Bali có gì ấn tượng?

Hành trình tới Bali những năm gần đây luôn “hot rần rần” với những tín đồ 'xê dịch' Việt Nam. Đảo Bali mang vẻ đẹp xanh ngọc quyến rũ của một vùng biển nhiệt đới, hứa hẹn đem đến một kỳ nghỉ dưỡng lý tưởng cho du khách. Cụ thể thì Bali có gì ấn tượng? Hãy cùng Kỳ Nghỉ Đông Dương khám phá trước khi theo một Tour Bali đến đây nhé!

Đảo Bali ở đâu?

tour bali

Đảo Bali nằm phía Đông Indonesia, cách thủ đô Jakarta về hướng Tây tầm 1.00km. Hình dáng đảo giống như một chú gà con với phần mỏ gà hướng về Ấn Độ Dương. Bali được thiên nhiên ưu ái cảnh quan đầy sức hấp dẫn và màu biển xanh ngọc nổi tiếng đến mức nhiều hiệu ứng chỉnh màu ảnh còn lấy tên là “màu Bali”. Khách du lịch đến đảo Bali không chỉ ấn tượng với sự nên thơ, bầu không khí trong lành, tươi mới mà còn được hòa vào cuộc sống văn hóa địa phương

 

Khi nào nên đi Bali?

Bali là hòn đảo thuộc khu vực nhiệt đới, được phân chia thành 2 mùa khô – mưa rõ rệt.

tour du lịch bali

Mùa khô ở Bali bắt đầu từ tháng 5 cho tới tháng 10. Những chuyến đi Bali thường diễn ra cao điểm trong thời gian này bởi thời tiết phù hợp để khám phá các địa điểm nổi tiếng, tắm biển, chơi lặn biển hay lướt sóng… Đây cũng là thời điểm những tour Bali giá rẻ luôn được tìm kiếm. Khách sạn, dịch vụ đều có thể “cháy phòng”.

Còn từ tháng 11 tới tháng 4 năm sau, đảo Bali vào mùa mưa, phù hợp cho những chuyến du lịch nghỉ dưỡng thong thả. Ngoài ra, vào thời gian này, bờ Đông Bali xuất hiện những con sóng to, cao, độc, đẹp du khách ưa thích lướt sóng có thể đến trải nghiệm.

tour bali giá rẻ

 

Những bãi biển cực đẹp ở Bali

Du lịch Bali mà bỏ qua tắm biển hay nằm dài trên bãi cát ngắm biển thì quả là một điều thiếu sót. Trong đó, đặc biệt phải kể đến một số bãi biển sau:

Bãi biển Kuta: Không chỉ là nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất Bali mà dừng chân tại Kuta, du khách còn được sống trong bầu không khí đầy rộn ràng khi đêm về, đắm chìm trong giai điệu âm nhạc sôi động.

tour bali từ hà nội
Bãi biển Kuta

Bãi biển Amed: Đây là bãi biển đẹp bậc nhất phía Đông của đảo Bali. Do sự ảnh hưởng từ nham thạch núi lửa nên bãi biển Amed sở hữu màu đen nâu độc đáo. Khách tour du lịch Bali chắc chắn sẽ thích thú về làn nước xanh biếc, mát lành cùng những rặng san hô đa dạng màu sắc ở biển Amed.

tour bali từ tphcm
Bãi biển Amed

Vịnh Jimbaran: Tạo hóa dành cho vịnh Jimbaran màu nước trong veo và dải cát vàng trải dài. Xung quanh vịnh có rất nhiều vách đá bao bọc tạo nên khung cảnh hùng vĩ mà vẫn đầy thơ mộng.

du lịch bali
Bãi biển vịnh Jimbaran

 

Bali có đền chùa nào nổi tiếng?

Indonesia là đất nước Hồi giáo nên theo chuyến tour Bali, du khách không chỉ được trải nghiệm những bãi biển cực đẹp mà còn được ghé thăm những ngôi đền thiêng liêng với kiến trúc độc đáo. Từ đó du khách có thể hiểu thêm về văn hóa truyền thống đặc trưng của người dân bản xứ.

Đền Gunung Kawi: Đây là ngôi đền cổ kính có từ thế kỷ XI. Đền mang tới cảm giác an yên, thoải mái cho du khách bằng bầu không khí yên tĩnh, thanh tịch. Lối kiến trúc đền chùa cổ đặc trưng và khung ca cảnh nhuốm màu thời gian càng tăng thêm vẻ huyền bí cho đền Gunung Kawi.

tour bali giá rẻ
Đền Gunung Kawi

Đền Besakih: Thiết kế đền có khoảng 20 điện nhỏ với tuổi đời lên đến 1000 năm, là ngôi đền có lịch sử lâu nhất ở Bali. Đền Besakih thường được chọn để tổ chức những lễ hội lớn của đạo Hindu. Từ nét đẹp kiến trúc ấn tượng, ngôi đền này đã trở thành điểm check-in thú vị cho nhiều du khách khi đến Bali.

du lịch bali indonesia
Đền Besakih

Đền Tanah Lot: Đền thờ thần rắn này tọa lên đỉnh một hòn đá khổng lồ với bốn bề được biển xanh bao bọc. Đến với đền Tanah Lot, du khách sẽ có cơ hội tham gia vào nhiều nghi lễ quan trọng của người dân địa phương. Vẻ độc đáo của đền cùng cảnh hoàng hôn nổi tiếng đẹp đến say lòng mà bất cứ tour Bali nào từ Việt Nam cũng đều phải có đền Tanah Lot trong lịch trình.

tour bali
Đền Tanah Lot

Đền Pura Tirta Empul: Ngôi đền này có bể nước thiêng lớn được hình thành từ những dòng suối tự nhiên. Người ta tin rằng khi ngâm mình dưới bể nước thánh thì tinh thần sẽ thoải mái, phòng trừ được bệnh tật.

Tour du lịch bali
Suối thiêng ở Đền Pura Tirta Empul

 

Trải nghiệm gì đặc sắc nhất ở Bali?

Trong hành trình tour Bali, ngoài việc tham quan những địa điểm nổi tiếng, bạn hãy dành thời gian để trải nghiệm một vài hoạt động đặc sắc sau đây nhé:

Lướt sóng và lặn biển

tour bali

Những con sóng ở bãi biển Kuta dâng vừa phải, không quá to sẽ phù hợp cho người mới học lướt sóng. Khi bạn đã có kinh nghiệm, có thể mạo hiểm ở Uluwatu, nơi có những đợt sóng “chất lượng nhất” Bali. Đây cũng là nơi thường tổ chức những cuộc thi lướt sóng quốc tế. Ngoài ra, để khám phá vẻ đẹp dưới đáy đại dương, du khách đừng quên lựa chọn dịch vụ lặn biển với nhiều cấp độ khác nhau nhé!

 

Dịch vụ lặn ngắm xác tàu ở Bali

tour bali

Lặn ngắm xác tàu khiến du khách có cảm giác như lạc vào một bộ phim thám hiểm đại dương nào đó. Địa điểm lý tưởng nhất cho bạn thỏa mãn nhu cầu đó là ở Padang và Bay Memeluk phía Đông Bali. Du khách sẽ được tận mắt nhìn từng đàn cá hồng đen, hồng y hay cá damsel bơi thành hàng dài. Hoặc bạn có thể đến Menjangan ở phía Tây Bali, nơi có rặng san hô độc đáo.

 

Bali có món gì ngon?

Ngoài cảnh điểm đặc sắc, ẩm thực luôn là yếu tố góp phần tạo nên sự hấp dẫn cho Bali. Được thưởng thức một lần những món đặc sản Bali cũng sẽ để lại dấu ấn khó quên cho du khách.

Vịt hầm 

du lịch bali

Đây là món ngon trứ danh Indonesia, nhất là ở Bali. Qua bàn tay khéo léo của người dân địa phương, vịt hầm trở thành món ăn vô cùng tinh tế. Vịt phải được làm sạch, chà xát cùng me nhuyễn, muối để thịt mềm mà không bị hôi. Sau đó, người ta đem hầm vịt trong khoảng 10 tiếng rồi mới tẩm ướp gia vị đặc trưng và chiên lên.

 

Cơm trộn thập cẩm

đặc sản bali

Món này được nấu từ loại gạo đặc biệt dùng cho dịp cúng tế, lễ hội nấu với nước cốt hầm gà, nước cốt dừa và gia vị. Cơm trộn thập cẩm đòi hỏi sự khéo léo để khi nấu hạt cơm chín nhưng tơi, rời từng hạt. Cơm chín thơm mùi cốt dừa, ăn kèm cùng thịt, cá, trứng… cực kỳ ngon miệng. Để trải nghiệm phong cách ăn uống của người dân địa phương, bạn có thể dùng tay ăn bốc.

 

Thịt heo sữa quay

du lịch bali

Người dân Bali theo đạo Hindu nên không ăn thịt heo. Tuy nhiên đi tour du lịch Bali bạn sẽ rất bất ngờ khi vẫn có những nơi phục vụ món heo sữa quay nổi tiếng đấy!

Heo sữa quay ở Bali dùng nghệ tươi chà sạch, bên trong nhồi rau mùi, lá chanh, sả, tỏi, lá salam, hẹ tây đỏ, gừng, hạt tiêu đen, riềng rồi nướng trên bếp than. Bề ngoài con heo được phủ lớp gỗ hay vỏ dừa để tạo mùi thơm đặc biệt.

 

 

Trên đây là một số gợi ý những điều ấn tượng nhất ở Bali, hy vọng hành trình du lịch Bali của bạn hứa hẹn sẽ mang tới thật nhiều điều thú vị. Chúc bạn có kỳ nghỉ dưỡng như ý!
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb

Tour Bali từ Hà Nội tpHCM Du lịch Giá Rẻ 2024 Mới Lạ

Khởi hành: Thứ 3, 6 hàng tuần
Phương tiện: Máy Bay + Ôtô
Giá từ: 9.790.000đ
4 ngày
Từ Hà Nội Tour Du lịch Singapore Malaysia Giá Rẻ 2024 Mới Lạ

Tour Du lịch Singapore Malaysia Giá Rẻ 2024 Mới Lạ

Khởi hành: Thứ 3 hàng tuần
Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 9.950.000đ
6 ngày
Từ Hà Nội Tour Thái Lan từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Thái Lan 2024 Mới Lạ

Tour Thái Lan từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Thái Lan 2024 Mới Lạ

Khởi hành: thứ 2,3,4,5,6,7
Phương tiện: Ô tô + Máy Bay
Giá từ: 5.500.000đ
5 ngày

Tour Thái Lan Hà Nội - Sài Gòn - Phuket 4n3đ

Phương tiện: Máy bay
Giá từ: 5.800.000đ
4 ngày
Từ Hà Nội Tour Thái Lan Hà Nội - Chiang Mai - Chiang Rai 4n3đ

Tour Thái Lan Hà Nội - Chiang Mai - Chiang Rai 4n3đ

Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 10.500.000đ
4 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Bali -Bãi biển Kuta hướng tới trải nghiệm nghỉ dưỡng

Du lịch Bali -Bãi biển Kuta hướng tới trải nghiệm nghỉ dưỡng

Bãi biển Kuta là một trong những bãi biển nổi tiếng nhất dành cho khách du lịch Bali. Tuy nhiên sự sôi động cũng đi kèm sự đông đúc quá mức....
Nhập cảnh du lịch Bali 2023 có gì cần lưu ý?

Nhập cảnh du lịch Bali 2023 có gì cần lưu ý?

Du lịch Bali là một trong những điểm đến đứng top các đề cử cho kỳ nghỉ xuân. Xu hướng nghỉ Tết hiện nay không còn chỉ là đi loanh quanh gặp người thân, bạn...
Du lịch Bali - Điểm đến lý tưởng cho mùa đông 2024

Du lịch Bali - Điểm đến lý tưởng cho mùa đông 2024

Kuta ở Bali vừa được xướng tên trong danh sách của Airbnb về những điểm đến lý tưởng nhất cho mùa đông 2022. Lý do vì đâu? Nếu muốn du lịch Bali thời điểm...
Du lịch Bali và 13 khu vực nên ở lại nhất (2024) (Phần 1)

Du lịch Bali và 13 khu vực nên ở lại nhất (2024) (Phần 1)

Du lịch Bali nên ở đâu luôn là câu hỏi khiến du khách đau đầu, vì nơi này chỗ lưu trú nào cũng có cái thú riêng. Cùng xem qua 13...
Tới đền Ulun Danu Bratan Bali (2024) - Ngôi đền nổi giữa hồ

Tới đền Ulun Danu Bratan Bali (2024) - Ngôi đền nổi giữa hồ

Đền Ulun Danu Bratan (Pura Ulun Danu Bratan) là ngôi đền nổi tiếng ở Bali, với vị trí giữa hồ Beratan mộng mơ. Đến đây như nào, có gì khám phá trong chuyến du...
Bãi biển Pandawa có gì vui chơi? - Du lịch Bali (2024)

Bãi biển Pandawa có gì vui chơi? - Du lịch Bali (2024)

Bãi biển Pandawa (Pandawa Beach) là một trong những bãi biển đẹp nhất ở Bali. Nơi này có gì để khách du lịch Bali trải nghiệm? Tìm hiểu ngay trước khi đi theo...
Bãi biển Jimbaran có gì vui chơi? - Du lịch Bali (2024)

Bãi biển Jimbaran có gì vui chơi? - Du lịch Bali (2024)

Bãi biển Jimbaran (Jimbaran Beach) là một trong những bãi biển đẹp và sôi động nhất ở Bali. Ở đây có gì để khách du lịch Bali khám phá?...
Làng Mas có gì hấp dẫn khách du lịch Bali (2024)

Làng Mas có gì hấp dẫn khách du lịch Bali (2024)

Làng Mas (Mas Village, Desa Mas) là một trong những làng nghề truyền thống thu hút nhiều khách du lịch Bali. Đây là làng nghề gì? Tìm hiểu ngay trước khi...
Làng Batubulan có gì thu hút khách du lịch Bali - (2024)

Làng Batubulan có gì thu hút khách du lịch Bali - (2024)

Làng Batubulan (Batubulan Village) là làng nghề thủ công nổi tiếng, thu hút đông khách du lịch Bali. Đến đây như nào, có gì tham quan? Tìm hiểu ngay...
Làng Celuk có gì thu hút khách du lịch Bali - (2024)

Làng Celuk có gì thu hút khách du lịch Bali - (2024)

Làng Celuk nổi tiếng là làng nghề chế tác trang sức tuyệt đẹp, thu hút khách du lịch Bali. Đến đây như nào, có gì tham quan? Khám phá ngay...