trường an toàn (thậm chí bạn còn có thể ôm một con rắn hổ mang chúa). Vậy nên đừng bỏ qua cơ hội được đến đây trong một chuyến du lịch Thái Lan bạn nhé.

Nếu còn có thắc mắc về lịch trình các Tour Thái Lan từ Sài Gòn hoặc từ Hà Nội, dịch vụ tour ra sao, giá cả tour… thì bạn cứ liên hệ với Kỳ Nghỉ Đông Dương qua hotline, zalo hoặc facebook để được tư vấn kỹ hơn nhé!

Ngọc Thúy

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Thái Lan từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Thái Lan 04/24 Mới Lạ

Tour Thái Lan từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Thái Lan 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: thứ 2,3,4,5,6,7
Phương tiện: Ô tô + Máy Bay
Giá từ: 5.500.000đ
5 ngày
Từ Sài Gòn Tour Thái Lan từ tpHCM Giá Rẻ Du lịch Thái Lan 04/24 Mới Lạ

Tour Thái Lan từ tpHCM Giá Rẻ Du lịch Thái Lan 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ôtô + Máy bay
Giá từ: 5.800.000đ
5 ngày

Tour Thái Lan Hà Nội - Sài Gòn - Phuket 4n3đ

Phương tiện: Máy bay
Giá từ: 5.800.000đ
4 ngày
Từ Hà Nội Tour Thái Lan Hà Nội - Chiang Mai - Chiang Rai 4n3đ

Tour Thái Lan Hà Nội - Chiang Mai - Chiang Rai 4n3đ

Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 10.500.000đ
4 ngày

Tour Bali từ Hà Nội tpHCM Du lịch Giá Rẻ 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Thứ 3, 6 hàng tuần
Phương tiện: Máy Bay + Ôtô
Giá từ: 9.790.000đ
4 ngày
Từ Hà Nội Tour Du lịch Singapore Malaysia Giá Rẻ 04/24 Mới Lạ

Tour Du lịch Singapore Malaysia Giá Rẻ 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Thứ 3 hàng tuần
Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 9.950.000đ
6 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Đến đâu đón năm mới 2023 khi đi du lịch Bangkok Thái Lan?

Đến đâu đón năm mới 2023 khi đi du lịch Bangkok Thái Lan?

Vậy là năm 2022 sắp qua. Nếu bạn có kế hoạch đón năm mới khi đi du lịch Thái Lan thì Kỳ Nghỉ Đông Dương xin gợi ý một số điểm tổ chức hoạt động đếm...
Chợ Pratunam Bangkok - Nên mua gì? Cách đến? (2024)

Chợ Pratunam Bangkok - Nên mua gì? Cách đến? (2024)

Chợ Pratunam là một trong những điểm mua sắm bình dân tốt và rẻ nhất ở Bangkok. Đến đây như nào? Khách du lịch Thái Lan nên mua gì? Tìm hiểu...
Trải nghiệm mua sắm tại Central World Bangkok (2024)

Trải nghiệm mua sắm tại Central World Bangkok (2024)

Central World Bangkok là một trong các trung tâm mua sắm lớn nhất Thái Lan. Khách du lịch Thái Lan đến đây có thể mua sắm những gì? Tìm hiểu ngay cùng...
Kinh nghiệm mua sắm ở Big C Bangkok Thái Lan (2024)

Kinh nghiệm mua sắm ở Big C Bangkok Thái Lan (2024)

Big C Bangkok là nơi nhiều khách du lịch Thái Lan ghé tới mua sắm quà lưu niệm. Chi nhánh Big C này ở đâu? Nên mua gì về làm quà? Tìm hiểu...
Sân bay Bangkok Suvarnabhumi kinh nghiệm từ A-Z (2024)

Sân bay Bangkok Suvarnabhumi kinh nghiệm từ A-Z (2024)

Sân bay quốc tế Suvarnabhumi là sân bay Bangkok lớn mà hầu như khách du lịch Thái Lan đều đáp tại đây. Kinh nghiệm đi lại ở đây như nào? Từ...
Đền Erawan - Đền thờ Phật Bốn Mặt linh thiêng ra sao? (2024)

Đền Erawan - Đền thờ Phật Bốn Mặt linh thiêng ra sao? (2024)

Đền Erawan (Erawan Shrine, đền thờ Phật Bốn Mặt) là ngôi đền linh thiêng bậc nhất ở Bangkok. Du lịch Thái Lan đến đây như nào? Đền có gì bí ẩn?...
Chùa Phật Vàng Wat Traimit có gì đặc biệt? (2024)

Chùa Phật Vàng Wat Traimit có gì đặc biệt? (2024)

Chùa Phật Vàng hay Wat Traimit là ngôi chùa nổi tiếng với khách du lịch Thái Lan bởi tượng Phật bằng vàng lớn nhất thế giới. Tìm hiểu chùa ngay...
Chùa Núi Vàng Wat Saket Thái Lan linh thiêng ra sao (2024)

Chùa Núi Vàng Wat Saket Thái Lan linh thiêng ra sao (2024)

Chùa Núi Vàng Wat Saket là một trong những ngôi chùa linh thiêng nhất ở Thái Lan, cũng là điểm tham quan cực kỳ nổi tiếng với khách du lịch Thái Lan....
10 nơi “lạc lối giữa Bangkok” khi du lịch Thái Lan

10 nơi “lạc lối giữa Bangkok” khi du lịch Thái Lan

Đền chùa hay những trung tâm thương mại sầm uất ở Bangkok luôn tấp nập khách du lịch Thái Lan. Thế nhưng, nơi này vẫn có những góc nhỏ đầy cuốn hút...
5 địa điểm du lịch Pattaya tuyệt đẹp nên đi

5 địa điểm du lịch Pattaya tuyệt đẹp nên đi

Pattaya là một trong những điểm du lịch nổi tiếng được nhiều du khách biết tại Thái Lan. Đến Pattaya bạn sẽ có cơ hội tận hưởng cảm giác thư thái bên bờ...