7 địa điểm không thể không đi khi đến Bắc Kinh

Bắc Kinh nổi tiếng với những công trình kiến trúc cổ, mang đậm dấu ấn thời gian và nét sống hiện đại, nhộn nhịp trên những con phố. Bỏ hết mọi áp lực của cuộc sống và book tour Bắc Kinh trong hành trình Tour Trung Quốc để cùng khám phá 7 điểm đến không thể bỏ qua tại thủ đô Bắc Kinh - Trung Quốc. Cùng trải nghiệm nhé!

 

1. Tử Cấm Thành (Cố Cung)

Một trong những điểm đến nổi tiếng khi du lịch Bắc Kinh chính là Tử Cấm Thành, hay còn gọi là Cố Cung. Đây là cung điện nguy nga nhất lịch sử Trung Hoa của vua chúa từ giữa triều đại nhà Minh đến cuối triều Thanh. Tử Cấm Thành là di sản văn hóa cấp quốc gia đầu tiên tại Trung Quốc, được công nhận vào năm 1961.

tử cấm thành bắc kinh
Tử Cấm Thành - Bắc Kinh

Đến năm 1987, UNESCO đã công nhận nơi đây là di sản văn hóa Thế giới. Phía bên trong của Tử Cấm Thành là bảo tàng Cố Cung - lưu giữ những nét đẹp văn hóa, tác phẩm nghệ thuật và những dấu ấn lịch sử Trung Hoa.
 

2. Quảng trường Thiên An Môn

Quảng trường Thiên An Môn được xếp vào danh sách một trong những quảng trường nổi tiếng trên thế giới. Đây là địa điểm tổ chức các lễ kỷ niệm, mít-tinh của của thành phố, quốc gia.

Nằm ở trung tâm thành phố, quảng trường Thiên An Môn rộng 44 hecta, xung quanh là những thắng cảnh đẹp và nổi tiếng nhất của Bắc Kinh. Du khách không nên bỏ qua khi đặt đến thăm thủ đô của Trung Quốc. Phía Bắc và phía Nam của quảng trường có hai cổng đánh dấu là cổng thành Tiền Môn và Thiên An Môn. Phía Đông của quảng trường là Bảo tàng Quốc gia. Phía Tây là Đại lễ đường Nhân dân và tòa nhà Quốc Hội, địa điểm diễn ra đại hội, hội nghị của chính phủ.

thiên an môn bắc kinh
Thiên An Môn - Bắc Kinh

Du khách có thể đến quảng trường vào thời điểm đầu giờ sáng để xem nghi thức dâng cờ được và duyệt binh mỗi ngày. Buổi chiều lễ hạ cờ cũng được tổ chức rất trang trọng. Bên cạnh đó, du khách có thể cùng người dân vui chơi và chụp những tấm hình kỷ niệm cho chuyến đi.

Địa điểm tham quan này được giám sát với hệ thống an ninh, máy dò kim loại và cảnh sát tuần hành gắt gao. Bởi đây là khu vực có nhiều cơ quan cấp cao nhà nước, có nguy cơ bị tấn công khủng bố. Điều này cũng giúp cho chuyến tham quan của bạn được an toàn, có thêm trải nghiệm thú vị khi lựa chọn tour Bắc Kinh từ Hà Nội.
 

3. Vạn Lý Trường Thành 

Đặt tour Bắc Kinh giá rẻ mà không đến check in tại Vạn Lý Trường Thành thì thật là thiếu sót. Là một trong những công trình nổi tiếng nhất bậc nhất Trung Quốc được xây dựng nhằm phòng thủ quân sự. Cho đến nay bức tường thành 6000km vẫn giữ được vẻ đẹp oai hùng, sừng sững trước đây.

vạn lý trường thành trung quốc
Vạn Lý Trường Thành

Đến thăm Vạn Lý Trường Thành du khách sẽ được chiêm ngưỡng cảnh sắc núi non hùng vĩ. Được xây dựng bên sườn núi hiểm trở, thành trải dài uốn lượn qua dãy núi vô cùng hùng vĩ. Check in để lưu giữ lại khoảnh khắc khó diễn tả này chính là điều bạn không thể không làm khi du lịch Bắc Kinh.
 

4. Di Hòa Viên (Cung điện mùa hè)

Di Hòa Viên còn có cai tên gọi khác là cung điện mùa hè, được xây dựng cạnh bờ hồ Côn Minh. Đây chính là ngự thiện lớn nhất và đặc sắc nhất Trung Quốc, nơi vui chơi giải trí của bậc đế vương. Di Hòa Viên với lối xây dựng tinh tế được coi là kiệt tác trong kiến trúc Trung Hoa. Việc hòa hợp giữa nghệ thuật xây dựng và phong thủy đã mang đến ấn tượng độc đáo cho du khách tham quan khi đặt vé du lịch Bắc Kinh giá rẻ.

Cung điện mùa hè rất rộng lớn, vì vậy du khách nên đi giày bệt thoải mái để có thể dành trọn vẹn một ngày khám phá địa điểm vui chơi của hoàng thân quốc thích ngày xưa. Trước tiên, bạn sẽ đi từ Đông Cung và thẳng tiến toàn vào cung chính của khuôn viên. Tại đây du khách có thể chụp ảnh cảnh quan Nhân Thọ Điện với nhiều đồ nội thất hoàng gia, tượng đồng chạm khắc tinh xảo…

tour bắc kinh
Một góc Di Hòa Viên vào mùa thu

Tham quan đến bờ Tây Bắc du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng Thuyền Cẩm Thạch, tòa vọng nguyệt. Lúc này bạn sẽ cảm nhận được bức tranh cảnh đẹp như vẽ đang hiện hữu trước mắt. Dạo bước đến Vạn Thọ Sơn, đây là ngọn đồi nhân tạo với đường dốc thoai thoải, dễ đi. Men theo đường sau núi bạn sẽ được chiêm ngưỡng phong cảnh hữu tình. Đây sẽ là trải nghiệm khó quên khi đặt tour Bắc Kinh đường bay từ Hà Nội.
 

5. Công viên Bắc Hải

Công viên Bắc Hải có nhiều bóng cây mát, tĩnh lặng giữa sự ồn ào, náo nhiệt của Bắc Kinh. Ghé chân tại đây du khách sẽ được tận hưởng không gian trong lành, yên tĩnh, hòa mình với thiên nhiên.

Được xây dựng vào thời nhà Liêu, thế kỷ thứ 10, cho đến nay vườn cổ Bắc Hà đã có lịch sử hơn 1000 năm. Vừa mang đến sự tinh tế của các khu vườn phía Nam Trung Quốc vừa thể hiện được sự tráng lệ của các công trình tôn giáo hết sức trang nghiêm.

du lịch bắc kinh
Công viên Bắc Hải

Công viên Bắc Hà là một trong những công viên rộng và đẹp nhất của giới hoàng gia, tại đây có nhiều kiến trúc mô phỏng các thắng cảnh nổi tiếng. Vì vậy, tham quan địa điểm này bạn có thể được chiêm ngưỡng thắng cảnh nổi tiếng trên mảnh đất rộng lớn Trung Hoa qua mô phỏng. Trải nghiệm trên sẽ giúp cho chuyến du lịch Bắc Kinh giá rẻ có thêm nhiều ý nghĩa.
 

6. Phố cổ Hutong

Dạo bước trên phố cổ Hutong là một trong những lịch trình không thể bỏ quên đặt tour Bắc Kinh đường bay từ Hà Nội. Được xây dựng từ thời nhà Nguyên, phố cổ này đã trở thành một phần của Bắc Kinh. Đi bộ trên con phố bạn sẽ nhìn thấy những mái nhà cổ kính, đầy rêu phong mang đậm nét đẹp của thời gian.

tour du lịch bắc kinh
Phố cổ Hutong - Bắc Kinh

Về đêm phố cổ sáng rực với ánh đèn lồng được treo bên đường, đây chính là thời điểm để du khách sống ảo và cho ra những bức ảnh lung linh nhất. Tại phố cổ du khách cũng sẽ được chiêm ngưỡng những món đồ lưu niệm nhỏ xinh, có thể mua làm quà.
 

7. Đường Trường An

Đường Trường An nằm phía trục chính Đông - Tây của thủ đô Bắc Kinh. Từ con đường này du khách có thể rẽ vào Thiên An Môn, Cố Cung, Đại Lễ Đường Nhân Dân hay Bảo Tàng Quốc gia Trung Quốc. Con đường này được xây dựng từ thời nhà Minh, cùng thời điểm với Cố Cung. Trục đường dài 8km và là một phần quan trọng trong kế hoạch xây dựng kinh đô từ triều Minh.

tour bắc kinh giá rẻ
Đường Trường An về đêm

Còn đường này như nhân chứng của những biến cố theo dòng chảy thời gian của lịch sử Trung Hoa. Lựa chọn tour Bắc Kinh từ Hà Nội du khách đừng quên dạo bước trên đường Trường An để ngắm nhìn những thành cổ, công trình kiến trúc độc đáo của kinh đô hàng nghìn năm văn hiến này.

Gạt bỏ hết mọi muộn phiền cuộc sống và tự thưởng cho mình chuyến đi đến Bắc Kinh để hòa mình vào văn hóa truyền thống Trung Hoa. Nếu đã đến với Bắc Kinh đừng quên ghé 7 địa điểm du lịch nổi tiếng để chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc độc đáo, ấn tượng đậm chất riêng của nghệ thuật xây dựng qua các triều đại lịch sử. Đây chắc chắn sẽ là trải nghiệm khó quên trong suốt hành trình của bạn.

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb

Tour Bắc Kinh Thượng Hải từ Hà Nội Giá Rẻ Du lịch 2024

Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 20.000.000đ
7 ngày

Tour Bắc Kinh Thượng Hải từ Hà Nội Du Lịch 04/24

Khởi hành: Chủ nhật + thứ sáu
Phương tiện: Ô tô + Máy Bay
Giá từ: 20.990.000đ
7 ngày
Từ Hà Nội Bắc Kinh – Vạn Lý Trường Thành - Tử Cấm Thành – Di Hòa Viên

Bắc Kinh – Vạn Lý Trường Thành - Tử Cấm Thành – Di Hòa Viên

Khởi hành: Chủ nhật hàng tuần
Phương tiện: Máy Bay, Ô tô
Giá từ: 14.590.000đ
5 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Phố cổ Hutong Bắc Kinh có gì độc đáo?

Phố cổ Hutong Bắc Kinh có gì độc đáo?

Thủ đô của Trung Quốc không chỉ nổi tiếng với những cung điện, đình viện tráng lệ mà còn có những khu phố cổ Hutong trầm lắng, nằm lặng lẽ giữa những khu...
Khám phá Thập Tam Lăng - Nơi an nghỉ của Hoàng đế Trung Hoa

Khám phá Thập Tam Lăng - Nơi an nghỉ của Hoàng đế Trung Hoa

Bắc Kinh là nơi lưu giữ nhiều công trình cổ đại bậc nhất của đất nước tỷ dân. Trong đó gây ấn tượng với du khách đi tour Bắc Kinh là nơi an nghỉ của...
Vạn Lý Trường Thành kỳ vĩ đến thế nào?

Vạn Lý Trường Thành kỳ vĩ đến thế nào?

Thành lũy hay pháo đài xưa kia vẫn luôn là điểm tham quan thu hút khách du lịch ngày nay. Vạn Lý Trường Thành cũng vậy. Những tour Trung...
Ung Hòa Cung Bắc Kinh có gì đặc biệt?

Ung Hòa Cung Bắc Kinh có gì đặc biệt?

Ung Hòa Cung – hay còn gọi là chùa Lama (Lạt Ma) – là ngôi chùa Phật giáo Tây Tạng độc đáo ngay giữa lòng thủ đô Bắc Kinh. Hãy...
Những điểm đến nào nổi tiếng trong chuyến du lịch Bắc Kinh?

Những điểm đến nào nổi tiếng trong chuyến du lịch Bắc Kinh?

Nhắc đến Bắc Kinh là nhắc đến thủ đô với nền văn hoá và lịch sử lâu đời của Trung Quốc, là điểm đến thu hút bất cứ ai đi tour Trung Quốc. Du...
Một ngày khám phá cung vương phủ Hòa Thân - Bắc Kinh

Một ngày khám phá cung vương phủ Hòa Thân - Bắc Kinh

Thành phố Bắc Kinh vẫn còn lưu giữ nhiều công trình kiến trúc cổ có tuổi thọ hàng trăm năm, trở thành điểm du lịch nổi tiếng trong các tour Trung Quốc....
Nên du lịch Bắc Kinh ngắn ngày hay dài ngày?

Nên du lịch Bắc Kinh ngắn ngày hay dài ngày?

Khi du lịch nước ngoài, chúng ta đều muốn khám phá thủ đô của đất nước đó bởi đấy là nơi phát triển, là đầu não của cả một quốc gia. Thủ...
Top 5 món ngon Bắc Kinh không thể bỏ qua

Top 5 món ngon Bắc Kinh không thể bỏ qua

Bắc Kinh không chỉ nổi tiếng với nhiều danh lam thắng cảnh đẹp, mà còn thu hút đông đảo thực khách tour Trung Quốc khắp nơi đổ về bởi nền văn hóa ẩm...
Một vài lưu ý khi đi du lịch Bắc Kinh

Một vài lưu ý khi đi du lịch Bắc Kinh

Vẻ đẹp của Bắc Kinh sự kết hợp giữa nét cổ kính và hiện đại. Với lịch sử hơn 4000 năm thành phố sở hữu nhiều di tích lâu đời những công trình hiện...
Thiên Đàn - Đàn Thờ Trời giữa lòng Bắc Kinh (2024)

Thiên Đàn - Đàn Thờ Trời giữa lòng Bắc Kinh (2024)

Công Viên Thiên Đàn (Tiantan, 天坛, The Temple of Heaven) từng là đàn tế Trời với kiến trúc độc đáo giữa lòng thủ đô Bắc Kinh Trung Quốc. Ngày nay,...