Bali - Xứ sở của những ngôi đền thiêng

Người dân tại Bali rất coi trọng tín ngưỡng và tôn giáo, họ tin rằng các vị thần luôn xua đuổi quỷ dữ, bảo vệ cuộc sống con người. Vì vậy rất nhiều ngôi đền đã được xây dựng để đáp ứng nhu cầu tôn giáo của người dân. Ghé thăm những ngôi đền thiêng nổi tiếng trong Tour Bali để hiểu rõ hơn về nền văn hóa độc đáo nơi đây nhé.

Đền Lempuyang (Pura Lempuyang)

Đền Lempuyang là một trong những ngôi đền cổ còn nguyên vẹn trên núi cao. Công trình xây dựng theo lối kiến trúc đặc trưng của người bản xứ. Vậy nên, du khách đặt tour Bali ghé thăm ngôi đền thiêng này sẽ thấy từng chi tiết khắc họa đều rất tỉ mỉ và ấn tượng. Để đi đến ngôi đền này cần vượt qua 1.700 bậc thang, do đó bạn nhớ mang theo giày đế thấp để quá trình di chuyển dễ dàng hơn.

tour bali từ hà nội
'Cổng Trời' đền Lempuyang

Không chỉ được chiêm ngưỡng cảnh đẹp thiên nhiên hay lối kiến trúc độc đáo mà bạn còn thỏa sức sống ảo với địa điểm check in vô cùng nổi tiếng tại cổng trời đền Lempuyang. Cổng trời gồm hai cánh cổng đối xứng nhau, từng chi tiết chạm khắc bằng hoa văn theo Ấn Độ giáo. Hứa hẹn sẽ giúp bạn có nhiều bức ảnh độc, lạ.
 

Đền Uluwatu (Pura Luhur Uluwatu)

Đền Uluwatu hay còn được gọi với cái tên là đền Pura Luhur Uluwatu, đây là ngôi đền cổ nhất tại hòn đảo xinh đẹp này. Người dân Bali tin rằng các vị thần cư ngụ tại đền Uluwatu luôn bảo vệ họ khỏi các linh hồn quỷ dữ và ban phát những điều tốt lành. Nơi đây luôn thu hút khách du lịch đến để tham quan, khám phá nên không khí nhộn nhịp quanh năm.

tour bali giá rẻ
Đền Uluwatu

Đền Uluwatu mang trong mình nét đặc trưng của lối kiến trúc Bali, cụ thể những tầng mái cọ xếp chồng lên tạo nên vẻ đẹp rất riêng biệt. Tuy nhiên, điều làm du khách đi tour Bali thích thú hơn cả chính là vị trí xây dựng ngôi đền này. Toàn bộ khuôn viên đền Uluwatu nằm trên vách đá gồ ghề cao 76m. Từ trên nhìn xuống bạn sẽ thấy vách đá dựng đứng, rất kích thích. Đây là nơi giao thoa giữa biển cả và đất trời, view rất đẹp để bạn có thể ngắm cảnh hoàng hôn buông xuống vô cùng lãng mạn.

Ngoài ra, bạn sẽ có cơ hội được thưởng thức điệu múa dân gian Kecak với màn nhảy đá lửa. Điệu múa này mô phỏng lại những câu chuyện thần thoại của Hindu giáo, khoảnh khắc các vị thần diệt trừ kẻ ác, quỷ dữ… Bài biểu diễn diễn ra trong khoảng 1 giờ đồng hồ, sau khi kết thúc bạn có thể chụp ảnh cùng vũ công và mua những món đồ lưu niệm đặc sắc về làm quà.

du lịch bali
Nhảy Kecak ở đền Uluwatu

 

Đền suối thiêng Tampak Siring

Đền suối thiêng Tampak Siring là đền của Hindu giáo, nằm ở làng Tampak Siring. Trung tâm của ngôi đền có một ao nước thánh với nguồn chảy từ trên núi cao, nước rất trong và mát. Đền suối thiêng Tampak Siring có vai trò rất quan trọng trong đời sống của người dân nơi đây. Họ cho rằng 12 dòng nước từ hồ sẽ giúp họ trở nên khỏe mạnh, minh mẫn và cuộc sống bình an. Chính vì thế vào ngày rằm hoặc mùng 1 đầu tháng nơi đây tập trung rất đông các tín đồ Hindu giáo đến để cầu nguyện, xin nước thánh mang về nhà.

tour du lịch bali
Suối thiêng đền Tampak Siring

Không chỉ tham quan, chụp ảnh mà du khách đặt tour Bali từ Hà Nội còn có cơ hội được tắm ở hồ suối thiêng để thanh tẩy tâm hồn. Hòa mình vào dòng nước thánh bạn sẽ được các đấng linh thiêng ban tặng phước lành, cuộc sống thuận lợi và yên bình.

 

Đền Tanah Lot

Đền Tanah Lot là ngôi đền rất nổi tiếng mà bạn không nên bỏ qua khi có dịp ghé thăm Bali. Xây dựng trên một cấu trúc đá lớn ngoài bờ biển, từ xa đền Tanah Lot giống như hòn đảo nhỏ chơi vơi giữa đại dương. Theo người dân địa phương kể lại, vào năm 1546 có một tu sĩ người Ấn Độ đến đây để truyền đạo, dừng chân nghỉ tại Bali ông đã ngạc nhiên khu thấy khung cảnh nơi đây và thuyết phục người dân đóng góp xây dựng đền. Từ đó, nơi đây trở thành địa điểm của các tín đồ Hindu giáo từ khắp nơi đến để học đạo.

tour bali từ hcm
Đền Tanah Lot (Nguồn: Florian Wizorek)

Ngôi đền Tanah Lot gần như tách biệt với đất liền, chỉ khi nào thủy triều xuống bạn mới nhìn thấy con đường bằng đá đen để đi ra đền. Tham gia tour Bali giá rẻ, bạn sẽ có cơ hội được tận hưởng không gian trong lành, cảm nhận sự linh thiêng khi ghé thăm đền Tanah Lot. Ngoài ra, view cực đẹp ngay giữa biển rất thích hợp để bạn ‘sống ảo’ đó nhé.

 

Đền Ulun Danu Bratan (Pura Ulun Danu Bratan)

Tọa trên bờ hồ đẹp nhất Bali, đền Ulun Danu Bratan là địa điểm rất hot trong các tour Bali của du khách Việt Nam. Kiến trúc xây dựng của ngôi đền này cũng rất đặc biệt, có sự kết hợp hoàn hảo giữa Phật giáo và Hindu giáo. Do đó, chiêm ngưỡng Pura Ulun Danu Bratan bạn sẽ thấy ở công trình có nhiều điểm nổi bật và ấn tượng.

tour bali giá rẻ
Đền Ulun Danu Bratan

Đền Pura Ulun Danu Bratan thờ các vị thần khác nhau, trong đó có thần Brahma, thần Siva, thần Vishnu và Nữ thần Danu. Vậy nên, ngôi đền này còn được ví với cái tên rất mỹ miều là cánh cửa thần kỳ để du khách đến gần hơn với văn hóa tâm linh của người Bali. Đến đây khách du lịch tham gia tour Bali từ HCM còn có cơ hội chiêm ngưỡng cảnh đẹp mộng mơ như tranh vẽ, thả hồn vào làn nước tĩnh lặng trên mặt hồ để gạt bỏ hết muộn phiền.

Ghé thăm những ngôi đền thiêng tại Bali bạn không chỉ được tận mắt thấy các công trình xây dựng theo lối kiến trúc cổ xưa của Bali và Hindu giáo,  mà còn biết thêm nhiều điều thú vị về văn hóa của người bản xứ nơi đây. Nhớ thêm vào lịch trình của mình các địa điểm trên để có chuyến du lịch tour Bali tuyệt vời nhất nhé.

Phựng Hà
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Thái Lan từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Thái Lan 2024 Mới Lạ

Tour Thái Lan từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Thái Lan 2024 Mới Lạ

Khởi hành: thứ 2,3,4,5,6,7
Phương tiện: Ô tô + Máy Bay
Giá từ: 5.500.000đ
5 ngày

Tour Bali từ Hà Nội tpHCM Du lịch Giá Rẻ 2024 Mới Lạ

Khởi hành: Thứ 3, 6 hàng tuần
Phương tiện: Máy Bay + Ôtô
Giá từ: 9.790.000đ
4 ngày
Từ Hà Nội Tour Du lịch Singapore Malaysia Giá Rẻ 2024 Mới Lạ

Tour Du lịch Singapore Malaysia Giá Rẻ 2024 Mới Lạ

Khởi hành: Thứ 3 hàng tuần
Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 9.950.000đ
6 ngày