Bản Tả Van thơ mộng giữa núi rừng Sapa

Sapa luôn là điểm đến du lịch nổi tiếng bậc nhất núi rừng Tây Bắc nước ta. Đặc biệt, Bản Tả Van nơi đây có khung cảnh hoang sơ hùng vĩ, những món ăn đặc sản lạ miệng và những nếp nhà ẩn mình trong sương mờ luôn mang nét thơ mộng rất riêng, thu hút nhiều khách đi Tour Sapa từ Hà Nội. Hãy cùng chúng tôi khám phá bản làng này ngay nhé!

Bản Tả Van Sapa ở đâu?

du lịch sapa

Bản Tả Van Sapa là một làng bản nhỏ nằm ở xã Tả Van, huyện Sapa, tỉnh Lào Cai, nằm cách trung tâm Thị trấn Sapa chỉ khoảng 10km. Không có những ngôi nhà cao chọc trời, khói bụi mù mịt và nhịp sống xô bồ nơi thị thành, bản Tả Van đón du khách tour du lịch Sapa bằng khung cảnh hoang sơ đặc trưng của núi rừng Tây Bắc. Phía trên là bầu trời xanh thăm thẳm, phía dưới là cánh đồng lúa chín rộng thênh thang, những vách nhà đã cũ và con đường sỏi đất với những khóm hoa dại rực rỡ ven đường. Tất cả đã tạo nên một bức tranh thiên nhiên miền biên viễn đầy thơ mộng mà bình yên đến lạ.

tour du lịch sapa

Để đến được bản Tả Van, du khách du lịch Sapa có thể chọn đi bằng phương tiện ô tô hoặc xe máy. Thường khách đi theo tour sẽ được đi ô tô xuống gần bản. Còn nếu đi tự túc hoặc mua Combo Du lịch Sapa rồi tự đi thì nên đi bằng xe máy vì đường đi đến bản chủ yếu là đường đất, nhỏ hẹp. Từ trung tâm thị trấn Sapa, du khách có thể thuê xe máy rồi hỏi thăm bà con đường đến bản Tả Van. Tuyến đường dễ đi nhất là từ thị trấn Sapa, đi dọc theo phố Cầu Mây, qua phố Mường Hoa rồi cứ thế chạy thẳng thì bạn sẽ gặp 1 trạm soát vé. Men theo lối suối Mường Hoa là có thể đến được ngôi bản xinh đẹp Tả Van rồi. Trong hành trình khám phá bản Tả Van, đừng quên hỏi mọi người xung quanh để tránh đi lạc đường nhé. Người dân nơi đây vô cùng thân thiện, hiếu khách và sẽ sẵn sàng giúp đỡ bạn vô điều kiện.

 

Bản Tả Van Sapa hoang sơ đầy thơ mộng

tour sapa giá rẻ

Không đơn thuần chỉ là một “cuộc chạy trốn với khói bụi nơi thị thành”, đi du lịch Sapa ghé thăm bản Tả Van còn mang lại cho bạn những trải nghiệm khác thú vị hơn nhiều. Không hề có những khách sạn sang trọng, nhà hàng hay homestay hiện đại, tất cả những gì bản Tả Van mang lại là sự mộc mạc và hoang sơ đậm chất Tây Bắc. Người dân nơi đây dường như sống tách biệt với thế giới hiện đại, tận dụng tối đa những gì mẹ thiên nhiên ban tặng. Họ sống trong những ngôi nhà cũ kỹ làm bằng đất hoặc gỗ rừng. Đồ đạc, vật dụng bên trong cũng được làm bằng gỗ thủ công mộc mạc.

tour du lịch sapa

Rong ruổi trên khắp những con đường đất nhỏ hẹp, khách tour Sapa 2 ngày 1 đêm sẽ bắt gặp Vườn quốc gia Hoàng Liên Sơn rồi sau đó là làng Tả Van Giáy. Ngôi làng cổ nhất tại bản Tả Van này đã có tuổi đời lên tới hàng trăm năm. Nằm bên con suối ngày đêm rả rích nước chảy chẳng ngừng nghỉ, làng Tả Van Giáy ẩn mình giữa mây trời lồng lộng cùng núi rừng hoang sơ, kỳ vĩ. Mỗi sáng thức dậy không phải bằng tiếng chuông báo thức, mà là bởi âm thanh tự nhiên đến từ những chú chim rừng cất tiếng hót líu lo đầy vui nhộn. Ngồi tâm tình với người dân trong bản, nhấp một ngụm rượu mận Tả Van mới hiểu cái tình, cái mộc mạc chan hòa của người dân nơi đây. 

du lịch sapa

Một vài đứa trẻ con trong bản nhem nhuốc, hồn nhiên vô cùng đang chơi đùa khiến chúng ta bất giác bật cười nhớ về ngày thơ ấu. Đừng quên làm quen với trẻ con trong bản Tả Van nhé, đây cũng là những “hướng dẫn viên chuyên nghiệp” đầy nhiệt tình đấy. Chẳng cần cho tiền, những đứa trẻ vẫn hào hứng đưa bạn dạo chơi quanh làng bản, ngẫu hứng kể về vài câu chuyện hay giới thiệu cho khách du lịch những trò chơi dân gian miền sơn cước. Đặc biệt, hãy nhờ dẫn tới chiếc Cầu Mây cực kỳ đẹp và lãng mạn, và đừng quên thưởng cho các em nhỏ một vài chiếc kẹo làm quà sau tour hướng dẫn nhé!

tour sapa từ hà nội
Cầu Mây ở bản Tả Van

Không có quá nhiều khách sạn hay nhà nghỉ thuận tiện nhưng bản Tả Van vẫn luôn có sức hút vô cùng lớn đối với du khách tour Sapa trong và ngoài nước. Du lịch Sapa ghé thăm bản Tả Van, bạn sẽ gặp rất nhiều vị khách ngoại quốc đang mải mê chụp ảnh cùng chiếc balo to trên lưng. Ấy vậy mới thấy sức hút của ngôi làng nhỏ bé đầy mộc mạc này đối với khách du lịch thập phương.

tour sapa 2 ngày 1 đêm

Trong khi nhiều làng bản khác tại Sapa đang bị khai thác cho du lịch, bản Tả Van dường như vẫn giữ nguyên được nét hoang sơ đầy thơ mộng nguyên bản. Đừng lo lắng về chỗ ở qua đêm tại đây. Bạn hoàn toàn có thể ngủ nhờ nhà người dân trong bản, hòa mình vào đời sống sinh hoạt của người dân vùng cao và thưởng thức những món đặc sản Sapa được chế biến chính bởi người Tả Van. Bên cạnh đó, cũng có 1 vài homestay được xây dựng ở đây để đáp ứng nhu cầu muốn tìm kiếm không gian riêng tư và yên tĩnh của du khách. Giá phòng chỉ dao động từ 50.000 - 100.000 đồng/đêm/người. Đây là một mức giá vô cùng hợp lý để bạn có thể nghỉ ngơi sau một hành trình dài khám phá, rồi sớm mai thức dậy ở một nơi xa giữa khung cảnh thiên nhiên đầy thơ mộng.
Bên cạnh khám phá bản Tả Van, du khách du lịch Sapa cũng đừng quên ghé thăm những ngôi bản nổi tiếng khác tại xứ sở sương mù như Bản Cát Cát, bản Sín Chải, bản Tả Phìn, bản Hồ,... Mỗi làng bản ở Sapa đều mang trong mình những nét đẹp riêng biệt, xứng đáng để bạn dành một ngày để khám phá đấy!

 

Một vài lưu khi du lịch bản Tả Van Sapa

tour sapa 3 ngày 2 đêm

Giá vé vào

Để vào bản Tả Van, du khách cần mua vé với mức giá vào khoảng 75.000 đồng/người (Đi qua trạm thu phí là sẽ thu luôn số tiền này, dù là bạn đi Lao Chải hay Tả Van thì đều sẽ thu vé này chung luôn). Tuy nhiên, mức giá này có thể thay đổi theo từng thời điểm, và đôi khi là miễn phí vào những hôm thời tiết không thuận lợi. Mức giá vé này khá hợp lý để bạn có thể thưởng thức vẻ đẹp hoang sơ đầy thơ mộng tại một làng bản vùng cao như bản Tả Van.

 

Thời điểm lý tưởng nhất

tour sapa từ hà nội
Săn mây ở bản Tả Van

Vào mỗi thời điểm trong năm, bản Tả Van lại mang một nét đẹp rất riêng nên khách du lịch Tour Sapa 3 ngày 2 đêm có thể ghé thăm bản vào bất cứ mùa nào trong năm. Tuy nhiên, theo người dân nơi đây, thời điểm lý tưởng nhất để khám phá vẻ thơ mộng của bản Tả Van là từ tháng 10 đến tháng 12 hàng năm. Thời điểm cuối thu chuyển đông là lúc vào mùa bội thu với những thửa ruộng bậc thang vàng óng ả. Chắc chắn đứng trước biển lúa vàng với những "nếp sóng" mềm mại, du khách sẽ phải mê mẩn và nhớ thương về bản Tả Van khôn nguôi sau chuyến đi này. Dạo đầu tháng 12 cho đến tháng 2 hàng năm, bản Tả Van lại đón hàng ngàn lượt khách du lịch đến thăm để "săn tuyết". Cả bản Tả Van ẩn mình trong màn sương mờ ảo, chào đón mùa xuân bằng hương sắc hoa đào, hoa mận nở rộ, trải khắp núi rừng Tây Bắc tạo nên một khung cảnh vô cùng thơ mộng và lãng mạn.

combo du lịch sapa
Mùa hoa mận Sapa

Hành trang du lịch

Để có một chuyến đi hoàn hảo và trọn vẹn nhất, khách Du lịch Sapa cần chuẩn bị cho mình hành trang bao gồm áo khoác, mũ nón, giày thể thao mềm mại để có thể đi dạo khám phá bản Tả Van. Nếu đến thăm bản vào mùa đông săn tuyết, bạn cần chuẩn bị áo ấm, khăn len cùng bao tay đầy đủ để giữ ấm cho cơ thể. Và cuối cùng là đừng quên mang theo một chiếc máy ảnh hoặc điện thoại để ghi lại những bức ảnh thiên nhiên Tây Bắc tuyệt đẹp và mộng mơ nhé!
 
Đi tour du lịch Sapa khám phá bản Tả Van sẽ mang lại cho bạn vô số những trải nghiệm để đời. Hãy dành một vài ngày rời xa chốn công sở bộn bề công việc, khói bụi mù mịt chốn thị thành để hòa mình với thiên nhiên thơ mộng tại bản Tả Van Sapa nhé!
Hồng Anh
(Nguồn ảnh: internet. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Combo Tour Sapa Giá Rẻ Du lịch 04/24 KH Hàng Ngày

Combo Tour Sapa Giá Rẻ Du lịch 04/24 KH Hàng Ngày

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 900.000đ
1-2 ngày
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.350.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Sapa - Du Lịch Chợ Bắc Hà 3 Ngày 2 Đêm Ks 3*4*5*

Tour Sapa - Du Lịch Chợ Bắc Hà 3 Ngày 2 Đêm Ks 3*4*5*

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 2.590.000đ
3 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Sapa đến Cầu Kính Rồng Mây như nào?

Du lịch Sapa đến Cầu Kính Rồng Mây như nào?

Cầu kính Rồng Mây hay cầu kính Sapa giữa núi rừng Tây Bắc dù mới khai trương ít lâu nhưng đã đủ sức làm hàng ngàn tín đồ du...
Những điều chỉ riêng có ở Sapa

Những điều chỉ riêng có ở Sapa

Sapa luôn là cái tên không bao giờ hết “hot” mỗi khi nhắc đến du lịch Tây Bắc - vùng đất ẩn chứa rất nhiều điều đặc biệt cho bạn có những khoảnh...
Du lịch nghỉ dưỡng Sapa có gì đặc biệt?

Du lịch nghỉ dưỡng Sapa có gì đặc biệt?

Sapa bất kể khi nào, mùa nào cũng luôn có một sức hút riêng. Có người đến đây lần đầu thì đi theo tour Sapa để khám phá những bản...
Hành trình du lịch Y Tý Sapa có gì đẹp?

Hành trình du lịch Y Tý Sapa có gì đẹp?

Sapa thường gây ấn tượng với du khách bởi thị trấn mù sương, đỉnh Fansipan cao vời vợi hay biển mây bên đèo Ô Quy Hồ mà ít ai biết đến cao Nguyên Y...
Sapa mùa đông có gì trải nghiệm?

Sapa mùa đông có gì trải nghiệm?

Sapa luôn luôn mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời để nhớ mãi về nơi này. Đặc biệt khi đông về, khách du lịch tour Sapa có thể tản bộ ngắm...
Chùa Kim Sơn Bảo Thắng Sapa có gì để tham quan?

Chùa Kim Sơn Bảo Thắng Sapa có gì để tham quan?

Chùa Kim Sơn Bảo Thắng nằm trên "nóc nhà Đông Dương" - đỉnh Fansipan thu hút rất nhiều Phật tử cũng như khách du lịch Sapa đến chiêm bái. Không...
Tàu hỏa leo núi Mường Hoa có gì đặc biệt (2024)

Tàu hỏa leo núi Mường Hoa có gì đặc biệt (2024)

Tàu hỏa leo núi Mường Hoa là điểm bắt đầu để tới ga cáp treo Fansipan nhanh chóng hơn. Có gì đặc biệt trên chuyến tàu này? Cùng tìm hiểu...
Đèo Ô Quy Hồ - Điểm hẹn của mỗi chuyến du lịch Sapa

Đèo Ô Quy Hồ - Điểm hẹn của mỗi chuyến du lịch Sapa

Đèo Ô Quy Hồ - một trong “tứ đại đỉnh đèo” miền Bắc Việt Nam – là con đèo kỳ vĩ mà khách du lịch đến với Sapa đều sẽ đi qua. Không chỉ...
Du lịch Sapa có điểm đến nào luôn hot?

Du lịch Sapa có điểm đến nào luôn hot?

Hành trình du lịch Sapa ngày càng có nhiều điểm đến hấp dẫn, khiến khách đi tour du lịch Sapa ngắn ngày lúng túng không biết có ít thời gian...
Du lịch Sapa nên check-in những đâu?

Du lịch Sapa nên check-in những đâu?

Dù có đi nhiều lần thì Sapa vẫn có vô số điều thú vị khiến du khách muốn quay lại. Chỉ riêng trong thị trấn Sapa mù sương đã có biết bao nơi...