“500 đồng” kinh nghiệm du lịch Cát Bà bạn cần biết

Nhiều người cho rằng Cát Bà thì không khác gì Hạ Long thậm chí có phần hẻo lánh và chán hơn. Nhưng không, đối với những ai ưa thích nghỉ dưỡng và sự tĩnh lặng, yên bình thì Cát Bà là dành cho bạn. Nếu đã có quyết định đi Tour Cát Bà thì bạn hãy tham khảo bài dưới đây để có một chuyến đi hoàn hảo và chủ động nhé.

Đảo Cát Bà ở đâu?

Đảo Cát Bà trước kia vẫn được gọi là đảo CÁC Bà, sau lâu dần bị gọi chệch đi thành cái tên như bây giờ. Đảo Cát Bà thuộc địa phận của thành phố Hải Phòng vùng Bắc Bộ. Toàn bộ quần đảo Cát Bà bao gồm 367 đảo lớn nhỏ, trong đó đảo Cát Bà hay còn gọi là đảo Ngọc là đảo lớn nhất nằm trên vịnh Lan Hạ. Nơi đây có thị trấn Cát Bà, tập trung những nhà nghỉ, khách sạn cùng khu vui chơi, nhà hàng ăn uống …ngày càng thuận tiện cho khách Du lịch Cát Bà.

 

Di chuyển đến Cát Bà như nào?

Có rất nhiều cách và phương tiện để di chuyển đến Cát Bà. Lấy điểm đi là từ Hà Nội đến Hải Phòng, bạn có thể đi theo ô tô tour Cát Bà 2 ngày 1 đêm, đi xe khách, thuê ô tô hoặc tự đi ô tô riêng tới Hải Phòng rồi từ đây, đi tàu cao tốc, phà hay cáp treo để sang Cát Bà.

tour du lịch cát bà
Cáp treo sang Cát Bà

Mỗi phương tiện di chuyển đều có ưu nhược điểm riêng nên bạn hãy cân nhắc để đi nhé.

Nhưng dù đi bất cứ phương tiện nào  bạn cũng nên mua vé sớm. Các loại vé như tàu cao tốc hay cáp treo thì có thể mua trước nên bạn có thể đặt 1 - 2 tuần trước khi đi trừ vé phà là phải mua ngay tại bến. Nhất là vào mùa du lịch cao điểm, nếu không đặt trước thì sẽ hết chỗ hoặc phải chờ xếp hàng rất lâu.

du lịch cát bà
Tàu cao tốc Cát Bà

Nhiều người kết hợp đi Tour Hạ Long rồi đến Cát Bà luôn bởi hai địa điểm này khá gần nhau hoặc ngược lại. Điểm trung chuyển giữa hai địa danh du lịch này chính là bến cảng Tuần Châu ở Hạ Long và bến phà Gia Luận ở Cát Bà. Giá vé rơi vào khoảng 80.000đ/Người. Tất nhiên, lượng khách đi kết hợp thế này khá là đông nên bạn hãy cân nhắc đặt vé sớm để tránh tình trạng đến nơi thì bến phà quá tải phải đợi lâu nhé. Ngoài ra, bạn có thể theo tour Du thuyền Cát Bà để được trải nghiệm ăn ngủ trên vịnh Lan Hạ.

tour cát bà từ hà nội
Du thuyền ngủ đêm trên vịnh Lan Hạ

 

Lưu trú ở Cát Bà ra sao?

Hãy yên tâm rằng khi ở Cát Bà có đủ các dịch vụ lưu trú từ homestay, hostel cho đến những khách sạn 2 - 5 sao đều có đủ, trải khắp từ trong thị trấn Cát Bà cho đến dọc bờ biển. Tùy sở thích và ngân sách bạn muốn chi ra cho kỳ nghỉ tour du lịch Cát Bà mà lựa chọn điểm lưu trú ứng ý.

Nếu bạn có ý định đi vào cuối tuần hoặc trong các kỳ nghỉ lễ thì hãy cân nhắc đặt lịch sớm. Tất nhiên trong thời điểm này thì giá cả sẽ tăng cao hơn. Nếu ở sâu trong đất liền thì bạn có thể bắt xe ôm hoặc đi xe điện ra bãi biển với giá chỉ vào khoảng 10.000đ/ Người.

tour hạ long cát bà
Khách sạn Seapearl

Đường 1/4 (hay còn gọi là đường Một tháng Tư) là đường dọc ven biển, bạn có thể cân nhắc lựa chọn nếu thích nhìn cảnh biển. Dưới đây là một số khách sạn 2 - 5 sao để bạn tham khảo. Bạn có thể gọi vào số hotline 0913351608 để được tư vấn cụ thể hơn nhé! 

  • Khách sạn 2 sao:
    • Seaview Hotel
Địa chỉ: Số 220, đường 1/4, thị trấn Cát Bà.
Giá phòng: 700.000đ – 1.200.000đ
 
  • Khách sạn 3 sao:
    • Seapearl Hotel
Địa chỉ: Số 219, đường 1/4, thị trấn Cát Bà.
Giá phòng: từ 700.000đ (khoảng $30).
 
  • Hùng Long Hotel
Địa chỉ: Số 268, đường 1/4, thị trấn Cát Bà.
Giá phòng: từ 800.000đ (khoảng $36).​
 
  • Monkey Island Resort
Địa chỉ: Bãi tắm 2, Đảo Khỉ, Cát Hải.
Giá khoảng: 1.130.000đ (khoảng $49).
tour cát bà 2 ngày 1 đêm
Mgallery Cát Bà
  • Khách sạn 4 sao:
    • Cát Bà Island Resort & Spa
Địa chỉ: Bãi Cát Cò 1, đảo Cát Bà.
Giá khoảng: 1.160.000đ (khoảng $50).
 
  • Khách sạn 5 sao:
    • Mgallery Cát Bà: Bãi Cát Cò 3, đảo Cát Bà.
    • Flamingo Cát Bà: Bãi Cát Cò 1, 2, đảo Cát Bà.

 

Đặc sản Cát Bà có gì ngon?

tour cát bà 3 ngày 2 đêm

Đã đến Cát Bà thì không nên bỏ qua các đặc sản Cát Bà. Là một vùng biển với đủ món hải sản tươi ngon, đậm đà nên dù là đi một mình hay đi thành đoàn hoặc theo nhóm thì chắc chắn những món ăn ở Cát Bà sẽ chinh phục bạn. Một số món ăn rất được lòng du khách mỗi khi đi du lịch Cát Bà 3 ngày 2 đêm là vẹm nướng mỡ hành, ghẹ hấp, tu hài nướng, mực trứng chiên, bề bề rang muối… Hay các món bún, cháo hải sản cũng rất đắt khách.

Quanh khu vực thị trấn Cát Bà có rất nhiều nhà hàng, quán ăn nhưng tập trung nhiều quán, đồ ăn vừa ngon vừa sạch thì chắc chắn là khu quán, hàng ăn ở đường 1/4 như các nhà hàng: Cá Heo ở số 4 Núi ngọc, nhà hàng Viễn Dương ở khu 3 thị trấn Cát Bà hay một số quán ở đừng ra bãi tắm Cát Cò 3.

du lịch cát bà 3 ngày 2 đêm
Câu mực đêm ở Cát Bà

Ngoài những hàng ăn ra, bạn còn có thể tham gia câu mực đêm với giá khoảng 500.000đ. Do dịch vụ này không quá phổ biến ở đây nên nếu muốn đi câu, bạn có thể hỏi hướng dẫn viên Tour Vịnh Lan Hạ, nhờ khách sạn liên hệ hoặc đơn giản nhất là tự hỏi nhà bè, lái đò ở cảng thị trấn Cát Bà.

Bên cạnh những món ngon thưởng thức ngay tại Cát Bà, bạn có thể mua một số món đặc sản đem về biếu người thân, bạn bè.
 

Nước mắm Cát Hải

đặc sản cát bà

Nhắc đến Cát Bà thì chắc chắn không thể không nhắc đến nước mắm Cát Hải. Đây là loại nước mắm có độ đậm đà, hương nồng, thơm đặc biệt đương chưng cất và ủ hoàn toàn thủ công. Khác hẳn với các loại nước mắm công nghiệp. Hơn nữa, hãng nước mắm này có tiền thân là nước mắm Vạn Vân được một doanh nhân Hà Nội mở ra.
 

Mực khô Cát Bà

du lịch tour cát bà

Chắc chắn mực khô là món quà “bất hủ” mỗi khi đi du lịch biển về. Nhất là với dân nhậu thì có mực có bia để nhâm nhi thì chả còn gì bằng. Mực Cát Bà nổi tiếng không chỉ bởi độ ngọt mà còn vì độ dẻo, lại có độ dai vừa phải là một trọng những loại mực được xếp vào hạng ngon nổi tiếng. Cho nên đây chắc chắn sẽ là món quà nên mua khi du lịch Cát Bà về.

Ngoài mực, và nước mắm, Cát Bà cũng có món mật ong rừng ngon ngất ngây, vừa sánh vừa mịn lại có màu vàng đặc trưng giá cả thì phải chăng rơi vào khoảng 150.000 - 200.000đ/ lít.

 

Hy vọng rằng với những kinh nghiệm trên, du khách khi đến với Cát Bà sẽ có những trải nghiệm trọn vẹn và tuyệt vời nhất.

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Cát Bà Hà Nội Giá Rẻ Du lịch 03/24 Mới Lạ

Tour Cát Bà Hà Nội Giá Rẻ Du lịch 03/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 1.750.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Du Lịch Vịnh Hạ Long 1 ngày từ Hà Nội Giá Rẻ DV Tốt

Tour Du Lịch Vịnh Hạ Long 1 ngày từ Hà Nội Giá Rẻ DV Tốt

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 750.000đ
1 ngày

Tour Hạ Long Hà Nội HCM Giá Rẻ Du Lịch Vịnh 03/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô + Tàu Vịnh
Giá từ: 750.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Quan Lạn từ Hà Nội Giá Rẻ Du lịch Đảo Quan Lạn 03/24

Tour Quan Lạn từ Hà Nội Giá Rẻ Du lịch Đảo Quan Lạn 03/24

Khởi hành: Thứ 7 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 1.990.000đ
2 ngày

Du Thuyền Hạ Long Giá Rẻ 5 Sao từ Hà Nội 03/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô, Du thuyền
Giá từ: 2.900.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Du Lịch Vịnh Hạ Long 3 Ngày 2 Đêm  từ Hà Nội Giá Rẻ DV Tốt

Tour Du Lịch Vịnh Hạ Long 3 Ngày 2 Đêm từ Hà Nội Giá Rẻ DV Tốt

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.600.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Hà Nội - Sapa - Ninh Bình - Hạ Long 5 ngày 4 đêm

Hà Nội - Sapa - Ninh Bình - Hạ Long 5 ngày 4 đêm

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.050.000đ
5 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Cát Bà đi như nào, ở đâu?

Du lịch Cát Bà đi như nào, ở đâu?

Nếu đã đi tour Hạ Long nhiều lần rồi, sao bạn không thử "đổi gió" với một hành trình tour Cát Bà nhỉ? Đảo Cát Bà xinh đẹp, yên...
Vịnh Lan Hạ hấp dẫn khách du lịch Cát Bà (2024) ra sao?

Vịnh Lan Hạ hấp dẫn khách du lịch Cát Bà (2024) ra sao?

Vịnh Lan Hạ vẫn còn khá hoang sơ, êm đềm, yên tĩnh. Đến vịnh như nào? Có gì tham quan ở đây trong chuyến du lịch Cát Bà? Tham khảo ngay trước khi...
Đi Cát Bà tự túc có gì cần chú ý?

Đi Cát Bà tự túc có gì cần chú ý?

Cát Bà giờ đây đang được nhiều người lựa chọn làm điểm đến cuối tuần bởi nơi này khá gần với Hà Nội, dễ dàng đi lại bằng cả xe máy lẫn...
Cùng đám bạn thân ‘càn quét’ Cát Bà thôi!

Cùng đám bạn thân ‘càn quét’ Cát Bà thôi!

Cát Bà được mệnh danh là hòn đảo ngọc của thành phố Hải Phòng, cũng là hòn đảo lớn nhất trong gần 2000 hòn đảo của vịnh Lan Hạ. Mặc dù chưa...
Du lịch Cát Bà có gì khác với vịnh Hạ Long?

Du lịch Cát Bà có gì khác với vịnh Hạ Long?

Cát Bà thường bị đem ra so sánh với Vịnh Hạ Long. Vậy du lịch Cát Bà có gì khác vùng vịnh nổi tiếng đó? Nếu bạn là người ưa thích...