Bảo tàng Quảng Ninh - Nơi lưu giữ lịch sử đất mỏ

Bảo tàng Quảng Ninh là địa điểm du lịch nổi tiếng trong các hành trình du lịch Hạ Long mà bất cứ du khách nào cũng không thể bỏ qua. Bảo tàng với màu đen tuyền được ví như ‘viên ngọc huyền bí’ của đất mỏ. Bên trong trưng bày rất nhiều kỷ vật về văn hóa, lịch sử của các dân tộc cũng như về ngành sản xuất mỏ than đặc trưng, hãy cùng tìm hiểu một chút trước khi theo Tour Vịnh Hạ Long đến đây nhé!

Đôi nét về bảo tàng Quảng Ninh

Bảo tàng thư viện Quảng Ninh là một trong những niềm tự hào của người dân nơi đây, do kiến trúc sư người Tây Ban Nha thiết kế. Lấy niềm cảm hứng từ than đá khoáng sản nên rất độc đáo và ấn tượng. Mở cửa hoạt động từ năm 2013, đến nay bảo tàng đã trở thành điểm nổi tiếng, chưa bao giờ vãn khách du lịch Hạ Long tới tham quan.
 

Đường đi đến bảo tàng

Bảo tàng Quảng Ninh nằm trên đường Trần Quốc Nghiễn, thuộc bờ Đông thành phố Hạ Long. Vì thế du khách đi tour Hạ Long khá dễ dàng khi di chuyển đến đây. Bạn có thể đi xe máy, taxi hay ô tô. Từ trung tâm thành phố đi theo đường quốc lộ 18 - đường Trần Hưng Đạo - đường Trần Quốc Nghiễn là tới.

du lịch hạ long
Bảo tàng Quảng Ninh ngay bên bờ Vịnh Hạ Long

Giờ mở cửa và giá vé vào bảo tàng

Bảo tàng Quảng Ninh là bảo tàng chính thức đầu tiên của tỉnh, giá trị đầu tư xây dựng rất lớn do vậy ngoài các danh thắng nổi tiếng thì công trình đồ sộ này cũng có sức hút vô cùng đặc biệt. Dấu ấn đầu tiên chính là toàn bộ nhà được phủ bằng lớp vỏ kính đen phản chiếu lại Hạ Long xinh đẹp.

Bảo tàng mở cửa từ thứ 3 đến chủ nhật hàng tuần, từ 8h sáng đến 5h chiều. Giá vé vào bảo tàng là 30.000đ/ người lớn, học sinh, sinh viên là 15.000đ/ lượt và trẻ em là 10.000đ/ lượt.
 

Điểm tham quan hấp dẫn tại Bảo tàng

tour du lịch hạ long

Đầu tiên du khách đi tour Hạ Long từ Hà Nội có thể ghé thăm khu trưng bày các tác phẩm điêu khắc nằm phía bên ngoài bảo tàng. Nổi bật hơn cả chính là khối than nặng đến 28 tấn. Khối than đã được xác lập kỷ lục là khối than đá lớn nhất tại Việt Nam. Đứng ở đây bạn có thể chụp ảnh với các tác phẩm trưng bày cũng như lấy toàn cảnh nền của bảo tàng ‘viên ngọc huyền bí’ này.

Bước chân vào bên trong không gian rất rộng, quy mô lớn với 3 tầng, sử dụng màu trắng làm chủ đạo và nổi bật các di sản đặt bên trong. Bảo tàng Quảng Ninh đã phác họa lại những đặc trưng cơ bản nhất về thiên nhiên, con người nơi đây theo không gian, thời gian nhất định.

tour hạ long từ hà nội

Tầng 1 sử dụng để trưng bày các hiện vật thể hiện cho thiên nhiên, biển cả của đất mỏ với 4 cột trưng bày mang hình ảnh núi đá của Vịnh Hạ Long. Phía trên là bộ xương của cá voi rất lớn khiến cho khách du lịch không khỏi bất ngờ khi hình ảnh này đập vào mắt khi bước chân vào đây. Kết hợp với hệ thống ánh sáng càng làm nổi bật hơn hệ sinh thái biển mang đến cho bạn cảm giác như đang lạc giữa lòng đại dương.

Tầng 2 dùng làm nơi trưng bày các khảo cổ học độc đáo cũng như mô tả lại đời sống, hoạt động của ngư dân vùng biển. Đặc biệt, có một khu mô phỏng cuộc kháng chiến chống Mỹ của chiến khu Đông Triều. Với thiết kế tinh tế, tái hiện chân thực và sống động lịch sử hào hùng của dân tộc ta.

tour hạ long từ hà nội

Tầng 3 được dùng để kể lại lịch sử hình thành, phát triển của ngành khai thác than, bên cạnh mô phỏng công nhân mỏ còn có tượng Bác Hồ về thăm anh em công nhân và khen ngợi tinh thần anh dũng của người thợ. Bên cạnh đó, còn có rất nhiều bức ảnh treo trên tường để du khách đi tour du lịch Hạ Long ngắm và hiểu rõ hơn lịch sử phát triển của ngành.
 

Những địa điểm vui chơi gần bảo tàng Quảng Ninh

Sau khi đã khám phá hết bảo tàng bạn có thể ghé thăm những địa điểm vui chơi, ngắm cảnh, check in tuyệt vời khác để chuyến du lịch của mình thêm hoàn hảo.

Sun World Hạ Long 

tour du thuyền hạ long

Khu tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Hạ Long là điểm đến không thể bỏ qua của du khách, đặc biệt là các bạn trẻ. Ở đây có rất nhiều trò chơi giải trí thú vị, mới lạ khiến cho bạn cảm giác như lạc vào một thế giới khác.

Đặc biệt còn có một số trò chơi mạo hiểm, kích thích tinh thần thép của tất cả mọi người như lượn tàu siêu tốc, Theo Dấu Chân Rồng, Thử Thách Mãng Xà, những trò chơi ở đây nghe tên rất kêu. Hòa vào không gian nơi đây bạn sẽ thấy mình như trẻ lại, gạt bỏ hết muộn phiền của cuộc sống.

 

Núi Bài Thơ 

du lịch hạ long

Để chiêm ngưỡng toàn cảnh vịnh, biển Hạ Long thì không có địa điểm nào lý tưởng như Núi Bài Thơ. Có độ cao khoảng 200m, bạn sẽ phải đi bộ khoảng 30 phút là đến đỉnh núi. Đặc biệt vào sáng sớm hay buổi chiều hoàng hôn, đứng từ đây nhìn ngắm cảnh bình minh hay khi mặt trời dần lặn rất tuyệt vời. Hơn nữa đỉnh núi Bài Thơ cũng là vị trí check-in lý tưởng nhất khi đi du lịch Hạ Long.
 

Chùa Long Tiên

tour hạ long 2 ngày 1 đêm

Dưới chân núi Bài Thơ chính là chùa Long Tiên, chùa đã được công nhận là di tích lịch sử và cũng là điểm du lịch nổi tiếng tại thành phố Hạ Long. Ngôi chùa mang nét cổ kính, xây dựng theo kiến trúc độc đáo mang đậm nét Việt Nam truyền thống. Rất nhiều khách du lịch khi tham quan núi Bài Thơ đều vào đây cầu nguyện bình an và sức khỏe.
 

Cầu Bãi Cháy

tour hạ long giá rẻ

Cầu Bãi Cháy là điểm giao giữa trung tâm thành phố và eo biển Cửa Lục. Về đêm cây cầu trở nên lung linh và cuốn hút mọi người, những ánh đèn liên tục đổi màu tạo nên không gian huyền diệu. Cầu Bãi Cháy được coi là biểu tượng của người dân Hạ Long, do vậy muốn đến đây bạn có thể hỏi bất kỳ ai họ đều tận tình chỉ đường.
 

Hạ Long có rất nhiều nơi để bạn bạn chiêm ngưỡng và khám phá và chắc chắn không thể thiếu bảo tàng Quảng Ninh - nơi lưu giữ nhiều nét đẹp văn hóa, truyền thống, lịch sử. Bạn không chỉ hiểu rõ hơn về vùng đất mỏ mà còn ‘sống ảo’ với những bức hình ấn tượng nhất. Sau khi tham quan bảo tàng đừng quên ghé đến các điểm chơi lý tưởng như Sun World Hạ Long, núi Bài Thơ… hay theo Tour du thuyền Hạ Long giá rẻ để được 'hòa làm một' với vịnh Hạ Long bạn nhé!
Phựng Hà
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb

Du Thuyền Hạ Long Giá Rẻ 5 Sao từ Hà Nội 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô, Du thuyền
Giá từ: 2.900.000đ
2 ngày

Tour Hạ Long Hà Nội HCM Giá Rẻ Du Lịch Vịnh 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô + Tàu Vịnh
Giá từ: 750.000đ
2 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Hạ Long hè 2024 có gì mới?

Du lịch Hạ Long hè 2024 có gì mới?

Hạ Long luôn là điểm đến của cả du khách trong nước lẫn nước ngoài mỗi khi hè về. Mùa hè 2023 này Hạ Long có dịch vụ du lịch gì mới không?...
Carnaval Hạ Long 2023 – Đại tiệc âm nhạc và ánh sáng

Carnaval Hạ Long 2023 – Đại tiệc âm nhạc và ánh sáng

Đi du lịch Hạ Long những ngày cuối tháng 4 đầu tháng 5, bạn sẽ được trải nghiệm bữa tiệc ánh sáng rực rỡ và âm nhạc sống động của chương trình Carnaval...
Du lịch Hạ Long tham gia Lễ hội truyền thống Bạch Đằng 2023

Du lịch Hạ Long tham gia Lễ hội truyền thống Bạch Đằng 2023

Nếu bạn có dự định đi du lịch Hạ Long trước dịp 30/4 cho đỡ đông đúc thì hãy thử ghé tới xã Quảng Yên tham gia Lễ họi truyền thống Bạch Đằng nhé!...
Du lịch Hạ Long ngày 8-3 nên đi đâu?

Du lịch Hạ Long ngày 8-3 nên đi đâu?

Nếu muốn du lịch Hạ Long để trải nghiệm một ngày mùng 8-3 thật khác thì nên đi những đâu khi mà thời điểm này vẫn còn khá lạnh để xuống biển...
Du lịch Hạ Long ghé thăm Lễ hội Đền Cửa Ông 2023

Du lịch Hạ Long ghé thăm Lễ hội Đền Cửa Ông 2023

Lễ hội đền Cửa Ông là một trong những lễ hội quan trọng của thành phố Cẩm Phả, Quảng Ninh. Ngôi đền này cũng là nơi khách du lịch Hạ Long thường ghé qua...
Du lịch Hạ Long Carnaval mùa đông 2022 và Chào năm mới 2023

Du lịch Hạ Long Carnaval mùa đông 2022 và Chào năm mới 2023

Du lịch Hạ Long không chỉ nổi tiếng vì vùng vịnh, biển đảo mà còn là nơi thường xuyên những lễ hội, hoạt động theo mùa hấp dẫn, biến nơi đây...
Show “Vũ Điệu Chim Trời” – Điểm nhấn mới cho du lịch Hạ Long

Show “Vũ Điệu Chim Trời” – Điểm nhấn mới cho du lịch Hạ Long

Tin vui mới nhất cho khách du lịch Hạ Long, đặc biệt với các gia đình có trẻ em nhỏ là công viên Sun World Hạ Long Park đã có thêm một show trình...
Trải nghiệm Yoko Onsen Quang Hanh - Du lịch Hạ Long (2024)

Trải nghiệm Yoko Onsen Quang Hanh - Du lịch Hạ Long (2024)

Yoko Onsen Quang Hanh là suối nước nóng Quảng Ninh mang đến cho du khách trải nghiệm nghỉ dưỡng kiểu Nhật cực chất! Nơi này có những dịch vụ gì? Đi du lịch Hạ Long...
Du lịch Hạ Long dừng giảm 50% giá vé từ 1/7/2022

Du lịch Hạ Long dừng giảm 50% giá vé từ 1/7/2022

Giá vé du lịch Hạ Long từng được giảm khá sâu hoặc miễn phí trong thời gian đại dịch. Tuy nhiên từ 1/7/2022 giá vé này sẽ được điều chỉnh lại. Điểm...
Hạ Long - Quảng Ninh sẽ trở thành điểm du lịch bốn mùa?

Hạ Long - Quảng Ninh sẽ trở thành điểm du lịch bốn mùa?

Du lịch Hạ Long (Quảng Ninh) thường chỉ cao điểm vào mùa hè. Thế nhưng bạn có biết nơi này rồi sẽ trở thành điểm du lịch bốn mùa? Cùng Kỳ Nghỉ Đông...