Đền Uluwatu Bali có gì thu hút khách du lịch? - (2024)

Đền Uluwatu (Uluwatu Temple, Pura Luhur Uluwatu) là ngôi đền độc đáo nằm ngay trên vách đá ở đảo Bali, Indonesia. Có gì thú vị ở đây thu hút khách Du lịch Bali tham quan? Cùng Kỳ Nghỉ Đông Dương tìm hiểu ngay trong bài viết này trước khi theo Tour Bali tới đây nhé!

Đền Uluwatu nằm ở đâu?

Đền Uluwatu (hay Pura Luhur Uluwatu) nằm ở mũi phía nam của Bali, chính xác là ở làng Pecatu, quận Nam Kuta của Badung, Bali, Indonesia. Từ Sân bay Quốc tế Ngurah Rai trên đảo Bali đến đây mất khoảng 30 phút đi ô tô, với quãng đường khoảng  20km. Còn nếu đi từ khu vực trung tâm Denpasar trên đảo Bali thì mất khoảng 45 phút.

tour bali

Vé vào cổng đền Uluwatu

  • Vé cho khách nội địa: 15.000 IDR (23.000vnđ)
  • Vé cho du khách nước ngoài: 30.000 IDR. (48.000vnđ)

Vé có thể được mua tại quầy vé nằm ngay trước cổng chính của ngôi đền và phải thanh toán bằng mặt theo đồng Rupiah Indonesia (IDR), nên nếu đi tự túc thì bạn cần chuẩn bị sẵn ít tiền mặt trước khi đến đây nhé.

 

Đền Uluwatu mở cửa khi nào?

Đền Uluwatu mở cửa đón khách hàng ngày từ 9g sáng đến 7g tối, mặc dù vì mục đích thờ cúng, đền mở cửa 24 giờ hàng ngày. Nói chung, bạn ghé thăm ngôi đền độc đáo này lúc nào cũng được, chỉ có điều vào mua mưa thì buổi tối thường hay có mưa thôi, nếu vẫn định đi vào buổi tối thì nên đem theo ô nhé. Còn nếu thích ngắm hoàng hôn trong trẻo, ấm áp nhất thì có thể đi du lịch Bali từ tháng 3 đến tháng 9.

tour du lịch bali
Hoàng hôn bên đền Uluwatu

 

Đến đền Uluwatu như nào?

Không có phương tiện giao thông công cộng để đến đền Uluwatu Bali nên nếu bạn đi du lịch tự túc thì cách thuận tiện nhất để đến đó là đi taxi hoặc thuê xe với tài xế riêng. Ngoài ra bạn có thể đi theo hành trình Tour Bali từ Hà Nội có lịch trình đến ngôi đền này thì sẽ được lo hết về vấn đề đi lại, bạn chỉ việc ngồi xe đợi đến nơi mà thôi.

 

Lịch sử đền Uluwatu như nào?

Theo những ghi chép còn tìm được thì có đề cập rằng đền thờ Uluwatu được khởi xướng xây dựng bởi Mpu Kunturan, một nhà sư Majapahit. Đây cũng là người đã tham gia vào việc thành lập một số ngôi đền quan trọng khác ở Bali như Pura Sakenan ở Denpasar, khoảng 1.000 năm trước.

Theo Khảo sát khảo cổ học của Ấn Độ, những di vật được tìm thấy trên địa điểm này chứng minh rằng ngôi đền được xây dựng từ một cụm đá xuất hiện vào khoảng thế kỷ thứ 10.

du lịch bali

Một nhà truyền đạo từ miền đông Java, Dhang Hyang Dwijendra, sau đó đã chọn đền Uluwatu làm nơi thiền định cuối cùng trong cuộc hành trình tâm linh của mình.

Những người theo đạo Hindu Bali tin rằng ông đã đạt đến cảnh giới tâm linh cao nhất “moska” (giải thoát) hay còn gọi là về với thánh thần khi ông thiền định tại đây.

Tuy nhiên, truyền thuyết nói rằng Dhang Hyang Dwijendra (cũng thường được gọi bằng tên Danghyang Nirartha) là kiến trúc sư của đền Uluwatu và một số ngôi đền ở Bali khác như Lombok hay Sumbawa.

 

Đền Uluwatu có gì đặc biệt?

tour du lịch bali

Đền Uluwatu, hay Pura Luhur Uluwatu, nổi tiếng với vị trí tuyệt vời, nằm trên đỉnh một vách đá dốc cao khoảng 70 mét so với mặt nước biển. Là một trong 6 ngôi đền ở Bali quan trọng được coi là “trụ cột tâm linh” của Bali, Uluwatu cũng có khung cảnh hoàng hôn lộng lẫy như của Đền Tanah Lot, một ngôi đền biển quan trọng khác bên bờ biển phía tây của đảo Bali.

Đền Uluwatu chắc chắn là một trong những địa điểm hàng đầu ở Bali mà bạn có thể trải nghiệm hoàng hôn tuyệt đẹp, với tầm nhìn thẳng ra những con sóng xô nhau trên biển Ấn Độ Dương và các buổi biểu diễn múa Kecak hàng ngày được tổ chức tại một sân khấu ngoài trời gần đó. Đền mang nét kiến trúc Bali với cổng được thiết kế theo truyền thống và các tác phẩm điêu khắc cổ đều làm tăng thêm sức hấp dẫn của đền Uluwatu.

tour bali từ hcm
Hoàng hôn bên đền Uluwatu
 

Khung cảnh kỳ vĩ của đền Uluwatu

Điều khiến đền Uluwatu trở nên ngoạn mục không gì khác chính là khung cảnh cao vút của đền trên rìa một vách đá và nhìn ra Ấn Độ Dương. Ulu có nghĩa là “đỉnh” hoặc “mũi” và watu là “viên đá” hoặc “tảng đá” trong tiếng Bali. Có 2 lối vào đền Uluwatu, một lối từ phía nam và lối kia từ phía bắc.

Bao quanh ngôi đền là một khu rừng nhỏ nơi hàng trăm con khỉ trú ngụ. Chúng được cho là những người bảo vệ trung thành của ngôi đền. Con đường ngoằn ngoèo để vào đền được làm chắc chắn với những trụ bê tông ốp vào đá. Thường thì sẽ mất khoảng một giờ để đi từ đầu này sang đầu khác vì có một số vị trí có rào chắn dọc đường mà bạn chắc chắn sẽ phải ngừng đi. Quang cảnh sóng vỗ dập dềnh đập vào những tảng đá và chân trời đại dương thật sự kỳ vĩ mà ai đi tour Bali có lẽ đều sẽ phải trầm trồ.

tour bali giá rẻ
Đền Uluwatu nhìn từ trên cao

Người Hindu Bali tin rằng các sức mạnh của Tam giáo: Brahma, Vishnu và Siva hợp nhất ở đây. Niềm tin đó dẫn đến việc đền Uluwatu trở thành nơi thờ thần Siva Rudra, vị thần Hindu của người Bali về tất cả các yếu tố và khía cạnh của cuộc sống trong vũ trụ.

Sau điện thờ chính ở một trong những sân của đền Uluwatu là một bức tượng Brahmin hướng ra đại dương, được coi là đại diện cho Dhang Hyang Dwijendra. 2 lối vào khu vực đền là cổng được chạm khắc hoa văn hoa lá đẹp mắt.

Ngay dưới vách đá là bãi biển Uluwatu, một trong những điểm lướt sóng quốc tế nổi tiếng nhất của Bali.

tour bali

 

Điệu nhảy Kecak dưới ánh hoàng hôn

Một điều không thể bỏ qua khi đi Du lịch Bali tham quan đền Uluwatu chính là điệu nhảy truyền thống của người Bali gọi là điệu nhảy Kecak được biểu diễn sau khi mặt trời lặn.

Những buổi biểu diễn này rõ ràng chỉ có lợi ích về mặt du lịch chứ không có ý nghĩa về mặt tinh thần đối với ngôi đền nhiều nhưng chính nó lại là một cách thú vị truyền tải sơ qua về nghệ thuật biểu diễn Bali. Ngoài ra, việc biểu diễn dưới ánh hoàng hôn này cũng là khung cảnh tuyệt đẹp.

tour bali từ hà nội

Chương trình múa Kecak được tổ chức tại sân khấu mở của đền Uluwatu. Chương trình bắt đầu lúc 6 giờ chiều và kết thúc ngay sau hoàng hôn.

Một đoàn khoảng 75 vũ công nam bước lên sân khấu với cánh tay dang rộng và bắt tay trong không khí trong khi hát bài ‘chak!’ hợp xướng lặp đi lặp lại.

Đoạn mở đầu mở ra năm tích truyện lấy từ sử thi Ramayana, khi các vũ công trong trang phục cầu kỳ tái hiện một cách nghệ thuật câu chuyện với nhịp độ chậm hơn hoặc nhanh hơn tùy kịch bản mà đoàn kịch bổ sung để khiến câu chuyện lãng mạn hoặc hồi hộp.

tour bali từ tphcm

Những điệu nhảy càng thú vị hơn bởi việc nhảy múa xung quanh những ngọn đuốc sáng rực giữa bầu trời đêm, cùng tiếng hát vang vọng.

Vé vào cửa xem nhảy Kecak là 100.000 IDR (160.000vnđ) mỗi người. Có thể được mua trước, và bạn nên đến sớm vì sân khấu không có quá nhiều chỗ ngồi đâu. Nếu định xem nhảy Kecak thì bạn nên đến sân khấu sớm trước 5 giờ chiều để có được chỗ ngồi tốt nhất.

du lịch bali
Đền Uluwatu góc phải màn hình, còn sân khấu mở diễn Kecak bên góc trái

 

Chú ý gì khi tham quan đền Uluwatu?

  • Có khá nhiều biển báo ở đây cảnh báo du khách phải đề phòng với lũ khỉ. Chúng thường chộp lấy những món đồ như kính râm và máy ảnh. Nếu bị chúng “chôm chỉa” thì bạn cần bình tĩnh tiếp cận, nhớ cầm theo ít đồ ăn như  đậu phộng hoặc chuối thì sẽ tăng cơ hội lấy lại tài sản bị đánh cắp hơn.
  • Du khách đến đền Uluwatu ở Bali phải quấn khăn xà rông, có khăn hoặc dây buộc quanh thắt lưng (có thể thuê ở cổng vào đền thờ).
  • Đừng chụp ảnh ngay trước mặt những người đang làm lễ trong đền.
tour bali giá rẻ
Đàn khỉ ở đền Uluwatu
  • Đừng bước qua hoặc giẫm lên đồ cúng. Có một số lễ vật nhỏ gọi là canang sari thường được để dưới đất. Nó có lá cọ được đan thành một chiếc hộp nhỏ và có những cánh hoa thảo mộc, tiền hay đồ ăn nhẹ bên trong. Những lễ vật này nhằm xoa dịu các linh hồn. Vậy nên hãy cẩn thận bước chân nhé.
  • Thời gian tốt nhất để ghé thăm là ngay trước khi mặt trời lặn. Nhảy Kecak được biểu diễn hàng ngày tại sân khấu trên đỉnh vách đá cạnh đó từ 6 giờ tối và thường kéo dài một giờ. Điều khiến nơi đây trở thành địa điểm yêu thích nhất để xem vũ điệu Kecak chính là bối cảnh nhảy múa trong ánh hoàng hôn
  • Không có phương tiện giao thông công cộng để đến đền Uluwatu và việc quay trở lại thị trấn sẽ khá khó khăn nếu không có bất kỳ chuyến xe hoặc taxi nào được sắp xếp trước. Vậy nên nếu đi tự túc bạn nên xin số taxi hoặc thuê xe 2 chiều trước để khi về thì có xe mà về nhé.

Vị trí đền Uluwatu

Trên đây là một số thông tin cơ bản về đền Uluwatu ở Bali cũng như những điều bạn cần chú ý khi đi du lịch Bali tới một lãnh địa linh thiêng như ngôi đền này. Nếu còn có thắc mắc về lịch trình các Tour du lịch Bali, giá tour hay dịch vụ tour như nào thì hãy liên hệ với Kỳ Nghỉ Đông Dương chúng mình qua số hotline, zalo và facebook để biết thêm chi tiết nhé!

Ngọc Thúy

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb

Tour Bali từ Hà Nội tpHCM Du lịch Giá Rẻ 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Thứ 3, 6 hàng tuần
Phương tiện: Máy Bay + Ôtô
Giá từ: 9.790.000đ
4 ngày
Từ Hà Nội Tour Thái Lan từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Thái Lan 04/24 Mới Lạ

Tour Thái Lan từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Thái Lan 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: thứ 2,3,4,5,6,7
Phương tiện: Ô tô + Máy Bay
Giá từ: 5.500.000đ
5 ngày
Từ Sài Gòn Tour Thái Lan từ tpHCM Giá Rẻ Du lịch Thái Lan 04/24 Mới Lạ

Tour Thái Lan từ tpHCM Giá Rẻ Du lịch Thái Lan 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ôtô + Máy bay
Giá từ: 5.800.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Tour Thái Lan Hà Nội - Chiang Mai - Chiang Rai 4n3đ

Tour Thái Lan Hà Nội - Chiang Mai - Chiang Rai 4n3đ

Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 10.500.000đ
4 ngày

Tour Thái Lan Hà Nội - Sài Gòn - Phuket 4n3đ

Phương tiện: Máy bay
Giá từ: 5.800.000đ
4 ngày
Từ Hà Nội Tour Du lịch Singapore Malaysia Giá Rẻ 04/24 Mới Lạ

Tour Du lịch Singapore Malaysia Giá Rẻ 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Thứ 3 hàng tuần
Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 9.950.000đ
6 ngày

Tour Singapore Malaysia từ Hà Nội HCM Du lịch Giá Rẻ 04/24

Khởi hành: Thứ 5 hàng tuần
Phương tiện: Máy Bay + Ôtô
Giá từ: 8.790.000đ
5 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Bali -Bãi biển Kuta hướng tới trải nghiệm nghỉ dưỡng

Du lịch Bali -Bãi biển Kuta hướng tới trải nghiệm nghỉ dưỡng

Bãi biển Kuta là một trong những bãi biển nổi tiếng nhất dành cho khách du lịch Bali. Tuy nhiên sự sôi động cũng đi kèm sự đông đúc quá mức....
Nhập cảnh du lịch Bali 2023 có gì cần lưu ý?

Nhập cảnh du lịch Bali 2023 có gì cần lưu ý?

Du lịch Bali là một trong những điểm đến đứng top các đề cử cho kỳ nghỉ xuân. Xu hướng nghỉ Tết hiện nay không còn chỉ là đi loanh quanh gặp người thân, bạn...
Du lịch Bali - Điểm đến lý tưởng cho mùa đông 2024

Du lịch Bali - Điểm đến lý tưởng cho mùa đông 2024

Kuta ở Bali vừa được xướng tên trong danh sách của Airbnb về những điểm đến lý tưởng nhất cho mùa đông 2022. Lý do vì đâu? Nếu muốn du lịch Bali thời điểm...
Du lịch Bali và 13 khu vực nên ở lại nhất (2024) (Phần 1)

Du lịch Bali và 13 khu vực nên ở lại nhất (2024) (Phần 1)

Du lịch Bali nên ở đâu luôn là câu hỏi khiến du khách đau đầu, vì nơi này chỗ lưu trú nào cũng có cái thú riêng. Cùng xem qua 13...
Tới đền Ulun Danu Bratan Bali (2024) - Ngôi đền nổi giữa hồ

Tới đền Ulun Danu Bratan Bali (2024) - Ngôi đền nổi giữa hồ

Đền Ulun Danu Bratan (Pura Ulun Danu Bratan) là ngôi đền nổi tiếng ở Bali, với vị trí giữa hồ Beratan mộng mơ. Đến đây như nào, có gì khám phá trong chuyến du...
Bãi biển Pandawa có gì vui chơi? - Du lịch Bali (2024)

Bãi biển Pandawa có gì vui chơi? - Du lịch Bali (2024)

Bãi biển Pandawa (Pandawa Beach) là một trong những bãi biển đẹp nhất ở Bali. Nơi này có gì để khách du lịch Bali trải nghiệm? Tìm hiểu ngay trước khi đi theo...
Bãi biển Jimbaran có gì vui chơi? - Du lịch Bali (2024)

Bãi biển Jimbaran có gì vui chơi? - Du lịch Bali (2024)

Bãi biển Jimbaran (Jimbaran Beach) là một trong những bãi biển đẹp và sôi động nhất ở Bali. Ở đây có gì để khách du lịch Bali khám phá?...
Làng Mas có gì hấp dẫn khách du lịch Bali (2024)

Làng Mas có gì hấp dẫn khách du lịch Bali (2024)

Làng Mas (Mas Village, Desa Mas) là một trong những làng nghề truyền thống thu hút nhiều khách du lịch Bali. Đây là làng nghề gì? Tìm hiểu ngay trước khi...
Làng Batubulan có gì thu hút khách du lịch Bali - (2024)

Làng Batubulan có gì thu hút khách du lịch Bali - (2024)

Làng Batubulan (Batubulan Village) là làng nghề thủ công nổi tiếng, thu hút đông khách du lịch Bali. Đến đây như nào, có gì tham quan? Tìm hiểu ngay...
Làng Celuk có gì thu hút khách du lịch Bali - (2024)

Làng Celuk có gì thu hút khách du lịch Bali - (2024)

Làng Celuk nổi tiếng là làng nghề chế tác trang sức tuyệt đẹp, thu hút khách du lịch Bali. Đến đây như nào, có gì tham quan? Khám phá ngay...